[Funland] Nhờ các cụ chuyên gia về đồng hồ đeo tay...

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,177 Mã lực
Thánh soi giờ em mới để ý có khả năng thằng nó vẽ chưa học số La mã cụ ạ ;))
Lội còm các cụ xong.
Túm váy lại là chưởi toshiba thằng vẽ lại cái mdh.
Dốt đến độ này thì phải nói là tuyệt đỉnh công phu !
Hay nó cố tình chơi cụ chủ nhể :)).
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,357
Động cơ
345,454 Mã lực
Cháu to cao đen hôi. Mỏng cháu chịu, dầy bịch thì múc ngay
 

Tỉnh Hai

Xe điện
Biển số
OF-465894
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
4,956
Động cơ
232,244 Mã lực
Túm váy lại là
Khoe lại bị gạch đá nhiều hơn khen ;))
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Lội còm các cụ xong.
Túm váy lại là chưởi toshiba thằng vẽ lại cái mdh.
Dốt đến độ này thì phải nói là tuyệt đỉnh công phu !
Hay nó cố tình chơi cụ chủ nhể :)).
Đã bẩu nó lội nước rồi mờ cụ.
Nên số nhảy luynh tuynh là phình phường.:D
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
Đẹp quá cụ, em cũng mê mấy loại siêu mỏng này. Nếu ko phiền cụ cho vài thông tin thêm, rổ giá ntn đc ko, hì.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,590
Động cơ
515,547 Mã lực
Vì sao lại là IIII mà không phải IV?

Nhiều bạn thắc mắc vì sao trên mặt đồng hồ số 4 La Mã được kí hiệu là IIII thay vì IV, liệu đó có phải hàng Fake?
Câu trả lời là Không! Trong chế tác đồng hồ, phần lớn các mẫu thiết kế mặt số đều quy định là IIII. Có rất nhiều lý do và giả thiết xung quanh vấn đề này.



1 – Có một câu chuyện được các nghệ nhân đồng hồ kể lại như sau: Vua Louis XIV của Pháp (1638-1715) yêu cầu các thợ đồng hồ chế tác cho mình. Lúc này ở Pháp công nghệ chế tác máy thời gian vô cùng phát triển.Ban đầu, họ viết các số 4 là IV như bình thường. Tuy nhiên, sau khi xem xét, vui không thích điều này nên yêu cầu phải viết lại là IIII. Các nghệ nhân đã cố gắng giải thích nhưng vua cứ khăng khăng giữ ý kiến của mình. Cuối cùng, họ đành phải tuân theo ý nhà vua. Kể từ đó, số 4 La Mã đều được ghi là IIII.



2 – Theo một số nhà ngôn ngữ học, mặt đồng hồ chỉ thị số IIII thay vì IV là để tôn kính vị thần La Mã Jupiter (chúa tể của các vị thần, đồng nhất với thần Zeus trong Thần thoại Hy Lạp). Theo cách viết Latinh, vị thần này có tên đầy đủ là IVPITER.

Vì thế, trong chế tác đồng hồ, người ta sẽ viết số 4 La Mã là IIII để tránh nhắc trực tiếp đến tên vị thần này. Thêm vào đó, trong thời kì cổ đại, cách viết IIII rất phổ biến. Nếu chú ý, chúng ta có thể thấy, cách viết IIII được sử dụng rộng rãi trong những chiếc đồng hồ mặt trời (Sundial) từ trước thế kỉ XIX.



3 – Tính đối xứng: Sự đối xứng giữa số 8 và số 4 La Mã. Trong tất các các số La Mã, số 8 (VIII) được xem là nặng nhất và số 4 nên được viết là IIII để nặng tương đương. Trong chế tạo đồng hồ, sự cân bằng thẩm mỹ là điều rất được coi trọng.

Nếu chia mặt đồng hồ ra làm 4 số I ta được: I, II, III, IIII; tiếp theo là 4 số V: V,VI, VII, VIII; cuối cùng là 4 số X: IX, X, XI, XII.Tổng thể, nếu trên toàn bộ mặt chữ La Mã của đồng hồ nếu dùng số IIII sẽ cân bằng hơn IV, vì khi ấy đồng hồ được chia làm 3 phần đều nhau (vị trí số IIII, số VIII và số XII và trong mỗi hình nan quạt ấy, các chữ số I, V, X chỉ xuất mỗi cái 3 lần.



4 – Chữ số IV rất dễ bị nhầm lẫn với VI, nên cách viết IIII sẽ tránh sai sót.Tóm lại, xét về cả mặt lịch sử, thẩm mỹ và tính hữu ích thì cách viết IIII sẽ thuận tiện và thích hợp hơn rất nhiều.

 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Vì sao lại là IIII mà không phải IV?

