Đầu tiên là xem đồng hồ xăng đo mức tiêu thụ có đúng k đã, rồi kiểm tra, bảo dưỡng, cân chỉnh:
1) Đường xăng - khí: lọc gió - chế - chia điện - cao áp - bugi - bơm xăng, lọc xăng. Cái gì kém thay luôn cho lành.
2) Điều hoà: bảo dưỡng lại hệ thống điều hoà, hiệu quả làm mát kém thì sẽ tiêu hao công suất lớn hơn đấy
3) Truyền động: cụ xem cu-roa có kém k, nếu kém thì hiệu quả truyền động sẽ kém cũng dẫn tới hao xăng đấy, cần thì thay luôn
4) Động cơ: sau tất cả võ trên k thấy cải thiện gì thì xem lại máy thôi.
E chỉ biết thế thôi.