[Funland] Nhờ các cụ chuyên điện lạnh giải đáp hộ em .

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em hỏi tí cục nóng nhà em lắp trong giếng trời hơi hẹp hơi nóng nó hút quẩn vào có sao k cụ
Không nên, cục nóng nên lắp ở nơi thoáng cho nó tản nhiệt ra khỏi nhà cụ ợ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Cụ cho em hỏi tí cục nóng nhà em lắp trong giếng trời hơi hẹp hơi nóng nó hút quẩn vào có sao k cụ
Dạ, nhẹ thì kém mát mà nặng thì om lốc.
Cụ chuyển ra chỗ thoáng đi ạ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Tính em lọ mọ từ bé , nếu có thể được thì em mổ cả bụng gấu ra xem trong đó có gì :)):)):))
Em lọ mọ chả kém lão. :))
Lần cuối em sửa cái TV cách đây hơn 10 năm, bố em cứ ngồi bên cạnh cứ phỏng đoán giúp. Nói nhiều làm em cáu phi cái đầu tuốc nơ vít vào bảng mạch! Bùm!
Từ đó em không động đến công cụ sửa chữa nữa. :)
Dạ, chúc cụ có căn phòng mát hơn ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thợ sửa thấy mát là được rồi, biết nhiều làm gì, tập trung tán gái đi :(
Tán làm gì, chỉ mới đi lướt qua mà đã bao ánh mắt nhìn theo rồi nên em chả cần tán!
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
486
Động cơ
153,376 Mã lực
Thợ nó làm đúng nhưng giải thích sai, cái tụ khởi động của quạt nằm trên vỉ mạch. bị cháy tụ nó thay tụ khác mà không muốn tháo tụ cũ thay vào đúng vị trí, hoặc tụ mới không đúng chủng loại nên không lắp vào vị trí cũ được nên thợ nói vậy, kiểu như tỏ ra là nguy hiểm ấy mà
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Vâng , nếu anh thợ nói máy dùng tụ đôi hoặc tụ kép hoặc tụ 2 trong 1 thì em có thể luận ra ngay nhưng nhưng anh ấy lại nói dùng chung nên em mới ngạc nhiên bởi vì nếu dùng chung mà tụ hỏng thì cả lốc lẫn quạt đều không chạy , hơn nữa về mặt kỹ thuật là không thể .
Mỗi người chúng ta sinh ra chỉ để làm những nhiệm vụ mình "đựơc giao" nên Không phải cái gì mình cũng làm tốt, Về chuyên môn kể cả anh thợ cũng chỉ là thợ. tuy anh ta biết vấn đề, nhưng không biết diễn giải khiến cụ hiểu nhầm là bình thường. Vì đó không phải chuyên môn của cụ. Chỉ tại cái XH ngày nay lừa lọc nên dạy cho chúng ta phải thận trọng tìm hiểu những viêc ngoài chuyên môn LÀ ĐÚNG ( Xe máy gấu cũ, không hỏi em tự mình đi bảo dưỡng gặp đúng chú thợ TH, nó tháo tung hết ra kiểu "Garamanhsơn" cái kết là không những chi mất gần 4 củ , mà còn bị đổi hết hàng lởm vào đó. em biết chuyện chạy đến CH bắt thay giả lại hết đồ cho em, vẫn mất 2,5 củ và xe thi đã nát tươm.
 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,333
Động cơ
199,155 Mã lực
Mỗi người chúng ta sinh ra chỉ để làm những nhiệm vụ mình "đựơc giao" nên Không phải cái gì mình cũng làm tốt, Về chuyên môn kể cả anh thợ cũng chỉ là thợ. tuy anh ta biết vấn đề, nhưng không biết diễn giải khiến cụ hiểu nhầm là bình thường. Vì đó không phải chuyên môn của cụ. Chỉ tại cái XH ngày nay lừa lọc nên dạy cho chúng ta phải thận trọng tìm hiểu những viêc ngoài chuyên môn LÀ ĐÚNG ( Xe máy gấu cũ, không hỏi em tự mình đi bảo dưỡng gặp đúng chú thợ TH, nó tháo tung hết ra kiểu "Garamanhsơn" cái kết là không những chi mất gần 4 củ , mà còn bị đổi hết hàng lởm vào đó. em biết chuyện chạy đến CH bắt thay giả lại hết đồ cho em, vẫn mất 2,5 củ và xe thi đã nát tươm.
Chuẩn cụ. Đến pháp luật cũng chẳng công tâm mà bảo vệ được mình thì chẳng có góc cạnh nào khác là an toàn cả
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Cục nóng vẫn chạy , chỉ có cái quạt giải nhiệt trong cục nóng là không chạy cụ ạ .
Chính vì giàn nóng kho9ng được giải nhiệt,do quạt gió không chạy,nên để bảo đảm an toàn cục nóng xẽ không chạy nữa.vậy cứ sửa cho quạt giải nhiệt chạy được là cục nóng xẽ chạy bình thường.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Em vừa mở nắp cục nóng điều hòa phòng làm việc chỗ em , cũng máy mitsubishi nhưng khác model thì thấy vẫn có tụ nhỏ riêng cho quạt .
Cục nóng và quạt giải nhiệt,hai cái công xuất khác nhau nhiều thế,nhà chế tạo ai lại làm chung tụ nhỉ,và thời khắc làm việc của chúng có giống nhau đâu mà chung.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Báo cáo các cụ là em vừa được cụ Trục giải đáp và cũng vừa mày mò tháo nắp máy ra xem cho cụ tỷ thỏa chí tò mò thì nó đúng là tụ đôi có 3 chân , em xin gửi cái ảnh cho các cụ mục sở thị và cảm ơn các cụ đã tham gia ý kiến :):):)




