Nhờ các cụ tư vấn nên lắp SUB hơi hay SUB điện

Altis8848

Xe hơi
Biển số
OF-69972
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
170
Động cơ
430,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang định đầu tư khoảng 7 củ cho quả SUB cho sau cốp, theo các cụ nên lắp SUB hơi hay SUB điện thì nghe hay hơn ạ, e hay nghe nhạc DANCE nhiều :|, e thích nghe nhiều BASS

E đang quan tâm 2 cái SUB điện :Sub Infinity Basslink, giá: 325 USD và Sub ROCKFORD FOSGATE R300-12, giá 7.2tr ! Về chất lượng 2 SUB này thế nào , các cụ cho ý kiến giúp e với a !

Vokda nhiệt tình các cụ nào :)
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
322
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Với kinh phí như vậy và lắp cho cốp sau thì sub hơi đi Cụ.
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Nếu chơi sub hơi thì cụ phải đầu tư cho em nó thêm quả âm ly thì em nó mới uýnh được chứ, với kinh phí như vậy thì cụ múc quả sub điện cho nó nhanh......
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
E đang định đầu tư khoảng 7 củ cho quả SUB cho sau cốp, theo các cụ nên lắp SUB hơi hay SUB điện thì nghe hay hơn ạ, e hay nghe nhạc DANCE nhiều :|, e thích nghe nhiều BASS

E đang quan tâm 2 cái SUB điện :Sub Infinity Basslink, giá: 325 USD và Sub ROCKFORD FOSGATE R300-12, giá 7.2tr ! Về chất lượng 2 SUB này thế nào , các cụ cho ý kiến giúp e với a !

Vokda nhiệt tình các cụ nào :)
Hóa ra cụ đang lăn tăn vụ này :D Để em so sánh cho cụ và các cụ khác dễ hiểu:



+ Giá tiền:
- Rockford Fosgate R300-12: 360$
- Infinity BassLink: 325$

+ Đường kính của loa:
- Rockford Fosgate R300-12: 12 inch hay 300mm
- Infinity BassLink: 10 inch hay 250mm

+ Công suất:
- Rockford Fosgate R300-12: 300W RMS (Công suất thực) - 600W Peak (Công suất cực đại)
- Infinity BassLink: 200W RMS

+ Thùng loa:
- Rockford Fosgate R300-12: Gỗ MDF
- Infinity BassLink: Nhựa

+ Công nghệ:
- Rockford Fosgate R300-12: Ra mắt 2011
- Infinity BassLink: Ra mắt 2006

+ Amplifier:
- Rockford Fosgate R300-12: Class D 300W RMS
- Infinity BassLink: Class D 200W

+ Crossover Controls:
- Rockford Fosgate R300-12: 35Hz - 150Hz
- Infinity BassLink: 50Hz - 120Hz

+ Frequency Response:
- Rockford Fosgate R300-12: 28Hz - 90Hz
- Infinity BassLink: 20Hz - 120Hz

+ Bass Boost:
- Rockford Fosgate R300-12: 0dB to +12dB @ 45Hz
- Infinity BassLink: +3dB to -6dB @ 45Hz

+ Link tham khảo các thông số em đưa đều từ website chính hãng:
- Rockford Fosgate R300-12
- Infinity BassLink

Infinity BassLink là subwoofer điện đúng nghĩa với mục đích tiết kiệm không gian khi lắp đặt trên xe, còn Rockford Fosgate thật ra là subwoofer hơi được tích hợp amplifier với thùng gỗ MDF cho tiện dụng hơn, vấn đề tiết kiệm không gian khi lắp đặt sẽ không bằng Infinity BassLink.

