Nhờ các cụ chỉ giúp cháu cái mã lỗi với!

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Chả là hôm nay cháu đến chỗ ông khách hàng, thấy đọc con xe Cadillac Escalade 2006 nó nổi đèn check engine, traction control, đọc vào động cơ thấy báo hai lỗi thế này:
P0172: System too rick bank 1
P 0175: System too rick bank 2.
Hắn kiểm tra đủ lọc gió với thông vòi phun,EVAP, buzzi rồi nhưng vẫn nổi 2 lỗi đấy, xóa xong chạy ra đường lại nổi.
Có cụ nào gặp cái lỗi này thì chỉ giáo mới ạ, cháu thỉnh thoảng mới xuống xưởng tí nhưng không làm đuợc thì ngứa chân tay lắm!:102:
Cảm ơn các cụ!
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Vâng, cháu đã vote cụ!
Nhưng cháu kiểm tra trên Curent data thấy O2S điện áp 0.2- 0.8V, thấy không khác thường mấy:102:. Con CDL này chắc chạy khỏi cái xưởng ấy rồi, nhưng cháu vẫn lăn tăn không biết tại những nguyên nhân gì mà kiểm tra hết xăng mới gió mà không hết.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
2 lỗi trên có thể do nhiều nguyên nhân, song em không nghĩ là do cảm biến ô xy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hỗn hợp không khí nhiên liệu quá giàu, có thể do thiếu không khí do cảm biến lưu lượng báo sai dẫn đến phun sai lượng nhiên liệu, củng có thể do tín hiệu cảm biến nhiệt độ nước cho thấy nước quá lạnh nên ECU điều khiển phun giàu hơn, hoặc củng có thể do áp suất phun sai, đại loại là củng khoai đấy :21:
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
2 lỗi trên có thể do nhiều nguyên nhân, song em không nghĩ là do cảm biến ô xy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hỗn hợp không khí nhiên liệu quá giàu, có thể do thiếu không khí do cảm biến lưu lượng báo sai dẫn đến phun sai lượng nhiên liệu, củng có thể do tín hiệu cảm biến nhiệt độ nước cho thấy nước quá lạnh nên ECU điều khiển phun giàu hơn, hoặc củng có thể do áp suất phun sai, đại loại là củng khoai đấy :21:
Cháu đọc cả curent data thấy nhiệt độ nước, O2S,... mấy cái cơ bản đều bình thường. Có điều chưa thấy tay chủ đó kiểm tra áp suất phun.
Chả biết tội gì.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
E gia cát dự phát :21:
Cụ xem lại là bank hay tank nhá *-)
Cái này liên quan dến hệ cung cấp nhiên liệu òy :^)
 

asimor

Xe tải
Biển số
OF-4436
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
206
Động cơ
550,860 Mã lực
Nơi ở
Honda R&D
Cụ chịu khó dịch một chút ạ:
Causes

A code P0172 may mean that one or more of the following has happened:

* The MAF (Mass Air Flow) Sensor is dirty or faulty. Note: The use of "oiled" air filters can cause the MAF to become dirty if the filter is over-oiled. There is also an issue with some vehicles where the MAF sensors leak the silicone potting material used to protect the circuitry.
* There could be a vacuum leak.
* There could be a fuel pressure or delivery problem

Possible Solutions

Possible solutions include:

* Inspect all vacuum and PCV hoses, replace if necessary
* Cleanthe MAF sensor. Consult your service manual for it's location if you need help. I find it's best to take it off and spray it with electronics cleaner or brake cleaner. Make sure you are careful not to damage the MAF sensor, and make sure it's dry before reinstalling
* Inspect fuel lines for cracks, leaks, or pinches
* Check the fuel pressure at the fuel rail
* Check the fuel injectors, they may be dirty. Use fuel injector cleaner or get them professionally cleaned/replaced.
* Check for an exhaust leak before the first oxygen sensor (this is unlikely to cause the problem, but it is possible)
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Bệnh này đa số nghi ngờ về MAF sensor (Mass Air Flow), rất nhiều xe bị LEAN hoặc RICH do cảm biến này đo lượng gió ko chuẩn, dẫn tới việc ECU +/- xăng vào hỗn hợp Khí/Xăng (tỉ lệ lý tưởng cho xe chạy xăng là 14,7/1, nghĩa là cứ 14,7 đơn vị không khí thì 1 đơn vị xăng). Tất nhiên tùy theo từng nhà SX lặp trình cho ECU tăng giảm cho động cơ. Ngoài ra cũng có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng hỗn hợp quá Nghèo (Lean) hoặc Giầu (Rich). Muốn biết rõ thì phải xem FREEZE FRAME data trên máy scan thì mới biết được chính xác là bộ phận nào bị lỗi. Chứ còn chỉ xem CURRENT DATA hoặc LIVE DATA trên scanner thì cũng ko biết chính xác thời điểm nào xe bị lỗi (đèn CHECK sẽ bật sáng) với tốc độ đang chạy là bao nhiêu km/h, nhiệt độ máy là bao nhiêu, tỉ lệ % STFT và LTFT là bao nhiêu, MAF đo bao nhiêu g/s, v.v..
 

cris

Xe đạp
Biển số
OF-31208
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
28
Động cơ
480,480 Mã lực
Xe bác máy V phải không. Bị cả bank 1 và bank 2 chắc do CB lưu lượng khí nạp, áp suất phun hoặc rò rì chân không van PCV. Em nghĩ khả năng do CB ưu lượng khí nạp n` hơn.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Vâng, cảm ơn các bác! Cụ chủ gara đó làm không được đành đuổi xe đi rồi.:77:. Em là khách vãng lai vào đó, thấy họ gặp cái lỗi đó mà 3 ngày không làm được gì nên leo lên đây hỏi cho tường và xem có trường hợp đặc biệt hoặc tiền sử lỗi thường gặp nào ở con này không thôi. Nếu em chui vào sửa chắc cũng phải lần mò theo ý các cụ chỉ ở trên.
Cảm ơn các bác lần nữa. Không biết con xe đó đã sửa được chưa.
 

tién983

Xe hơi
Biển số
OF-428113
Ngày cấp bằng
7/6/16
Số km
133
Động cơ
217,130 Mã lực
Tuổi
41
các cụ tư vấn em lỗi p1611 với đã kiểm tra kim phun, day kim thậm trí thay ca ecu vẫn ko được.
 

Laser Ghia

Đi bộ
Biển số
OF-325400
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
6
Động cơ
286,660 Mã lực
Tiện đây em xin thỉnh cao kiến của các cụ cao thủ, xin các cụ dịch giúp em xem từ "bank 1, bank 2" đối với bọn cảm biến này thì dịch hoặc hiểu nó là cái gì ạ.
Đa tạ các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top