Nhờ các bác xử lý hộ sự cố ạ

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
Sau khi thay la răng mới, e có 1 vấn đề như thế này ạ:
- Miệng của lỗ ốc lazang mới khoét rất sâu. E sử dụng ốc cũ của xe khi lắp vào thì cái đầu hình chóp của ốc chui sâu hơn bình thường (sâu hơn so với lắp lazang theo xe). Nếu vậy có ảnh hưởng gì không ạ ?
- Sau khi lắp lazang mới thì em không thể dùng cái dụng cụ tháo ốc đi kèm xe nữa. Lý do: khe hở của lazang với ốc hẹp, không thể nhét vừa thiết bị tháo ốc. Em có thể mua được 1 cái mở ốc khác ngoài chợ giời không ạ, để phòng đi dọc đường bị xịt lốp còn thay được bánh dự phòng ? Mong các cụ chỉ giáo cho em

Hình ảnh e chụp thực tế đây ạ
Ôc lắp vào la zăng nguyên bản thì quanh quanh rất rộng, tha hồ cho đầu khẩu vào để tháo ạ


Nhưng khi lắp ốc sang la zăng mới thì lại rất hẹp ạ, xung quanh ốc khe hở rất nhỏ ạ. Cái đầu khẩu mở ốc đi kèm theo xe không thể lọt vào được ạ
 

anhtuc

Xe tải
Biển số
OF-15639
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
221
Động cơ
514,100 Mã lực
Nơi ở
HM - HN
Về lý thuyết thi em hơi hãi những quả như vậy à, ốc sâu như vậy mà ko bắt chặt được, đang đi lại tự nhiên thấy thấy có "con lợn" phi đằng trước thì yếu tim lắm ạ
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Theo lý thuyết thì không sao đâu cụ ah. Nhưng em thấy nếu có thể cụ tìm thử xem có ốc dài ra ngoài nhiều hơn thì hay hơn
 

Lendoiotonam99

Xe tải
Biển số
OF-118027
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
270
Động cơ
387,221 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
Haloi Vietnam
Về lý thuyết thi em hơi hãi những quả như vậy à, ốc sâu như vậy mà ko bắt chặt được, đang đi lại tự nhiên thấy thấy có "con lợn" phi đằng trước thì yếu tim lắm ạ
Cụ nói chuẩn, đã gọi là cơ khí chính xác thì không nên ẩu, cụ có thể tìm ốc hình côn dài,các cạnh lộ hẳn ra ngoài để vặn chứ không được dùng ốc của lazang cũ nhé!
 

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
Cám ơn các cụ đã tư vấn. Liệu e có thể tận dụng ốc cũ o ạ. Ngoài ra, nếu phải mua ốc dài hơn, có các cạnh lộ ra ngoài thì e mua đc ở đâu, rổ giá thế nào ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
nhìn ảnh, em có cảm giác độ côn của ốc và la răng mới không giống nhau thì phải ? cụ thử đặt ốc vào hốc xem nó có khít nhau không, nếu không khít thì tuyệt đối không được sử dụng. Cụ có thể đi mua ốc mới, thông thường những la răng độ họ sẽ bán kèm theo ốc complete luôn để đảm bảo độ côn khớp với nhau, sao cụ lại chỉ mua la răng riêng ?

thấy cụ có vẻ lơ mơ món này nên em tư vấn luôn: mặt trong của la răng nó phải được chế tạo như kiểu mộng để sập khí vào cái may ơ, chịu lực chủ yếu là do la răng ôm vào may ơ chứ không phải ở mấy con ốc, nếu chỉ ở mấy con ốc thì nó sẽ bị bẻ gãy ngay, các con ốc chỉ có tác dụng vít kéo chặt la răng vào may ơ, nó chịu trách nhiệm kéo ngang chứ không phải lực đè xuống của cái xe

 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
nhìn ảnh, em có cảm giác độ côn của ốc và la răng mới không giống nhau thì phải ? cụ thử đặt ốc vào hốc xem nó có khít nhau không, nếu không khít thì tuyệt đối không được sử dụng. Cụ có thể đi mua ốc mới, thông thường những la răng độ họ sẽ bán kèm theo ốc complete luôn để đảm bảo độ côn khớp với nhau, sao cụ lại chỉ mua la răng riêng ?

