[Funland] Nhờ các cụ ở Nha Trang tư vấn cho em nên mua nhà khu nào ?

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Sao em thấy Nha Trang mấy năm gần đây đông người quá, ra đường toàn người với người, đường cũng ùn xe chứ có thông thoáng mấy đâu (kẹt xe thì chưa thấy). Khí hậu ổn định, hải sản ngon, bãi biển đẹp, nước biển xanh đẹp.
Hơn 10 năm trước, lúc chuẩn bị mở rộng QL1 qua Khánh Hoà, em có tham dự cuộc họp ở Khánh Hoà. Hôm đó các ông: PCT, GĐ các Sở Tài chính, Xây dựng, GTVT, KHĐT toàn thấy nói giọng Bắc. Tết vừa rồi em nghỉ tại KS ở Cam Ranh, thấy garage cạnh KS có con Rang Rover biển 30 (chắc của chủ KS). Có vẻ người Bắc vào Nha Trang khá nhiều.
Dạ e thấy đúng là NT có điểm yếu là hạ tầng giao thông không được như ĐN, tuyến ven biển huyết mạch và đẹp nhất là Trần Phú + Phạm Văn Đồng thì bé, hẹp, chưa xứng tầm; Nếu quy hoạch được như Đà nẵng hoặc Quy nhơn (chỉ nói riêng tuyến giáp biển) thì sẽ đẹp biết bao. Tuy nhiên, quỹ đất đã hết, khả năng mở rộng là không còn hoặc phải đánh đổi 1 phần công viên biển (gọi là hàng cây biển thì đúng hơn).

Như năm ngoái (2023), năm nay (2024) do ảnh hưởng kinh tế khó khăn nên có vẻ ít khách du lịch nên thành phố e thấy dễ chịu hơn nhiều, ngoài ra năm nay đã xây thêm cầu thứ 2 trên tuyến đường huyết mạch 2/4 nên e thấy giao thông khá ok, e lái xe vào TT chỉ mất 7-10p
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Hạ tầng không theo kịp lượng khách du lịch và dân địa phương. Bữa bạn em đi Vinpearl Nha Trang chơi trò chơi, nó bảo đợi hơn 30 phút chưa đến lượt vì chờ đoàn khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc. Ngoài ra Nga và Uk sống ở NT cũng nhiều.
E nghĩ món này nếu cụ đã đi các CV lớn trên thế giới thì còn kinh hơn, có trò xếp hàng ~2h mớiđược chơi cơ. Với e xếp hàng 20~30' là hạnh phúc rồi ạ :))
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,670
Động cơ
577,581 Mã lực
Hi các cụ!
E gốc Hà Nội.
Đang mong muốn chuyển hẳn vào Nha Trang sinh sống làm việc.
Chưa biết nên mua nhà khu nào thuận tiện sinh hoạt,con cái học hành, an sinh tốt.
Cụ nào am hiểu cho e xin ít thông tin.
Em thật. Nếu chuyển vào trong khu vực miền trung để ở, cụ chọn Đà Nẵng thì ổn hơn. Đà Nẵng rất đồng đều về hạ tầng, dân cư hiền lành, dân trí tốt giáo dục các cấp học tốt, công ăn việc làm kiếm sống cũng khá. Đặc biệt là Đà Nẵng vừa có nét sầm uất giống như SG, HN vừa có gì đó nhẹ nhàng như Huế.
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
459
Động cơ
73,570 Mã lực
E nghĩ món này nếu cụ đã đi các CV lớn trên thế giới thì còn kinh hơn, có trò xếp hàng ~2h mớiđược chơi cơ. Với e xếp hàng 20~30' là hạnh phúc rồi ạ :))
Ngoài công viên ra thì các điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Núi, Tháp Bà cũng đông. Tháp Bà còn đỡ vì có bãi đỗ xe ven sông, chứ còn nhà thờ Núi trung tâm thành phố thì kẹt luôn, đợt trước có cấm xe lớn mà bên du lịch phản đối nên cho đi lại. Mà công nhận các cụ hồi xưa xây chùa với nhà thờ toàn chỗ đẹp làm trung tâm.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Ngoài công viên ra thì các điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Núi, Tháp Bà cũng đông. Tháp Bà còn đỡ vì có bãi đỗ xe ven sông, chứ còn nhà thờ Núi trung tâm thành phố thì kẹt luôn, đợt trước có cấm xe lớn mà bên du lịch phản đối nên cho đi lại. Mà công nhận các cụ hồi xưa xây chùa với nhà thờ toàn chỗ đẹp làm trung tâm.
