Xe có va quệt nhẹ không a.h đến máy móc khung sườn. Máy đã mở để thay zoăn và thay xec-măng. Xe đã thay téc nước, thước lái, giảm sóc, lốp mới thay.
Xe đã bổ máy thế này nên mua ko cụ ơi?
Va quệt nhẹ thì bình thường, nhưng thay két nước có thể đụng trước mũi vỡ két nước, cụ xem hai cái gánh vai trước (phía trên đèn) xem có dấu hiệu gì không. Nếu đâm từ dưới lên, hoặc sập gầm dẫn đến bể két thì khó kiểm tra hơn. Bể két hoặc thủng làm rò rỉ nước mát, chủ xe không kiểm tra nên cứ chạy, hậu quả là bị thổi gioăng mặt máy và phải sửa như trên.
Tình huống thứ hai là chỉ do thủng két nước (lâu ngày, bị oxi hóa, không chịu thay nước két định kỳ, thay nước không đúng chất lượng, ...) chủ xe không để ý, dẫn đến hậu quả trên.
Tình huống ba, là ngoài két nước thủng do thời gian, chủ xe không thay dầu máy định kỳ, dẫn đến ảnh hưởng đến máy.
Qua hai tình huống trên thì thấy chủ xe khá vô tâm, không chăm chút xe lắm. Mà không chăm thì còn hỏng cái khác nữa. Nói chung là không nên mua.
Em thì dự vậy thôi, chứ phải nhờ thợ chuyên nghiệp, chả ai tài giỏi lắm đâu. Cụ cứ nhờ cụ [@ChọcGậy BánhXe;160010], chiên da - uy tín lắm đấy, cụ ý sẽ trực tiếp tra cứu, kiểm tra, phán mua được là mua được. Cụ yên tâm!