Đi giữa tuần đỡ nhiều việc chọn phòng.Thông tin rất hữu ích, cảm ơn cụ chủ. nhà cháu đặt chỗ Nam Cát qua Agoda, vậy mà nó báo đặt phòng bị hủy. chán quá!
Đi giữa tuần đỡ nhiều việc chọn phòng.Thông tin rất hữu ích, cảm ơn cụ chủ. nhà cháu đặt chỗ Nam Cát qua Agoda, vậy mà nó báo đặt phòng bị hủy. chán quá!
Đi kiểu quốc dân luôn luôn khổ.Chục năm rồi e chưa ra Cát Bà, lần trước bị phát chờ phà từ 14h đến 22h mới sang đến Tuần Châu ( đi chuyến cuối cùng, do lx chạy láo chen lên hàng 3 bị bql bến bắt dừng lại, ko đi láo thì chờ khoảng 2-3h là đến lượt rồi ). Dự kiến năm sau ra lại. Cám ơn mợ thớt, thông tin chi tiết.
Đi kiểu quốc dân luôn luôn khổ.Cháu vừa đi Cát Bà, chạy vòng vòng Vịnh Lan Hạ, thấy tình trạng hàng trăm du thuyền ngày đêm quần thảo cái vịnh, nước thải xả thẳng xuống biển, qua nhiều đoạn thấy thối hoăng, có đoạn mùi dầu sặc... mà nước trong vịnh lưu thông kém,... kiểu này dần dà cũng thành cái ao tù ô nhiễm.
Vưng, mà nhưng nhà cháu không xin nghỉ đc ợ!Đi giữa tuần đỡ nhiều việc chọn phòng.
Em ngại đọc, chỉ thích xem ảnh thôi :-DChào các cụ mợ!
Một vài lần cháu có comment rất chi tiết vào thread của các cụ mợ hỏi về Cát Bà, nhưng thớt dài nên bài của cháu chưa chắc nhiều người đọc được.
Cháu xin làm riêng một bài và cập nhật tình hình trên đảo thường xuyên mùa du lịch để các cụ mợ nắm được tình hình nhé.
Cũng như một số hình ảnh trên đảo vào nùa Thu Đông, mùa đẹp nhất của đảo.
Mong là được các cụ mợ làm du lịch hay sinh sống trên đảo cập nhật thêm. Cháu mỗi năm ra Cát Bà chừng 15 lần đi chơi cá nhân, gia đình, công việc kết hợp. Có nhiều bạn bè, người thân trên đảo nên cập nhật sẽ khá đủ cho các cụ mợ quan tâm ạ.
==========<<<<<<<<<>>>>>>>>==========
Đây là comments gần nhất của cháu bên thread của cụ/mợ Lien Phuong cùng trên mục “Quán Coffee OF” này
Cháu cập nhật ít thông tin cho các cụ vì đọc thấy chưa có thông tin chuẩn.
1- Đi xe dịch vụ:
Từ phố cổ có mấy nhà xe đi HN-CB và ngược lại: Daiichi, Cat Ba Discovery, Cát Ba Express.
Hoặc đi Hoàng Long từ HN xuống HP rồi ra bến Bính đi mấy hãng xe Hadeco, Cat Ba Island ra.
Nhược điểm:
Các xe từ HN đi mất 3h30’ hoặc hơn.
Số chuyến chỉ 4-5 chuyến/ngày: 8h00, 9h30, 10h30, 14h30 là chuyến cuối tuỳ hãng xe.
Xe từ HP thì có các chuyến sớm hơn, từ 7h00 và 6 chuyến mỗi ngày mỗi hãng.
Các tỉnh đến HP rồi đi từ Bến Bính khá hợp lý.
Các nhà xe hầu hết đưa khách đến bến, chuyển qua tàu cao tốc rồi sang đảo có xe đón đưa ra khu du lịch.
