Em cũng đang chạy GZ150 và trong hội Su đây.
+ Tốc độ trong phố là 40km/h và ngoài đường trường 60km/h - luật cho phép mà. Con này là PKN chứ không phải PKL đâu các cụ nhé
+ Con này xác hơi to hơn công suất (khoảng 160kg) nên nếu chạy số cao mà tốc độ thấp thì không khoái đâu nhưng từ 50km/h trở lên là ok rồi, tuyệt nhất là 60km/h.
+ Con này xác nặng, trọng tâm thấp, giảm xóc tốt, đi đường trường phóng 100km/h vẫn thấy ok không lắc, ngồi êm như đi Matiz chứ không nẩy tay lái như mấy giòng xe khác, ví dụ SH
+ Tiêu thụ xăng ok, đường hỗn hợp em đo đến bây giờ khoảng 2.2-2.3 l/100km, còn đi đường trường khoảng 2 lít hơn 1 chút thôi. Xe phun xăng điện tử, bình xăng khoảng gần 12l nên các cụ chạy nhòe không lo thiếu xăng trên đường đâu.
+ Cruize là dành cho đường trường, đường phượt. Các cụ lưu ý phượt không phải là xuống suối xuống khe, phi qua bãi bùn, núi đá nhé
+ Xe này đã có kèm 2 cốp đựng đồ, hợp với dáng cruise và rất tiện lơi
+ Đi hết roda khoảng 4000km, xe máy đứng thay dầu thường xuyên chứ đừng quên như các xe máy ngang (em cứ khoảng 1200-1500km thì thay dầu, 2 lần thay dầu 1 lần thay lọc, không cần mua dầu đắt vì thay thường xuyên, mua luôn của Su là ok) thì chạy ổn, tiếng máy to, nóng là nhược điểm cố hữu của Su rồi, xe về nhà giãn nở còn kêu tách tách cả nửa tiếng ấy chứ, nhưng chả sao cả
+ Tiếng bô nhỏ quá, như xe wave, vì làm tiếng bô nhỏ nên chạy không thoát máy lắm, các cụ móc bô độ bô lại thì tiếng to và chạy thoát hơn nhưng tiêu thụ cũng cao hơn chút. Nhưng dù độ kiểu gì, xe 1 máy không ra tiếng bô đặc trưng của xe 2 máy được
+ Giá xe theo như em biết là rẻ hơn giá thực tế, lúc đầu Su định đưa ra giá khoảng 60-62 triệu nhưng vì xây dựng thị trường, vượt các xe trung quốc tay côn khác (mấy xe su GZ150 nhập từ TQ về bán khoảng gần 80 triệu, mấy thằng rebelusa, husky cũng khoảng gần 70 triệu rồi ) nên họ mới để giá đó.
Tựu trung lại em đánh giá xe này OK, giá tốt nhưng hình thức thì hơi già. Em về phải độ lại tay lái, đuôi, bô thì trông ngon như xe Terminator ngay.
Gần đây em thấy bắn tốc độ xe máy bắt đầu phổ biến nên cũng hạn chế chạy nhanh. Ra ngoại thành thường cũng chỉ 50km, lâu dần cũng quen tay quen tốc độ. Nhưng xe hịn, đường đẹp PK nhỡ mà chạy 50km thì cũng cú thật.
Em cũng nghĩ đường đèo núi thì đi cào cào thôi. Chứ xe cồng kềnh quá nó mà đổ chờ mãi chả có ai qua nhờ dựng dậy thì toi. Nhớ năm 99 ở trên Bắc Kạn thấy con Java 350 chở 1 núi hàng phía sau (to chả kém xe lam) mà choáng.
Cụ chịu khó lượn chợ xe cũ. Em nghĩ là có đấy ạ. Vấn đề làm sao dung hòa đc: người mua muốn mua rẻ >< người bán muốn bán đắt.