Nhờ các cụ tư vấn bảo dưỡng định kỳ cấp 8 vạn Altis 2009

30M60xx

Xe buýt
Biển số
OF-206882
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
544
Động cơ
323,430 Mã lực
Kính các cụ
Em có con Altis 2009 MT vừa rồi em mới vào hãng bảo dưỡng cấp 7,5 vạn tiện xin luôn cái báo giá cho cấp 8 vạn mà thấy giá chát quá. Nhờ các cụ cao thủ tư vấn giúp em xem có nên làm trong hãng không ? Mục nào thì nên làm ở ngoài và chỗ nào uy tín với ạ.
Em xin

vodka các cụ ạ.
 

Quanglun

Xe tải
Biển số
OF-65812
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
480
Động cơ
443,325 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Neu di lau dai cu nen chap nhan, ra ngoai thi sau nay cu ra ngoai mai k con tieu chuan cua hang nua. Chang le 8,5 van cu lai vao hang sau khi 8v lam o ngoai?
 

Civic08

Xe tải
Biển số
OF-111516
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
211
Động cơ
393,231 Mã lực
Bấy nhiêu là chuẫn rồi ko đắt đâu cụ ợ,ra ngoài phải garage uy tín nhưng cũng chạ rẻ hơn đc nhiều đâu với lại chăm sóc xe cụ nên 1chỗ là tốt nhất vì họ còn theo dõi xe cho cụ nữa.
 

NAMĐÀN.56

Xe buýt
Biển số
OF-307070
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
538
Động cơ
303,588 Mã lực
hello cụ,nhìn cái bảng giá cũng vãi phết
em thấy có 1 -2 mục khong cần thiết
thứ nhất: xe cụ đang chạy,khởi động bình thường thì 4 chiếc bugi tháo ra đầu không muội đen>>>2 cầu(sao phải thay)>>>không cần thiết
thứ hai: dầu hộp số cứ 20.000km nên thay và thay đúng định kì thì sẽ tốt hơn,đi như cụ mới thay là quá lâu
thứ ba :cái lọc gió cả 2 chiếc mua trong hãng giá đề mục là quá đắt(cụ phone cho cụ này để hưởng cái giá chuẩn:0977307199) giao tận nơi,trong quá trình thay dầu,họ sẽ thay được mà công sá không là bao nhiêu>>>rẻ một nửa kể cả thay hộ
lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ là mua ngoài,làm cũng ở ngoài,có chỗ bán rẻ hơn thậm chí bằng một nửa thôi,giá kia ĐẮT
thứ tư:trước xe dùng nước làm mát loại nào>>>tìm đúng loại ý bổ sung ,thay mới hả?ok>>>cẩn thận với những loại có chất xúc tác mạnh còn có thể còn không làm mát mà còn làm nóng máy hơn,chưa chắc loại siêu bền đã là tốt và tốt nhất là mình thay đâu
còn bảo dương máy phát máy đề em chưa gặp>>>mục này mời các cụ chuyên sâu vào cho ý kiến ý cò ợ(like)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Mấy loại dầu + bugi Cụ cứ thay trong Hãng cho yên tâ, thay thêm nước làm mát cũng được vì k đắt mấy.. Lọc xăng đắt + lọc gió Cụ cứ ra ngoài mua phụ tùng. Mấy hạng mục bảo dưỡng Cụ bỏ đi cho e, chỉ cần yêu cầu làm bảo dưỡng phanh + vệ sinh họng hút kim phun là ok, ra ngoài làm rẻ được khối mà còn mua phụ tùng nhờ thay trả công được Cụ ạ.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
711
Động cơ
540,370 Mã lực
Tình yêu của cụ chủ với vợ 2 có vẻ không lớn lắm nên lăn tăn nhiều nhỉ. Hi hi.... :D
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bỏ đc cái lọc gió điều hoà nếu bác chịu khó tự vệ sinh lọc gió ĐH thường xuyên ! Ngoài ra thì lọc xăng cũng có thể sử dụng thêm đến 10 vạn mới thay, nhưng ko biết trong thời gian đó lọc xăng nó có bị gì ko?! Còn lại thì chuẩn bị tiền mà đi bảo dưỡng mức 8 vạn thôi ! Cứ vào hãng mà làm BD, đừng mang ra ngoài lại chả rẻ hơn đc bn , trong khi đó dịch vụ ko tốt bằng chính hãng :D
 

