Cụ hãy làm theo chỉ dẫn của cụ Đông là chủn nhứt ợ . E lót gạch chờ tin của cụ .
Biển đó đầy rẫy ra trên này mà cụ, không cần tích phân cái biển không đúng quy cách đó làm gì (không có số hiệu trong Điều lệ BH GTĐB) thì theo luật nó cũng chỉ có hiệu lực được 500m từ đầu cầu Chui đến ngã 3 rẽ Việt Hưng. Tất cả các lối rẽ ra đường 5 từ Việt Hưng, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì,... đều không có biển phân làn. Do đó ko có khái niệm làn nào của xe nào trừ cái làn trong dải phân cách cứng có cái biển làn đường dành cho xe bò kéo, xe đạp.Bác nào chụp cái ảnh biển phân làn ở đường 5 để anh em phân tích đi.
[FONT="]Trích QĐ Số: 31/1999/QĐ-BGTVT nói:
Đ[FONT="]iều 6. Quy định sử dụng làn xe cơ giới.
1. Làn xe cơ giới chỉ dành cho các loại xe có động cơ hoạt động.
2. Tất cả các loại xe chạy trên đường chỉ được chạy trên làn xe quy định (giữa hai vạch sơn phân làn), không được để bánh xe chạy đè dọc lên vạch sơn phân làn trừ trường hợp vượt hoặc rẽ.
3. Tất cả các loại xe tải, xe ca, xe chở container, xe cần trục, xe chuyên dụng và các loại xe chạy với tốc độ chậm như xe máy, xe lam... chỉ được đi vào làn bên phải của hưóng đi (làn số 1), không được đi sang làn số 2 hoặc làn số 3 trừ trường hợp vượt.
4. Làn xe số 2 và làn số 3 chỉ giành cho xe con và để cho xe vượt nhau.
5. Nghiêm cấm các loại xe thô sơ, xe đạp, người đi bộ, xe súc vật kéo, trâu bò đi vào phần đường dành cho xe cơ giới; chỉ được vượt qua đường dành cho xe cơ giới tại những nơi có đường ngang hoặc có mở giải phân cách theo quy định, nhưng phải chú ý quan sát, tuân thủ theo biển báo hiệu.
6. Khi xe cơ giới chạy trên đường bị hư hỏng thì người điều khiển phương tiện phải tìm biện pháp ngay lập tức đưa xe vào sát mép đường và phải có tín hiệu xe đỗ để đảm bảo lưu thông trên đường và sau đó phải nhanh chóng đưa xe ra khỏi làn xe cơ giới.
[/FONT]
Kể cả khi "Quy chế khai thác Đường 5" cấm xe con đi vào làn số 2 hoặc làn trong cùng bên phải thì quy chế này cũng không có hiệu lực. Khoản 2, điều 83, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định: "[FONT="]Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn". Trong trường hợp này, chúng ta chỉ cần tuân thủ Luật GTĐB, mà không cần tuân thủ "Quy chế khai thác Đường 5"Biển đó đầy rẫy ra trên này mà cụ, không cần tích phân cái biển không đúng quy cách đó làm gì (không có số hiệu trong Điều lệ BH GTĐB) thì theo luật nó cũng chỉ có hiệu lực được 500m từ đầu cầu Chui đến ngã 3 rẽ Việt Hưng. Tất cả các lối rẽ ra đường 5 từ Việt Hưng, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì,... đều không có biển phân làn. Do đó ko có khái niệm làn nào của xe nào trừ cái làn trong dải phân cách cứng có cái biển làn đường dành cho xe bò kéo, xe đạp.
@bác thanhvd: Tiếc là lúc tranh luận với Trương Tuần ở đó, bác không lấy cái căn bản nhất là không có biển phân làn thì bác được đi làn số 2 ko có lý do gì để lập biên bản cả. Còn cái lý luận rằng phải tránh vào làn trong nhường đường thì rất cảm tính, bác sẽ không có bằng chứng cho việc đó để chiến đấu với Trương Tuần đâu nên bỏ cái lý luận đó đi. Bằng chứng và cơ sở pháp luật thuyết phục nhất là tại giao cắt gần nhất nơi xe bác đi qua hoặc rẽ từ giao cắt đó ra không có biển phân làn.