Về giá tiền thì hoàn toàn tương đương với subwoofer hơi chứ không hề rẻ hơn, em lấy ví dụ là số tiền này cụ hoàn toàn có thể mua 01 subwoofer Rockford Fosgate P1S4-12 giá 129$ + Amplifier kéo sub Rockford Fosgate R250-1 giá 179$ + thùng subwoofer bằng gỗ MDF giá 40$ = 348$ :D

Và tốt nhất là cụ nên nghe thử cả 2 loại thì mới dễ quyết định được :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Altis8848

Xe hơi
Biển số
OF-69972
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
170
Động cơ
430,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóa ra cụ đang lăn tăn vụ này :D Để em so sánh cho cụ và các cụ khác dễ hiểu:



+ Giá tiền:
- Rockford Fosgate R300-12: 360$
- Infinity BassLink: 325$

+ Đường kính của loa:
- Rockford Fosgate R300-12: 12 inch hay 300mm
- Infinity BassLink: 10 inch hay 250mm

+ Công suất:
- Rockford Fosgate R300-12: 300W RMS (Công suất thực) - 600W Peak (Công suất cực đại)
- Infinity BassLink: 200W RMS

+ Thùng loa:
- Rockford Fosgate R300-12: Gỗ MDF
- Infinity BassLink: Nhựa

+ Công nghệ:
- Rockford Fosgate R300-12: Ra mắt 2011
- Infinity BassLink: Ra mắt 2006

+ Amplifier:
- Rockford Fosgate R300-12: Class D 300W RMS
- Infinity BassLink: Class D 200W

+ Crossover Controls:
- Rockford Fosgate R300-12: 35Hz - 150Hz
- Infinity BassLink: 50Hz - 120Hz

+ Frequency Response:
- Rockford Fosgate R300-12: 28Hz - 90Hz
- Infinity BassLink: 20Hz - 120Hz

+ Bass Boost:
- Rockford Fosgate R300-12: 0dB to +12dB @ 45Hz
- Infinity BassLink: +3dB to -6dB @ 45Hz

+ Link tham khảo các thông số em đưa đều từ website chính hãng:
- Rockford Fosgate R300-12
- Infinity BassLink

Infinity BassLink là subwoofer điện đúng nghĩa với mục đích tiết kiệm không gian khi lắp đặt trên xe, còn Rockford Fosgate thật ra là subwoofer hơi được tích hợp amplifier với thùng gỗ MDF cho tiện dụng hơn, vấn đề tiết kiệm không gian khi lắp đặt sẽ không bằng Infinity BassLink.

Về giá tiền thì hoàn toàn tương đương với subwoofer hơi chứ không hề rẻ hơn, em lấy ví dụ là số tiền này cụ hoàn toàn có thể mua 01 subwoofer Rockford Fosgate P1S4-12 giá 129$ + Amplifier kéo sub Rockford Fosgate R250-1 giá 179$ + thùng subwoofer bằng gỗ MDF giá 40$ = 348$ :D

Và tốt nhất là cụ nên nghe thử cả 2 loại thì mới dễ quyết định được :D
Thanks cụ đã rất nhiệt tình tư vấn ! Như vậy theo thông số trên thì Rockford Forgate hơn hẳn rồi phải ko cụ :)
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,753
Động cơ
379,569 Mã lực
cụ duy linh so sánh thế khác gì đã có đáp số cho cụ rồi :D
với cốp rộng, cụ nên chơi sub hơi. Thùng to đương nhiên hiệu ứng âm thanh sẽ tốt hơn loại còi dí dị rồi.
Nếu cụ thích mì ăn liền và an tâm thì chơi loại đúc sẵn từ nhà sx, còn không chơi theo kiểu 01 subwoofer Rockford Fosgate P1S4-12 giá 129$ + Amplifier kéo sub Rockford Fosgate R250-1 giá 179$ + thùng subwoofer bằng gỗ MDF giá 40$ = 348$ đương nhiên chất âm hơn hẳn 2 chú trên roài
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cùng chủng loại thì sub có thùng riêng + amp ngoài bao h tiếng cũng tốt hơn sub liền công xuất mà dân cá áu dì ồ cứ hay gọi là sub hơi hay sub điện gì đóa. Tuy nhiên khác chủng loại thì khó nói lắm & đặc biệt trong cái mớ bòng bong rất huyền bí của Cá Áu dì ồ thì cứ phải nghe thử mới phán được.
Cụ tỉ bác chủ thớt hay nghe nhạc gì mà thích sub thế ..
 

