[Thảo luận] Nhờ các cụ tư vấn hành trình lên đền Gióng

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Đạp loanh quanh mãi (30-40Km rồi 60Km một lần), nay em định thử sức lên đền Gióng xem thế nào. Đối với các cụ road, đi theo đoàn thì quá bình thường. Em thường chỉ đạp 1 mình (vì hằng ngày đạp xong về đi làm), CN mới rảnh đi đâu đó xa hơn nhưng vẫn trong sức mình cho phép.
Em dự định xuất phát khoảng 5h ở cầu Nhật Tân đi lên sân bay NB (hành trình này thì đã quen). Sau đó thì nên đi theo hướng nào cho tiện đường tốt, thoáng. Vì đi một mình nên em cũng phải mang theo đồ dự phòng (săm, bơm). Xe em chỉ là MTB thông thường thôi.
Xin các cụ tư vấn hoặc cho cái bản đồ hành trình cũng được.
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
452
Động cơ
232,366 Mã lực
1/Cụ đi theo đường gom đến đèn xanh đỏ thì rẽ phải ra quốc lộ 3 .Theo quốc lộ 3 qua Sóc sơn 1,2 km sẽ có biển chỉ vào Đền Gióng .Đường bình thường nhiều xe to nhỏ 2/Qua đèn xanh đỏ vẫn đi theo đường gom khoảng <1 km gặp lối rẽ ,bên trái là hầm chui qua cao tốc ,còn mình sẽ rẽ phải .Đường này chạy qua cánh đồng . Đường nhỏ nhưng ít xe ,chạy hết cánh đồng sẽ gập đường to của khu đô thi đang mở thì cụ rẽ phải sẽ lại gặp quốc lô 3 nhưng chỉ còn cách Sóc sơn một đoạn thôi .Khu đô thị mới mở đó cũng có đường khác chạy ra Sóc Sơn nhưng mình chưa thử
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
1/Cụ đi theo đường gom đến đèn xanh đỏ thì rẽ phải ra quốc lộ 3 .Theo quốc lộ 3 qua Sóc sơn 1,2 km sẽ có biển chỉ vào Đền Gióng .Đường bình thường nhiều xe to nhỏ 2/Qua đèn xanh đỏ vẫn đi theo đường gom khoảng <1 km gặp lối rẽ ,bên trái là hầm chui qua cao tốc ,còn mình sẽ rẽ phải .Đường này chạy qua cánh đồng . Đường nhỏ nhưng ít xe ,chạy hết cánh đồng sẽ gập đường to của khu đô thi đang mở thì cụ rẽ phải sẽ lại gặp quốc lô 3 nhưng chỉ còn cách Sóc sơn một đoạn thôi .Khu đô thị mới mở đó cũng có đường khác chạy ra Sóc Sơn nhưng mình chưa thử
Em tra theo Google thì đến đèn xanh đỏ có thể rẽ lên QL18 sau qua cầu vượt Mai Nội rồi ra QL3. Nhưng ko hiểu để lên QL18 thì phải lên đường Võ Nguyên Giáp (em đi ô tô thấy thế). Còn đi dưới đường gom rẽ sang phải chỗ đèn xanh đỏ rồi vòng qua trạm xăng (để đi theo đường gom lên Nội Bài) thì có lối lên QL 18 ko hay đi qua đồng như cụ nói
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
452
Động cơ
232,366 Mã lực
Em tra theo Google thì đến đèn xanh đỏ có thể rẽ lên QL18 sau qua cầu vượt Mai Nội rồi ra QL3. Nhưng ko hiểu để lên QL18 thì phải lên đường Võ Nguyên Giáp (em đi ô tô thấy thế). Còn đi dưới đường gom rẽ sang phải chỗ đèn xanh đỏ rồi vòng qua trạm xăng (để đi theo đường gom lên Nội Bài) thì có lối lên QL 18 ko hay đi qua đồng như cụ nói
Đến đèn xanh đỏ rẽ phải rồi chạy thẳng sẽ gặp QL3(thị trấn Phủ lỗ).Còn chạy tiếp theo đường gom rồi chạy qua cánh đồng như mình chỉ thì ra thẳng QL3 cũng không gặp QL18.Đường 18 thì mình không biết thực tế lên xuống thế nào .Chạy qua cánh đồng mình gặp cả tây lẫn ta
 