Em cũng nói thêm là kể cả lão Trương lôi cái mớ lý sự rằng bắt sai làn theo "Quy chế khai thác đường 5" thì bản thân quy chế đó cũng không cấm xe con đi vào làn số 2, chỉ cấm xe tải xe ca, xe máy đi ra làn số 2 và số 3. (làn 1 tính từ phải sang trái).
[FONT="]
[/FONT]Ngoài ra trên đường 5 có 1 số biển báo số 403 "đường dành cho ô tô và mô tô" được cắm ở đầu các dải phân cách cứng giữa làn xe thô sơ và làn xe cơ giới (tuy không đầy đủ ở tất cả các giao cắt). Chứng tỏ phần đường dành cho xe cơ giới là đường sử dụng chung (cả 2b) không phân biệt làn nào của xe nào.
Cụ lẩn thẩn quá!Em xin thưa lại là em đang muốn được tư vấn SAU ĐÂY EM SẼ PHẢI or NÊN LÀM GÌ ạ? Khiếu nại ngay; Hay kệ cứ chờ, trong khi đó tập hợp chứng từ giải trình tổn thất mà công dân phải gánh chịu do hệ quả của một QĐ sai của cơ quan có thẩm quyền; Hay làm gì khác nữa ạ?
Còn việc đáng lẽ nên làm gì thì xin ko bàn nữa vì sự việc đã xảy ra và BB thì em đã ký sau khi từ chối các "quyền giải thoát" có giá trị lần lượt là 400k và rồi sau đó chỉ là một câu xin xỏ thôi ạ.
Chân thành cảm ơn các cụ!
Cụ bi quan quá!Đương nhiên CSGT không sai ( em không nói CSGT đúng đâu nhá !), trừ phi kụ có người quen bên CSGT, đố kụ cãi được với xxx...
Mấy năm nay năm nào em cũng dính xxx vài lần, toàn lỗi đi sai làn...mà chửa lần nào em cãi được với xxx...toàn nộp 500k...Coi như làm từ thiện ý mà...Cụ bi quan quá!
Em vưỡn đơn thương độc mã chiến tốt mấy trận rồi!
Em thấy cũng không khó lắm đâu ạ. Đi sau xe nào thấy họ bị vướng phải đi chậm hoặc dừng lại thì mình cũng dừng theo và chờ cho xe họ đi rồi mình bám theo sau. Đi trong phố em cực kỳ hãn hữu mới phải vượt xe trước. Có thể hình dung là nếu xe nào đi trước em từ khi em nhập vào giao thông mà đi cùng lộ trình với em chắc chắn là xe ấy sẽ đến trước và em sẽ đến ngay sau.Mấy năm nay năm nào em cũng dính xxx vài lần, toàn lỗi đi sai làn...mà chửa lần nào em cãi được với xxx...toàn nộp 500k...Coi như làm từ thiện ý mà...
Nói thật với các kụ, đường ở HN đi đúng làn thì vướng xe máy, khó lắm...
Sao không thấy cụ ghi đoạn này vào biên bản nhỉ? Cụ cũng không ghi rõ cho AE biết điều kiện chưa cho phép nhập làn lại sau khi đã nhường đường là như thế nào? khi nhường đường chuyển vào là trong cụ có xi nhan phỉa k? Có đang xi nhan trái khi chờ điều kiện cho phép để chuyển về làn ngoài không?Em có việc gấp nhờ các cụ tý!
Số là hôm qua em bị CGGT thổi phạt trên QL5, đoạn từ sau đèn đỏ rẽ đi Bắc Ninh đến trước ngã 4 Trâu Quỳ. Lỗi mà CS quy kết là em đang đi xe sai làn đường. E ko chịu và giải thik là đi trên làn số 2 tức làn giữa (đường 1 chiều, có 3 làn dành cho xe cơ giới) vì vừa mới nhường đường cho xe phía sau vượt, lúc CS ra hiệu dừng xe là lúc em thấy điều kiện giao thông chưa cho phép nên chưa trở lại làn xe phía ngoài cùng bên trái. (Các cụ lưu ý giúp em là các vạch phân làn đoạn đường này đều ko phải vạch liền).