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Cùng chủng loại thì sub có thùng riêng + amp ngoài bao h tiếng cũng tốt hơn sub liền công xuất mà dân cá áu dì ồ cứ hay gọi là sub hơi hay sub điện gì đóa. Tuy nhiên khác chủng loại thì khó nói lắm & đặc biệt trong cái mớ bòng bong rất huyền bí của Cá Áu dì ồ thì cứ phải nghe thử mới phán được.
Cụ tỉ bác chủ thớt hay nghe nhạc gì mà thích sub thế ..
Cụ ý nghe Dance mờ cụ Mèo bửn! Tư vấn xong cụ ý chả lấy loại nào trong hai loại so sánh :)) mà lại lấy cái loại ví dụ :=))
 

duc dung

Xe hơi
Biển số
OF-33925
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
100
Động cơ
477,642 Mã lực
THeo E. trên xe va với tầm chi phí nên dung sub diện a
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Sub điện đi kụ đỡ phụ thuộc amply.
 

Móp

Xe tăng
Biển số
OF-7263
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
1,297
Động cơ
552,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Sài Gòn
có điều kiện thì cứ sub hơi mà chơi cụ ạ, cụ thích nghe dòng nhạc mạnh thì sub hơi + âm ly là 01 lựa chọn hợp lý (tất nhiên loa cánh cũng phải đồng bộ với tiêu chí đó),
 

quangchien284

Xe đạp
Biển số
OF-93245
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
49
Động cơ
403,090 Mã lực
Chào các cụ và nhờ các cụ tư vấn giúp. Hôm trước em có lắp đôi Blaufunkt ODc 172 cho đôi cách trước, về âm treble và âm trung thì ổn mỗi tội không thấy âm bass đâu cả nên vẫn phải sử dụng âm bass của đôi loa nguyên bản của xe ở cánh sau, vì vậy em dự định đưa 2 phương án sau để cải thiện âm bass các cụ xem có hợp lý.
1. thay đôi cánh sau bằng loại 3 đường tiếng.
2. lắp sub gầm.

thể loại của em không phải chuyên về nhạc dance, nhưng nghe nhạc mà âm bass không chắc thì buồn lắm :(, tks
 

quangchien284

Xe đạp
Biển số
OF-93245
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
49
Động cơ
403,090 Mã lực
có điều kiện thì cứ sub hơi mà chơi cụ ạ, cụ thích nghe dòng nhạc mạnh thì sub hơi + âm ly là 01 lựa chọn hợp lý (tất nhiên loa cánh cũng phải đồng bộ với tiêu chí đó),
Chào các cụ và nhờ các cụ tư vấn giúp. Hôm trước em có lắp đôi Blaufunkt ODc 172 cho đôi cách trước, về âm treble và âm trung thì ổn mỗi tội không thấy âm bass đâu cả nên vẫn phải sử dụng âm bass của đôi loa nguyên bản của xe ở cánh sau, vì vậy em dự định đưa 2 phương án sau để cải thiện âm bass các cụ xem có hợp lý.
1. thay đôi cánh sau bằng loại 3 đường tiếng.
2. lắp sub điện gầm.