Chỉnh sửa cuối:

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Em ngạc nhiên là cụ cairong chưa leo Gióng bao giờ. Cụ sẽ có cảm giác ngẹt thở khi leo, sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc rồi vỡ òa sung sướng khi đứng trên đỉnh. Cụ cứ đi thôi, đường nào cũng được, từ Hà Nội đi có đoạn ngắn là đến mà. Từ em đi gần 50km mới đến, cả đi về là 98-100km. Khi về cụ rẽ trái ở chân dốc, chạy theo đường 35 đi qua đập Đồng Quan khá đẹp. Cụ leo lên thì chú ý 1 số vấn đề sau:
1. 500m đầu dốc khá khủng, cụ phải cân đối sức đoạn này. Sau đó sẽ có khoảng 100m đường bằng để cụ ngơi chân.
Từ đó trở đi dốc cứ lên mãi và gắt ở 2 khúc cua cuối (cách đích khoảng 500m).
2. Khi đổ dốc: Nếu xe cụ phanh đĩa dầu thì cụ chỉ cần kiểm tra dây phanh có ổn không trước khi đổ.
Nếu phanh đĩa cơ, cụ nên bóp nháy nháy 7-8 cái liên tục và kiểm tra dây xem ổn không. Vì 1 số phanh đĩa cơ khi đi đường bằng không sao, nhưng đổ dốc khủng, lực bóp mạnh, bóp nháy nhiều lần làm cho cơ cấu bi trượt trượt quá đỉnh rãnh trượt, khiến má phanh không bị ép sát vào đĩa và mất phanh. (xe em bị thế này 2-3 lần rồi).
Nếu phanh V, cụ chú ý đừng để vành bị nóng quá dẫn tới phá vành và nổ săm.
Dốc Gióng rất khủng nên khi đổ dốc các phanh cơ thường phải bóp với lực rất mạnh nên cần phải chú ý. Em leo lên thì chỉ 1 lèo lên đỉnh nhưng đổ xuống thì em phải nghỉ 1 - 2 lần vì phanh xe em không được tốt.
Cụ cũng nên khống chế tốc độ dưới 20km/h khi đổ là tốt nhất. Đặc biệt chú ý đoạn 500m khi mới đổ dốc và 350m cuối chân dốc.
Chúc cụ leo vèo vèo, an toàn và vui vẻ.
(Thêm: ngày 09/7 có cụ Nghe Nhim - thành viên đội Iron man khi đổ dốc Gióng do chủ quan nên đã bị ngã ở ngay khúc cua đầu tiên từ trên xuống, kết quả gãy xương bả vai, xương sườn. Vì vậy cụ hãy chú ý an toàn nhé)
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Em ngạc nhiên là cụ cairong chưa leo Gióng bao giờ. Cụ sẽ có cảm giác ngẹt thở khi leo, sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc rồi vỡ òa sung sướng khi đứng trên đỉnh. Cụ cứ đi thôi, đường nào cũng được, từ Hà Nội đi có đoạn ngắn là đến mà. Từ em đi gần 50km mới đến, cả đi về là 98-100km. Khi về cụ rẽ trái ở chân dốc, chạy theo đường 35 đi qua đập Đồng Quan khá đẹp. Cụ leo lên thì chú ý 1 số vấn đề sau:
1. 500m đầu dốc khá khủng, cụ phải cân đối sức đoạn này. Sau đó sẽ có khoảng 100m đường bằng để cụ ngơi chân.
Từ đó trở đi dốc cứ lên mãi và gắt ở 2 khúc cua cuối (cách đích khoảng 500m).
2. Khi đổ dốc: Nếu xe cụ phanh đĩa dầu thì cụ chỉ cần kiểm tra dây phanh có ổn không trước khi đổ.
Nếu phanh đĩa cơ, cụ nên bóp nháy nháy 7-8 cái liên tục và kiểm tra dây xem ổn không. Vì 1 số phanh đĩa cơ khi đi đường bằng không sao, nhưng đổ dốc khủng, lực bóp mạnh, bóp nháy nhiều lần làm cho cơ cấu bi trượt trượt quá đỉnh rãnh trượt, khiến má phanh không bị ép sát vào đĩa và mất phanh. (xe em bị thế này 2-3 lần rồi).
Nếu phanh V, cụ chú ý đừng để vành bị nóng quá dẫn tới phá vành và nổ săm.