Em nghĩ nó chỉ chung mát,và chung một khối thôi,còn thì riêng về công xuất,trị số.tạm hiểu là hai tụ ép chung vào một khối,
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,482
Động cơ
535,688 Mã lực
Em là dân lạnh đây ah. Và em xác nhận là có loại tụ kép nhé. Nó có 3 chấu. 1 chấu chung 1 chấu cho lốc và 1 chấu cho quạt. Thực ra nó là 2 quả tụ cho trong 1 vỏ
Cụ giải thích chuẩn.gọi là chung không sai.gọi là hai tụ ép vhung một khối thì chuẩn hơn.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lão chọc chỗ này nó hỏng cmn chỗ khác có mà đền ốm. :))
100% lg là vậy nhé cụ
Các cụ cho hỏi em có con Nagakawa 2 chiều 12.000 BTU, từ đầu mùa đến giờ hoạt động bình thường, hôm qua cục nóng lăn quay ra hỏng, kiểm tra thì thấy gas + dầu rỉ ra từ cả 2 van của cục nóng (chỗ cho lục lăng vào để khóa mở gas ý ạ).
Điều lạ là 2 chỗ đó hở cùng lúc và khá mạnh!
Liệu có nguyên nhân gì đặc biệt dẫn đến chúng hỏng cùng lúc ko các cụ và thay 2 cái này có phức tạp ko và chi phí có cao ko các cụ? Em chỉ sợ gọi thợ thay xong vài hôm nó lại bị hỏng như thế!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Cụ đầu tiên gọi bảo hành Nagakawa đến để xác định nguyên nhân ạ. Nếu được bảo hành thì đỡ tốn chi phí.
Thay thế thì không quá phức tạp. Chi phí thay thế thì cũng không cao đâu ạ.

Các cụ cho hỏi em có con Nagakawa 2 chiều 12.000 BTU, từ đầu mùa đến giờ hoạt động bình thường, hôm qua cục nóng lăn quay ra hỏng, kiểm tra thì thấy gas + dầu rỉ ra từ cả 2 van của cục nóng (chỗ cho lục lăng vào để khóa mở gas ý ạ).
Điều lạ là 2 chỗ đó hở cùng lúc và khá mạnh!
Liệu có nguyên nhân gì đặc biệt dẫn đến chúng hỏng cùng lúc ko các cụ và thay 2 cái này có phức tạp ko và chi phí có cao ko các cụ? Em chỉ sợ gọi thợ thay xong vài hôm nó lại bị hỏng như thế!



Cụ gọi cho em vào số dưới chữ ký, em kết hợp với Kỹ thuật bảo hành để lên phương án tốt nhất để hỗ trợ cụ. Việc của cụ là gọi bảo hành và cho em thông tin thông suốt là được.

Tiện thể, cho em xin thông tin cụ mua hàng từ đại lý nào nhé, để em tiện hỗ trợ.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đầu tiên gọi bảo hành Nagakawa đến để xác định nguyên nhân ạ. Nếu được bảo hành thì đỡ tốn chi phí.
Thay thế thì không quá phức tạp. Chi phí thay thế thì cũng không cao đâu ạ.




