Kết quả thì các cụ ở trên đã điền rồi. Ở đây em thấy có mấy vấn đề:
1. Cụ chỉ chụp một bài toán lớp 1 (có thể) nhưng không hề cung cấp bối cảnh hay chủ đề. Có thể (ví dụ) đây là phần ôn tập của các cháu về phép cộng, thì quy luật chỉ khu trú trong phép cộng, em nghĩ sẽ có rất nhiều cháu làm được (lớp 1 chỉ học phép cộng, trừ). Các cụ khác mang tư duy người lớp ra lên lớp người ra đề liệu có đúng?
2. Vợ cụ là giáo viên lớp 1 (giáo viên tiểu học), phần đa (em không nói tất cả) các cô vào sư phạm tiểu học điểm đầu vào không quá cao, cũng không thích học toán cho lắm (em gặp nhiều, vợ em cũng là giáo viên tiểu học, em cũng góp ý rất nhiều, cả về các sáng kiến kinh nghiệm, phương pháp tiếp cận, quan sát, tôn trọng các cháu...).
Trẻ nhỏ giờ rất thông minh (hầu như) và em không đánh giá đây là bài toán quá khó với các cháu (nếu không tự làm được thì cô hoặc phụ huynh có thể gợi ý một chút, các cháu sẽ hiểu và làm được).