[Thảo luận] Nhờ các cụ tư vấn giúp về Côn, Láp và gầm M3 MT 2004

quangskda

Xe tải
Biển số
OF-118698
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
325
Động cơ
387,438 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà nội
Chả là cái Côn xe M3 2004 của em nó nặng quá nên em mang ra gara để kiểm tra thì họ bảo thay côn+bi tê+++ hết 7 củ thì sẽ nhẹ hơn nhiều. Hơn nữa, sau khi đi thử xe thì họ còn nói Láp (em thấy họ giải thích là phần tải từ hộp số ra bánh xe thì phải) của xe em có vấn đề...(khi nhả côn thì hơi giật)....Lỗi nữa là khi phanh thì có tiếng kêu ở gầm phía sau bên phải - phanh càng sâu thì kêu càng to (gara đã bảo dưỡng 2 phanh sau nhưng không hết tiếng kêu - họ cũng không biết là tại sao !!!!???). Và còn rotuyn, 1 chiếc giảm xóc trước ra dầu....Xin hỏi các Cụ có kinh nghiệm những hiện tượng trên thì nên sửa những gì và đưa xe đi sửa ở đâu cho hợp lý. Nếu Cụ cho cả rổ giá nữa thì đa tạ các Cụ quá ạ!
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
Đến nay xe cụ vị chi đã là 8 năm tuổi, không biết em nó đã lăn bánh mấy vạn km rồi? Những bệnh như cụ mô tả âu cũng là quy luật của tuổi già, thế này nhé
1. Côn nặng: Nếu xử lý triệt để bao gồm thay đĩa côn, bàn ép, bi T và một số roăng phớt đi kèm. Bộ côn theo xe Mazda là hàng DAIKIN thì vốn nặng, nên thay sang hàng AISIN cũng của Nhật, không nên thay hàng VALEO của Hàn.
2. Xe hơi giật khi nhả côn: cái này khả năng đĩa côn bị trơ hoặc bàn ép yếu rồi, ko phải bánh răng trục láp đâu, thay côn mới là mượt ngay. Thay láp thì chết tiền.
3. Phanh có tiếng kêu: Sợ rằng đĩa phanh của cụ mòn không đều, má phanh bị trơ rồi, giải pháp là láng lại đĩa phanh cho phẳng mịn và thay má phanh ceramic mới.
4. Giảm xóc ra dầu thì phải thay rồi, thay luôn cả đôi vì chả mấy chốc cái kia cũng tèo nốt (đến tuổi rồi), rotuyn cũng thế.
Về phụ tùng cụ có thể qua Nguyên Vũ - 313 Trần Khát Chân, Tiến Hoàng - 401 TKC hoặc Cường Lâm - 152 Kim Ngưu check giá và chọn mua sau đó hỏi luôn cửa hàng chỗ gara thay thế là OK.
 
Chỉnh sửa cuối:

love999

Xe đạp
Biển số
OF-88248
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
13
Động cơ
407,330 Mã lực
Bạn hãy đến Nam trường thành ở Nguyễn Văn Huyên hoặc La Khê Hà đông kiểm tra lại trước khi thay (http://www.nttgroup.com.vn/). Có lẽ xe của bạn chạy quá nhiều rồi ít nhất cũng gần chục vạn vì vậy cái gì cần thay thì nên thay. Nếu có điều kiện thì thay côn mới những nên kiểm tra kỹ bảo dưỡng chuột côn, xi lanh côn chính. Thay giảm xóc nếu có tiền nếu không cứ đi tạm. Hiện tượng như vậy không hỏng láp đâu. Phanh nên đánh lại và thay má mới.
 

