Nhờ các cụ tư vấn cho em mazda 2011

Bố Chip

Xe hơi
Biển số
OF-194536
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
124
Động cơ
328,631 Mã lực
Báo cáo các cụ em mới lấy mazda 2011 nhập Nhật của ông a nhưng có 1 số cái không hiểu em lên đây hỏi các cụ, các cụ thông não em phát
Thứ nhứt: e ko thấy khoá cửa tự động của xe ở đâu mà toàn phải khoá tay, chẳng lẽ con mazda còn kém cả mo ninh về option cơ bản này
Thứ 2: em thấy sáng nổ máy lúc đầu vòng tua lên gần 2000 sau giảm xuống 800 thì vô lăng rung kinh khủng
Thứ 3: các cụ cho em hỏi vòng tua của xe bao nhiêu thì hợp lý vì e đi đường trên cao thấy nhấn ga vòng tua lên tận hơn 2000 rồi hơn 5000 mới thấy hiện tượng chuyển số, có phải xe e bị chuyển số trễ ko
Đa tạ các cụ!
E khoe vợ 2 tí








 

Bố Chip

Xe hơi
Biển số
OF-194536
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
124
Động cơ
328,631 Mã lực
Ko có cụ nào thông não giúp em ạ:(
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
1,085,085 Mã lực
Báo cáo các cụ em mới lấy mazda 2011 nhập Nhật của ông a nhưng có 1 số cái không hiểu em lên đây hỏi các cụ, các cụ thông não em phát
Thứ nhứt: e ko thấy khoá cửa tự động của xe ở đâu mà toàn phải khoá tay, chẳng lẽ con mazda còn kém cả mo ninh về option cơ bản này
Thứ 2: em thấy sáng nổ máy lúc đầu vòng tua lên gần 2000 sau giảm xuống 800 thì vô lăng rung kinh khủng
Thứ 3: các cụ cho em hỏi vòng tua của xe bao nhiêu thì hợp lý vì e đi đường trên cao thấy nhấn ga vòng tua lên tận hơn 2000 rồi hơn 5000 mới thấy hiện tượng chuyển số, có phải xe e bị chuyển số trễ ko
Đa tạ các cụ!
E khoe vợ 2 tí








Thứ 1 : cụ khoá bằng cơm cho nó nhớ
Thứ 2 : cụ cho vào háng kiểm tra xem ntn , em dự là cao su chân máy có vấn đề nên mới rung nv
Thứ 3 : xe này hộp số 4 cấp nên chuyển số ở vòng tua hơi cao , nhưng nếu 5000 vòng mới chuyển số thì em dự cụ đi kiểu ga tây mới nv chứ xe em đi cứ 1800-2000 vòng là chuyển số roài
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,158
Động cơ
771,153 Mã lực
Em bổ sung thêm chút:
1. Đúng là không có chế độ khoá tự động, nhưng cái này độ thêm rất đơn giản.
2. Vòng tua thì như thế là bình thường, xe nào cũng vậy. Vụ vô lăng rung thì xe cụ có vấn đề, nên đi kiểm tra. Tầm xe 2011 thì E nghĩ nổ máy xong ngồi trong xe gần như không có cảm giác khác so với khi chưa nổ máy.
3. Thú thực là chưa bao giờ E để vòng tua đến 5K cả, kể cả có gấp để tăng tốc khi vào cao tốc mà lỡ bị mất đà thì cũng 3.5-4K là cùng.
 

Zanr Zij

Xe buýt
Biển số
OF-13401
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
536
Động cơ
524,200 Mã lực
Nơi ở
http://maychuchuyendung.vn
Website
maychuchuyendung.vn
Đc cái nhập Nhật nhưng sao có vẻ nhiều vấn đề liên quan máy móc thế.

