Nhờ các cụ giúp,Matiz 2 bị đứt cầu chì ECM

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Xe em khi đi trong phố hoặc tắc đường, nhiệt độ máy lên cao, đạp ga thì hiện đèn check và chết máy.Tắt máy ,bật khoá thì không sáng đèn Check nữa , tất nhiên là không đề được.Kiểm tra cầu chì ECM thị bị đứt.Đẩy xe vào lề, ngồi đợi máy nguội, thay cầu chì khác , đường hết tắc lại đi bình thường.
Các cụ chẩn giúp xem nó bị làm sao ạ, có liên quan gì đến bơm xăng không(vì thấy chủ cũ trong cốp xe vứt 1 cái bơm cũ )
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
có liên quan nhé, còn nhiều thứ khác nữa ko phải mỗi bơm xăng, EF4, cấp cho nhiều tải khác nữa, Cụ xem bảng dưới đây
 
Chỉnh sửa cuối:

cuulonggiang

Xe đạp
Biển số
OF-396718
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
17
Động cơ
233,570 Mã lực
Tuổi
46
Kiểm tra rờ le quạt tản nhiệt đi bác (rờ le bé bé). Xe em lúc trước bị y chang như vậy. Sau đưa ra cho ông thợ điện già ổng tháo hết rờ le cầu chì, bóp lại các chấu cắm thì hết bệnh (chú ý là khi cắm rờ le vào coi chừng cái chấu cắm nó tụt xuống dưới, lật ngược hộp cầu chì đẩy các chấu lên cho chắc) :D
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Kiểm tra rờ le quạt tản nhiệt đi bác (rờ le bé bé). Xe em lúc trước bị y chang như vậy. Sau đưa ra cho ông thợ điện già ổng tháo hết rờ le cầu chì, bóp lại các chấu cắm thì hết bệnh (chú ý là khi cắm rờ le vào coi chừng cái chấu cắm nó tụt xuống dưới, lật ngược hộp cầu chì đẩy các chấu lên cho chắc) :D
Câù trì cho ECM có liên quan gì đến relay quạt tản nhiểt đâu
 

cuulonggiang

Xe đạp
Biển số
OF-396718
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
17
Động cơ
233,570 Mã lực
Tuổi
46
Câù trì cho ECM có liên quan gì đến relay quạt tản nhiểt đâu
Do máy nóng quá mà quạt tản nhiệt không chạy nên ECU ngắt mạch, ko đề được, máy nguội chạy lại đc ngay. Bệnh này em kinh qua rùi, nằm giữa đường mấy phát :(
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Do máy nóng quá mà quạt tản nhiệt không chạy nên ECU ngắt mạch, ko đề được, máy nguội chạy lại đc ngay. Bệnh này em kinh qua rùi, nằm giữa đường mấy phát :(
Cụ phân tích thiếu cơ sở, Đây ECu mất nguồn nhé, chứ ko phải nó ngắt quạt
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Do máy nóng quá mà quạt tản nhiệt không chạy nên ECU ngắt mạch, ko đề được, máy nguội chạy lại đc ngay. Bệnh này em kinh qua rùi, nằm giữa đường mấy phát :(
Quạt vẫn chạy vì em vẫn đang bật điều hòa với lại test tại chỗ lên 11h thì quạt chạy bình thường.Lúc máy đỡ nóng em hết cầu chì thay nên tạm mấy sợi dây điện,sau đó lại đi bt (kim nhiệt có lúc lên 10h) em để hé capo lên chạy về đến nhà ~ 20km ko vấn đề gì.
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Cụ phân tích thiếu cơ sở, Đây ECu mất nguồn nhé, chứ ko phải nó ngắt quạt
Cụ ơi , có khi nào lỗi cảm biến tốc độ không, vì mấy hôm trước em có xịt RP7 vào chỗ nối công tơ mét (kim nó bị giật giật, giờ kim OK rồi) .
Như hình dưới có phải F1-10A kia là cầu chì ECM (?)

 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Cụ ơi , có khi nào lỗi cảm biến tốc độ không, vì mấy hôm trước em có xịt RP7 vào chỗ nối công tơ mét (kim nó bị giật giật, giờ kim OK rồi) .
Như hình dưới có phải F1-10A kia là cầu chì ECM (?)

cái ccảm biến tốc độ của Ma2 thực chất chỉ là cái công tăc từ, nó quay nam châm làm cho hút nhả cái công tắc, tạo ra xung tốc độ.
cái sơ đồ của cụ em chả biết CỤ lấy ở đâu, sơ đồ đây ợ, nó là EF4
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Cụ ơi , có khi nào lỗi cảm biến tốc độ không, vì mấy hôm trước em có xịt RP7 vào chỗ nối công tơ mét (kim nó bị giật giật, giờ kim OK rồi) .
Như hình dưới có phải F1-10A kia là cầu chì ECM (?)

EM nghĩ ko phải do cảm biến này đâu, vì giả sử nó có chập tiếp điểm thì tải của nó là con điện trở trong mạch của nó, dòng rất nhỏ, ko đủ đứt dc cầu trì
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
EM nghĩ ko phải do cảm biến này đâu, vì giả sử nó có chập tiếp điểm thì tải của nó là con điện trở trong mạch của nó, dòng rất nhỏ, ko đủ đứt dc cầu trì
Có thể do chập vòng dây của Main Role ko cụ nhỉ
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Cụ chủ tìm ra bệnh chưa?show lên cho ae học hỏi ạ!
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Cụ chủ tìm ra bệnh chưa?show lên cho ae học hỏi ạ!
Chưa cụ ơi khi nào tìm thấy em báo cáo các cụ.
Cụ quang102 cho em hỏi , em tháo jack cảm biến nhiệt ra, cho quạt nó quay liên tục thì có ảnh hường gì không ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top