Cụ gọi cho em vào số dưới chữ ký, em kết hợp với Kỹ thuật bảo hành để lên phương án tốt nhất để hỗ trợ cụ. Việc của cụ là gọi bảo hành và cho em thông tin thông suốt là được.
Cảm ơn cụ đã phản hồi!

Con máy này hết bảo hành rồi ạ. Sau khi hỏng em cũng ra kiểm tra thì thấy hiện tượng dầu chảy và cục nóng ko tỏa hơi nóng nên em lắp đồng hồ kiểm tra gas thì thấy hết sạch gas (con này ga R22), bơm vào một chút thì nó lại xì ra ở cả 2 van chỗ lục giác đó 1 lúc là hết ga, khi có thêm chút gas thì dòng điện tăng và có hơi nóng tỏa ra có đóng tuyết bt, lấy lục giác vặn 2 chỗ đó định khóa lại thì gas + dầu phun ra ầm ầm từ đó. Em xác định thuê người thay cái đó rồi nhưng chỉ e có một nguyên nhân nào khác gây ra hiện tượng đó như dầu bị nóng quá, áp suất cao quá... làm hỏng gioăng chẳng hạn, thay xong vài hôm có khi lại bị lại!
Em ở Cầu Giấy, cụ có mối nào sửa cụ inbox em với nhé!

PS: Nhà em có hơn chục cái điều hòa nên em cũng tự sắm đồ để kiểm tra sửa chữa khi hỏng nhẹ hay bơm gas... chứ ko phải thợ cụ ạ!
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Dạ, cụ inbox em số để em báo kỹ thuật bên em qua thay giúp cụ.
Máy của cụ em nghĩ là không khó làm đâu. Cụ thể bác ấy sẽ hướng dẫn cụ nhiệt tình ạ.
Cảm ơn cụ đã phản hồi!

Con máy này hết bảo hành rồi ạ. Sau khi hỏng em cũng ra kiểm tra thì thấy hiện tượng dầu chảy và cục nóng ko tỏa hơi nóng nên em lắp đồng hồ kiểm tra gas thì thấy hết sạch gas (con này ga R22), bơm vào một chút thì nó lại xì ra ở cả 2 van chỗ lục giác đó 1 lúc là hết ga, khi có thêm chút gas thì dòng điện tăng và có hơi nóng tỏa ra có đóng tuyết bt, lấy lục giác vặn 2 chỗ đó định khóa lại thì gas + dầu phun ra ầm ầm từ đó. Em xác định thuê người thay cái đó rồi nhưng chỉ e có một nguyên nhân nào khác gây ra hiện tượng đó như dầu bị nóng quá, áp suất cao quá... làm hỏng gioăng chẳng hạn, thay xong vài hôm có khi lại bị lại!
Em ở Cầu Giấy, cụ có mối nào sửa cụ inbox em với nhé!

PS: Nhà em có hơn chục cái điều hòa nên em cũng tự sắm đồ để kiểm tra sửa chữa khi hỏng nhẹ hay bơm gas... chứ ko phải thợ cụ ạ!
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,135
Động cơ
685,895 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Tính em lọ mọ từ bé , nếu có thể được thì em mổ cả bụng gấu ra xem trong đó có gì :)):)):))
Hôm chủ nhật rồi em cũng vừa lọ mọ sửa điều hòa Panasonic bên nhà nhạc phụ, vì ở bản gọi thợ cũng 5 ăn 5 thí nghiệm. Tình trạng là trưa hôm thứ 7 bật lên sáng đèn chạy được hơn 1 phút tự tắt.
Em sang bật lên kiểm tra cục nóng thấy quạt chạy, 2 đường ống lạnh nhanh và khá đều nên loại trừ tắc ẩm hoặc thiếu gas; chờ một lúc, bắc thang mở cục lạnh trong phòng thấy quạt dàn lạnh không quay => bắt được nguyên nhân rồi. Em dỡ mặt nạ các kiểu ra thì bắt ngay được chú thạch sùng bị kẹt ở đầu phía bo mạch, gắp ra đã trương phềnh có mùi mắm; thế là tiện tay em xịt nước vệ sinh dàn luôn - đỡ mất mấy lít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top