Nhiều bạn thắc mắc vì sao trên mặt đồng hồ số 4 La Mã được kí hiệu là IIII thay vì IV, liệu đó có phải hàng Fake?
Câu trả lời là Không! Trong chế tác đồng hồ, phần lớn các mẫu thiết kế mặt số đều quy định là IIII. Có rất nhiều lý do và giả thiết xung quanh vấn đề này.



1 – Có một câu chuyện được các nghệ nhân đồng hồ kể lại như sau: Vua Louis XIV của Pháp (1638-1715) yêu cầu các thợ đồng hồ chế tác cho mình. Lúc này ở Pháp công nghệ chế tác máy thời gian vô cùng phát triển.Ban đầu, họ viết các số 4 là IV như bình thường. Tuy nhiên, sau khi xem xét, vui không thích điều này nên yêu cầu phải viết lại là IIII. Các nghệ nhân đã cố gắng giải thích nhưng vua cứ khăng khăng giữ ý kiến của mình. Cuối cùng, họ đành phải tuân theo ý nhà vua. Kể từ đó, số 4 La Mã đều được ghi là IIII.



2 – Theo một số nhà ngôn ngữ học, mặt đồng hồ chỉ thị số IIII thay vì IV là để tôn kính vị thần La Mã Jupiter (chúa tể của các vị thần, đồng nhất với thần Zeus trong Thần thoại Hy Lạp). Theo cách viết Latinh, vị thần này có tên đầy đủ là IVPITER.

Vì thế, trong chế tác đồng hồ, người ta sẽ viết số 4 La Mã là IIII để tránh nhắc trực tiếp đến tên vị thần này. Thêm vào đó, trong thời kì cổ đại, cách viết IIII rất phổ biến. Nếu chú ý, chúng ta có thể thấy, cách viết IIII được sử dụng rộng rãi trong những chiếc đồng hồ mặt trời (Sundial) từ trước thế kỉ XIX.



3 – Tính đối xứng: Sự đối xứng giữa số 8 và số 4 La Mã. Trong tất các các số La Mã, số 8 (VIII) được xem là nặng nhất và số 4 nên được viết là IIII để nặng tương đương. Trong chế tạo đồng hồ, sự cân bằng thẩm mỹ là điều rất được coi trọng.

Nếu chia mặt đồng hồ ra làm 4 số I ta được: I, II, III, IIII; tiếp theo là 4 số V: V,VI, VII, VIII; cuối cùng là 4 số X: IX, X, XI, XII.Tổng thể, nếu trên toàn bộ mặt chữ La Mã của đồng hồ nếu dùng số IIII sẽ cân bằng hơn IV, vì khi ấy đồng hồ được chia làm 3 phần đều nhau (vị trí số IIII, số VIII và số XII và trong mỗi hình nan quạt ấy, các chữ số I, V, X chỉ xuất mỗi cái 3 lần.



4 – Chữ số IV rất dễ bị nhầm lẫn với VI, nên cách viết IIII sẽ tránh sai sót.Tóm lại, xét về cả mặt lịch sử, thẩm mỹ và tính hữu ích thì cách viết IIII sẽ thuận tiện và thích hợp hơn rất nhiều.

Ý mấy cụ ấy nói rằng ở vị trí 4 giờ của chiếc đồng hồ kia lại có ký tự 5 giờ (V) cụ à.:D
 

thecan

Xe buýt
Biển số
OF-308893
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
805
Động cơ
305,329 Mã lực
Máy cơ mà mỏng quá các cụ nhỉ.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,405
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
Thực thì cụ ấy mua được chiếc đồng hồ tâm đắc mà không mấy cụ tán đồng nên cũng mất hứng tí thôi. Cái cụ ấy tấm đắc là cái máy thôi... nếu là em thì em tháo ra vứt cái mặt đi, lắp lại kim để lộ máy mặt trước là thành hàng độc ngay.
Đêm qua em cứ chờ cụ ra cổ vũ cùng em :)
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,850
Động cơ
3,311,719 Mã lực
Vì sao lại là IIII mà không phải IV?

Nhiều bạn thắc mắc vì sao trên mặt đồng hồ số 4 La Mã được kí hiệu là IIII thay vì IV, liệu đó có phải hàng Fake?
Câu trả lời là Không! Trong chế tác đồng hồ, phần lớn các mẫu thiết kế mặt số đều quy định là IIII. Có rất nhiều lý do và giả thiết xung quanh vấn đề này.



