- Biển số
- OF-39053
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 145
- Động cơ
- 471,147 Mã lực
À đúng rồi bác BlackLac cho e hỏi ở chỗ bác có ống thở cho ếch ko bác?
safari còn chưa sản xuất thì chỗ bác BL làm sao có được bác ơiÀ đúng rồi bác BlackLac cho e hỏi ở chỗ bác có ống thở cho ếch ko bác?
E đồng ý với cụ, là lắp ống thở chạy nhanh qua các chỗ ngập sâu cũng có tác dụng, tuy nhiên nếu lội sâu hơn 1m& quãng đưởng dài kiểu lội sông-suối, thì chưa rõ có tác dụng hay k. Mặt khác lắp ống thở, chạy nhiều ở t.p như Hà nội, tốc độ chậm mà đường đi của dòng khí vào lọc gió lại dài hơn& ngoằn nghèo hơn, nên chắc chắn là thiếu k.khí, vì vậy xe ăn xăng hơn, nên mục 3. của cụ có lẽ chỉ đúng khi chạy đường dài, tốc độ 70-80km/h thôi. E đã thử thay K&N filter của Hùng Offroad tài trợ, thấy xe đi bốc hơn, nhưng tiêu hao xăng thì đang theo dõi tiếp.Ống thở ko phải để giải quyết khâu oai đâu ạ, thực sự hữu dụng khi lội nước, tuy nhiên nó cũng có hạn chế chứ ko phải cứ lắp ống thở là lội nước đến tận nóc được.
1. Lắp ống thở để khi chạy đà nhanh qua hố nước thì xe ko bị sặc, xe còn dễ chết hơn người. Sặc 1 ngụm nhỏ là đi xa
2. Lắp ống thở đỡ được bụi, lâu phải vệ sinh lọc gió hơn
3. Không khí lấy ở trên cao mát hơn, không khí trong khoang máy rất nóng => hiệu xuất làm việc của máy cao hơn.
E đồng ý với cụ, là lắp ống thở chạy nhanh qua các chỗ ngập sâu cũng có tác dụng, tuy nhiên nếu lội sâu hơn 1m& quãng đưởng dài kiểu lội sông-suối, thì chưa rõ có tác dụng hay k. Mặt khác lắp ống thở, chạy nhiều ở t.p như Hà nội, tốc độ chậm mà đường đi của dòng khí vào lọc gió lại dài hơn& ngoằn nghèo hơn, nên chắc chắn là thiếu k.khí, vì vậy xe ăn xăng hơn, nên mục 3.
Cái khó làm nhất là cái đầu ống thở thôi ( Nghe đâu Hùng Offroad còn 2 cái đầu ống thở đấy ) còn lại thì thợ VN gò bằng tôn cũng đẹp lắm mà lại ăn khớp với tai xe nữa - Cụ cứ chơi kiểu Đông -Tây y kết hợp đi - chờ bọn safari thì lâu lắm.safari còn chưa sản xuất thì chỗ bác BL làm sao có được bác ơi
http://www.safarisnorkel.com/docs/snorkel/ford.html
khéo tay mua ống nhựa về nắn thôi
He he ... Thỏ Hồng hôm nay say bia nói hay quá ... sao giống em thế. Có điều Offroad thì nên chơi cái cản và lốp trước, các thứ khác cứ từ từ độ dần . Hồi kết là cho bay cái thùng và cái cản trước giống anh Hùng Offroad, lúc nào thấy giống công nông là xe mình ngonLàm cái tời thì lại cần thêm cái cản trước.
Xong cái cản trước thì lại muốn cái giá nóc.
Lắp xong cái giá nóc Sao thấy vẫn thiếu thiếu, thế là ta gắn tiếp cái giàn đèn.
Làm đủ bộ rồi, khoái quá, anh đi rừng chả sợ quái gì thử thách. Nhưng hôm đó trời lại đổ mưa to, đường vô cùng lầy lội. Anh bị kẹt dưới 1 rãnh bùn sâu kèm với đá hộc. Đạm cà mau nhà nó chứ, Sao mình không làm 1 bộ lốp MT cùng với khóa vi sai nhỉ. Thoát ra khỏi rừng đợt này á ông mà có bộ lốp cùng với khóa vi sai ông sẽ quay lại phục thù.
Khoảng 2 tháng sau, đóng bộ đầy đủ rồi ta lại vào rừng chơi. Lại chưởi tiếp Đù ... Nó, góc tới với góc thoát kém quá. Về có khi lại phải độ dàn gầm. 2 tháng tiếp the với chờ đợi và hy vọng. Chắc là chả phải độ thêm gì nữa đâu.