Vâng, như e nói điểm trừ của NT là hạ tầng giao thông :((
 

Ricky Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-754898
Ngày cấp bằng
28/12/20
Số km
12
Động cơ
49,513 Mã lực
Tuổi
39
Cảm ơn cụ.
E cũng tính Thgian đầu thuê chung cư rồi tính mua nhà mấy quận trung tâm chút.
Nhà e dự tính mua tài chính từ 8 đến 15 tỷ ( biên độ rộng vì cũng chưa hiểu bđs tròn đó)
Cách sân bay 25km nhưng ngày nhiều chuyến. Tuy Hoà cách 5km nhưng có thời điểm 2 ngày mới có một chuyến :D
Em nghèo đi làm xót tiền nhất là đi Nha trang, Phú Quốc. Mùa du lịch mà công việc phải đi lại nhiều đau ví lắm.
Bác quan tâm tới T
Vấn đề này em tưởng các cụ ngoài đó chịu đựng bao nhiêu năm đã ...thích nghi rồi . Tò mò là tại sao giờ mới muốn thay đổi , hay là vì làn sóng di cư nên mới vậy ạ ? Tự nhiên dạo này ra biển có duyên được bạn bè giới thiệu nhiều các cụ ngoài đó mới chuyển vào , rồi còn chở đi chơi loanh quanh đến mức kín lịch cả tuần bận ăn chơi còn hơn cả thời đi làm .
Em ko liên quan gì đến đội đất cát mà suốt ngày nhận câu hỏi mua chỗ này hay chỗ kia kể cũng thú vị trong khi cò đất nó đầy ra .
Em là em xui các cụ cân nhắc thêm Quy Nhơn , Vũng Tàu , Phan Thiết hoặc Hội An chứ cứ đổ hết về Nha Trang thế này một thời gian nữa lại đến lượt mở thớt kêu ô nhiễm với giá nhà tăng .
Bấc quan tâm đến Tuy Hoà thì liên lạc em nhé 0 bảy 66692222
Cụ hỏi thế này rất khó để anh em tư vấn. Vì ko biết tiền cụ ở mức nào. Ở nhà tầm bao tiền. Mức độ chi tiêu như nào. Con cái học hành tầm nào.
Em nghĩ nếu để quyết định vào đó sống cụ cứ vào đó vài lần đi xem xét. Hoặc thuê căn chung cư ở tạm có time nghiên cứu rồi mua nhà sau.
Chung cư bên Phạm Văn Đồng chỗ đầu phố Đặng Tất thuê cũng rẻ thôi.
Trong đó em rất nhiều bạn bè. Có một nữ ofer lâu năm, trưởng khoa một BV nhưng bỏ BV ra ngoài làm, cụ cần em kết nối anh em giao lưu tìm hiểu thông tin.
Bác quan tâm đến thị trường Tuy Hoà thì liên lạc em nhé
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,810
Động cơ
430,825 Mã lực
Nơi ở mới nó ko chỉ có căn nhà. Mà cái văn hoá, phong cách sống, hệ sinh thái nó mới hoàn toàn.
Em ở làm việc rất nhiều nơi. Từ 2012 đến giờ em vào Nha Trang cỡ gần 100 lần. Em thích ở NT nhất. Nhưng chỉ là ở thôi.
Còn sống hẳn ở đó thì ẩm thực ko hợp với em. Bạn bè họ hàng ko có em ko thích. Nắng hơn 300 ngày/năm cũng oải. Mùa mưa thì chán chết.
thấy cụ nói nhất mà nhiều cái oải thế.
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
916
Động cơ
320,200 Mã lực
Tiếp bài về NT
Các cụ thắc mắc chuyện làm ăn, con cái học hành, thôi em kể tiếp chuyện xưa vậy, thời nay các cụ tự thẩm thêm.
Nói về sinh sống, bản chất xưa của dân NT là công chức, có hơi hướng giáo dục và khoa học :) . Ông Yersin dừng chân ở NT cho đến cuối đời cũng vì cái khí hậu và không gian yên bình cho cái đam mê khoa học của ông ấy. Viện Passteur NT là 1 trong 3 viện authorized QT ở VN nhờ uy tín của ông ấy lập nên trong khi viện ở SG do học trò ông ấy làm viện trưởng. Thêm một viện hải dương học, sau đó là các dòng tu, nổi tiếng nhất có lẽ là dòng Lasan, là dòng tu TCG có thiên hướng về giáo dục. Sau này có thêm Thánh Kinh Thần Học Viện, trung tâm thần học của đạo Tin Lành. Người Pháp qui hoạch NT theo hướng đấy, nên đã đưa công chức chính quyền Nam triều di dời từ Thành xuống sau khi thay đổi tỉnh lỵ KH.
