- Biển số
- OF-64533
- Ngày cấp bằng
- 20/5/10
- Số km
- 513
- Động cơ
- 441,940 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn giúp em cách bảo quản xe ít sử dụng ạ, đặc biệt là cái vụ acquy xe, em lâu lâu mới chạy, lôi xe ra toàn chết ácquy thôi, phải sử dụng acquy khác để kích nổ.
Chuẩn đấy cụ ạ! nhưng khi tháo để ý kẻo chập. :Cách tốt nhất là khi đi về thì tháo 1 cọc của Ăc Quy ra,( thông thường nên tháo cọc + mầu đỏ) lúc nào đi đến thì lại cắm lại là để vô tư ạ.
Cái này còn tùy xe, nếu xe không đi mà hết ắc-quy thì có nghĩa là trên xe có các bộ phận cần dòng điện để duy trì hoạt động của chúng, rút ắc-quy ra có thể ảnh hưởng tới các thiết bị này.Cách tốt nhất là khi đi về thì tháo 1 cọc của Ăc Quy ra,( thông thường nên tháo cọc + mầu đỏ) lúc nào đi đến thì lại cắm lại là để vô tư ạ.
Thông tin bổ ích quá, xe e nhiều khi cũng ít đi, để e về áp dụng.Xe ít đi thì cần phải có bộ nạp điện bổ xung định kỳ 3 tháng/ lần. Kụ cũng ko cần mua bộ nạp cầu kỳ quá, loại bình thường, có dòng nạp khoảng 10A là được. Có điều muốn nạp thì phải tháo acqui ra, nếu chỗ đỗ xe có nguồn điện thì cũng phải tháo cực (-) ra. (Lưu ý bao giờ cũng tháo cực (-) trước để tránh bị hỏng thiết bị điện và đấu lại sau cùng. Nếu có tháo cực (+) thì không được để cực (+) sau khi tháo chạm vào vỏ xe hay bất cứ vật kim loại nào trên xe!!!). Phải đấu dây nạp thật chắc chắn trước khi cắm điện sạc điện. Dòng nạp là 10% dung lượng bình trong thời gian 10-12h. Trước khi nạp điện cần kiểm tra nước trong bình có đủ không (với acqui nước)? Khi nạp điện phải xem bình có nóng quá không? Nếu quá nóng là bình điện có vần đề (thường là bản cực bị cong gây chập). Lưu ý là hàng tuần nổ máy xe 5-10 ph thì không đủ tích điện cho acqui vì riêng cú đề xe nổ đã tiêu tốn một lượng điện cqui khá lớn rồi.
Chúc Kụ may mắn.
Cụ trả lời e cái, nếu chỉ cần nạp dòng 10% thì có thể mang ra hàng sửa xe máy nhờ nạp cũng dc nhỉThông tin bổ ích quá, xe e nhiều khi cũng ít đi, để e về áp dụng.
E chưa hiểu chỗ này: "Dòng nạp là 10% dung lượng bình trong thời gian 10-12h" cụ giải thích thêm hộ e với, có pải là ví dụ acquy 50ah thì dòng nạp chỉ cần 5 ah là đc ạ
Nếu xe cụ quá ít đi, em ví dụ tầm 1 lần trong 1 tháng, và cũng không đi dài, em chắc chắn cụ sẽ luôn ở tình trạng phải câu điện, và đương nhiên là acquy sẽ nhanh hỏng hơn nhiều so với xe chạy thường xuyên.Nhờ các cụ tư vấn giúp em cách bảo quản xe ít sử dụng ạ, đặc biệt là cái vụ acquy xe, em lâu lâu mới chạy, lôi xe ra toàn chết ácquy thôi, phải sử dụng acquy khác để kích nổ.
Nạp 10% dung lượng đúng như Kụ nghĩ, tuy nhiên cần nạp hơn 10h vì quá trình nạp sẽ phát nhiệt nên ko thể 10h x 10% = 100% được. Kụ đưa ra hàng xe máy nạp cũng được, nếu vậy thì Kụ bê ra hàng bán acqui nó nạp cho nó chuyên nghiệp. Tuy nhiên thợ nó cũng cắm điện rồi bỏ đấy thôi và khó có chuyện nó nạp đúng 10h hay 12h cho kụ được. Một vấn đề khác là khi acqui gần đầy thì dòng nạp sẽ nhỏ đi hoặc điện nguồn sụt thì dòng nạp cũng giảm nên lại phải điều chỉnh điện áp nên cần để mắt đến nó. Nếu nạp qua đêm cần chú ý điện ban đêm rất mạnh, nếu ko cẩn thận sẽ làm hỏng acquy (lợi bất cập hại)!Thông tin bổ ích quá, xe e nhiều khi cũng ít đi, để e về áp dụng.
E chưa hiểu chỗ này: "Dòng nạp là 10% dung lượng bình trong thời gian 10-12h" cụ giải thích thêm hộ e với, có pải là ví dụ acquy 50ah thì dòng nạp chỉ cần 5 ah là đc ạ
Bộ sạc trên ô tô là luôn sạc, nhưng nó sạc theo kiểu áp, có nghĩa là khi acquy đầy thì dòng sạc sẽ rất nhỏ, vì điện áp nạp chỉ duy trì khoảng 13.7 - 14.2 V thôi. Khi cụ chạy xe, bật điều hòa (quạt gió) và bật đèn pha, đương nhiên là dòng nạp sẽ vào ít hơn vì điện còn phải nuôi mấy món kia.xe đi ít khổ thế các cụ ạ, thank các cụ nhiều ạ.các cụ có cụ nào tìm hiểu về nguyên lý sạc ác quy h của oto không ạ, tức là khi nào sẽ sạc? khi ac quy hao điện( điên k đầy, xe nổ tự động sạc) hay xe nổ => acquy tự sạc, đầy tự ngắt.( nếu bật điều hòa xe có sạc k?_?, nghe đài???)
Xe em bị hết sạch điện (quên tắt đèn trong 9 ngày), phải câu điện). Em để ralenty 1 tiếng liền, lại đề nổ bình thường. Một tiếng nổ máy, cứ cho là 2 lít xăng. Cũng kông bao nhiêu, lại đỡ phải tháo acquy ra hàng sạc.Để Garanti thì dòng sạc ko đáng kể đâu, mà nổ máy nhiều thì hao xăng lắm nhưng kết quả là acqui vẫn ko đầy điện.
Nó cũng tùy, nếu cụ nạp định kỳ (chưa hết điện vẫn nạp) thì acquy bền hơn. Nhưng như vậy, cụ mất thời gian và có thể bị nạp quá vì cái sạc của cụ chưa chắc là loại xịn.Xe nhà cháu đi cũng ít, nhưng đều đặn: 1 tuần 1 -2 lần, mỗi lần 30-40km.Acqquy kiểu kín khí, dùng được gần 2 năm rồi. thi thoảng cháu thấy đề không nhạy lắm. nhà cháu có cái kích điện 1000VA vừa có khả năng chuyển dòng 12V->220V vừa nạp được cho acquy. Vậy có nên chủ động nạp cho đầy không hay kệ nó khi nào hết thì nạp. các cụ cho cháu lời khuyên với