- Biển số
- OF-61976
- Ngày cấp bằng
- 16/4/10
- Số km
- 4,365
- Động cơ
- 479,063 Mã lực
Phép tịnh nhẩm sẽ tim ra đáp sốBài toán này là bài toán đố, đố bạn nào tìm được lời giải đúng.
Học sinh chỉ cần hiểu rõ phép tính cộng trừ là có thể tính nhẩm được.
Phép tịnh nhẩm sẽ tim ra đáp sốBài toán này là bài toán đố, đố bạn nào tìm được lời giải đúng.
Học sinh chỉ cần hiểu rõ phép tính cộng trừ là có thể tính nhẩm được.
cụ giải luôn cho xong, thấy bài này lâu r mà còn ai có hứng thú đâu. bài này nếu bẫy nằm ở câu chữ thì cũng chả hay ho gì.CỤ TRINHG BÀY LỜI GIẢI ĐI
oto.giacmoxanhân các cụ đố vui thì em xin góp một câu ntn:
một bể nước có hai vòi, một vòi chảy vào và một vòi ở đáy để tháo nước ra. nếu bể đang cạn, ta mở vòi chảy vào và đóng vòi chảy ra thì đúng 2h sau là bể đầy. nếu bể đang đầy, ta mở vòi chảy ra và đóng vòi chảy vào thì đúng 3h sau là bể cạn. Hỏi nếu bể đang cạn và ta mở cả hai vòi thì sau bao lâu là bể đầy ?
Em mạnh dạn trả lời là cây cau cao mươi mét ạ.Như tiêu đề bài toán lớp 1 như sau:
Chú mèo trèo cau
Chú Mèo trèo Cau
Trong ba phút đầu
Mỗi phút năm mét
Đến khi mèo mệt
Trèo chậm gấp đôi
Chú Mèo thở dài
Cau còn cao quá
Leo mươi phút nữa
Mới tới ngọn cau
Em hãy tính mau
Cau cao mấy mét?
(Sưu tầm)
Bài này đề bài dạng thơ, mà toán của lớp 3 hay lớp 4, chứ lớp 1 còn đếm que toán thì giải nỗi gì bác:Hồi xưa học lớp 1, e nhớ có bài đếm chân gà với chó, mà hồi đó xem lời giải xong còn chả hiểu gì. Cứ máy móc copy thôi.
Cháu nào lớp 1 mà đọc đáp án và hiểu trọn vẹn lời giải mấy cái bài này, coi là thiên tài rồi, nữa là bắt nó giải được.
Hồi xưa lớp 1 e gặp bài này mà, đọc lời giải xong còn chả hiểu gì.Bài này đề bài dạng thơ, mà toán của lớp 3 hay lớp 4, chứ lớp 1 còn đếm que toán thì giải nỗi gì bác:
" Vừa gà vừa chó, bó lại cho tròn, 36 con , 100 chân chẵn.
Hỏi có mấy con gà và mấy con chó"?
Lớp 1 thì ai bắt bác phải hiểu bài này chứHồi xưa lớp 1 e gặp bài này mà, đọc lời giải xong còn chả hiểu gì.
Mãi chưa thấy gv chấm bài của mình là sao thế nhể ?..Dữ liệu là : Đến khi ( nếu mà ) mèo mệt .Trèo chậm gấp đôi , nhưng con Mèo Lốn này nó lại không mệt nên vẫn cứ 1 phút / 5m . Vậy Cau Tu cao 5 + 5 + 5 + ( 10 lần 5 )= 65 m...
Nếu mươi = 9 , 8 , 7 thì đáp số giảm dần mỗi lần 5m...
Trước thì em giảng cho F1 ngắn gọn thế này: 3 phút đầu mỗi phút 5 mét thì trèo được 3x5= 15 métNhư tiêu đề bài toán lớp 1 như sau:
Chú mèo trèo cau
Chú Mèo trèo Cau
Trong ba phút đầu
Mỗi phút năm mét
Đến khi mèo mệt
Trèo chậm gấp đôi
Chú Mèo thở dài
Cau còn cao quá
Leo mươi phút nữa
Mới tới ngọn cau
Em hãy tính mau
Cau cao mấy mét?
(Sưu tầm)
Đến khi mèo mệtTrước thì em giảng cho F1 ngắn gọn thế này: 3 phút đầu mỗi phút 5 mét thì trèo được 3x5= 15 mét
Sau đó trèo chậm gấp đôi là 2 phút trèo được 5 mét , trèo 10 phút thì được 5 lần của 2 phút = 5x5= 25 mét.
Tổng cộng con mèo trèo được 15m + 25m= 40m. ( Bằng chiều cao cây cau?)
Nếu chành chẻ ra thì cây cau phải tính độ cao tới ngọn lá, mà con mèo chỉ treo tới hết phần cứng của cây cau chứ trèo tới đỉnh của cái lá cao nhất sao được. Vậy thực tế thì bài toán vẫn có chỗ hở.
Cô chấm 96 điểm kèm thưởng tiềnMãi chưa thấy gv chấm bài của mình là sao thế nhể ?..
Kkk ...cụ nói ngược câu thưởng tiền rồi nhá .Cô cho 69 hoặc 96 nhưng Mình phải thưởng tiền cho cô mới chuẩn nhá ...kkkCô chấm 96 điểm kèm thưởng tiền