Nhờ các cụ giúp cho về Phanh Đĩa - Phanh Tang Trống help me...

Biển số
OF-67362
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
179
Động cơ
434,590 Mã lực
Nơi ở
568 đường láng
Theo e được biết thì phanh đĩa có kết cấu nhỏ gọn hơn,tỏa nhiệt tốt hơn nên đảm bảo phanh tốt hơn khi chạy tốc độ cao mà kết hợp với hệ thống bó cứng phanh tốt nữa :|. Con toyota Innova của e phanh đĩa cầu trước và phanh tang trống cầu sau :-< mà giờ e muốn đổi phanh trang trống sau thành phanh đĩa được không các cụ ? Mong các cụ cho e ý kiến với đau đầu mấy hôm nay rồi ạ :-??:-??
 

yeubonbanh-888

Xe hơi
Biển số
OF-86182
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
107
Động cơ
410,080 Mã lực
Phanh đĩa giống phanh đĩa xe máy. còn tang trống để tôi nghiên cứu tý nhéL-)L-)L-)
 

airspace

Xe tăng
Biển số
OF-57928
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,202
Động cơ
456,169 Mã lực
Nơi ở
Hà "Lội"
đổi được. nhưng mà hiệu quả thì ko thay đổi nhiều cho lắm!
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,248
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Toy mà sang box này hỏi chi vậy cụ :))
Đổi chỉ giải quyết được khâu "đẹp" thôi cụ ợ, tốn xèng mà hiệu quả không cao. Cụ cứ để thế mà đi ợ. Phanh tang trống cũng có nhiều ưu điểm của nó - VD: chịu được lực phanh lớn hơn phanh đĩa, do đó các xe khủng long ít khi sài phanh đĩa vì xác to, nặng.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Theo e được biết thì phanh đĩa có kết cấu nhỏ gọn hơn,tỏa nhiệt tốt hơn nên đảm bảo phanh tốt hơn khi chạy tốc độ cao mà kết hợp với hệ thống bó cứng phanh tốt nữa :|. Con toyota Innova của e phanh đĩa cầu trước và phanh tang trống cầu sau :-< mà giờ e muốn đổi phanh trang trống sau thành phanh đĩa được không các cụ ? Mong các cụ cho e ý kiến với đau đầu mấy hôm nay rồi ạ :-??:-??
Có vẻ hơi khó khả thi cụ ạ,vì nó còn liên quan đến điện đóm nếu cụ lắp cả cụm có ABS.
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
5,954
Động cơ
535,470 Mã lực
còn tùy xe đi vào việc gì nữa ,ví dụ mấy xe hay để đi off thì phanh tang trống có vẻ là hợp lý hơn và tốt hơn phanh đĩa .
 

yeubonbanh1979

Xe tải
Biển số
OF-88692
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
280
Động cơ
409,624 Mã lực
Nơi ở
Húng láng
Theo em cư để nguyên bản cụ ạ .Cũng chẳng cần thiết lắm nhà thiết kế sao mình để nguyên vậy .
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,753
Động cơ
379,536 Mã lực
Các cụ chơi tang trống thì khen tang trống hay hơn, bó tay
Vậy tại sao các nhà sản xuất làm ra siêu xe hoặc nhất là dòng xe tốc độ cao, gia tốc lớn toàn dùng 4 phanh đĩa nhỉ? Cụ giải thích đi :D Lập luận nào là chịu được lực phanh lớn hơn phanh đĩa hay để đi off thì phanh tang trống có vẻ là hợp lý hơn và tốt hơn phanh đĩa,... đều là cảm tính mà thôi. Vả lại giả dụ tang trống an toàn hơn thì nó chẳng dại dùng đĩa làm chi cho "cải lùi" cả, em cũng chẳng biết phanh đĩa nó đưa vào otô từ bao giờ nhưng đại loại các xe đời chục năm trở lại đây đều ít nhất có 2 đĩa trước cả.
Còn trường hợp của cụ đi đêm gặp ma hỏi thì em nghĩ vẫn làm được nhưng e rằng chi phí lớn và em chắc chắn không thể đảm bảo như xe xuất xưởng đã có sẵn 4 đĩa. Cụ cứ an tâm mà dùng với 2 đùm sau đi, khỏi cần độ cho tốn tiền mà hiệu quả thì không chắc lắm
 