Cãi nhau một hồi, anh CS có bảo lỗi em 1,2tr nhưng anh chỉ phạt có 400k để đi ngay, nhưng em ko đồng ý. Em đã ký biên bản, trong đó có 2 nội dung chính là:
1. Mục ghi lỗi, anh CS ghi: xe em đi sai làn đường.
2. Mục ý kiến người vi phạm, em ghi: xe tôi đang đi trên làn số 2, đoạn từ...đến...., vì nhường đường cho xe sau vượt.
Ngoài ra thì giữ GPLX và hẹn 7 ngày sau đến CSGT làm việc.
Em muốn xin các cụ tư vấn:
1. Em đi như vậy có sai ko, nếu sai lần sau em lưu ý ko tái phạm.
2. Với nội dung BB như trên thì em sẽ phải chịu phạt hay được quyền khiếu nại và đòi các loại bồi thường ạ?
Em xin cảm ơn trước!
Em cũng có phong cách lái xe giống cụ! Cũng thường xuyên bị chèn ép, nhưng em luyện được chữ Nhẫn khá to rồi!Em thấy cũng không khó lắm đâu ạ. Đi sau xe nào thấy họ bị vướng phải đi chậm hoặc dừng lại thì mình cũng dừng theo và chờ cho xe họ đi rồi mình bám theo sau. Đi trong phố em cực kỳ hãn hữu mới phải vượt xe trước. Có thể hình dung là nếu xe nào đi trước em từ khi em nhập vào giao thông mà đi cùng lộ trình với em chắc chắn là em và xe ấy sẽ đến trước và em sẽ đến ngay sau.
Em ghét nhất cách đi xe trong phố khi xe em đi chậm vì lí do nào đấy chẳng hạn là ông đằng sau đang bám ...ít là lượn vào trong để vượt lên nhiều khi còn chẳng báo hiệu gì.
Dạ, thưa Cụ! Em thông báo: Chưa có thông báo của Tòa phúc thẩm, khi nào có thông báo em xin thông báo lại cho cụ biết. Em xin hết thông báo ạ.Em cũng có phong cách lái xe giống cụ! Cũng thường xuyên bị chèn ép, nhưng em luyện được chữ Nhẫn khá to rồi!
Bao giờ Phúc Thẩm hả cụ?
Mình sai thì chấp nhận nộp phạt bác nhé.Cứ chấp hành đúng luật GTĐB thì sợ đếch gì bọn xxx.Bác có đúng cũng thành sai thôi. Mất có 4 trăm cũng rẻ mà. Đừng dại dột gây thù với các pác CSGT
cụ vẫn dễ tính, muốn kiểm tra hành chính phải có chuyên đề hẳn hoi ... ko trình chiếu đủ thì hê hê, quên khẩn trương vì đằng nào cũng thế thôiĐi đường 5 thường xuyên bị Trương tuần hỏi lỗi này nhưng em chưa bao giờ bị phạt cả vì khi xuống xe bao giờ em cũng hỏi rõ lỗi và vặn đến nơi đến chốn (tất nhiên nên ghi âm lại) trước khi đưa giấy tờ cho kiểm tra, ít nhất là 3 lần đã dừng xe em và 1 lần phải xin lỗi em còn 2 lần thì chẳng bắt được lỗi gì của mình đành phải trả lại giấy tờ cho mình để còn túm các cụ khác dễ nuốt hơn. Vậy nên kinh nghiệm khi đi đường này nếu bị dừng lại phải hỏi rõ lỗi của mình trước khi cho KT giấy tờ vì với em lần nào TT cũng bảo là KT hành chính xong rồi cho qua, nếu lúc đó mình thiếu gì thì chắc cũng mệt đấy (nhưng phải chắc là mình đúng thì mới nên vặn lại, chứ sai mà vặn lại là mệt đấy các cụ à - thường là em thấy mọi người hay dính về tốc độ)