Thảo luận Nhờ các cụ tư vấn mua xe nào trong tầm 4 triệu

KFTC

Đi bộ
Biển số
OF-476206
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
2
Động cơ
197,220 Mã lực
Tuổi
33
Con xe cào cào khung inox của em sau thời gian phục vụ 5 năm đi học quãng đường ~20km cả đường nhựa lẫn đường làng. Giờ em cho nó về hưu, tuyển em mới về.
Nhu cầu của e dùng để đi làm trong thành phố khoảng 20km hàng ngày. Cuối tuần có về quê đi đường hơi xóc.
Em cao 1m67 nặng 50kg nên không có nhu cầu giảm cân nên ưu tiên xe đạp nhẹ.
Thích tay cầm thẳng, không thích dáng người cúi sâu về trước khi đạp.
Em tham khảo thì thấy các bác thường tư vấn Trinx và Galaxy trong tầm giá 4tr này như Trinx M500 và galaxy ML250. Hai con khá giống nhau nên khó lựa chọn.

Theo các bác với nhu cầu của em thì nên chọn con nào, hay có chiếc nào khác phù hợp hơn. Cám ơn các bác đã quan tâm.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,735
Động cơ
572,214 Mã lực
hình như con Trinx cùng dạng với Giant Escape là Trinx Freestyle thì phải. Hoặc lựa con nào có sẵn baga, chắn bùn cho đỡ tốn!
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Hai thương hiệu TrinX với Galaxy này vào VN mình cũng được khá lâu rồi và cũng nhiều người dùng nên nói về chất lương thì cũng khá ngon, cấu hình cũng ổn trong tầm $$! Nhưng cụ có ghi là


"Nhu cầu của e dùng để đi làm trong thành phố khoảng 20km hàng ngày. Cuối tuần có về quê đi đường hơi xóc.
Em cao 1m67 nặng 50kg nên không có nhu cầu giảm cân nên ưu tiên xe đạp nhẹ.
Thích tay cầm thẳng, không thích dáng người cúi sâu về trước khi đạp. "


Có thể coi là cụ ưu tiên xe đạp nhẹ nhẹ chút và quãng đường 20 cây chuối 1 ngày như vầy thì cũng nhiều. Hơn nữa ko thích dáng người chúi về trước ....
vậy thì e nghĩ chỉ có dòng city - xe đạp thành thị mới đáp ứng được tiêu chuẩn của cụ <):) >:)

Mà 2 e cụ liệt kê ở trên đều là dòng MTB địa hình, lốp to, dáng ngồi chúi ( tuy chưa = Road, nhưng cũng khá chúi rồi b-( ) .... mấy đặc điểm này thì đi đường dài sẽ mệt lắm ạ, lốp to nên ma sát nhìu = đạp nặng, dáng chúi về trước nên ngoại trừ thay pô tăng cao còn để zin thì đau cmn lưng hết :)) . Hơn nữa 2 e trên dàn truyền động khá là cùi bắp & thập cẩm, đề đóm Shimano dòng chót bảng mà còn trộn với Microshift thì e nghĩ đạp tới nơi cụ đột quỵ mất thôi =))


Nói chung 2 chiếc trên ko hợp để đi đường dài đâu ạ, nếu trường hợp cụ bất chấp chọn 2 e này thì buộc phải bỏ thêm tiền $ đem về cải biên lại, thay lốp bé, thay pô tăng gật gù, có khi phải sắm thêm vè baga để đi đường dài nữa <):)


Tàm 4 chai thì cũng chỉ có lựa chọn city là con Jett Strada con này đúng chất city, sườn to, form đẹp, dáng ngồi khá ổn, có full vè baga để đèo cặp đi đường dài, giá chỉ hơn 3 chai nhưng đồ đạc phụ tùng khá chuối, sườn là sườn thép, được cái giá đẹp nên dân mình chạy cũng đầy đường như AB Exciter ... :)):bz







Hoặc cụ có thể tham khảo Asama AMT series 3 ( Force One ). Dòng này dân VN mình chạy đầy đường như Wave vậy, già trẻ con nít học sinh gì cũng thấy =)). Loại này thiệt ra là của thằng Martin 107 liên doanh ráp ở Bình Dương và phân phối, con này cũng giống con trên, ~ 4,1 chai, đồ đạc ngon hơn con trên nhiều nhưng form bé, sườn chỉ tầm 16 in x bánh 26 in nên nhìn dáng xe nhỏ, nhưng tầm cụ thì chạy vô tư.












Con này e đã chạy rồi, Cấu hình có thể xem là ngon trong tầm này, full dàn truyền động Shimano Tourney TX35 đời 2014 ( hình như là mới nhất của dòng TX ) 3 đĩa x 7 líp + tay bấm, full nhôm từ sườn tới niềng tới dàn đầu cọc yên o:-), baga cũng nhôm nốt.