1 – Có một câu chuyện được các nghệ nhân đồng hồ kể lại như sau: Vua Louis XIV của Pháp (1638-1715) yêu cầu các thợ đồng hồ chế tác cho mình. Lúc này ở Pháp công nghệ chế tác máy thời gian vô cùng phát triển.Ban đầu, họ viết các số 4 là IV như bình thường. Tuy nhiên, sau khi xem xét, vui không thích điều này nên yêu cầu phải viết lại là IIII. Các nghệ nhân đã cố gắng giải thích nhưng vua cứ khăng khăng giữ ý kiến của mình. Cuối cùng, họ đành phải tuân theo ý nhà vua. Kể từ đó, số 4 La Mã đều được ghi là IIII.



2 – Theo một số nhà ngôn ngữ học, mặt đồng hồ chỉ thị số IIII thay vì IV là để tôn kính vị thần La Mã Jupiter (chúa tể của các vị thần, đồng nhất với thần Zeus trong Thần thoại Hy Lạp). Theo cách viết Latinh, vị thần này có tên đầy đủ là IVPITER.

Vì thế, trong chế tác đồng hồ, người ta sẽ viết số 4 La Mã là IIII để tránh nhắc trực tiếp đến tên vị thần này. Thêm vào đó, trong thời kì cổ đại, cách viết IIII rất phổ biến. Nếu chú ý, chúng ta có thể thấy, cách viết IIII được sử dụng rộng rãi trong những chiếc đồng hồ mặt trời (Sundial) từ trước thế kỉ XIX.



3 – Tính đối xứng: Sự đối xứng giữa số 8 và số 4 La Mã. Trong tất các các số La Mã, số 8 (VIII) được xem là nặng nhất và số 4 nên được viết là IIII để nặng tương đương. Trong chế tạo đồng hồ, sự cân bằng thẩm mỹ là điều rất được coi trọng.

Nếu chia mặt đồng hồ ra làm 4 số I ta được: I, II, III, IIII; tiếp theo là 4 số V: V,VI, VII, VIII; cuối cùng là 4 số X: IX, X, XI, XII.Tổng thể, nếu trên toàn bộ mặt chữ La Mã của đồng hồ nếu dùng số IIII sẽ cân bằng hơn IV, vì khi ấy đồng hồ được chia làm 3 phần đều nhau (vị trí số IIII, số VIII và số XII và trong mỗi hình nan quạt ấy, các chữ số I, V, X chỉ xuất mỗi cái 3 lần.



4 – Chữ số IV rất dễ bị nhầm lẫn với VI, nên cách viết IIII sẽ tránh sai sót.Tóm lại, xét về cả mặt lịch sử, thẩm mỹ và tính hữu ích thì cách viết IIII sẽ thuận tiện và thích hợp hơn rất nhiều.

Em để đây và ko nói gì





 

Trí Nhân

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-472312
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
103
Động cơ
200,445 Mã lực
Tuổi
37




E cũng thích máy mỏng của thằng Piaget này lắm , mà trưa gặp được e nào như của cụ chủ
 

Trí Nhân

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-472312
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
103
Động cơ
200,445 Mã lực
Tuổi
37
Con máy cỏ này của e cũng từng được nghi vào sách kỷ lục thế giới về độ mỏng của đồng hồ những năm 1960 nhưng cũng vẫn dầy tới 2,3mm , k thể so với con của cụ chủ được
 

Lee_hehe

Xe tải
Biển số
OF-439928
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
357
Động cơ
213,776 Mã lực
Đẹp quá cụ, em cũng mê mấy loại siêu mỏng này. Nếu ko phiền cụ cho vài thông tin thêm, rổ giá ntn đc ko, hì.
Siêu mỏng là đỉnh cao của kỹ nghệ đồng hồ cơ khí... dòng siêu mỏng này vốn là phát minh tiêu tốn và làm phá sản của hãng Lassale và nó cũng là đối tượng giành giật của Lemania, Piaget, Vacheron Constantine... được mệnh danh là "thiết kế điên" đến mức Seiko - ông hoàng của đồng hồ quartz Nhật bản sau khi chiến thắng trong cuộc đua giành giật đã phải tận dụng danh tiếng sản xuất đồng hồ siêu mỏng của nó để quảng bá cho đồng hồ quartz siêu mỏng của mình.
Piaget là thương hiệu đồng hồ không quá đắt giá nhưng model này thì không phải có tiền là mua được...
 

Lee_hehe

Xe tải
Biển số
OF-439928
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
357
Động cơ
213,776 Mã lực
Độ dày kẹp thước đây ah...


