[Thảo luận] Nhờ các Cụ tư vấn - em mua BMW X6 2008

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
605
Động cơ
280,496 Mã lực
Mới đây Bộ Công thương đã đề xuất mức ưu đãi giảm 50% thuế trước bạ và tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xe ô tô, đặc biệt tập trung vào loại xe dưới 9 chỗ, dung tích máy dưới 2.000cc đạt tỉ lệ nội địa hóa từ 25% trở lên.

Giá ôtô ở Việt Nam giảm hàng trăm triệu vào năm 2015 - 1

Đến năm 2015, với hàng loạt chính sách ưu đãi thuế, phí khiến giá xe ô tô Việt Nam có thể giảm mạnh

Đặc biệt, khi mức nội địa hóa của dòng xe này lên tới trên 40% thì mức ưu đãi thuế, phí sẽ lên tới 70%. Các mức nội địa hóa từ 25% đến 40% sẽ tính toán ưu đãi cụ thể sau nhưng với phương châm tỉ lệ nội địa hóa càng cao, mức ưu đãi thuế, phí càng nhiều.


Theo đánh giá của các chuyên gia, với chính sách như trên, những doanh nghiệp đạt được điều kiện để hưởng ưu đãi có thể là Toyota Việt Nam, Trường Hải và Vinaxuki. Đây là những Doanh nghiệp đã có những mẫu xe đạt tỉ lệ nội địa hóa 40%.

Do đó, nếu phương án ưu đãi nói trên đi vào hiện thực thì thuế tiêu thụ đặc biệt của ôtô dưới 10 chỗ ngồi sẽ còn 22,5-30% và thuế đăng ký trước bạ sẽ còn 5-7%.

Theo nhận định của giới Kinh doanh ôtô, với một chiếc Innova 2.0V có giá 814 triệu đồng thì người mua phải chịu hơn 40 triệu đồng thuế tiêu thụ đặc biệt (tương ứng với mức thuế hiện hành là 5%), đồng thời phải tính thêm 15% lệ phí trước bạ, tức là thêm khoảng hơn 122 triệu đồng nữa. Giá thực của chiếc xe này người tiêu dùng phải mua ít nhất là 936 triệu đồng.

Nếu thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đều được giảm 70%, giá mua xe sẽ giảm ít nhất 113 triệu đồng. Đây là ưu đãi lớn, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất trong nước và tạo cơ hội mua xe giá rẻ cho người dân.

Không chỉ đối với xe lắp ráp trong nước, đối với những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc dạng CBU cũng sẽ hưởng lợi nếu như chính sách thuế nhập khẩu giảm. Theo lộ trình AFTA đến năm 2018, mặt hàng thuế nhập khẩu cho những chiếc xe nhập từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm còn 0%, trong khi đó theo ước tính chỉ cần thuế nhập khẩu giảm 50% là giá xe đã tiệm cận xe lắp ráp trong nước.

Với lộ trình hiện tại, thuế nhập khẩu xe năm 2015 còn 35%, năm 2016 còn 20%, năm 2017 là 10% và 2018 là 0%, cộng thêm các phương án ưu đãi cho sản xuất ôtô trong nước do Bộ Công thương đề xuất thành hiện thực, được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 30-50%, giảm lệ phí trước bạ 50% thì các mẫu xe nhập khẩu có dung tích xi lanh dưới 2.0L cũng được hưởng các ưu đãi này.

Như vậy, điều đáng trông đợi nhất năm 2015 cho Thị trường ô tô Việt Nam đó chính là sự ưu đãi về thuế, từ thuế tiêu thụ đặc biệt cho đến thuế nhập khẩu, khiến những chiếc xe giảm giá đến cả trăm triệu đồng, tạo nên sức hút mạnh và nhiều cơ hội cũng như sự lựa chọn đối với người tiêu dùng.

Theo Đời sống Pháp luật
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
605
Động cơ
280,496 Mã lực
Giá xăng giảm làm đau đầu các hãng xe
Vốn đầu tư mạnh và thiên về dòng xe cỡ nhỏ, giờ đây các hãng xe trên thế giới bối rối khi khách hàng quay sang mua xe SUV.
Không chỉ vì giá nhiên liệu xuống thấp nhất kể từ năm 2009, mà còn do xu hướng của một bộ phận khách hàng đã thay đổi. Tất cả khiến doanh số của dòng xe cỡ nhỏ và xe động cơ hybrid bị tác động tiêu cực, trong khi nhu cầu tăng cao ở phân khúc SUV và bán tải.

suv-1-9245-1420449947.jpg
Dòng xe cỡ lớn tăng doanh số khi giá nhiên liệu giảm.
Khi các số liệu tổng kết 2014 được tiết lộ trong tuần này, dự kiến có những chênh lệch đáng kể. Trong một năm bùng nổ của làng công nghiệp xe hơi, doanh số xe cỡ nhỏ tăng 4,2% trong 11 tháng đầu năm, theo Autodata. Nhưng doanh số dòng bán tải tăng tới 5,4% và dòng SUV những 11,7%.