Vòng tua khi nổ máy khoảng 1700-1800, vài chục giây sau xuống 750-800 êm ru là chuẩn. Rung vô lăng hay cụ để tay lên táp lô cũng rung mạnh là do máy rung, có thể cao su chân máy, cụ nên check ngay trong hãng/gara

Vào số thì tuỳ vào kiểu đạp ga của cụ nhưng thông thường 1500 đến loanh quanh 2000 là chuyển số rồi. Thốc ga cũng chỉ loanh quanh 3000 là chuyển.

Cụ cũng đừng so sánh nhiều với xe Hàn về options
 

Bố Chip

Xe hơi
Biển số
OF-194536
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
124
Động cơ
328,631 Mã lực
Vâng em cảm ơn các cụ đã tư vấn, về vụ chuyển số trễ e đã thay dầu hộp số và đã ngon rồi, còn rung thì e thay cao su chân máy là ngon nhưng e thấy đồng hồ báo lượng xăng trung bình toàn 13l/100km, e toàn đi đường HN như thế có tốn quá ko các cụ nhỉ
 

Zanr Zij

Xe buýt
Biển số
OF-13401
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
536
Động cơ
524,200 Mã lực
Nơi ở
http://maychuchuyendung.vn
Website
maychuchuyendung.vn
Vâng em cảm ơn các cụ đã tư vấn, về vụ chuyển số trễ e đã thay dầu hộp số và đã ngon rồi, còn rung thì e thay cao su chân máy là ngon nhưng e thấy đồng hồ báo lượng xăng trung bình toàn 13l/100km, e toàn đi đường HN như thế có tốn quá ko các cụ nhỉ
Cụ nên tính theo số km đi đc với 1 lần đổ hoặc 1 lượng lít cụ biết đc, nếu theo xe báo thì cụ phải đi khá lâu mới chuẩn đc.

Ngoài ra cung đường cụ đi, tốc độ và tính chất đường xá giao thông mới biết đc cụ. Cũng 1 điểm đầu 1 điểm cuối, E thay đổi cung đường dù xa hơn chút nhưng xe tiêu thụ ít xăng hơn hẳn :)
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
355
Động cơ
337,590 Mã lực
Thứ 1: xe cụ hình như ko phải nhập Nhật mà là nhập Đài Loan, chứ ko sao có đèn sương mù sau?. Nếu là Đài Loan thì ko có khóa cửa tự động, phải khóa bằng cơm. Đừng so sánh với morning làm gì, mỗi xe một phân khúc một option khác nhau.
Thứ 2: vô lăng rung khả năng cao su chân máy của cụ đã chết. Cụ đưa đi kiểm tra ngay. Với xe bình thường chạy cao tốc 120km/h vô lăng còn im phắc.
Thứ 3: lên đến 5000rpm mới sang số thì là hộp số có vấn đề. Bình thường chỉ khoảng trên dưới 3000rpm là đã sang số. Chạy bt thì 80km/h là 2000rpm

Câu hỏi cho cụ:
1. Xe cụ đã chạy mấy vạn?
2. Lốp thay chưa?
3. Điện đóm trong xe có gì ko hoạt động hay hoạt động chập chờn ko?
4. Ông anh mà cụ mua là ông anh kiểu gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bố Chip

Xe hơi
Biển số
OF-194536
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
124
Động cơ
328,631 Mã lực
Thứ 1: xe cụ hình như ko phải nhập Nhật mà là nhập Đài Loan, chứ ko sao có đèn sương mù sau?. Nếu là Đài Loan thì ko có khóa cửa tự động, phải khóa bằng cơm. Đừng so sánh với morning làm gì, mỗi xe một phân khúc một option khác nhau.
Thứ 2: vô lăng rung khả năng cao su chân máy của cụ đã chết. Cụ đưa đi kiểm tra ngay. Với xe bình thường chạy cao tốc 120km/h vô lăng còn im phắc.
Thứ 3: lên đến 5000rpm mới sang số thì là hộp số có vấn đề. Bình thường chỉ khoảng trên dưới 3000rpm là đã sang số. Chạy bt thì 80km/h là 2000rpm

