- Biển số
- OF-550598
- Ngày cấp bằng
- 15/1/18
- Số km
- 82
- Động cơ
- 157,870 Mã lực
- Tuổi
- 34
- Website
- www.vietnamdestinationtours.com
Cái 5cm đề nó ghi ở giữa hình thế kia thì nó là số đo của cạnh nào ta?
chính xác đấy ahLậy hồn
AB nằm trên đường thẳng a, CD nằm trên đường thẳng b, a song song và cách b 5cm, AB=CD=7cm thì ABCD luôn thoả mãn đầu bài.
cụ làm em mất mịa nó buổi sáng, giờ mới quay ra đọc nốt câu cuốiNhân tiện em kể chuyện F1 nhà em, lớp 3, cũng có tí năng khíu nên trường nhốt vào CLB Toán, bồi dưỡng để cuối cấp đi thi.
Cô giáo phụ trách CLB ra bài về nhà như sau:
Cho biểu thức 28•4+18:2+7
Hãy dùng dấu ( ) sao cho giá trị biểu thức là 102.
Về nó làm mãi không ra mới hỏi em, em tính vỡ cmn thủ éo làm sao ra được, hỏi nó có chắc chắn con chép bài đúng không? Nó gân cổ cãi đúng mà bố
Em đành phán : đề sai, chắc cô thử óc suy luận của bọn con xem ai dám phản biện cô đấy thôi. F1 nhà em đành vâng nhưng có vẻ éo phục bố
Vài hôm sau nó bảo em : bố ơi hôm nay cô Lý( tên cô giáo dậy CLB) vào dự giờ lớp con, cô đưa con mảnh giấy bảo con chữa 28 thành 25
Mời các cụ giải toán lớp 6 (đầu năm) , toán xếp lớp chuyên, chọn
(n+1)(n-1) = 102 ; (bổ sung: n nguyên cho khỏi thắc mắc)
Khả năng là em đố cụ đưa cách giải với kết quả 102 đấy ạ?
Em khẳng định không có kết quả cho “n”!
Em theo cụ, giải vớ vẩn vang nát người!
Đề về, đề về:Cùng lắm tuyên bố vô nghiệm cụ ơi
Giải một hồi rồi ra kết quả là “không có n thoả mãn điều kiện” á?Đề về, đề về:
Đề bài:
Tìm n nguyên thỏa mãn: (n+1)(n-1) = 102
Giải:
- Nhận thấy (n+1) và (n-1) là hai số cùng chẵn hoặc cùng lẻ
- Theo đầu bài (n+1)(n-1) = 102, vậy 2 số (n+1) và (n-1) cùng chẵn
- Theo đó, tích hai số cùng chẵn (n+1)(n-1) phải là một số chia hết cho 4
- Đầu bài cho (n+1)(n-1) = 102 là số không chia hết cho 4 (chia 4 được 25 dư 2)
Vậy không có n thỏa mãn điều kiện đầu bài
Đáp số: không có n thỏa mãn điều kiện đầu bài
Thì em có ý kiến gì đâu. Vấn đề cụ đưa ra là lời giải. Vấn đề đầu bài đưa ra (bài thi có thật) cũng là lời giải. Vấn đề của làm toán là giải toán và đưa ra lời giải đúng theo phương pháp phù hợp với mức độ học tập. Có ai bắt phải giải cho có nghiệm đâu.Giải một hồi rồi ra kết quả là “không có n thoả mãn điều kiện” á?
Thế thì...
Mọi còm quote bên trên đều nói dư vậy rồi mà!
Vậy ra đề dễ quá, bất cứ ông nông dân nào cũng ra 1 cái đề rất lung tung bất kỳ.Thì em có ý kiến gì đâu. Vấn đề cụ đưa ra là lời giải. Vấn đề đầu bài đưa ra (bài thi có thật) cũng là lời giải. Vấn đề của làm toán là giải toán và đưa ra lời giải đúng theo phương pháp phù hợp với mức độ học tập. Có ai bắt phải giải cho có nghiệm đâu.
Vấn đề em đưa ra bài toán này là:
i) nó có thật
ii) giải toán không phải chỉ có giải ra nghiệm mới đúng, còn giải không ra nghiệm ... thì là đầu bài sai
iii) xét với bài toán của cụ chủ topic, nên gợi ý để học sinh lựa chọn cách giải quyết vấn đề đúng, ví dụ chứng minh là có nhiều hơn một giá trị chu vi và do vậy, kết quả nào cũng có thể đúng, và hoặc không đủ dữ kiện để giải thay vì không giải vì đề sai
Cụ không nên nhận định như thế. Đề này (đề của em) là một đề hay, nếu học sinh không đủ tư duy, sẽ không thể chứng minh rằng bài toán vô nghiệm được.Vậy ra đề dễ quá, bất cứ ông nông dân nào cũng ra 1 cái đề rất lung tung bất kỳ.
Vấn đề ở đây có 2 cái:
1 là nhìn qua thấy ngay đề sai, chứ để chứng minh cái sai đó thì sẽ có dăm cách chứ không phải mỗi cách đó.
2 là người ra đề chuẩn chỉ sẽ không yêu cầu giải cái bài có dấu Bằng (=) ở giữa như vậy? Nếu đúng ra thì đặt vấn đề phải là “phép tính này đúng hay sai, tại sao?”.
