Nhờ các cụ giúp đở ah!

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
83
Động cơ
318,290 Mã lực
Em đi New Beetle 2004 mà nó uống xăng kinh quá, chạy trong phố nó nuốt khoảng 15 lít/100km. Cụ nào biết cách khắc phục giúp em với ah! Cách đây mấy tháng em mới đem nó vô VW Xa Lộ đại Hàn xúc béc, thay lọc xăng....
 
Chỉnh sửa cuối:

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,158
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
50
Bán xe thôi Cụ
 

trungloan

Xe tải
Biển số
OF-207457
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
460
Động cơ
322,205 Mã lực
Xe cụ mấy chấm mà uống nhiu the
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Em đi New Beetle 2004 mà nó uống xăng kinh quá, chạy trong phố nó nuốt khoảng 15 lít/100km. Cụ nào biết cách khắc phục giúp em với ah! Cách đây mấy tháng em mới đem nó vô VW Xa Lộ đại Hàn xúc béc, thay lọc xăng....
xe Beetle đời 2004 2.0 của xe cụ vẫn dùng công nghệ phun xăng điện tử bình thường chứ chưa phải là phun nhiên liệu trực tiếp + turbo, với mức tiêu thụ nhiên liệu 15l/100km thì hơi nhiều đấy ạ, xe cụ có cảm giác rung giật hay máy yếu ko ạ?
 

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,820 Mã lực
Em đi New Beetle 2004 mà nó uống xăng kinh quá, chạy trong phố nó nuốt khoảng 15 lít/100km. Cụ nào biết cách khắc phục giúp em với ah! Cách đây mấy tháng em mới đem nó vô VW Xa Lộ đại Hàn xúc béc, thay lọc xăng....
Chào cụ!
Nếu cụ ở HN
Mời cụ mang xe đến số 17 Phạm Hùng để làm các ''xét nghiệm'' nhé
Model 2004 không có quá nhiều phức tạp, hệ thống tương đối đơn giản.
Có thể sử dụng đã lâu (gần 10 năm tuổi) nhưng chưa được vệ sinh, xúc rửa thường xuyên nên một số các chi tiết, hệ thống đã lão hóa, bẩn vì thế động cơ làm việc kém hiệu quả dẫn đến hao nhiên liệu thôi.

Thân Chào!

VW center: 0908 280387
 

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
83
Động cơ
318,290 Mã lực
Chào cụ!
Nếu cụ ở HN
Mời cụ mang xe đến số 17 Phạm Hùng để làm các ''xét nghiệm'' nhé
Model 2004 không có quá nhiều phức tạp, hệ thống tương đối đơn giản.
Có thể sử dụng đã lâu (gần 10 năm tuổi) nhưng chưa được vệ sinh, xúc rửa thường xuyên nên một số các chi tiết, hệ thống đã lão hóa, bẩn vì thế động cơ làm việc kém hiệu quả dẫn đến hao nhiên liệu thôi.

Thân Chào!

VW center: 0908 280387
Chào cụ. Em ở Nha Trang, ở đây thợ thầy củng chuối lắm. Xe em vô SG xúc béc với thay lọc xăng cách đây vài tháng. Xe chạy bình thường, bật điều hoà thì nó hơi gầm 1 chút. Nếu bị bẩn sensor đường hút và xả thì nó có ảnh hưởng ko cụ?
 

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
83
Động cơ
318,290 Mã lực
xe Beetle đời 2004 2.0 của xe cụ vẫn dùng công nghệ phun xăng điện tử bình thường chứ chưa phải là phun nhiên liệu trực tiếp + turbo, với mức tiêu thụ nhiên liệu 15l/100km thì hơi nhiều đấy ạ, xe cụ có cảm giác rung giật hay máy yếu ko ạ?
Bật điều hoàn thì máy hơi gầm cụ ah, cảm giác hơi yếu so với các xe 2.0 khác. Cụ giải thích thêm 1 chút về hệ thống phun nhiên liệu giúp em với ah
 

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,820 Mã lực
Chào cụ. Em ở Nha Trang, ở đây thợ thầy củng chuối lắm. Xe em vô SG xúc béc với thay lọc xăng cách đây vài tháng. Xe chạy bình thường, bật điều hoà thì nó hơi gầm 1 chút. Nếu bị bẩn sensor đường hút và xả thì nó có ảnh hưởng ko cụ?
Cảm biến bẩn kg ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành, ngoài trừ hỏng.
Vd: Cảm biến gió nạp hỏng -> nhiên liệu được điều khiển phun cơ bản, không có số liệu căn cứ để điều chỉnh lượng phun. Xe vận hành được nhưng tính kinh tế giảm.

- Dòng này có sử dụng Turbo, hệ thống cũng cần phải được kiểm tra.
- Thế hệ này khá cơ bản: phun đa điểm và chưa có hệ thống đánh lửa trực tiếp nên cần kiểm tra chi tiết

Thân chào
 

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,820 Mã lực
Bật điều hoàn thì máy hơi gầm cụ ah, cảm giác hơi yếu so với các xe 2.0 khác. Cụ giải thích thêm 1 chút về hệ thống phun nhiên liệu giúp em với ah
Thế hệ này, bật điều hòa động cơ gầm một chút so với tốc độ cầm chừng. Bình thường. Chế độ bù tải đang vận hành.