thể loại của em không phải chuyên về nhạc dance, nhưng nghe nhạc mà âm bass không chắc thì buồn lắm :(, tks
 

duylinh.vn

Xe buýt
Biển số
OF-69617
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
837
Động cơ
437,830 Mã lực
Nơi ở
Duy Linh Car Service
Website
www.duylinh.vn
Chào các cụ và nhờ các cụ tư vấn giúp. Hôm trước em có lắp đôi Blaufunkt ODc 172 cho đôi cách trước, về âm treble và âm trung thì ổn mỗi tội không thấy âm bass đâu cả nên vẫn phải sử dụng âm bass của đôi loa nguyên bản của xe ở cánh sau, vì vậy em dự định đưa 2 phương án sau để cải thiện âm bass các cụ xem có hợp lý.
1. thay đôi cánh sau bằng loại 3 đường tiếng.
2. lắp sub điện gầm.

thể loại của em không phải chuyên về nhạc dance, nhưng nghe nhạc mà âm bass không chắc thì buồn lắm :(, tks
Thêm sub cụ nhá :)
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cụ ợ Em dang muốn nhờ cụ tyw vấn giúp bộ loa cho Zinger Em đã lắp đầu DVD Kovan - sub gầm ghế Bộ loa cánh nghe không ổn lắm Cụ tư vấn cho Bo loa cánh cửa cho em giá luôn ohm nào em qua cụ ( hongson64@gmail.com- 0913064098 )
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Hiện nay e thấy 1 số cụ nhầm lẫn khái niệm giữa sub điện và hơi. Sub là viết vắn tắt của từ subwoofer (loa siêu trầm) sub là loa phụ, bổ trợ tăng cường dải trầm mà các loa chính khác không thể hiện được hết ( trong khoảng tần số từ 20hz đến 100hz) , trong thị trường audio hiện nay có 2 dạng là sub hơi (hay còn gọi là hay sub thụ động) là loa sub không có amp tích hợp bên trong nên kg cần nguồn điện nuôi, khi phối ghép dùng dây loa nối với amp 2 kênh hoặc đa kênh, như vậy nguồn tín hiệu và âm lượng ăn theo các chính, loại này thường công suất nhỏ, củ loa bé, tác dụng và hiệu ứng không đem lại rõ rệt, chỉ làm mềm được tiếng tổng thể chứ chưa tạo được những nốt trầm 1 cách rõ nét. Loại thứ 2 là sub điện (còn gọi là sub chủ động) do có tích hợp amp công suất bên trong, nên phải cắm điện để nuôi amp này nên hay được gọi nôm na là sub điện, lúc này nó có đường tín hiệu và điều chỉnh âm lượng riêng, độc lập với hệ thống loa nhỏ, loại này thường củ loa to, thùng to, chắc chắn tái tạo được dải trầm và siêu trầm 1 cách rõ nét, tiếng bass à sâu, tròn, và có uy lực. Chính vì thế Sub điện được chuộng hơn sub hơi do điều chỉnh cắt được dải tần số tùy chọn, đảo pha, chỉnh được âm lượng 1 cách độc lập v.v.
Còn trong hệ thống sub ô tô tính chất cũng tương tự, mục đích bổ trợ dải tần số thấp bị thiếu hụt, có 2 loại phổ thông trên thị trường là amp liền thùng loa(bult in) và 1 loại amp nằm ngoài thùng loa , như vậy là 2 loại hay dùng cho ô tô đều là loại sub điện, chỉ có loại amp bên trong và loại amp ngoài thùng loa mà thôi. Hiện loại loa sub amp bên ngoài thùng loa được người sành chơi hoặc cầu kỳ về âm thanh lựa chọn do có thể phối ghép với amp-loa nhiều loại khác nhau , thùng loa lớn, kích thước linh hoạt ( thường phải làm thủ công gỗ, ván ép ...) tuy nhiên kinh phí và thời gian thực hiện mất nhiều hơn loại sub liền amp . Nôm na các bác có thể hình dung dư máy ảnh có loại ống kính liền (du lịch) và loại ống kính rời (prồ), tùy vào nhu cầu, túi tiền và sở thích mà lựa chọn cho phù hợp.
Có gì chưa đúng mong các cụ bổ sung thêm cho e.
 