Cụ ra đề như vậy là cụ giết các cháu rồi.Cụ không nên nhận định như thế. Đề này (đề của em) là một đề hay, nếu học sinh không đủ tư duy, sẽ không thể chứng minh rằng bài toán vô nghiệm được.
Thực tế với các lớp lớn hơn, có đề dạng tìm nghiệm của phương trình f(x) = 0. Học sinh sẽ phải làm đạo hàm, xét biến thiên, tìm cực đại cực tiểu và xác định nghiệm etc. Có nhiều hàm số f(x) sau xét loằng ngoằng một hồi thì kết luận không thể cắt trục hoành được thì phải kết luận là vô nghiệm chứ. Ví dụ f(x) = x*x + 1, hay y=m/x thì y không thể bằng 0
Thế nó mới là đề xét chọn lớp chuyên, chọn.Cụ ra đề như vậy là cụ giết các cháu rồi.
Đừng chạy theo phong trào “giáo dục oái oăm” cụ ạ!
Các cháu mới lớp 6, ra đề nói chữ “giải” thì các cháu cắm đầu vào giải, chứ tư duy nhận thức của chúng chưa đủ để đánh đố đâu, và hình như lớp 6 thì chưa có khái niệm “vô nghiệm” đâu cụ ạ.
Cụ làm giáo dục thật á?Thế nó mới là đề xét chọn lớp chuyên, chọn.
Thế nó mới là (n+1)(n-1) = 102, chứ bằng 104 thì lại đếch biết giải (chứng minh vô nghiệm) theo kiểu lớp 5, lớp 6 thế nào
Ý cháu là: có những đề sai thật, và có những đề không nên chỉ nói là đề sai, hãy chứng minh rằng nó chưa đúng hoặc nó có nhiều lựa chọn đúng
em giải nhéMời các cụ giải toán lớp 6 (đầu năm) , toán xếp lớp chuyên, chọn
(n+1)(n-1) = 102 ; (bổ sung: n nguyên cho khỏi thắc mắc)
cụ giải chưa thỏa đáng nhé, nếu (n-1)*(n+1)=104 thỏa mãn điều kiện chia hết cho 4 thì cụ giải thế nào.Đề về, đề về:
Đề bài:
Tìm n nguyên thỏa mãn: (n+1)(n-1) = 102
Giải:
- Nhận thấy (n+1) và (n-1) là hai số cùng chẵn hoặc cùng lẻ
- Theo đầu bài (n+1)(n-1) = 102, vậy 2 số (n+1) và (n-1) cùng chẵn
- Theo đó, tích hai số cùng chẵn (n+1)(n-1) phải là một số chia hết cho 4
- Đầu bài cho (n+1)(n-1) = 102 là số không chia hết cho 4 (chia 4 được 25 dư 2)
Vậy không có n thỏa mãn điều kiện đầu bài
Đáp số: không có n thỏa mãn điều kiện đầu bài
Em chỉ muốn nói là nó có thật. F1 nhà cháu đã phải làm đề này, và không làm được. Bạn nó có đứa làm được, chúng nó lý giải là không có n thỏa mãn, trong đó có một cách như em trình bày.Cụ làm giáo dục thật á?
Em thấy lạ lạ.
Học sinh lớp 6 vẫn tin vào thầy cô như tin vào thánh thần vậy.
Thầy cô ra đề có dấu Bằng (=) là chúng nó tin lắm, không tìm ra “n” là có khi phát khóc ra ấy.
Mà tư duy lớp 6 thì chưa cần như vậy đâu.
Hay gì thì hay nhưng với lớp 6 thì như vậy là không hay đâu!
Ngay phần lý giải đó đã thấy sơ hở mấy chỗ, không toàn diện.cụ giải chưa thỏa đáng nhé, nếu (n-1)*(n+1)=104 thỏa mãn điều kiện chia hết cho 4 thì cụ giải thế nào.
Vâng. Có phải toán đánh đố đâu. Toán đố thôi mà Dữ kiện phải vừa đủ để còn giải đố chứcụ giải chưa thỏa đáng nhé, nếu (n-1)*(n+1)=104 thỏa mãn điều kiện chia hết cho 4 thì cụ giải thế nào.
Sai là sai chứ sao lại “nhìn nhận cái gì cũng sai”???Em chỉ muốn nói là nó có thật. F1 nhà cháu đã phải làm đề này, và không làm được. Bạn nó có đứa làm được, chúng nó lý giải là không có n thỏa mãn, trong đó có một cách như em trình bày.
Vấn đề là, đừng nhìn nhận cái gì cũng sai. Chả có bài Trong chuồng có 4 con thỏ và 3 con mèo. Hỏi trong chuồng có mấy con chó. Bài toán đơn giản là để xem khả năng tư duy quan sát của trẻ như thế nào
Cơ mà lại cũng là tùy, tùy quan điểm vậy
Cơ mà giải không có n thỏa mãn thì có đúng không. Hay cứ phải giải được ra n thì toán mới đúng.Sai là sai chứ sao lại “nhìn nhận cái gì cũng sai”???
Bài đó sai rõ đấy, cái dấu Bằng là sai đấy thôi.
Hay cái dấu đó là đúng ạ?
Lưu ý với Học Sinh Lớp 6 hộ em cái.Cơ mà giải không có n thỏa mãn thì có đúng không. Hay cứ phải giải được ra n thì toán mới đúng.
Mà em nói là tùy, cụ bảo sai thì nó sai với cụ Em sinh 23h55 vậy là ngày mới hay ngày hôm trước