Câu hỏi cho cụ:
1. Xe cụ đã chạy mấy vạn?
2. Lốp thay chưa?
3. Điện đóm trong xe có gì ko hoạt động hay hoạt động chập chờn ko?
4. Ông anh mà cụ mua là ông anh kiểu gì?
Thứ 1: xe cụ hình như ko phải nhập Nhật mà là nhập Đài Loan, chứ ko sao có đèn sương mù sau?. Nếu là Đài Loan thì ko có khóa cửa tự động, phải khóa bằng cơm. Đừng so sánh với morning làm gì, mỗi xe một phân khúc một option khác nhau.
Thứ 2: vô lăng rung khả năng cao su chân máy của cụ đã chết. Cụ đưa đi kiểm tra ngay. Với xe bình thường chạy cao tốc 120km/h vô lăng còn im phắc.
Thứ 3: lên đến 5000rpm mới sang số thì là hộp số có vấn đề. Bình thường chỉ khoảng trên dưới 3000rpm là đã sang số. Chạy bt thì 80km/h là 2000rpm

Câu hỏi cho cụ:
1. Xe cụ đã chạy mấy vạn?
2. Lốp thay chưa?
3. Điện đóm trong xe có gì ko hoạt động hay hoạt động chập chờn ko?
4. Ông anh mà cụ mua là ông anh kiểu gì?
Vâng em cảm ơn cụ đã tư vấn, về câu hỏi của cụ e xin trả lời ạ
E xem trên đăng kiểm là nhập Nhật, e cũng thâý nhiều điểm khác so với xe nhập Đài là có đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, vành khác, vô lăng nhiều nút hơn:)
Xe e chạy đc hơn 4v, 4 lốp vẫn theo xe, điện đóm thì e chưa thấy vấn đề gì chỉ có cái đèn trần sau hơi chập chờn, ông a này là ông a chơi thân cụ ạ
Vô lăng e rung lúc vòng tua xuống 800 vào sáng sớm, còn lại thì êm ru
Cái vụ vào số chậm e đã thay dầu hộp số và ngon rồi cụ ạ
 

running

Xe tải
Biển số
OF-185087
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
355
Động cơ
337,590 Mã lực
Vâng em cảm ơn cụ đã tư vấn, về câu hỏi của cụ e xin trả lời ạ
E xem trên đăng kiểm là nhập Nhật, e cũng thâý nhiều điểm khác so với xe nhập Đài là có đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, vành khác, vô lăng nhiều nút hơn:)
Xe e chạy đc hơn 4v, 4 lốp vẫn theo xe, điện đóm thì e chưa thấy vấn đề gì chỉ có cái đèn trần sau hơi chập chờn, ông a này là ông a chơi thân cụ ạ
Vô lăng e rung lúc vòng tua xuống 800 vào sáng sớm, còn lại thì êm ru
Cái vụ vào số chậm e đã thay dầu hộp số và ngon rồi cụ ạ
OK. Nhưng chỉ có xe Đài mới có đèn sương mù đằng sau cụ ạ, và lùi chỉ có 1 đèn thôi nên e hơi lăn tăn (liệu có khả năng vỡ đèn bên đó thay phải cái của Đài?). Nút trên vô lăng thì lắp thêm trong vòng 1 nốt nhạc. Nhưng đúng là cái Màn hình trung tâm nó có thêm cái màn info mà chỉ thấy ở xe Nhật, nhưng nhập Đài bản 2.0 cũng có màn info này (chỉ bản 1.6 Đài là ko có). Mâm thì cũng thay phát xong ngay. Mà nhập Nhật đèn pha nó có dải đèn LED mí nữa cụ ơi. Nên nếu đăng kiểm ghi Nhật thì chắc là buộc phải tin Nhật thôi nhỉ, còn ko thì phải check VIN xe.
Vô lăng e lại ko thấy run tí nào kể cả sáng sớm đề nổ. Cụ kiểm tra và thay cao su chân máy rồi đúng ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top