Con số đáng chú ý nhất là của Toyota Prius, mẫu xe hybrid hàng đầu, giảm 15,8% trong thời gian trên.

Doanh số xe cũng phần nào phản ánh quan điểm: những mẫu xe SUV không còn bị nhạo báng là những "con quỷ" phá hoại môi trường. Phần lớn xe SUV mới tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mẫu xe mà chúng thay thế.

Thường thì những mẫu SUV và bán tải công suất lớn hơn lại mang lại lợi nhuận nhiều hơn bởi có giá bán cao hơn mà không phải thêm quá nhiều chi phí sản xuất phụ trội. Nhưng cuối cùng, các hãng xe lại ngại chuyển đổi dây chuyền sản xuất để xuất xưởng thêm các sản phẩm này.

Không giống những năm 1990, khi giá nhiên liệu giảm giúp tăng doanh số dòng xe cỡ lớn, các hãng sản xuất lại chịu áp lực lớn từ những quy định về mức tiêu hao nhiên liệu của chính phủ. Cho đến tương lai hơi gần là 2025, các quy định sẽ còn nghiêm ngặt hơn nữa.

Sau khi một vài hãng xe, đặc biệt là 3 hãng lớn của Mỹ ở Detroit, gặp bất lợi ở dòng xe nhỏ và các mẫu tiết kiệm nhiên liệu khi giá nhiên liệu xuống đáy vào năm 2008, họ chậm chạp chuyển sang sản xuất dòng xe lớn hơn.

"Dựa trên giá nhiên liệu lúc này, tôi đang sửa lại các kế hoạch 4 năm kể từ bây giờ. Thứ chúng tôi cần là sự linh hoạt", CEO của Toyota Bắc Mỹ, Jim Lentz bày tỏ với USA Today.

Điều đó có nghĩa cần đổi mới thêm các nhà máy để có khả năng xuất xưởng thêm xe cỡ nhỏ hoặc cỡ lớn trong cùng dây chuyền lắp láp, và thay đổi sự phối hợp theo nhu cầu.

Và dù giá nhiên liệu ở mức thấp, ví dụ tại Mỹ, tại một số thị trường lại không thế, nên các hãng sản xuất ôtô cần hành động theo nhu cầu toàn cầu. Họ tìm cách bán cùng một mẫu xe tại nhiều quốc gia nhất có thể để tận dụng tính kinh tế của quy mô sản xuất.

Giá nhiên liệu lên xuống làm méo mó chu kỳ sản xuất, theo ý kiến của Masamichi Kogai, CEO của Mazda. Vị giám đốc điều hành này nói rằng, hãng xe Nhật cố gắng giữ dòng sản phẩm đa dạng trong cuộc chơi, vì thế họ không gặp bất lợi khi sự thay đổi diễn ra. Bí quyết là tìm cách đảm bảo mọi sản phẩm đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Mỹ Anh
 

Buingoclong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-180756
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
168
Động cơ
338,050 Mã lực
x6 2008 là chuẩn đới cụ à.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,048
Động cơ
535,470 Mã lực
con kụ chủ thớt nói có phải đang năm salon NC NCT đúng k ? Nếu đúng thì tránh vì dính quả nặng đấy
bom tấn trong mùa hè này ,thank cụ đã cảnh báo anh em.
 

PASSION74

Xe điện
Biển số
OF-141490
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
2,532
Động cơ
384,515 Mã lực
E dự giá hơi cao ....
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
605
Động cơ
280,496 Mã lực
BMW X6 nhanh mất giá tại Việt Nam
Một chiếc BMW X6 đời 2010 hiện có giá chỉ từ 1,5 đến gần 2 tỷ đồng, đồng nghĩa với mức hao hụt trung bình mà chủ xe phải chịu là khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.
Anh Thanh Kevin, thành viên câu lạc bộ những người sử dụng xe Ford Ranger tại Việt Nam cho biết, gia đình anh hiện sở hữu một chiếc BMW X6 đời 2010. Tuy nhiên, xe rất ít được sử dụng do hao xăng. Di chuyển trong đường nội đô, chiếc SUV này có mức tiêu hao nhiên liệu đến 30 lít/100 km. Mức tiêu thụ trung bình cho đường hỗn hợp cũng trên 20 lít/100 km.

