hello cụ,nhìn cái bảng giá cũng vãi phết
em thấy có 1 -2 mục khong cần thiết
thứ nhất: xe cụ đang chạy,khởi động bình thường thì 4 chiếc bugi tháo ra đầu không muội đen>>>2 cầu(sao phải thay)>>>không cần thiết
thứ hai: dầu hộp số cứ 20.000km nên thay và thay đúng định kì thì sẽ tốt hơn,đi như cụ mới thay là quá lâu
thứ ba :cái lọc gió cả 2 chiếc mua trong hãng giá đề mục là quá đắt(cụ phone cho cụ này để hưởng cái giá chuẩn:0977307199) giao tận nơi,trong quá trình thay dầu,họ sẽ thay được mà công sá không là bao nhiêu>>>rẻ một nửa kể cả thay hộ
lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ là mua ngoài,làm cũng ở ngoài,có chỗ bán rẻ hơn thậm chí bằng một nửa thôi,giá kia ĐẮT
thứ tư:trước xe dùng nước làm mát loại nào>>>tìm đúng loại ý bổ sung ,thay mới hả?ok>>>cẩn thận với những loại có chất xúc tác mạnh còn có thể còn không làm mát mà còn làm nóng máy hơn,chưa chắc loại siêu bền đã là tốt và tốt nhất là mình thay đâu
còn bảo dương máy phát máy đề em chưa gặp>>>mục này mời các cụ chuyên sâu vào cho ý kiến ý cò ợ(like)
-Em thấy nếu bd hay sc xe như bác thì có cái lại quá phí phạm trong khi có cái lại tiết kiệm quá ko khéo lại có ngày nằm đường?
1-Trong bảng giá trên ko thấy ghi thêm gì nên em dự buzi của xe bác chủ là loại bt, thay sau 4 vạn km, còn nếu là loại iridium thì thay sau 10 vạn mà ko cần kiểm tra. Cvdv của Hãng khuyên ko nên tháo ra nếu xe vẫn sd bt.
2-Dầu hộp số xe số tay thì thay sau 4 vạn còn số auto thì 16 vạn, trong trường hợp xe chịu tải nặng nhiều thì thay sau 10 vạn, nếu thay sau 2 vạn km thì lãng phí và ko cần thiết. Lưu ý là nên thay dầu hộp số trong Hãng vì họ có thiết bị tốt để hút dầu thải, bên ngoài thường dùng loại ko tốt bằng nên chỉ hút được tầm 70% thôi.
3-Giá các loại lọc ở trong Hãng thì luôn đắt hơn bên ngoài nhưng đảm bảo và đã tính công thay ở trong phần bd các cấp, ra ngoài mua rẻ hơn được tý nhưng lại bị tính tiền công thay nữa thì cũng chả rẻ thêm được mấy mà lại mất thêm công và tốn time. Em chỉ thấy nên mua cái lọc gió đh ở ngoài thôi vì mình tự thay được, vả lại nếu nó có là đồ lởm thì cũng chưa chết ai và chỉ phù hợp với loại dùng cho xe nhập có than hoạt tính. Loại này trong Hãng toàn hơn 2 củ. Còn mấy cái loại lọc trong Hãng bán có mấy trăm thì em ko quan tâm lắm đến giá.
4-Nước làm mát loại thường thì thay sau 4 vạn, còn loại siêu bền thì sau 8 vạn hoặc theo giới hạn về thời gian mà Hãng quy định. Còn nếu bị hao hụt ít sau tg sd thì chỉ bổ sung nước cất thôi, tránh việc đổ thêm các loại nước có nhãn mác khác nhau gây cặn dẫn đến hư hỏng.
5-Còn công việc thông xúc kim phun nhiên liệu sau 6 vạn, bd máy phát máy đề sau 7 vạn, riêng việc vs họng hút thì theo em nên làm sau 4-6 vạn hoặc sau từ 4-6 năm vì đk sd ở VN khói bụi nhiều.