Chỉnh sửa cuối:

duylinhaudio

Xe buýt
Biển số
OF-783
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
959
Động cơ
586,730 Mã lực
Nơi ở
799 Đường Giải Phóng, Hà Nội
Website
www.duylinh.vn
Hiện nay e thấy 1 số cụ nhầm lẫn khái niệm giữa sub điện và hơi. Sub là viết vắn tắt của từ subwoofer (loa siêu trầm) sub là loa phụ, bổ trợ tăng cường dải trầm mà các loa chính khác không thể hiện được hết ( trong khoảng tần số từ 20hz đến 100hz) , trong thị trường audio hiện nay có 2 dạng là sub hơi (hay còn gọi là hay sub thụ động) là loa sub không có amp tích hợp bên trong nên kg cần nguồn điện nuôi, khi phối ghép dùng dây loa nối với amp 2 kênh hoặc đa kênh, như vậy nguồn tín hiệu và âm lượng ăn theo các chính, loại này thường công suất nhỏ, củ loa bé, tác dụng và hiệu ứng không đem lại rõ rệt, chỉ làm mềm được tiếng tổng thể chứ chưa tạo được những nốt trầm 1 cách rõ nét. Loại thứ 2 là sub điện (còn gọi là sub chủ động) do có tích hợp amp công suất bên trong, nên phải cắm điện để nuôi amp này nên hay được gọi nôm na là sub điện, lúc này nó có đường tín hiệu và điều chỉnh âm lượng riêng, độc lập với hệ thống loa nhỏ, loại này thường củ loa to, thùng to, chắc chắn tái tạo được dải trầm và siêu trầm 1 cách rõ nét, tiếng bass à sâu, tròn, và có uy lực. Chính vì thế Sub điện được chuộng hơn sub hơi do điều chỉnh cắt được dải tần số tùy chọn, đảo pha, chỉnh được âm lượng 1 cách độc lập v.v.
Còn trong hệ thống sub ô tô tính chất cũng tương tự, mục đích bổ trợ dải tần số thấp bị thiếu hụt, có 2 loại phổ thông trên thị trường là amp liền thùng loa(bult in) và 1 loại amp nằm ngoài thùng loa , như vậy là 2 loại hay dùng cho ô tô đều là loại sub điện, chỉ có loại amp bên trong và loại amp ngoài thùng loa mà thôi. Hiện loại loa sub amp bên ngoài thùng loa được người sành chơi hoặc cầu kỳ về âm thanh lựa chọn do có thể phối ghép với amp-loa nhiều loại khác nhau , thùng loa lớn, kích thước linh hoạt ( thường phải làm thủ công gỗ, ván ép ...) tuy nhiên kinh phí và thời gian thực hiện mất nhiều hơn loại sub liền amp . Nôm na các bác có thể hình dung dư máy ảnh có loại ống kính liền (du lịch) và loại ống kính rời (prồ), tùy vào nhu cầu, túi tiền và sở thích mà lựa chọn cho phù hợp.
Có gì chưa đúng mong các cụ bổ sung thêm cho e.
Kinh hoàng với hiểu biết của cụ ^:)^ ^:)^ ^:)^ Sub hơi hay sub điện cũng đều có 1 cái loa và 1 cái amplifier, khách đếch gì nhau. Gọi là sub hơi hay sub điện là sự "sáng tạo" của người Việt Nam chỉ là để cho dễ phân biệt loa sub tích hợp sẵn amplifier vào thùng hay loại rời amplifier thôi. Amplifier kéo sub thì dù liền thùng hay rời cũng đều có đầy đủ các phần cân chỉnh như nhau. Sub điện thường được thiết kế để tiết kiệm không gian nhất còn sub hơi thì để tùy chỉnh kiểu dáng và kích thước thùng theo ý muốn miễn sao đủ thể tích thùng loa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top