batdauhoclai

Xe buýt
Biển số
OF-39715
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
994
Động cơ
478,524 Mã lực
Các cụ cho e hỏi tí là kô biết con Getz còi của e nó phanh đĩa hay tang trống nhỉ? E chẳng mấy khi để ý. Hay là 2 phanh trước thì đĩa, còn phía sau thì tang trống. Mà thực ra tang trống là thế nào hả các cụ, hay nó giống phanh sau của xe máy ấy.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
đối với các dòng xe thường thì 2 phanh này như nhau, chả khác gì cả, có thể phanh đĩa trông đẹp hơn thế thôi.
cụ cứ yên tâm mà dùng.
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ cho e hỏi tí là kô biết con Getz còi của e nó phanh đĩa hay tang trống nhỉ? E chẳng mấy khi để ý. Hay là 2 phanh trước thì đĩa, còn phía sau thì tang trống. Mà thực ra tang trống là thế nào hả các cụ, hay nó giống phanh sau của xe máy ấy.
2 phanh sau của cụ là tang trống đấy ạ, nhìn tròn xoe thô thô như phanh sau xe máy là chuẩn đới. Cứ để thôi cụ ơi, đổi làm gì, tiền đau đầu đấy kiếm tiền chơi em 4 phanh đĩa sau, nhẩy :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
ABS chẳng liên quan gì đến đĩa hay tang trống cả!
Cụ không đọc kỹ ý của cụ chủ thớt rồi.Có phanh đĩa không có nghĩa là có ABS,EBS nhưng cụ chủ thớt muốn có cái đó thì phải can thiệp vào điện là đương nhiên.Còn chế phanh đĩa vào xe máy họ cũng cần đến bình nhớt cơ mà.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Theo e được biết thì phanh đĩa có kết cấu nhỏ gọn hơn,tỏa nhiệt tốt hơn nên đảm bảo phanh tốt hơn khi chạy tốc độ cao mà kết hợp với hệ thống bó cứng phanh tốt nữa :|. Con toyota Innova của e phanh đĩa cầu trước và phanh tang trống cầu sau :-< mà giờ e muốn đổi phanh trang trống sau thành phanh đĩa được không các cụ ? Mong các cụ cho e ý kiến với đau đầu mấy hôm nay rồi ạ :-??:-??
Phanh tang trống là loại phanh bố trí các má hãm (guốc phanh) hình tròn phân bố quanh moayo (roto) bánh xe, khi có lực từ chân phanh làm cho piston đẩy các má phanh ra và ép vào moayo, lực ma sát sẽ làm giảm tốc độ vòng quay lại.



Còn phanh đĩa thì bác cứ lôi con future, SH, dylan, Viva suzuki... ra mà nghía, các loại xe này đều có hết. Ô tô tương tự như thế.




các cụ vuốt em chứ?