2- Đi tài cao tốc từ bến Bính, HP ra thẳng Cát Bà, vé khoảng 200k/người các cụ seach giờ tàu giúp em.
3- Đi xe cá nhân qua phà:
Giờ phà đầu Hải Phòng:
sáng 5h30 chuyến đầu, chiều 18h chuyến cuối hoặc hết khách ngày cao điểm.
Giờ phà đầu đảo về:
sáng 5h00 chuyến đầu, 18h30 chuyến cuối.
Hoặc hết khách nghỉ trong dịp cao điểm.
Cứ 30 phút có một chuyến phà, khi cao điểm phà chạy tăng tốc liên tục nhưng trung bình vẫn gần 30 phút mới có chuyến đón.
Những ngày cuối tuần trong mùa du lịch muốn không phải chờ phà cần có mặt tại bến trước 6h30.
Di chuyển từ HN xuống phà Gót trung bình 1h30’-1h35’ lúc đường vắng,
Thời gian phà qua sông khoảng 25’ tuỳ gió cà thuỷ triều.
Thời gian tới trung tâm du lịch khoảng 30 phút.
Giá vé phà:
Người đi bộ 12.000vnd
Xe máy và người: 45.000vnd
Ô tô tới 9 chỗ: 190.000vnd kèm lái xe
4- Cáp treo qua sông:
Hiện mỗi ngày thường có 4 chuyến cáp treo, cuối tuần cao điểm 6 chuyến/ngày, chuyến đầu từ 9h30, chuyến cuối 14h30-16h30 tuỳ ngày.
Thứ 3 nghỉ bảo dưỡng (trước nghỉ thứ 2) vì ngày đó vắng khách.
Vé cáp treo: 1000.000vnd với dân HP, 150.000vnd với người ngoại tỉnh cho mỗi lượt. Khứ hồi hiện là 200.000vnd cho hai chiều với khách du lịch.
Khuyến cáo: mới xong 1 chặng qua sông, chưa đi cáp thì đi cho biết, đi nơi khác rồi thì bỏ qua. Đắt và bất tiện.
5- Đề phòng chờ phà mùa du lịch cao điểm:
Ngày thường có mặt ở phà trước 7h30 nếu có chờ rất ít.
Ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần buổi sáng nên có mặt trước 6h30 thì chờ ít. Sau 8h30 thì cực căng.
Chiều về ngày thường tránh khung giờ 14h-17h. Ngày chủ nhật tránh khung giờ 12h-18h30.
Nếu đi giờ cao điểm việc phải chờ phà 2-3-4-5-6 tiếng là có nha các cụ mợ.
Chiều đi nếu xếp hàng quá dài nên đi sang đường ngược chiều (không phạt) vào bãi gửi xe cách bến phà 300m (bãi rất rộng) hoặc tìm nhà dân gửi khoảng 50.000vnd/ngày đêm. Rồi đi bộ vào bến 300m chọn đi phương tiện khác sang đảo: tàu cao tốc + kết hợp xe giá 50.000vnd-60.000vnd sang trung tâm du lịch.
Nên manh hành lý gọn nhẹ khi đi các đảo, để khi di chuyển đổi phương tiện đỡ vất vả.
Cuối cùng cháu khuyên:
Cát Bà nên đặt dịch vụ trước, tìm hiểu kĩ chút về ăn uống và dịch vụ trong các nhóm:
Cát Bà Tất Tần Tật, Cát Bà 24h, Review Cát Bà...vv Ở đây do hạ tầng thiếu yếu, mùa Hè quá tải du lịch do mùa du lịch vắng và đảo chưa đến thời kì phát triển mạnh, lại hạn chế phương tiện...vv
Tuy nhiên cảnh quan rất đẹp, tự nhiên hơn các vùng biển khác. Rất đáng đi.