Dốc Gióng rất khủng nên khi đổ dốc các phanh cơ thường phải bóp với lực rất mạnh nên cần phải chú ý. Em leo lên thì chỉ 1 lèo lên đỉnh nhưng đổ xuống thì em phải nghỉ 1 - 2 lần vì phanh xe em không được tốt.
Cụ cũng nên khống chế tốc độ dưới 20km/h khi đổ là tốt nhất. Đặc biệt chú ý đoạn 500m khi mới đổ dốc và 350m cuối chân dốc.
Chúc cụ leo vèo vèo, an toàn và vui vẻ.
(Thêm: ngày 09/7 có cụ Nghe Nhim - thành viên đội Iron man khi đổ dốc Gióng do chủ quan nên đã bị ngã ở ngay khúc cua đầu tiên từ trên xuống, kết quả gãy xương bả vai, xương sườn. Vì vậy cụ hãy chú ý an toàn nhé)
Báo cáo cụ em cũng độp để rèn luyện sức khỏe thôi nên bình thường cũng chỉ đi trong vòng 30-40 Km đổ lại (chỉ CN hay nghỉ lễ mới rảnh rỗi đạp xe hơn để thử sức và cũng là ngao du kết hợp) nên chưa bao giờ đi xa quá nhất là leo đốc đổ đèo như đền Gióng. Nghe cụ nói về chuyện xuống em cũng hơi lo lo vì lên thì dễ (mệt thì dắt bộ, đạp túc tắc), xuống mà phanh ko ô kê, cứ lao đầu xuống có ngày lộn cổ thì khá nguy hiểm (nhất là tự độp 1 mình).
Xe em phanh đĩa dầu nên có khi phải bảo dưỡng, kiểm tra (vì hơn 1 năm rồi em chưa bảo dưỡng gì cả).
Hôm nay em có đi thám thính đường rẽ qua cánh đồng như các cụ nói và đã thấy chỗ rẽ đó từ đường gom theo chiều lên NB (có biển chỉ vào UBND xã Mai Nội), nhưng thấy đường đó cũng bé . Độp lên đó khoảng gần 20Km từ nhà và mất khoảng 40 phút. Sáng ra bà con dắt trâu bò theo đường đó cũng khá nhiều.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Báo cáo cụ em cũng độp để rèn luyện sức khỏe thôi nên bình thường cũng chỉ đi trong vòng 30-40 Km đổ lại (chỉ CN hay nghỉ lễ mới rảnh rỗi đạp xe hơn để thử sức và cũng là ngao du kết hợp) nên chưa bao giờ đi xa quá nhất là leo đốc đổ đèo như đền Gióng. Nghe cụ nói về chuyện xuống em cũng hơi lo lo vì lên thì dễ (mệt thì dắt bộ, đạp túc tắc), xuống mà phanh ko ô kê, cứ lao đầu xuống có ngày lộn cổ thì khá nguy hiểm (nhất là tự độp 1 mình).
Xe em phanh đĩa dầu nên có khi phải bảo dưỡng, kiểm tra (vì hơn 1 năm rồi em chưa bảo dưỡng gì cả).
Hôm nay em có đi thám thính đường rẽ qua cánh đồng như các cụ nói và đã thấy chỗ rẽ đó từ đường gom theo chiều lên NB (có biển chỉ vào UBND xã Mai Nội), nhưng thấy đường đó cũng bé . Độp lên đó khoảng gần 20Km từ nhà và mất khoảng 40 phút. Sáng ra bà con dắt trâu bò theo đường đó cũng khá nhiều.
Dốc Gióng chắc hàng nghìn người leo rồi nên cụ cứ yên tâm mà leo. em góp ý để cụ chú ý cẩn thận hơn thôi, vì cụ leo lần đầu. Xe cụ phanh dầu thì cũng không phải lo.
Hôm trước em rủ 1 anh bạn đi leo cùng, anh ấy cũng chưa đạp xa mấy, chủ yếu 20 - 30km. Bình thường anh ấy đạp đường bằng cũng tốt, avg loanh quanh 26 - 27 với xe city. Lúc đầu đi em đã cảnh báo là đạp từ từ để giữ sức còn leo dốc. Nhưng anh ấy chưa nhìn thấy dốc Gióng bao giờ nên nghĩ chắc cũng chỉ cao như mấy cái cầu vượt nên vẫn đạp nhanh khi trên đường đến Gióng. Đến nơi rồi anh ấy choáng vì độ dốc của dốc Gióng. Chưa bao giờ đi xa, leo dốc, vậy mà khi leo được 400 - 500m là anh ấy phải bỏ cuộc vì sợ cố leo lên thì lát không có sức để đạp về. Em không biết cụ đã lên đó bằng 2 bánh hoặc ato chưa, chỉ nói vậy để cụ thấy dốc Gióng rất hấp dẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Dốc Gióng chắc hàng nghìn người leo rồi nên cụ cứ yên tâm mà leo. em góp ý để cụ chú ý cẩn thận hơn thôi, vì cụ leo lần đầu. Xe cụ phanh dầu thì cũng không phải lo.
