- Biển số
- OF-96294
- Ngày cấp bằng
- 21/5/11
- Số km
- 361
- Động cơ
- 402,370 Mã lực
Chào các cụ, có vụ này em nhờ các cụ OF tư vấn giúp em nên xử lý thế nào ạ?
1. Ngày 02/01/2025 em mua cái tivi sony mới tinh nguyên hộp của cụ KDCN trên này. Hôm đó em đi làm nên gấu ở nhà nhận, nhân viên khui thùng và lắp đặt ok.
2. Ngày 04/01/2025 em mới kiểm tra màn hình thì đầu tiên phát hiện có 1 điểm chết trên màn. Em nhắn cụ KDCN, cụ ấy bảo em nhắn lên bảo hành sony.
3. 2 Ngày sau bên bảo hành Sony cho nhân viên đến, thì sau một hồi kiểm tra thì bạn ý phát hiện điểm chết đó là 1 cái bụi (kiểu bụi vải), và bạn này vỗ vỗ thì nó rơi xuống bên dưới màn hình. Vẫn còn ở trong đó. Tivi mọi chức năng khác dùng bình thường.
Vậy em có cái thắc mắc như sau:
1. Theo các cụ cái bụi vải đó là lỗi vô tình của nhà sản xuất đúng không ạ? và nếu là lỗi sx thì như vậy vấn đề lắp ráp của Sony không đảm bảo.
2. Giả thiết thứ 2 em nghĩ là tivi này bị lỗi màn gì đó phải thay màn, trong quá trình thay thợ không cẩn thận để dính bụi? (ngày sản xuất ghi trên tivi 06/2024)
Về vấn đề bảo hành và bán hàng thì thực sự em thấy mệt mỏi với cả hãng và cụ KDCN trên này:
1. Em chất vấn hãng về vấn đề nêu trên hãng không có câu trả lời thỏa đáng, hãng và cụ KDCN trên này bảo em là đành mở tivi để lấy bụi ra? theo cac cụ tivi vừa mua xong phải tháo tung ra thế có được không ạ?
2. Nói chuyện với hãng và cụ KDCN trên này nhiều lúc như kiểu em là khách hàng thì tự đi mà chứng minh chất lượng sản phẩm ấy:
- Hãng bảo do em mua hàng đại lý ngoài không phải trên website chính hãng nên tự đi làm việc với đại lý bán. Và đòi em video quay khi mở thùng tivi nữa.
- Cụ KDCN trên này thì bảo em cung cấp giấy tờ hóa đơn đàng hoàng để cụ đi làm việc với hãng.
- Cụ KDCN bảo sẽ làm việc với hãng cho em tìm hướng giải quyết. Em chờ cả 1 tuần cụ ấy im lặng, hôm nay em hỏi thì cụ ấy bảo em là hãng chỉ đồng ý mở tivi ra lấy bụi. Thôi em coi như em chấp nhận vậy.
Kết luận:
1. Qua kinh nghiệm này chắc sau mua đồ điện tử em phi ra cửa hàng điện máy to to mua cho an tâm, và vấn đề bảo hành thì cứ nắm đầu mối cửa hàng may ra còn đỡ hơn. Và có vấn đề gì hãng đỡ nói mình mua đại lý ngoài (mà em chả hiểu ngoài thế nào, trong khi vẫn kích hoạt bảo hành điện tử được).
2. Em trước nay dùng đến mấy đời Sony rồi, nên lần này mới chọn tiếp Sony, nhưng qua vụ bảo hành và trả lời thế này thì em cũng xin từ sau chuyển hãng khác.
1. Ngày 02/01/2025 em mua cái tivi sony mới tinh nguyên hộp của cụ KDCN trên này. Hôm đó em đi làm nên gấu ở nhà nhận, nhân viên khui thùng và lắp đặt ok.
2. Ngày 04/01/2025 em mới kiểm tra màn hình thì đầu tiên phát hiện có 1 điểm chết trên màn. Em nhắn cụ KDCN, cụ ấy bảo em nhắn lên bảo hành sony.
3. 2 Ngày sau bên bảo hành Sony cho nhân viên đến, thì sau một hồi kiểm tra thì bạn ý phát hiện điểm chết đó là 1 cái bụi (kiểu bụi vải), và bạn này vỗ vỗ thì nó rơi xuống bên dưới màn hình. Vẫn còn ở trong đó. Tivi mọi chức năng khác dùng bình thường.
Vậy em có cái thắc mắc như sau:
1. Theo các cụ cái bụi vải đó là lỗi vô tình của nhà sản xuất đúng không ạ? và nếu là lỗi sx thì như vậy vấn đề lắp ráp của Sony không đảm bảo.
2. Giả thiết thứ 2 em nghĩ là tivi này bị lỗi màn gì đó phải thay màn, trong quá trình thay thợ không cẩn thận để dính bụi? (ngày sản xuất ghi trên tivi 06/2024)
Về vấn đề bảo hành và bán hàng thì thực sự em thấy mệt mỏi với cả hãng và cụ KDCN trên này:
1. Em chất vấn hãng về vấn đề nêu trên hãng không có câu trả lời thỏa đáng, hãng và cụ KDCN trên này bảo em là đành mở tivi để lấy bụi ra? theo cac cụ tivi vừa mua xong phải tháo tung ra thế có được không ạ?
2. Nói chuyện với hãng và cụ KDCN trên này nhiều lúc như kiểu em là khách hàng thì tự đi mà chứng minh chất lượng sản phẩm ấy:
- Hãng bảo do em mua hàng đại lý ngoài không phải trên website chính hãng nên tự đi làm việc với đại lý bán. Và đòi em video quay khi mở thùng tivi nữa.
- Cụ KDCN trên này thì bảo em cung cấp giấy tờ hóa đơn đàng hoàng để cụ đi làm việc với hãng.
- Cụ KDCN bảo sẽ làm việc với hãng cho em tìm hướng giải quyết. Em chờ cả 1 tuần cụ ấy im lặng, hôm nay em hỏi thì cụ ấy bảo em là hãng chỉ đồng ý mở tivi ra lấy bụi. Thôi em coi như em chấp nhận vậy.
Kết luận:
1. Qua kinh nghiệm này chắc sau mua đồ điện tử em phi ra cửa hàng điện máy to to mua cho an tâm, và vấn đề bảo hành thì cứ nắm đầu mối cửa hàng may ra còn đỡ hơn. Và có vấn đề gì hãng đỡ nói mình mua đại lý ngoài (mà em chả hiểu ngoài thế nào, trong khi vẫn kích hoạt bảo hành điện tử được).
2. Em trước nay dùng đến mấy đời Sony rồi, nên lần này mới chọn tiếp Sony, nhưng qua vụ bảo hành và trả lời thế này thì em cũng xin từ sau chuyển hãng khác.
Chỉnh sửa cuối: