- Biển số
- OF-467401
- Ngày cấp bằng
- 2/11/16
- Số km
- 1,785
- Động cơ
- 213,334 Mã lực
- Tuổi
- 38
2041 hình
Đáp án của em là: (2009 - 360)x360 + 0 = 593.640 ô vuông.Như tiêu đề, em nhờ các cụ giúp em với, em loay hoay mãi ạ
lớp 6 học ước và bội chưa cụ ??? nếu học rồi cách (a+b)- ucln của cụ là chuẩn nhấtDạ trừ 1 (là ước chung lớn nhất của 2009 và 360) ạ
Cụ là Ferma hay NBC
Fermat rồi ^^^ e nghĩ cái này là định lý rồi chứ nhỉ ??? áp dụng luôn chứ nhỉCụ là Ferma hay NBC
Toán 6 bây giờ em đọc bài nào cũng thấy khó mà F1 nó vẫn chiến tốtHaha, em rất bình tĩnh mà. Bài này thật sự rất khó. Em đảm bảo nhiều cụ đọc lời giải rồi phải luận ngược mãi mới hiểu
Lời giải như sau: Gọi hình chữ nhật axb. Mỗi lần đường chéo đi qua một hình vuông đơn vị, xem như nó cắt 2 cạnh của hình vuông đó. Vậy số hình vuông đi qua là a+b(vì đường chéo quét hết chiều dài và chiều rộng); nhưng phải trừ đi số lần đường chéo bị trùng với đường chéo của các hình vuông đơn vị. Số lần trùng là UCLN(ước chung lớn nhất)của a và b.
Đáp án: a+b -UCLN(a,b)
Cụ tính hộ em hình có cạnh là 3x3 với !Đáp án của em là: (2009 - 360)x360 + 0 = 593.640 ô vuông.
HD: 5x3 đi qua 7 ô vuông (5-3)x3 + 1 = 7 (nếu số ô vuông ở hàng ngang và dọc đều là số lẻ thì cộng thêm 1, nếu số ô vuông đều là chẵn hoặc 1 hàng chẵn 1 hàng lẻ thì cộng thêm 0)
6x4 đi qua 8 ô vuông: (6-4)x4 + 0 = 8
Chứng minh góc CDY= CDX. Góc ở đỉnh đa giác đều là (20-2)180/20= 162. Tam giác CDY cân đỉnh C nên CDY = (180 -72)/2 =54 độ. CDX =162-108 (góc trong của ngũ giác đều) =54 độ.
Bài này tương đối hay nhỉ. Cụ Lunokhod nhanh quá và giải đúng rồi.
X đi k vòng rưỡi gặp Y đi l vòng rưỡi.
SX= (2k+1)pi*2.
SY= (2l+1)pi*1.
Sau cùng 1 thời gian t thì SY=2SX. Lúc gặp nhau ta có
2l+1=4(2k+1).
Vô lý.
Lắm cao thủ toán ẩn dật quá ^^
2p Y 1/2, 1, 1 1/2, 2, 2 1/2......
4p X 1/8,1/4,3/8,1/2,5/8 ........
2 xe k gặp nhau ở 1/2 của mỗi xe đc
Bài 9 cụ nào gt em cái đề bài cái
Em gúc được bài con kiến
https://www.ukmt.org.uk/pdfs/JMO Booklet 2009.pdf
Bài 9: Mỗi nhát cắt đi qua 2 nút kề nhau. Có thể cắt tối đa bao nhiêu nhát mà ko chia lưới ra làm 2 phần rời nhau?
Thốt nốt cho đỡ lạc đàn
http://my.josephvazcollege.lk/paperbase/Olympiad/solukmt.pdf
À, ra là bài 10 xe X và Y chạy trên cả 2 circle chứ không phải mỗi xe chỉ chạy trên circle của riêng mình!
đề bài em thấy thế nào ý nhỉ, hình chữ nhật 3 x 5 thì phải đi qua 18 cái hình vuông chứ nhỉ. có cụ nào nhìn giống em ko ợ
lớp 6 học ước và bội chưa cụ ??? nếu học rồi cách (a+b)- ucln của cụ là chuẩn nhất
Vãi với các cụ !