Thời VNCH, do yêu cầu chiến sự, NT mở rộng thêm các học viện đào tạo quân sự và các trung tâm hỗ trợ hậu cần cho các vùng xung quanh. Trại Long Vân của TT huấn luyện Không Quân, trại Yết Kiêu của TT huấn luyện Hải Quân, và 'Đồng Đế - nắng mưa thao trường”, Trường Hạ Sỹ Quan … nên rất nhiều trí thức vốn ưa an nhàn thích chọn nơi đây cho gia đình sinh sống, bản thân ai đã đến ở thường … không muốn đi nữa vì cái không khí thanh bình yên tĩnh trong thời loạn lạc. Sau 1975, các cơ sở nghiên cứu, giáo dục - quân sự không thay sổ đỏ chỉ thay chủ sở hữu, cũng là những thành phần đấy nhưng là những con người mới XHCN, mà còn mở rộng thêm nhiều hơn trường ĐH Thủy Sản từ Hải Phòng vào, Trung Tâm Nghiên Cứu Nhiệt Đới do các bạn LX bảo tiêu ... Ngoài du lịch và thủy sản truyền thống, NT dường như chả có ngành công nghiệp nào tạo dấu ấn vì NT vốn là đất để ăn ở, học hành và ... chữa lành. :) .
Cũng chính vì cái gốc đấy, sau 1975, một thời NT nổi tiếng là đất học, rất nhiều thủ khoa trong các kỳ thì ĐH ở SG là dân NT, tỷ lệ vào ĐH của dân NT luôn ở top, mặc dù dân số không quá 200k. Nhưng cũng vì cái gốc đấy, dân NT bị SG hoa lệ thu hút gần hết sau khi ra trường vì nếu về lại chẳng biết làm gì chứ đừng nói xây dựng quê hương. Và rồi dù bươn chải quay cuồng nhưng vẫn còn chút cái dòng máu an phận của ông bà nên cũng không thành ông nọ bà kia mà chỉ dừng mức kha khá, đủ sống của thị dân nơi đất khách quê người. Các cụ này đến lạ, hàng năm đưa con cái gia đình về NT thăm bố mẹ chơi chán xong thì gào lên "đếch phải Nha Trang của tao!", trước khi phắn không quên thủ thỉ "giờ thế giới phẳng lì, đi đâu cũng tiện, ba me vào với tụi con cho tiện phần chăm sóc"; đành phải thở dài "con cái đặt đâu, ba me ngồi đấy", thế là chữ "về NT" thay thành chữ "đi NT" hồi nào không hay. Trend này chắc còn dài dài, chưa biết bao giờ mới hết. Nên trường học hay cơ sở giáo dục, y tế ở NT bây giờ thì các cụ tự đánh giá nhé. Mà cũng đừng đòi hỏi gì thêm vì các cụ đại đa phần cũng thế. :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
459
Động cơ
73,570 Mã lực
Dạ e thấy đúng là NT có điểm yếu là hạ tầng giao thông không được như ĐN, tuyến ven biển huyết mạch và đẹp nhất là Trần Phú + Phạm Văn Đồng thì bé, hẹp, chưa xứng tầm; Nếu quy hoạch được như Đà nẵng hoặc Quy nhơn (chỉ nói riêng tuyến giáp biển) thì sẽ đẹp biết bao. Tuy nhiên, quỹ đất đã hết, khả năng mở rộng là không còn hoặc phải đánh đổi 1 phần công viên biển (gọi là hàng cây biển thì đúng hơn).

Như năm ngoái (2023), năm nay (2024) do ảnh hưởng kinh tế khó khăn nên có vẻ ít khách du lịch nên thành phố e thấy dễ chịu hơn nhiều, ngoài ra năm nay đã xây thêm cầu thứ 2 trên tuyến đường huyết mạch 2/4 nên e thấy giao thông khá ok, e lái xe vào TT chỉ mất 7-10p
Ko biết bác có phải dân Nha Trang gốc không, chứ Nha Trang hồi xưa quy hoạch đường Trần Phú rất rộng và đẹp. Đài truyền hình Khánh Hoà thời bao cấp đủ tầm để làm vài bộ phim, mời bác xem phim này, hồi xưa em cũng sinh hoạt ở nhà thiếu nhi tỉnh ở đường Trần Phú rất rộng và bề thế (phút 17), người ta chừa hẳn một khoảng sân phía trước, sau người ta lấy xây khách sạn Quê Hương thì đập đi xây full đất.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Ko biết bác có phải dân Nha Trang gốc không, chứ Nha Trang hồi xưa quy hoạch đường Trần Phú rất rộng và đẹp. Đài truyền hình Khánh Hoà thời bao cấp đủ tầm để làm vài bộ phim, mời bác xem phim này, hồi xưa em cũng sinh hoạt ở nhà thiếu nhi tỉnh ở đường Trần Phú rất rộng và bề thế (phút 17), người ta chừa hẳn một khoảng sân phía trước, sau người ta lấy xây khách sạn Quê Hương thì đập đi xây full đất.