Nhưng .....
sắp mùa mưa hà lội, em cháy hàng rồi cụ ạ.....hehee!!Nghe đâu Hùng Offroad còn 2 cái đầu ống thở đấy
chuẩn, cứ độ hết cỡ đi, sau đó thấy xe sao ỳ thế, lại tháo hết ra, naked là đến đỉnh cao rồi.....hihilúc nào thấy giống công nông là xe mình ngon
Sao thiếu khí mà lại ăn xăng hơn anh?
Em thấy đầu ống thở quay về phía trước khi chạy gió được tống vô nhiều hơn thì về mặt lý thuyết khí phải vào nhiều hơn chứ?
Hoàn toàn đúng trên cái xe của e. Khi chưa chơi môn Offroad, xe Paj 3.5 của e, chạy đường thành phố ơ Hà nội hêt khoảng 15l xăng/100km, chạy đường dài hết khoảng 11,5l/100km. Sau khi lắp snorkel xe e chạy hết khoảng 17-18l/100km đường thành phố& khoảng 12,5-13l/100km đường dài, xe e mới chạy khoảng 80.000km, e đã đưa vào chính hãng kiểm tra mấy lần chế độ phun xăng, các chú thợ nói hoàn toàn bình thường, đã thay bu-gi, lọc gió, đổ xúc rửa kim phun liên tục....mà không có gì thay đổi, nên e mới ngoại suy là tại đi trong t.p tốc độ chậm , đường ống dài& gấp khúc nên có thể sẽ không đủ khí theo chế độ đốt của xi-lanh như xe nguyên bản. Mới nhất đây e đã thay K&N filter, xe đi bốc hơn hẳn .Thực ra thì hao thêm 2-3l xăng/100km với e, cũng k quá ghê gớm, nhưng mà ở đây là tư vấn& trao đổi k.nghiệm như tít của bác chủ thớt, nên e cứ mạnh dạn chia sẻ thôi, còn môn chơi & độ xe offroad là hoàn toàn do độ đam mê&khả năng đầu tư của từng member thôi. Theo như bản thân e, sau khi tham gia chơi offroad hơn 1,5 năm thì thấy :
- Độ xe,đầu tiên là phải độ nâng gầm ( e vì bảo thủ chưa độ gầm nhưng công nhận Noza nói đúng, nên sẽ tiếp tục đầu tư thêm)
- Lắp tời& cản : cực kì cần& hữu ích
- Lắp khóa vi sai: cần thiết
- Lốp MT tùy theo đam mê, vì xe các cụ còn phải chạy hàng trăm km onroad trước khi chạy vài trăm mét đường mud ( với riêng e lốp AT là đủ)
- Lắp ống thở : đã nêu ở thớt này
- Lắp giá nóc& dàn đèn: ít hữu dụng nên tùy theo từng cụ.
Các cụ khác góp ý thêm nào
He he, em vẫn âm thầm lắng nghe âm thầm vẫn chưa hiểu có nên lắp hay không lắp ống thở ạ !Bác chủ thớt hỏi cái ống thở, sau 4 trang tranh cãi nhau, (à quên, tranh luận nhau) đến giờ có khi bác ấy đến tẩu hỏa mất, e là người ngoài cuộc mà còn thấy k biết phải làm thế nào nữa... há há.
Anh yêu. Dưới hố vôi chật lắm rồi anh đừng nhẩy xuống nữa. E thềHe he, em vẫn âm thầm lắng nghe âm thầm vẫn chưa hiểu có nên lắp hay không lắp ống thở ạ !
Ngoài ra nhờ luôn các bác có quả tời nào hỏng ( Hình dáng trông ngon lành một tý , ) thanh lý cho em để em đổi được một cái tời mới tinh ạ , híc đổi được tời em mới tính cái cản ạ, quả này nghe lời cụ Thỏ Hồng xem offroad nó dư lào mà lắm ông đâm đầu vào thía,
Anh là anh mượn con 2 cánh của chú anh đi lội nước đấy, xe chú ngon nhất là có cửa nóc thoát hiểmAnh yêu. Dưới hố vôi chật lắm rồi anh đừng nhẩy xuống nữa. E thề
ô tay này bốc phét, chả phải nằm cả giờ ở đầu Nguyễn Thái Học chờ nước rút à?Ngập ? Ngập chỗ nào nhỉ ? Sao em đi qua cả Ngọc Khánh với Lê Duẩn có thấy chỗ nào ngập đâu ?