 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,733
Động cơ
418,269 Mã lực
Siêu mỏng là đỉnh cao của kỹ nghệ đồng hồ cơ khí... dòng siêu mỏng này vốn là phát minh tiêu tốn và làm phá sản của hãng Lassale và nó cũng là đối tượng giành giật của Lemania, Piaget, Vacheron Constantine... được mệnh danh là "thiết kế điên" đến mức Seiko - ông hoàng của đồng hồ quartz Nhật bản sau khi chiến thắng trong cuộc đua giành giật đã phải tận dụng danh tiếng sản xuất đồng hồ siêu mỏng của nó để quảng bá cho đồng hồ quartz siêu mỏng của mình.
Piaget là thương hiệu đồng hồ không quá đắt giá nhưng model này thì không phải có tiền là mua được...
Trong 4 năm e ở UK, ít nhất 2 lần em từng thấy chiếc piaget hao hao con của cụ, cũng vẫn là bộ máy auto mỏng kỉ lục thế giới, vàng đúc 18k được mua đi bán lại trên ebay UK. Đợt ở UK thú vui của e là lướt ebay săn điòng hồ cả đeo tay lẫn treo tường. Do chiếc này ko phải gu của e nên e ko múc, chứ nó cũng ko đến mức quá hiếm đâu cụ. ở VN thì có thể khó săn chứ US, EU, UK, japan cụ chịu khó lướt chợ đen như ebay hoặc site chuyên đồng hồ như chrono24 thì những chiếc như này ko hẳn là đã khó tìm.
 

Lee_hehe

Xe tải
Biển số
OF-439928
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
357
Động cơ
213,776 Mã lực
Cụ phán chuẩn ợh... Em còn được biết thêm là phần lớn người bán đều có được chúng bằng các con đường khác như được cho, được thừa kế, phát hiện được khi mua nhà... mà không phải họ chủ động mua chúng và vì không thích kích cỡ nhỏ của chúng nên họ bán đi với giá phổ biến của đồng hồ tự động thương hiệu Piaget (khoảng 4 5 ngàn đô la mỹ), mà gần như không biết nó vốn là chiếc đồng hồ sản xuất giới hạn và đạt kỷ lục bất bại về độ mỏng tinh xảo trong giới đồng hồ...
 

Lee_hehe

Xe tải
Biển số
OF-439928
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
357
Động cơ
213,776 Mã lực
Mời cụ siêu nhân ít chân tham khảo một bộ máy 25P nát được bán để lấy linh kiện với giá của người...Anh


 

sieunhancutchan

Xe tăng
Biển số
OF-107592
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,733
Động cơ
418,269 Mã lực
Mời cụ siêu nhân ít chân tham khảo một bộ máy 25P nát được bán để lấy linh kiện với giá của người...Anh


Ebay nó gọi là cái chợ giời, thượng vàng hạ cám cái gì cũng có, nhiều thằng hâm treo giá điên khùng lắm cụ ạ. Trước có thằng treo con longines 6 tăm, em mặc cả 4 tăm phát bán ngay. Nói chung giá cả trên ebay ko có chuẩn chung, tuỳ thuộc vào cụ thấy mức giá nào chấp nhận đc thôi chứ còn giá thằng bán đưa ra thì nhiều mức lắm, ko có quy chuẩn chung bằng giá người bán đưa ra đâu.



Cá nhân em thấy mỏng nhất không có nghĩa là tốt nhất cụ ạ, một chiếc máy đồng hồ được gọi là tốt bao gồm nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là chính xác và bền bỉ, thứ hai là có thiết kế tinh sảo và rất nghệ thuật nhưng phải đủ chức năng...về góc độ này thì piaget giường như là lép về trước các hãng đồng hồ tên tuổi và một bộ máy của Zenith cũng có thể đánh bại chiếc máy piaget kia mà.





Cái mỏng dính nó như một mốt thời trang, đến vội vàng và ra đi cũng nhanh chóng, chính vì mỏng, nó phải lược hóa tới mức quá đơn giản vậy nên bộ máy đó chưa bao giờ đước xếp vào dòng máy kinh điển và càng không phải là loại máy quý, hiếm...nó cũng chẳng là nền tảng cơ bản để có thể cải tiến máy đó thành nhưng bộ máy đồng hồ tinh sảo và tinh vi hơn. Vậy nên, cuộc đua máy mỏng dính cũng nhanh chóng kết thúc giữa các hãng đồng hồ vậy là bộ máy đó giữ kỷ lục mãi... chắc phải cả trăm năm nữa khi mốt mỏng dính quay lại như là một chu kỳ.
Bác nói chuẩn rồi, khi nói về 1 bộ máy độ mỏng chỉ là 1 tiêu chí nhưng nó ko quyết định độ chuẩn xác, bền bỉ và phức tạp hay giá trị của cả chiếc đồng hồ.
Zenith el primero máy cal 4xx thì thuộc dạng huyền thoại rồi, độ tin cậy cũng cực cao trong số các loại đồng hồ chronograph. Những chiếc el primero vintage hiếm thì giá tầm 300-500 triệu là chuyện bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top