Hôm trước em rủ 1 anh bạn đi leo cùng, anh ấy cũng chưa đạp xa mấy, chủ yếu 20 - 30km. Bình thường anh ấy đạp đường bằng cũng tốt, avg loanh quanh 26 - 27 với xe city. Lúc đầu đi em đã cảnh báo là đạp từ từ để giữ sức còn leo dốc. Nhưng anh ấy chưa nhìn thấy dốc Gióng bao giờ nên nghĩ chắc cũng chỉ cao như mấy cái cầu vượt nên vẫn đạp nhanh khi trên đường đến Gióng. Đến nơi rồi anh ấy choáng vì độ dốc của dốc Gióng. Chưa bao giờ đi xa, leo dốc, vậy mà khi leo được 400 - 500m là anh ấy phải bỏ cuộc vì sợ cố leo lên thì lát không có sức để đạp về. Em không biết cụ đã lên đó bằng 2 bánh hoặc ato chưa, chỉ nói vậy để cụ thấy dốc Gióng rất hấp dẫn.
Tình từ chân bắt đầu leo lên đến đỉnh là khoảng bao Km hả cụ ?
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Tình từ chân bắt đầu leo lên đến đỉnh là khoảng bao Km hả cụ ?
Ô, thế cụ vẫn chưa leo ạ?! Cụ leo thôi. Rồi cụ sẽ muốn leo nhiều lần nữa ấy chứ. Có 2,5 km thôi cụ ạ. Thành tích leo nhanh nhất thuộc về David Loyd với 9 phút 56 giây lên đến đỉnh, không cần nghỉ.
Các cụ "siêu siêu nhân Việt" mình thì tầm 11 - 12 phút. Các cụ "siêu nhân" thì tầm 13 - 15 phút. Các cụ trung bình thì 15 - 20 phút. Phần lớn các cụ leo dưới 20 phút đều 1 mạch lên đỉnh.
Bình thường thì leo mất 20 - 30, thậm chí 40 phút. Một số cụ phải nghỉ 2-3 phát mới lên đỉnh.
Có cụ thì leo giữa chừng rồi dắt lên đỉnh. Cá biệt có cụ leo giữa chừng rồi ... xuống, không lên đỉnh.
Cụ cài strava vào điện thoại. Khi đi cụ ghi lại hành trình. Về nhà cụ mở máy tính lên, vào trang strava.com, đăng nhập bằng tài khoản của cụ sau đó ra nhập segment "Đền Gióng" khi đó strava sẽ báo thành tích của cụ leo bao nhiêu phút.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Ô, thế cụ vẫn chưa leo ạ?! Cụ leo thôi. Rồi cụ sẽ muốn leo nhiều lần nữa ấy chứ. Có 2,5 km thôi cụ ạ. Thành tích leo nhanh nhất thuộc về David Loyd với 9 phút 56 giây lên đến đỉnh, không cần nghỉ.
Các cụ "siêu siêu nhân Việt" mình thì tầm 11 - 12 phút. Các cụ "siêu nhân" thì tầm 13 - 15 phút. Các cụ trung bình thì 15 - 20 phút. Phần lớn các cụ leo dưới 20 phút đều 1 mạch lên đỉnh.
Bình thường thì leo mất 20 - 30, thậm chí 40 phút. Một số cụ phải nghỉ 2-3 phát mới lên đỉnh.
Có cụ thì leo giữa chừng rồi dắt lên đỉnh. Cá biệt có cụ leo giữa chừng rồi ... xuống, không lên đỉnh.
Cụ cài strava vào điện thoại. Khi đi cụ ghi lại hành trình. Về nhà cụ mở máy tính lên, vào trang strava.com, đăng nhập bằng tài khoản của cụ sau đó ra nhập segment "Đền Gióng" khi đó strava sẽ báo thành tích của cụ leo bao nhiêu phút.
Như em đã nói phải ngày nghỉ thì mới đi được. Chứ hằng ngày leo thì đi làm thế nào được. CN này này em Gia cát dự nhưng lại có việc đột xuất nên đành để hôm nghỉ 2/9 vậy
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Cụ đã đi đến nơi chưa ạ
Hình như cụ đang cố gắng tăng dặm hành trình ?