E này do dáng nhỏ nên phải chỉnh cổ lái cao lên hết cỡ thì ngồi mới thoải mái được. Giá 4,1 chai là xe mới nguyên thùng bao giấy tờ, thuế trước bạ, ra biển ..v.v... =)) còn xe xài rồi còn cứng >95% chắc chỉ 2,5 chai thôi :) E này được cái nữa là design tem với họa tiết đẹp nên nhìn bắt mắt . Con này lốp bé 1.5 ma sát khá ít với full nhôm ( trọng lượng không tải 14,5kg ) nên đạp đường xa đỡ mệt hơn, dàn groupset đời mới nên đạp cũng nuột hơn mất con Tourney dòng TZ. Cái phuộc trước đó hành trình ngắn nên đi đường xóc nhẹ được :).


 
Chỉnh sửa cuối:

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Ngoài ra phương án cuối của e là nếu cụ có kinh nghiệm chút hoặc quen ai có kinh nghiệm thì tìm mua con Asama AMT-48 CROSS LX, e đang đi chiếc này, mua cách đây 1 năm rưỡi có 2,6 chai. E này form cũng giống Force One, màu sơn đẹp nhất là màu Vàng-Xám với Đỏ-Đen chỉ có đời 2014 trở đi theo phong cách material giống Google nên bớt đẹp rồi :)),design tem nước họa tiết khá ngầu, dáng to, sườn 16.5 in x bánh 700 ( 28 in ) khá cao lớn nhưng e 1m65 59kg vẫn đèo tốt ( chiều cao yên e để 970mm ) >:) . Con này dàn truyền động y như Force One, cũng full nhôm từ a -> y ( ko tới z =)) vì vè và phuộc bằng sắt :)) ). con này có thể xem là trùm tốc độ của city mà e biết, max speed ngược gió nhẹ tầm ~ 48km/h, bánh đường kính to 700mm như xe đua road nên chạy khá trớn, lốp hình như là 1.38 ma sát ít nên đạp khá nhẹ, và được cái pô tăng ( tay lái ) dạng gật gù, chỉnh góc nghiêng được nên ko lo bị chúi về trước sâu cụ nhé ( e đang chỉnh cổ lái cao hết cỡ, pô tăng nghiêng max ~150 độ nghiêng hơn trong hình nhiều, ngồi gần như thẳng lưng b-) ). E này tuy xác nặng 17kg nhưng bánh to nên bù lại quán tính lớn chạy khá trớn >:). Con này tốt nhất nên tìm rao vặt của những cụ chạy chán lên đời bán lại ( miễn đừng săn xe bãi là đc, e hồi kỳ cũng toàn mua xe ngta chạy chán rao bán trên mạng ), xe còn mới và cứng >90% thì 3-3,2 chai là tẹt.


À quên e này baga sau nghe đâu đèo được max 60 ký nên bất chấp đèo Thị nở vẫn được nhé =))

E có vài ý cho cụ tham khảo thế! Tùy cụ quyết định nhé :)

Mua được xe thì nhớ show lên cho mọi người chiêm ngưỡng là đc :)
 
Chỉnh sửa cuối:

a3k42

Xì hơi lốp
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
664
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Cụ trên tư vấn khá đầy đủ rồi, em chỉ thêm là vì cụ mới nháy sang xe đạp thể thao nên mua một con rẻ, sau đó mới đúc rút kinh nghiệm về kiểu xe, phụ tùng xe ... Sau đó. Mới lựa con xe phù hơp dc ạ
 

KFTC

Đi bộ
Biển số
OF-476206
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
2
Động cơ
197,220 Mã lực
Tuổi
33
Bác Quỳnh nhiệt tình quá, mà có phải bác dùng nick quynhmatroi bên TT không nhỉ :)
Trước lúc đăng bài đúng là em định mai đi xem 2 con Trinx vs Galaxy nhưng nghe bác phân tích thì em định tìm hiểu thêm đã.
Trinx có con free 1.0 cũng là loại city so với Asama thì như nào ạ.
Asama AMT serial 3 là AMT 31 hay 34. Có gì khác nhau ạ?
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,385
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
con asa ma cụ Quỳnh nói dáng rất giống con Giant Hunter 2.0, cụ có thể xem thêm con này
Nếu nói về chất thì con Hunter 2.0 vượt trội so với con a sa ma kia nhé
 

Xedap365

Xe tải
Biển số
OF-375129
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
381
Động cơ
251,420 Mã lực
Nơi ở
244 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
xedap365.vn
thích có chắn bùn ba ga sau thì bạn xem trinx M100 dáng nam, ghi đông gật gù k phải cúi nhiều mà lại có giảm sóc trước :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top