Còn đổi phanh tang trống sang phanh đĩa theo em cụ không nên. Vì hệ thống phanh là thiết bị an toàn tối quan trọng trên xe nếu can thiệp vào (nhất là trình độ độ xe của service Việt Nam thì em không tin lắm), lỡ ra....
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-67362
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
179
Động cơ
434,590 Mã lực
Nơi ở
568 đường láng
Các cụ chơi tang trống thì khen tang trống hay hơn, bó tay
Vậy tại sao các nhà sản xuất làm ra siêu xe hoặc nhất là dòng xe tốc độ cao, gia tốc lớn toàn dùng 4 phanh đĩa nhỉ? Cụ giải thích đi :D Lập luận nào là chịu được lực phanh lớn hơn phanh đĩa hay để đi off thì phanh tang trống có vẻ là hợp lý hơn và tốt hơn phanh đĩa,... đều là cảm tính mà thôi. Vả lại giả dụ tang trống an toàn hơn thì nó chẳng dại dùng đĩa làm chi cho "cải lùi" cả, em cũng chẳng biết phanh đĩa nó đưa vào otô từ bao giờ nhưng đại loại các xe đời chục năm trở lại đây đều ít nhất có 2 đĩa trước cả.
Còn trường hợp của cụ đi đêm gặp ma hỏi thì em nghĩ vẫn làm được nhưng e rằng chi phí lớn và em chắc chắn không thể đảm bảo như xe xuất xưởng đã có sẵn 4 đĩa. Cụ cứ an tâm mà dùng với 2 đùm sau đi, khỏi cần độ cho tốn tiền mà hiệu quả thì không chắc lắm
vậy hả cụ ơi nhưng có trường hợp chạy tốc độ cao mà phanh đột ngột liệu có đảm bảo không nhỉ ? nhiều người cũng nói nên e cũng suy nghĩ nhưng chả biết nhiều về điều này nên phải hỏi ý kiến các cụ đã :|
 
Biển số
OF-67362
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
179
Động cơ
434,590 Mã lực
Nơi ở
568 đường láng
Phanh tang trống là loại phanh bố trí các má hãm (guốc phanh) hình tròn phân bố quanh moayo (roto) bánh xe, khi có lực từ chân phanh làm cho piston đẩy các má phanh ra và ép vào moayo, lực ma sát sẽ làm giảm tốc độ vòng quay lại.

Còn đổi phanh tang trống sang phanh đĩa theo em cụ không nên. Vì hệ thống phanh là thiết bị an toàn tối quan trọng trên xe nếu can thiệp vào (nhất là trình độ độ xe của service Việt Nam thì em không tin lắm), lỡ ra....
theo như cụ có lẽ e không nên độ nhỉ, con vợ cả của e độ tương đối rồi hôm về quê chạy tầm 70km mà gặp con bò bất ngờ nó chạy từ trong ngõ ra phanh mà cảm giác bị trôi xe :-?? sợ quá các cụ à
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Vụ này hay đây, em cũng đã định độ con Starex nhà em nhưng nó không hề đơn giản, thứ nhất chi phí rất cao, thứ hai là nó có liên quan đến ABS và bộ chia lực phanh bên trong ABS, nghĩa là thay nguyên cầu sau, giàn treo sau, bộ ABS, đường ống, phanh tay......... em chả biết INOVA giá cả thế nào nhưng nếu là Starex của em thì chi phí khoảng 3000 USD, em sun vòi lại luôn và từ bỏ ý định.
Túm lại là làm đượcnhuwnffg hơi bị lục tốn.
 
Biển số
OF-67362
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
179
Động cơ
434,590 Mã lực
Nơi ở
568 đường láng
Vụ này hay đây, em cũng đã định độ con Starex nhà em nhưng nó không hề đơn giản, thứ nhất chi phí rất cao, thứ hai là nó có liên quan đến ABS và bộ chia lực phanh bên trong ABS, nghĩa là thay nguyên cầu sau, giàn treo sau, bộ ABS, đường ống, phanh tay......... em chả biết INOVA giá cả thế nào nhưng nếu là Starex của em thì chi phí khoảng 3000 USD, em sun vòi lại luôn và từ bỏ ý định.
Túm lại là làm đượcnhuwnffg hơi bị lục tốn.
3000 USD hic con số này khủng quá cụ à, nếu thế chắc Innova cũng phải ngót nghét tầm đây. Có lẽ nên nghiên cứu phương án khác thôi cụ à
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Theo em được biết thì phanh tang trống bền hơn vì bụi ít chui vào thì phải, không biết thay guốc phanh có rẻ hơn phanh đĩa không nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top