30M60xx

Xe buýt
Biển số
OF-206882
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
544
Động cơ
323,430 Mã lực
Bỏ đc cái lọc gió điều hoà nếu bác chịu khó tự vệ sinh lọc gió ĐH thường xuyên ! Ngoài ra thì lọc xăng cũng có thể sử dụng thêm đến 10 vạn mới thay, nhưng ko biết trong thời gian đó lọc xăng nó có bị gì ko?! Còn lại thì chuẩn bị tiền mà đi bảo dưỡng mức 8 vạn thôi ! Cứ vào hãng mà làm BD, đừng mang ra ngoài lại chả rẻ hơn đc bn , trong khi đó dịch vụ ko tốt bằng chính hãng :D
Vâng đúng là mấy cái dầu mỡ thì thay trong hãng cũng được, nhưng em thấy cái lọc xăng đắt quá ở ngoài chỉ già nửa thôi, bác tài già ở cơ quan em bảo chưa phải thay xe bác ấy chạy đến 20 vạn chưa thay cũng vẫn ngon lành, với mấy cái mục bảo dưỡng máy đề, máy phát cũng chẳng cần bảo dưỡng nó đang chạy tốt, tháo ra bảo dưỡng chưa chắc đã tốt hơn đâu .
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,620 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Vâng đúng là mấy cái dầu mỡ thì thay trong hãng cũng được, nhưng em thấy cái lọc xăng đắt quá ở ngoài chỉ già nửa thôi, bác tài già ở cơ quan em bảo chưa phải thay xe bác ấy chạy đến 20 vạn chưa thay cũng vẫn ngon lành, với mấy cái mục bảo dưỡng máy đề, máy phát cũng chẳng cần bảo dưỡng nó đang chạy tốt, tháo ra bảo dưỡng chưa chắc đã tốt hơn đâu .
Ko bảo dưỡng đến lúc nó hỏng hẳn thì có mà khóc ra tiếng mán ! Thôi bớt nhậu 1 bữa là có tiền bảo dưỡng 2 cục đấy :D Lọc xăng thì chạy đến 10 vạn thay cũng đc ! Bác nên mua lọc xăng chuẩn trong hãng, chứ ở ngoài rẻ đc 1 tr mà phải đồ lởm thì còn mệt nữa :)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,149
Động cơ
695,196 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
hello cụ,nhìn cái bảng giá cũng vãi phết
em thấy có 1 -2 mục khong cần thiết
thứ nhất: xe cụ đang chạy,khởi động bình thường thì 4 chiếc bugi tháo ra đầu không muội đen>>>2 cầu(sao phải thay)>>>không cần thiết
thứ hai: dầu hộp số cứ 20.000km nên thay và thay đúng định kì thì sẽ tốt hơn,đi như cụ mới thay là quá lâu
thứ ba :cái lọc gió cả 2 chiếc mua trong hãng giá đề mục là quá đắt(cụ phone cho cụ này để hưởng cái giá chuẩn:0977307199) giao tận nơi,trong quá trình thay dầu,họ sẽ thay được mà công sá không là bao nhiêu>>>rẻ một nửa kể cả thay hộ
lọc gió điều hòa và lọc gió động cơ là mua ngoài,làm cũng ở ngoài,có chỗ bán rẻ hơn thậm chí bằng một nửa thôi,giá kia ĐẮT
thứ tư:trước xe dùng nước làm mát loại nào>>>tìm đúng loại ý bổ sung ,thay mới hả?ok>>>cẩn thận với những loại có chất xúc tác mạnh còn có thể còn không làm mát mà còn làm nóng máy hơn,chưa chắc loại siêu bền đã là tốt và tốt nhất là mình thay đâu
còn bảo dương máy phát máy đề em chưa gặp>>>mục này mời các cụ chuyên sâu vào cho ý kiến ý cò ợ(like)
-Em thấy nếu bd hay sc xe như bác thì có cái lại quá phí phạm trong khi có cái lại tiết kiệm quá ko khéo lại có ngày nằm đường?
1-Trong bảng giá trên ko thấy ghi thêm gì nên em dự buzi của xe bác chủ là loại bt, thay sau 4 vạn km, còn nếu là loại iridium thì thay sau 10 vạn mà ko cần kiểm tra. Cvdv của Hãng khuyên ko nên tháo ra nếu xe vẫn sd bt.
2-Dầu hộp số xe số tay thì thay sau 4 vạn còn số auto thì 16 vạn, trong trường hợp xe chịu tải nặng nhiều thì thay sau 10 vạn, nếu thay sau 2 vạn km thì lãng phí và ko cần thiết. Lưu ý là nên thay dầu hộp số trong Hãng vì họ có thiết bị tốt để hút dầu thải, bên ngoài thường dùng loại ko tốt bằng nên chỉ hút được tầm 70% thôi.
3-Giá các loại lọc ở trong Hãng thì luôn đắt hơn bên ngoài nhưng đảm bảo và đã tính công thay ở trong phần bd các cấp, ra ngoài mua rẻ hơn được tý nhưng lại bị tính tiền công thay nữa thì cũng chả rẻ thêm được mấy mà lại mất thêm công và tốn time. Em chỉ thấy nên mua cái lọc gió đh ở ngoài thôi vì mình tự thay được, vả lại nếu nó có là đồ lởm thì cũng chưa chết ai và chỉ phù hợp với loại dùng cho xe nhập có than hoạt tính. Loại này trong Hãng toàn hơn 2 củ. Còn mấy cái loại lọc trong Hãng bán có mấy trăm thì em ko quan tâm lắm đến giá.
4-Nước làm mát loại thường thì thay sau 4 vạn, còn loại siêu bền thì sau 8 vạn hoặc theo giới hạn về thời gian mà Hãng quy định. Còn nếu bị hao hụt ít sau tg sd thì chỉ bổ sung nước cất thôi, tránh việc đổ thêm các loại nước có nhãn mác khác nhau gây cặn dẫn đến hư hỏng.
5-Còn công việc thông xúc kim phun nhiên liệu sau 6 vạn, bd máy phát máy đề sau 7 vạn, riêng việc vs họng hút thì theo em nên làm sau 4-6 vạn hoặc sau từ 4-6 năm vì đk sd ở VN khói bụi nhiều.
 