Cháu bị nghiện các chuyến đi chạy xe trên cung đường uốnv lượn của đảo. Mỗi năm cháu xuống chừng 15 lần chơi và kết hợp công việc.
Mời đọc thread “Cát Bà mùa Thu Đông - Mốt cách đi khác, trải nghiệm khác” của cháu bên mục “Câu Chuyện Các Chuyến Đi”.
Thân mến!
Một số hình ảnh háu chụp 2018-2019:
/
Em vừa Nam Cát về, phòng nghỉ ổn, nhận viên niềm nở thân thiện, cảnh đẹp nhưng bãi tắm không sạch, đồ ăn lởm và đắt.Thông tin rất hữu ích, cảm ơn cụ chủ. nhà cháu đặt chỗ Nam Cát qua Agoda, vậy mà nó báo đặt phòng bị hủy. chán quá!
Vậy à cụ, em đi chỗ đó cách đây 2 năm. thấy cũng tạm đcEm vừa Nam Cát về, phòng nghỉ ổn, nhận viên niềm nở thân thiện, cảnh đẹp nhưng bãi tắm không sạch, đồ ăn lởm và đắt.
Chuẩn luôn, nhiều người bị và có tin đồn là lễ tân và chủ khách sạn báo để ăn chia.Đi CB ban đêm các cụ đừng xòe quạt nhé, ko lại bị bế đi đó.
Em hóngggg ạCập nhật về các dịch vụ trên đảo: ăn uống, tàu thuyền đi vịnh, mua hải sản mang về...vv
(update....)
Ra biển thì ăn với tắm và đi khám phá chứ cụ muốn dịch vụ gì khác HN đều có hết.Cát bà công nhận đông, chỉ ăn rồi tắm ngoài ra ko còn dịch vụ gì cả. Đi lần cho biết chứ lần thứ 2 ko còn vẹo gì.
Cụ đặt qua đại lý thì lỗi tại đại lý làm việc không chuẩn mà. Em đặt qua agoda hay booking thì chưa lần nào trật cả. KS mà đã lên mấy trang này thì họ thường tuân thủ quy định không dám hủy ngang đâu. Qua đại lý hên xui. CB cũng có chỗ chặt chém chỗ không. Như phở sáng, cafe thì rẻ hơn HN một chút. Có điều họ không được khách quanh năm nên vào mùa cao điểm KS thường đắt nếu không đặt trước.Cát Bà làm du lịch kiểu ăn xổi chán lắm , dạo này nhiều vết , Bác nào đi nhớ hỏi phòng cận thận , toàn tham bát bở mâm , nhà bạn em là ví dụ :
PARADISE CÁT BÀ !!!!!!! Khách sạn lớn nhất nhì mà làm ăn ......!!!!!!!!!
Thực sự là e không hề muốn bốc phốt đâu, nhưng tức tức đến phát khóc vì thái độ cực kì cực kì thiếu chuyên nghiệp của cả khách sạn lẫn đại lý sale .Mọi người hãy hình dung cảm giác bế tắc khi chỉ còn 1 tuần nữa nhà e 40 người sắp đi cát bà rồi mà giờ vẫn k tìm đc chỗ nghỉ.
********
Ngày 4/6 Đoàn nhà em book 13 phòng tại Paradise qua đại lý fb Xuân Cát nghỉ qua đêm vào 25/7 . Tức là đã cẩn thận book sớm hẳn 2 tháng . Nọ thấy có bài phốt về việc ks thiếu phòng nên 7/7 lại cẩn thận gọi điện thẳng đến khách sạn để check phòng thì nhận được hung tin là ks k thấy phòng nào của đoàn em. Pải gọi qua gọi lại giữa đại lý và khách sạn mãi xong làm căng thì cũng nghe lọt tai được 1 tí. Ok fine !!!!! Đến tối ks báo đã set up đủ phòng rồi .bên đại lý còn chụp màn hình xác nhận của khách sạn cho xem . Cũng yên tâm đi ngủ .