Giá trị bán lại của BMW X6 tương đối kém. Chiếc xe của anh Thanh là đời 2010, tính cả thuế và chi phí đăng ký là gần 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 5 năm, chiếc xe hiện bán không nổi 2 tỷ. Tính ra, mức hao hụt của BMW X6 vào khoảng 400 triệu đồng mỗi năm.

BMW X6 nhanh mất giá tại Việt Nam
Một chiếc BMW X6 2010 rao bán với giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng. Ảnh: Bonbanh.
Trên một website mua bán ôtô trực tuyến, hầu hết những chiếc BMW X6 đời 2008-2010 đều được rao bán với giá chỉ từ 1,5 đến gần 2 tỷ đồng, trong đó nhiều chiếc lên sàn hàng tháng trời vẫn không trôi.

Theo anh Nguyễn Sơn, một dân buôn ôtô cũ ở Hà Nội, BMW X6 mất giá nhiều bởi tính thực dụng của xe không cao. Những chiếc SUV thiết kế 5 chỗ trong nhiều trường hợp có thể ngồi được 6 người kèm thêm nhiều đồ dùng khác, nhưng BMW X6 sở hữu hàng ghế sau khá chật chội nên chở không được nhiều. Ngoài ra, các dòng xe BMW, trong đó có X6, nổi tiếng ăn xăng.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X6 thế hệ thứ 2 vừa được phân phối chính hãng hồi tháng 3 vừa qua, hiện mới chỉ có phiên bản xDrive30d sử dụng động cơ diesel với giá bán 3,389 tỷ đồng. Phiên bản máy xăng chưa lên kệ. Với tiếng xấu "nhanh mất giá" của phiên bản cũ, mức độ thành công của dòng coupe thể thao địa hình thế hệ mới này vẫn còn bỏ ngỏ ở thị trường trong nước.
 

F30_2013

Xe hơi
Biển số
OF-206629
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
123
Động cơ
319,390 Mã lực
Up cho đủ 100 bài để đăng bán em F30
 

nampvi

Xe tải
Biển số
OF-15379
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
391
Động cơ
515,635 Mã lực
e nói thật cụ đừng mua ạ..
X6 là junk..hỏng suốt ngày..hết phanh tay điện rồi leak oil..leak coolant..rồi coil..=> suspension
tụi e làm bên này..bảo hành nhiều lắm...
nếu leak nặng quá..leak ở block giữa crank case thì đời 50i thì phải tháo block ra seal lại ạ..
đây là chiếc 335i turbo..block như x6..đang chuẩn bị tháo máy ra seal lại động cơ..mà xe chạy cũng tầm hơn 20k miles thôi...

BMW đời về sau xài hộp số của GM thì còn đỡ..đời tước ZF hỏng liên tục...#:-s



Thằng em lại đi Mỹ rồi à...nói với tụi anh dùng thuật ngữ tiếng việt thôi cho dễ hiểu... Toàn từ chuyên môn
 

BMW-serie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326601
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
100
Động cơ
286,600 Mã lực
Quan trọng là tiền thôi cụ ah
 

anhtuantt

Xe buýt
Biển số
OF-340204
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
605
Động cơ
280,496 Mã lực
x 6 hong du vay a co thay chu xe nao keu ca dau
 

HungNexus

Xe điện
Biển số
OF-119980
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
2,003
Động cơ
342,273 Mã lực
Nơi ở
Arab

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,048
Động cơ
535,470 Mã lực
Nhà em chạy X5 4.8 2008 hiện tại mới được 5v8 ....không phải ít đi mà xe này đi cũng tốn xăng không dám đi nhiều ...bán thì lỗ quá ...đi đâu xa mới đi còn đi phố và gần thì toàn chạy xe khác.....thỉnh thoảng cũng báo mấy lỗi cảm biến linh tinh ,mới bảo dưỡng mất 40 tr xong ....nói chung đấy là chưa phải thay gầm bệ vì còn rất ngon.
 

tulong

Xe hơi
Biển số
OF-36588
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
153
Động cơ
469,335 Mã lực
mỗi lần thấy x6 chạy ngoài đường em lại bám mít để ngắm ,ôi
 

ongcugia

Đi bộ
Biển số
OF-160597
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4
Động cơ
349,140 Mã lực
e có e trắng cuối 08 lần đầu 2011 có bác nào múc ko ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top