Xe độp về cơ bản nó cũng như các phương tiện khác, có hao mòn, có ốm vặt là không thể tránh khỏi. Cái quan trọng là mình thích, mình hài lòng trong giới hạn kinh tế. Khi cụ cầm 10tr ra shop ráp xe, kiểu gì cụ cũng bị đội lên ít nhất là 2-4tr. Loạn cào cào lên với đủ thứ nào là khung 6061 hay 7005 nào là trục rỗng trục đặc, nào là bi thả bi vòng...vân vê và vân vê
Cụ mua xe không để bán, tiêu chí này loại bỏ việc cụ bị thèm khi nhìn thấy các xê khác có cấu hình, phẩm cấp cao hơn
. Thế nên xác định ban đầu là cụ mua hẳn 1 con cho ra tấm, ra món, để khi đi chơi, khi đi đâu đó đỡ bị tủi. Việc ra tấm ra món cũng khoai chả kém, với điều kiện kinh tế của mình có khi nó ngon, nhưng với ai đó nhiều xèng hơn thì nó chỉ là đồ cấp thấp. Chỉ nói riêng bộ chuyển động chỉ khác nhau cái tên thôi là đống tiền: Acera-Alivio-Deore-SLX-XT-XTR (nói riêng dòng của shimano, chưa tới dòng Sram đình đám của Mẽo).
Dung hoà giữa tiền và thích khá khó, cái mình thích thì nhiều tiền, cái vừa tiền thì lại không thích. Bao giờ mua xe rồi, đi rồi mới biết tại sao đồ nhiều tiền nó lại khác như vậy
Giant từ XTC trở lên mới ổn, chứ ATX cũng nhàng nhàng thôi cụ ạ. XTC có 800, 820 giá khoảng 15tr đến hơn tý. Đồ đạc đồng bộ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo hành bảo tỏi chính háng, có vấn đề gì cứ mang ra cửa hàng bắt vạ.
Với xe ráp, cụ phải mất thêm một thời gian nghiền ngẫm, đọc tung toé cái box xế độp này lên mới vỡ ra vài thứ. Xe rap đảm bảo được tính lựa chọn: lựa chọn màu sắc, lựa chọn phẩm cấp mà vẫn trong giới hạn tài chính của mình, tuy nhiên phải xem các đồ đạc đó xuất xứ ở đâu, lỗi lầm gì không...vân vân
Lan man với cụ vài dòng, em cũng amater, ở đây nhiều cụ kinh nghiệm, trải nghiệm lắm, cụ cứ từ từ ngã hố ợ
Cụ rảnh ới em em sẽ tư véo thêm cho cụ ná...chào cụ em đi độp đơi