Dạ e ko ạ, e lang thang vào đây vài năm gần đây mỗi năm ở 1 thời gian thôi ạ, con mắt của e nhìn vào thời điểm hiện tại ạ :))
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Cụ/mợ từng ở các đô thị lớn như SG, HN nếu con cái đã trưởng thành thì Nha Trang là lựa chọn k tồi để an hưởng tuổi trung niên và tuổi già.
Cụ/mợ còn trẻ, con cái đang trong độ tuổi học phổ thông thì cần cân nhắc thật kỹ. Nha Trang yên lành, hiền hoà nhưng xét về khía cạnh kinh tế, giáo dục, văn hoá giải trí thì không thể bằng các thành phố lớn. Cụ/mợ di cư về đây rồi khi bọn nhỏ lớn tụi nó lại khăn gói quả mướp tiến về SG hay ngược ra HN để học hành, phát triển nghề nghiệp?! Lại thêm 1 vòng luẩn quẩn.
Di cư hẳn không phải là chuyện dễ dàng còn nếu chỉ định kiếm second home để đi về thay đổi không khí thì cứ chỗ nào thích thì nhích thôi, lăn tăn nhiều làm gì ạ.
 

langriser

Xe tải
Biển số
OF-743475
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
459
Động cơ
73,570 Mã lực
Cái này chính là ưu điểm của NT đấy . Cung đường về trg tâm lại còn quá đẹp
Cái này là tầm nhìn của LĐ, tiếc là bác ấy có tài nhưng cũng dính tật. Tầm nhìn khi di dời từ sân bay Nha Trang ra sân bay Cam Ranh, tạo công ăn việc làm cho cánh tài xế, làm cầu Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng ven biển nối ra QL1. Sau thời bác ấy, mấy LĐ toàn quá an toàn hoặc ăn trọn nên chả có gì nổi bật.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,469
Động cơ
-177,896 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Ghét nhất là cái cảm giác hạ cánh ở Cam Ranh rồi chạy 35 km về Nha Trang
Cung đường đó giờ đẹp hơn hồi 15 năm trước nhiều
Có cái không hiểu sao chính quyền Khánh Hòa không chịu chi tiền chạy xe bus công cộng thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,241
Động cơ
514,304 Mã lực
Cung đường đó giờ đẹp hơn hồi 15 năm trước nhiều
Có cái không hiểu sao chính quyền Khánh Hòa không chịu chi tiền chạy xe bus công cộng thôi
Có lẽ cụ ít đi. Ngoài xe taxi các hãng còn có xe bus của công ty Đất Mới phục vụ thường xuyên cho khách ra vào sân bay nữa. Con đường đó ít dân sinh sống nên lập tuyến xe bus công cộng không cần thiết và lãng phí.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,469
Động cơ
-177,896 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ cụ ít đi. Ngoài xe taxi các hãng còn có xe bus của công ty Đất Mới phục vụ thường xuyên cho khách ra vào sân bay nữa. Con đường đó ít dân sinh sống nên lập tuyến xe bus công cộng không cần thiết và lãng phí.
Làm du lịch thì việc đầu tiên là giao thông công cộng tiện lợi cái đã
Đến Hải Phồng quê cháu tuyến xe bus bến xe Thượng Lý-Cát Hải rồi tuyến đầu phà Cát Bà - Cát Cò đều là xe bus công cộng 10k /1 vé hết.
Dù dân Cát Bà, Cát Hải cực ít và chỉ có người già không thể lái xe máy mới chịu đi xe bus về Hải Phòng
Còn như Đà Nẵng xe bus tuyến du lịch như sân bay - Bà Nà Hills hay đi Hội An không trợ giá nhưng cũng chỉ 30k 1 lượt và xe nhỏ ít người, ngồi mát
Tỉnh chuyên làm du lịch thì xác định xe bus công cộng là chỉ có khách du lịch đi thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top