Em đố F1 nó bẩu bố hâm à mà đố lắm thế
Báo cáo các cụ, em giờ mới vào hầu các cụ được ạ. Các cụ say mê quá, em hoc hỏi tinh thần các cụ. Về bài toán đầu tiên, cụ Ruan pham có hỏi là toán gì, và dành cho lứa tuổi nào. Thú thực là em quan liêu, F1 hỏi, là em xem bài chứ ko hỏi là toán gì ở đâu. Hôm nay hỏi cháu, cháu bảo là IMSO 2009, em search được cái này, các cụ cho các cháu làm xem, có cả đáp án đi kèm ạ. Đây là kì thi Toán và Khoa học quốc tế dành cho lứa tuổi tiểu học (tuổi tiểu học của họ hơn mình 1 tuổi thì phải ạ)Toán 6 bây giờ em đọc bài nào cũng thấy khó mà F1 nó vẫn chiến tốt
Bọn Đài Loan tiểu học từ 1-6Báo cáo các cụ, em giờ mới vào hầu các cụ được ạ. Các cụ say mê quá, em hoc hỏi tinh thần các cụ. Về bài toán đầu tiên, cụ Ruan pham có hỏi là toán gì, và dành cho lứa tuổi nào. Thú thực là em quan liêu, F1 hỏi, là em xem bài chứ ko hỏi là toán gì ở đâu. Hôm nay hỏi cháu, cháu bảo là IMSO 2009, em search được cái này, các cụ cho các cháu làm xem, có cả đáp án đi kèm ạ. Đây là kì thi Toán và Khoa học quốc tế dành cho lứa tuổi tiểu học (tuổi tiểu học của họ hơn mình 1 tuổi thì phải ạ)
http://www.chiuchang.org.tw/download/imso/2009-2-2.pdf
Phần giải hoặc đề tiếng Việt, các cụ cho em từ từ lần lượt ạ.
Em muốn rót rượu mời các cụ nữa nhưng máy mắng em. Em xin nợ ạ.
Cụ ạ, hôm nay em nói chuyện với một thầy giáo Toán, thầy cũng có chung suy nghĩ như cụ vừa nói. Rằng học toán ở Việt Nam, đặc biệt là chuyên toán, nặng về mẹo và khối lượng bài, ít chú trọng tới vẻ đẹp trong sáng tạo của Toán. Thầy còn khuyên cháu nào giỏi Toán thì đi theo toán tin có lẽ đỡ mất sáng tạo hơn. Các cụ có cao kiến gì về việc này ạ?Em cảm thấy chương trình Toán, Lý, Hóa ở mình nặng về mẹo mực quá, trong khi không chú trọng đến căn bản. Theo em, quan trọng là dạy phương pháp suy nghĩ, lập luận, nghiên cứu; chứ dạy mấy cái mẹo này rồi chẳng đi đến đâu.
Giống như cầu thủ Việt Nam ta, ngoáy, lừa, vê thì đẹp lăm, nhưng đỡ bóng thì văng cả mét, sút, chuyền không chính xác nên giấc mơ ao làng vẫn còn xa vời. ..
Vâng ạ. F1 nhà cụ khá toán quá, chắc cháu thích đề này ạ.Bọn Đài Loan tiểu học từ 1-6
Em còn khá toán hơn nóVâng ạ. F1 nhà cụ khá toán quá, chắc cháu thích đề này ạ.
Cũng chưa chắc ạ. Thời cụ thi cử nó thẳng băng. Bây giờ thi cử ló nụa nà hơn thì so sánh sao được ạ.Em còn khá toán hơn nó
Hồi lớp 6 em thi HSG toán cấp quận được giải KK còn F1 nhà em năm nay mới thi cấp trường đã bị loại rồi
Vâng cụ, F1 em cũng vướng đúng bài đó thôi. Còn cách giải trong blog thì logic, từng bước một, khá rõ với người lớn, em đang cố tìm cách diễn giải theo kiểu bọn lớp 6 trở xuống mà khó quá ạ.Em vừa xem cai link của cụ. Trừ bài cuối ra thì lớp 6 làm đc. Còn cách giải bài cuối là hú hoạ. Phải phân tích đúng như cái link blog cụ đưa mới chuẩn mà nt thì quá khó cho bọn lớp 6. Bọn Đài Loan quá lạm dụng gft. Tất cả các bài đó k cần gft mới đúng bậc tiểu học.
http://www.primarymathschallenge.org.uk/Vâng cụ, F1 em cũng vướng đúng bài đó thôi. Còn cách giải trong blog thì logic, từng bước một, khá rõ với người lớn, em đang cố tìm cách diễn giải theo kiểu bọn lớp 6 trở xuống mà khó quá ạ.