Báo cáo cụ hôm 2/9 em leo rồi và lên tới đỉnh bằng cả đạp lẫn đi bộ. Em đã post ảnh bên thớt cụ T-Đức (về hành trình 26Km) nên ko muốn đăng lại ở đây
 

hongthangph

Xe đạp
Biển số
OF-455430
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
40
Động cơ
205,352 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa leo vừa bò, vừa dắt mất hơn 30 phút mới lên đến đỉnh. Lúc xuống cũng phải dắt 3 lần
 

hongthangph

Xe đạp
Biển số
OF-455430
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
40
Động cơ
205,352 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Hà Nội
Một mình xuống dốc, đánh võng lằng ngoằng để giảm tốc độ mà vẫn sợ, đành xuống dắt
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Một mình xuống dốc, đánh võng lằng ngoằng để giảm tốc độ mà vẫn sợ, đành xuống dắt
Nếu phanh cụ tốt thì rà phanh. Em xuống đoạn nào thấy trước vắng, thẳng thì thả tự do (phanh em phanh dầu). Gần đoạn cua thì bóp nhả phanh cho chậm lại. Chứ dắt xuống cũng mất thời gian. Mà cảm giác thả ra phi tự do cũng có cái hay
 

fc2004

Xe máy
Biển số
OF-294140
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
95
Động cơ
314,820 Mã lực
em lên đỉnh trong vòng 1h.xuôgngs 5ph. :'(
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
Cụ xuống mà dắt chắc là do sợ phi nhanh ?
Dốc Gióng, phanh ko tốt thì dắt là chắc chắn. Em phanh đĩa cơ, cũng phải dắt hoặc dừng hẳn rồi đổ tiếp đôi lần. Có lần bóp phanh bị mất 1 phanh, xe lao tồng tộc, suýt đi
 

chimchich07

Xe buýt
Biển số
OF-85938
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
821
Động cơ
415,602 Mã lực
leo gióng dốc gắt nhưng đường ngắn lên dễ leo ạ.xe em mtb thì cứ đến chân gióng là về đĩa nhỏ nhất ,líp to nhất đi tốc độ 5 hay 6 km/h bò lên thôi,đùng để thở gấp là leo tốt,trước em em ba vì chỉ lên được cốt 400 mệt quá không leo nũa,còn tam đảo thì em đạp từ hn lên leo được 7km còn hơn 4 cây sau thì chỉ dắt bộ trong khi khi đó đi cùng 1 nhóm 5 người họ lên được hết,em dắt bộ tới đỉnh thì họ chụp ảnh xong và phi xuống luôn,chắc phải tập luyện đều hơn mới leo được tam đảo vì mấy cây cuối dốc cao quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top