101010

Xe hơi
Biển số
OF-75065
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
141
Động cơ
423,989 Mã lực
Đến nay xe cụ vị chi đã là 8 năm tuổi, không biết em nó đã lăn bánh mấy vạn km rồi? Những bệnh như cụ mô tả âu cũng là quy luật của tuổi già, thế này nhé
1. Côn nặng: Nếu xử lý triệt để bao gồm thay đĩa côn, bàn ép, bi T và một số roăng phớt đi kèm. Bộ côn theo xe Mazda là hàng DAIKIN thì vốn nặng, nên thay sang hàng AISIN cũng của Nhật, không nên thay hàng VALEO của Hàn.
2. Xe hơi giật khi nhả côn: cái này khả năng đĩa côn bị trơ hoặc bàn ép yếu rồi, ko phải bánh răng trục láp đâu, thay côn mới là mượt ngay. Thay láp thì chết tiền.
3. Phanh có tiếng kêu: Sợ rằng đĩa phanh của cụ mòn không đều, má phanh bị trơ rồi, giải pháp là láng lại đĩa phanh cho phẳng mịn và thay má phanh ceramic mới.
4. Giảm xóc ra dầu thì phải thay rồi, thay luôn cả đôi vì chả mấy chốc cái kia cũng tèo nốt (đến tuổi rồi), rotuyn cũng thế.
Về phụ tùng cụ có thể qua Nguyên Vũ - 313 Trần Khát Chân, Tiến Hoàng - 401 TKC hoặc Cường Lâm - 152 Kim Ngưu check giá và chọn mua sau đó hỏi luôn cửa hàng chỗ gara thay thế là OK.
Thanks cụ toàn thông tin chính xác;))
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
6,763
Động cơ
446,106 Mã lực
Đến nay xe cụ vị chi đã là 8 năm tuổi, không biết em nó đã lăn bánh mấy vạn km rồi? Những bệnh như cụ mô tả âu cũng là quy luật của tuổi già, thế này nhé
1. Côn nặng: Nếu xử lý triệt để bao gồm thay đĩa côn, bàn ép, bi T và một số roăng phớt đi kèm. Bộ côn theo xe Mazda là hàng DAIKIN thì vốn nặng, nên thay sang hàng AISIN cũng của Nhật, không nên thay hàng VALEO của Hàn.
2. Xe hơi giật khi nhả côn: cái này khả năng đĩa côn bị trơ hoặc bàn ép yếu rồi, ko phải bánh răng trục láp đâu, thay côn mới là mượt ngay. Thay láp thì chết tiền.
3. Phanh có tiếng kêu: Sợ rằng đĩa phanh của cụ mòn không đều, má phanh bị trơ rồi, giải pháp là láng lại đĩa phanh cho phẳng mịn và thay má phanh ceramic mới.
4. Giảm xóc ra dầu thì phải thay rồi, thay luôn cả đôi vì chả mấy chốc cái kia cũng tèo nốt (đến tuổi rồi), rotuyn cũng thế.
Về phụ tùng cụ có thể qua Nguyên Vũ - 313 Trần Khát Chân, Tiến Hoàng - 401 TKC hoặc Cường Lâm - 152 Kim Ngưu check giá và chọn mua sau đó hỏi luôn cửa hàng chỗ gara thay thế là OK.
oánh dấu khi cần, tks cụ
 

ASIN_555_DAIKIN

Đi bộ
Biển số
OF-154382
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
2
Động cơ
353,820 Mã lực
con mazd3 hien tai co hang AISIN nhat va daikin nhat gia vao khoang 600,ÁIin la con giam giat cao su nen nhe hon con loxo nhung ban ep chi co
DAIKIN thoi,tru hang sin,NGUYEN VU 313 TKC dang ban la 1200,duy nhat cho do co,con lai ÁIIN hay VALEO ko co ban ep mazda 3 dau khoi tim cho phi suc
chu y: chat luong ban ep DAIKIN gan bang hang chinh hang
ma em ko hieu mazda3 co tro con ccon keu nang
nhu may thang JOLIE chay day con keu nang moi thay hop ly
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,415
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
cái hồi cụ Quang hỏi vụ đánh chìa khóa xe, e cứ tưởng xe cụ là AT, hóa ra là MT a.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top