Thân chào!
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Bật điều hoàn thì máy hơi gầm cụ ah, cảm giác hơi yếu so với các xe 2.0 khác. Cụ giải thích thêm 1 chút về hệ thống phun nhiên liệu giúp em với ah
Hệ thống phun niên liệu trực tiếp mà hãng Volkswagen gọi là TFI ( với Audi là TFSI) được phát triển dựa trên hệ thống phun xăng điện tử EFI. Với công nghệ này có 1 số điểm khác so với phun xăng điện tử thông thường
- Với hệ thống EFI: xăng được kim phun phun vào cổ hút từ đó nhiên liệu theo không khí nạp vào trong buồng đốt tạo lên hòa khí cháy
- Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp TFI: xăng không phải phun vào cổ hút mà phun trực tiếp vào trong buồng cháy. vì các điều kiện hoạt động trong buồng cháy rất khắc nghiệt : nhiệt độ cao, áp suất cao do đó hệ thống TFI có những cải tiến để đáp ứng đượng yêu cầu làm việc
Áp suất phun nhiên liệu cao: với hệ thống EFI áp suất nhiên liệu được bơm nhiên liệu đẩy lên khoảng 3,5bar, với hệ thống TFI áp suất phun ở chế độ không tải đã là 30bar, khi đạp thúc chân ga áp suất có thể đạt tới >100bar. để có được áp suất cao như vậy hệ thống TFI ngoài bơm nhiên liệu trong bình xăng ( bơm thấp áp) còn bố trí thêm 1 bơm cao áp đặt phía trên máy và được dẫn động trực tiếp bằng trục cam động cơ
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
xe bác khi bật điều hòa thì máy bị gằn, có cảm giác yếu thì có thể có mấy nguyên nhân
- Hệ thống đánh lửa kém: có thể do bugi lâu ngày cực bị mòn, làm giảm khả năng đánh lửa. Nếu bobin đánh lửa hỏng thì máy chẩn đoán sẽ ghi nhận được đó là máy nào.
- Bơm xăng kém: cái này thì phải dùng đồng hồ đo áp để xem áp suất bơm là bao nhiêu. Với xe Beetle 2.0 đời 2004 thì áp suất phải > 3.5bar, nếu thấp hơn phải thay thế
- xe bác đời hơi sâu lên cũng ko thể loại trừ khả năng áp suất nén buồng đốt kém do xec măng, piston, lòng xylanh mòn: cái này cũng phải có dụng cụ chuyên dụng để đo áp suất, với xe bác áp suất buồng đốt nằm trong khoảng 10 - 13 bar và các buồng đốt không được lệch nhau quá 2bar
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Cảm biến bẩn kg ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành, ngoài trừ hỏng.
Vd: Cảm biến gió nạp hỏng -> nhiên liệu được điều khiển phun cơ bản, không có số liệu căn cứ để điều chỉnh lượng phun. Xe vận hành được nhưng tính kinh tế giảm.

- Dòng này có sử dụng Turbo, hệ thống cũng cần phải được kiểm tra.

- Thế hệ này khá cơ bản: phun đa điểm và chưa có hệ thống đánh lửa trực tiếp nên cần kiểm tra chi tiết

Thân chào
động cơ đời này làm gì có turbo hả Cụ Thanh...?
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Hệ thống phun niên liệu trực tiếp mà hãng Volkswagen gọi là TFI ( với Audi là TFSI) được phát triển dựa trên hệ thống phun xăng điện tử EFI. Với công nghệ này có 1 số điểm khác so với phun xăng điện tử thông thường
- Với hệ thống EFI: xăng được kim phun phun vào cổ hút từ đó nhiên liệu theo không khí nạp vào trong buồng đốt tạo lên hòa khí cháy
- Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp TFI: xăng không phải phun vào cổ hút mà phun trực tiếp vào trong buồng cháy. vì các điều kiện hoạt động trong buồng cháy rất khắc nghiệt : nhiệt độ cao, áp suất cao do đó hệ thống TFI có những cải tiến để đáp ứng đượng yêu cầu làm việc
Áp suất phun nhiên liệu cao: với hệ thống EFI áp suất nhiên liệu được bơm nhiên liệu đẩy lên khoảng 3,5bar, với hệ thống TFI áp suất phun ở chế độ không tải đã là 30bar, khi đạp thúc chân ga áp suất có thể đạt tới >100bar. để có được áp suất cao như vậy hệ thống TFI ngoài bơm nhiên liệu trong bình xăng ( bơm thấp áp) còn bố trí thêm 1 bơm cao áp đặt phía trên máy và được dẫn động trực tiếp bằng trục cam động cơ
Không biết với cái hiểu biết tậm tịt của em về VW thì nói thế này có đúng không nhưng em nhớ là hệ thống mà cụ nói đến của VW là TSI chứ nhỉ, của Audi là TFSI thì đúng roài.
 

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
83
Động cơ
318,290 Mã lực
Cám ơn các cụ chỉ giáo. Nói chung là phải cho em nó đi làm các xét nghiệm ===> rồi các lương y sẽ phán đại phẫu hay tiểu phẫu :))
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Không biết với cái hiểu biết tậm tịt của em về VW thì nói thế này có đúng không nhưng em nhớ là hệ thống mà cụ nói đến của VW là TSI chứ nhỉ, của Audi là TFSI thì đúng roài.
hơ hơ....nhầm tý
 

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
83
Động cơ
318,290 Mã lực
Các cụ co em hỏi luôn. Lần trước vào hãng xúc béc, họ dùng 1 cái máy bơm dung dịch xúc béc vào ống xăng động cơ rồi cho nổ máy khoảng nửa giờ. Sau khi làm xong em lấy xe ra đi thì nó bị tình trạng như là mất hết 1 máy. Đang chạy thì máy tuột xuống còng khoảng 600rpm rồi tắt luôn. Bị liên tục như thế, chay được khoảng 80km thì mới hết. Như vậy là bị ji vậy các cụ??
 

trungloan

Xe tải
Biển số
OF-207457
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
460
Động cơ
322,205 Mã lực
Nếu máy không vọt như các xe khác thì cụ cần KT phần tubo nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top