Thế mà đến đầu tuần , bên đại lý Xuân Cát liên tục nhắn tin noi’ ks xin đoàn e dồn phòng vì thiếu phòng do hệ thống lỗi .còn cho xem cả mail của khách sạn xin dồn phòng
trần đời e đi du lịch e chưa gặp tình huống thế này bao giờ . Vâng đoàn em 13 gia đình , e book đủ phòng , giờ thiếu phòng thế có gđ ra ngủ ngoài đường ạ . Vô lý hết sức nên e k đồng ý .
Giua tuan thì lại báo bây giờ ks chỉ còn 9 phong cho đoàn e thôi, mong đoàn e ở ghép nọ kia .mong k được thì đôi co vặn vẹo rồi lý do nọ kia để ép nhà em dồn phòng. E cũng có nói rõ Gia đình e đi chơi, đi nghỉ dưỡng , 4 thế hệ cụ ông cụ bà , ông bà cô chú cháu nhỏ còn bế ngửa cũng có luôn . ở ghép thế gia đình nào chịu được
Rồi gọi điện thì khách sạn đổ lỗi tại đại lý, gọi đại lý thì đại lý đổ tại khách sạn, rồi còn đổ tại hệ thống. Tranh cãi mãi k ai chịu trách nhiệm về việc này.
Khách sạn có nói do đại lý cầm tiền cọc mà không gửi cọc cho khách sạn nên khách sạn huỷ phòng nên thiếu phòng thôi . Lúc trước thi ks bảo lỗi hệ thống , giờ lại bảo vì k chuyển cọc
Thế bây giờ luật là khách cọc phòng rồi mà huỷ phòng hay k đi thì mất cọc, thế tình huóng ngươc lại như thế này thì giải quyết lam sao hả các anh các chị
Đại lý cũng vô trách nhiệm, còn gợi ý là trả lại tiền cọc và tự giải quyết với khách sạn
Thế trả lại tiền cọc thì là xong việc phủi đít đi luôn hết trách nhiệm ạ .
Chưa kể việc còn 1 tuần nưax nhà e đi rồi , yêu cầu về khách sạn tốt 1 tí nên mới book Ks này, giờ bảo tim ks khác tương đương nghe nhẹ như lông hồng ấy nhở @@đấy là còn may gọi điện check trước nhé , giả dụ k check chắc cả đoàn em hơn 40 con người già trẻ lớn bé đến cát bà xong vật vờ k có phòng để ở .
Giờ e chả cần biết ai đúng ai sai , e cứ mạnh dạn gọi hotline 0945132599 Sở du lịch Hải Phòng để họ xử lý luôn , nhưng vì k đủ bằng chứng để làm tới nên bên Thanh tra cũng chỉ mong 2 bên hợp tác .
Ok e hợp tác đồng ý dồn phòng . Đến sáng nay gửi danh sách dồn phòng cho khách sạn thì chị chủ khách sạn lật lọng nói ở thế này đông quá , chị k chịu, vòng vo, rồi nói đoàn e tìm khách sạn khác. Thế là đuổi đoàn e ra đường đúng k .tìm dễ thế thì e cũng chuyển lâu rồi.
Giờ khách sạn chị hot, nên chị k cần khách , thiếu mợ chợ vẫn đông pải k??? . Chị vẫn bán đc phòng cho khách khác giá cao hơn ????
Như thế có pải rất vô trách nhiệm k ạ , có luật nào bảo vệ khách hàng k ?????
Tạm biệt Cát Bà ,e cũng xin huỷ luôn kì nghỉ tại Cát Bà . Kí ức kinh hoàng!!!!
Mong mọi người lần sau book phòng thì né né ra cho đỡ mất tiền còn mang bực vào thân .
Giưa khách sạn và đoàn e e k chụp đc gì vì toàn goi điện cãi nhau ta đôi thôi