ALTIS 98

Xe tăng
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,150
Động cơ
321,150 Mã lực
-Em thấy nếu bd hay sc xe như bác thì có cái lại quá phí phạm trong khi có cái lại tiết kiệm quá ko khéo lại có ngày nằm đường?
1-Trong bảng giá trên ko thấy ghi thêm gì nên em dự buzi của xe bác chủ là loại bt, thay sau 4 vạn km, còn nếu là loại iridium thì thay sau 10 vạn mà ko cần kiểm tra. Cvdv của Hãng khuyên ko nên tháo ra nếu xe vẫn sd bt.
2-Dầu hộp số xe số tay thì thay sau 4 vạn còn số auto thì 16 vạn, trong trường hợp xe chịu tải nặng nhiều thì thay sau 10 vạn, nếu thay sau 2 vạn km thì lãng phí và ko cần thiết. Lưu ý là nên thay dầu hộp số trong Hãng vì họ có thiết bị tốt để hút dầu thải, bên ngoài thường dùng loại ko tốt bằng nên chỉ hút được tầm 70% thôi.
3-Giá các loại lọc ở trong Hãng thì luôn đắt hơn bên ngoài nhưng đảm bảo và đã tính công thay ở trong phần bd các cấp, ra ngoài mua rẻ hơn được tý nhưng lại bị tính tiền công thay nữa thì cũng chả rẻ thêm được mấy mà lại mất thêm công và tốn time. Em chỉ thấy nên mua cái lọc gió đh ở ngoài thôi vì mình tự thay được, vả lại nếu nó có là đồ lởm thì cũng chưa chết ai và chỉ phù hợp với loại dùng cho xe nhập có than hoạt tính. Loại này trong Hãng toàn hơn 2 củ. Còn mấy cái loại lọc trong Hãng bán có mấy trăm thì em ko quan tâm lắm đến giá.
4-Nước làm mát loại thường thì thay sau 4 vạn, còn loại siêu bền thì sau 8 vạn hoặc theo giới hạn về thời gian mà Hãng quy định. Còn nếu bị hao hụt ít sau tg sd thì chỉ bổ sung nước cất thôi, tránh việc đổ thêm các loại nước có nhãn mác khác nhau gây cặn dẫn đến hư hỏng.
5-Còn công việc thông xúc kim phun nhiên liệu sau 6 vạn, bd máy phát máy đề sau 7 vạn, riêng việc vs họng hút thì theo em nên làm sau 4-6 vạn hoặc sau từ 4-6 năm vì đk sd ở VN khói bụi nhiều.
Mấy tháng hè này em cũng đang định mang xe lên hãng thì không biết nên kiểm tra, bảo dưỡng cái gì hả cụ, xe em là Altis 2.0 cuối 2009, mới đi được có 3,9 vạn thôi ạ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,149
Động cơ
695,196 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Mấy tháng hè này em cũng đang định mang xe lên hãng thì không biết nên kiểm tra, bảo dưỡng cái gì hả cụ, xe em là Altis 2.0 cuối 2009, mới đi được có 3,9 vạn thôi ạ.
-Bác chờ đến khi công tơ mét chỉ tròn 4 vạn thì đi bd thôi, ko rõ xe bác thuộc mã nào nhưng em ngó qua cái bảng giá ở Hãng thì thấy cấp bd 4 vạn của Altis từ 3,7-5,6 củ chưa vat, mà bd cấp 4 hay 8 vạn km thì bản MT đắt hơn AT (chắc là do thêm cái thay dầu hộp số đây?).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top