Nhờ các cao thủ cấp cứu Land Cruiser 100 giúp em với!

letuannha

Xe tăng
Biển số
OF-55039
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,319
Động cơ
462,658 Mã lực
Bẩm các cụ!
Vợ 2 của em là Land Cruiser 100 đời 2003 lắp VN.
Vợ 2 em đang bị vấn đề sau:
Có ngày chạy gần 200 Km không sao. Có ngày chạy mấy chục Km lại bị nói tóm lại là có thể bị bất cứ lúc nào.
Hiện tượng như sau:
Khi chạy kim nhiệt độ nước BT ở tầm 1/4 đến 1/3. Có thể chỉ sau 1 phút kim nhiệt độ tăng vọt lên đến vạch đỏ.
Mở nắp may ra xem thấy ống cao su nối với két nước đường kính khoảng 5 cm có đai nhôm bị bật ra khỏi vị trí nối với két nước, nước làm mát trong két ko con (Đổ lại mất khoảng 7 lít) xong lại đi BT.
Từ đấy em hay kiểm tra thì thấy ống đấy rất căng ( em nghe nói BT khi chạy nếu áp xuất nước BT ống đấy phải mềm) có lúc thấy nó đã tách ra khỏi vị trí khoảng 5 mm. em lại đẩy vào thì lại đi BT.
Nhưng ntn thì bất cứ lúc nào xe em cũng có thể hết nước làm mát và rất nguy hiểm.
Em đã mang đến gara. Thợ bảo nắp két nước hỏng vào thay cái mới (Mua ngoài) thay xong vẫn thấy hiện tượng như trên.
Có cụ nào đã bị như hiện tượng xe của em và sử lý thế nào mách giùm em với nhé!
Nhờ các cao thủ tư vấn giúp em khắc phục vấn đề này với ạ!
Em sẽ Vodka các cụ đầy đủ!
Cảm ơn các Cụ đã xem tin của em
 

letuannha

Xe tăng
Biển số
OF-55039
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,319
Động cơ
462,658 Mã lực
Không có cụ nào giúp em với!
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,668
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
nếu k phải két nc thì đường ống dẫn ...đành phải sửa loại trừ dần thôi ...kế này hơi nông dân phai k cụ...còn cách nữa là tìm đến chỗ gra chuyên nghiệp bọn chuyên về két nc điều hoa ..la ok
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,189
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Nó có cái van hằng nhiệt để khi máy chưa nóng thì nó đóng lại cho máy nhanh đến niệt độ làm việc, của cụ em e cái van này chập chờn.
 

letuannha

Xe tăng
Biển số
OF-55039
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,319
Động cơ
462,658 Mã lực
Nó có cái van hằng nhiệt để khi máy chưa nóng thì nó đóng lại cho máy nhanh đến niệt độ làm việc, của cụ em e cái van này chập chờn.
Cái van này em tháo ra rồi vẫn bị cụ à?
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,962
Động cơ
497,132 Mã lực
Cụ kiểm tra xem cái ống đó nó có hơi ngắn không? nếu nghi là hơi ngắn thì mua cái mới dài hơn một chút cắm vào. Vì khi nóng và có áp suất cao thì ống có xu hướng co ngắn lại cụ à.
Còn chuyện cái ống nó căng quá là do cái nắp két nước nó có cái van áp suất không chuẩn. Cụ cần thay một cái hàng xịn, hoặc lôi cái cũ ra tháo cái van áp suất đi rồi để nổ máy một chỗ theo dõi xem cái ống nó có căng quá như mọi ngày cụ thấy không?
Cái van áp suất đó mà hỏng là có ngày nó phá hỏng két nước ra đó, vì khi đó chỗ nào yếu nhất trong hệ thống là nó phá vỡ.
Nếu cụ là người cẩn thận thì chịu khó hứng lấy cái nước thải của điều hòa ấy, rồi đổ vào két nước với dung dịch làm mát cho nó sạch két nước đi nữa thì càng tốt.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Từ đấy em hay kiểm tra thì thấy ống đấy rất căng ( em nghe nói BT khi chạy nếu áp xuất nước BT ống đấy phải mềm) có lúc thấy nó đã tách ra khỏi vị trí khoảng 5 mm. em lại đẩy vào thì lại đi BT.
ống nước căng chứng tỏ nhiệt độ cao , nguyên nhân có thể là :
-Hao hụt nước( nắp két, hở ống, thủng két, cháy gioăng ...............)
-Tắc đường nước ( két bẩn, van hằng nhiệt làm việc kg tốt............)
 

letuannha

Xe tăng
Biển số
OF-55039
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,319
Động cơ
462,658 Mã lực
Cụ kiểm tra xem cái ống đó nó có hơi ngắn không? nếu nghi là hơi ngắn thì mua cái mới dài hơn một chút cắm vào. Vì khi nóng và có áp suất cao thì ống có xu hướng co ngắn lại cụ à.
Còn chuyện cái ống nó căng quá là do cái nắp két nước nó có cái van áp suất không chuẩn. Cụ cần thay một cái hàng xịn, hoặc lôi cái cũ ra tháo cái van áp suất đi rồi để nổ máy một chỗ theo dõi xem cái ống nó có căng quá như mọi ngày cụ thấy không?
Cái van áp suất đó mà hỏng là có ngày nó phá hỏng két nước ra đó, vì khi đó chỗ nào yếu nhất trong hệ thống là nó phá vỡ.
Nếu cụ là người cẩn thận thì chịu khó hứng lấy cái nước thải của điều hòa ấy, rồi đổ vào két nước với dung dịch làm mát cho nó sạch két nước đi nữa thì càng tốt.
Cảm ơn cụ em sẽ kiểm tra cái ống cao su đó. Em đến thợ nào cũng bảo tại cái nắp két nước cụ ạ!
E Vodka cụ rồi đó!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top