thấy cụ có vẻ lơ mơ món này nên em tư vấn luôn: mặt trong của la răng nó phải được chế tạo như kiểu mộng để sập khí vào cái may ơ, chịu lực chủ yếu là do la răng ôm vào may ơ chứ không phải ở mấy con ốc, nếu chỉ ở mấy con ốc thì nó sẽ bị bẻ gãy ngay, các con ốc chỉ có tác dụng vít kéo chặt la răng vào may ơ, nó chịu trách nhiệm kéo ngang chứ không phải lực đè xuống của cái xe
Món này e gà lắm cụ Vòi ạ. E thywr đặt ốc vào thì nó khít ạ, chỉ có điều nó tụt xuống hơi sâu so với mâm xịn, vì như cụ nhìn trong ảnh đó, lazang độ có khoét rãnh ở miệng sâu hơn mâm theo xe.
E cũng kiểm tra may ơ thì nó o có mộng cụ ạ, nó chỉ là mặt sắt dạng phẳng, ốp khít vào mặt săt của lazang thôi ạ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
E cũng kiểm tra may ơ thì nó o có mộng cụ ạ, nó chỉ là mặt sắt dạng phẳng, ốp khít vào mặt săt của lazang thôi ạ
thế ạ, chắc xe bé nó khác xe to, em k chuyên về lốp chỉ hay ngâm cứu con xe của em nên phán bừa :D chắc phán sai rồi :P cụ xem lại xem mặt may ơ cũ nó có lõm vào để cả cái may ơ chui vào một chút không (vài mm)
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
thế ạ, chắc xe bé nó khác xe to, em k chuyên về lốp chỉ hay ngâm cứu con xe của em nên phán bừa :D chắc phán sai rồi :P cụ xem lại xem mặt may ơ cũ nó có lõm vào để cả cái may ơ chui vào một chút không (vài mm)
Không lõm 1 tý nào cụ ạ, nó là mặt phẳng, tròn, ốp khít vào mặt lazang như kiểu 2 cái thớt đè lên nhau
 

Lendoiotonam99

Xe tải
Biển số
OF-118027
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
270
Động cơ
387,221 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
Haloi Vietnam
Xe con thường không có gờ hoặc "mộng". Khi mình vặn ốc hình côn thì nó sẽ cố định vào moay ơ cụ ạ. Cụ ra chỗ độ lazang họ có ốc đấy !cụ đo làm sao mà đầu ốc hình côn khi vặn chặt cách thớt moay ơ độ 2-3ly là được.
 

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
Xe con thường không có gờ hoặc "mộng". Khi mình vặn ốc hình côn thì nó sẽ cố định vào moay ơ cụ ạ. Cụ ra chỗ độ lazang họ có ốc đấy !cụ đo làm sao mà đầu ốc hình côn khi vặn chặt cách thớt moay ơ độ 2-3ly là được.
E cám ơn cụ, e sẽ đi tìm ạ. E hỏi thêm là ốc nó khít thế kia e phải đi mua cái chòng mới để dùng ạ
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,207 Mã lực
Hình như đây là bộ mâm OZ mới lên đường.
 

xuanphuc2011

Xe hơi
Biển số
OF-119717
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
134
Động cơ
384,440 Mã lực
la giăng mới thì có ốc mới đi kèm chứ cụ ?
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
Sau khi thay la răng mới, e có 1 vấn đề như thế này ạ:
- Miệng của lỗ ốc lazang mới khoét rất sâu. E sử dụng ốc cũ của xe khi lắp vào thì cái đầu hình chóp của ốc chui sâu hơn bình thường (sâu hơn so với lắp lazang theo xe). Nếu vậy có ảnh hưởng gì không ạ ?
- Sau khi lắp lazang mới thì em không thể dùng cái dụng cụ tháo ốc đi kèm xe nữa. Lý do: khe hở của lazang với ốc hẹp, không thể nhét vừa thiết bị tháo ốc. Em có thể mua được 1 cái mở ốc khác ngoài chợ giời không ạ, để phòng đi dọc đường bị xịt lốp còn thay được bánh dự phòng ? Mong các cụ chỉ giáo cho em

Hình ảnh e chụp thực tế đây ạ
Ôc lắp vào la zăng nguyên bản thì quanh quanh rất rộng, tha hồ cho đầu khẩu vào để tháo ạ


Nhưng khi lắp ốc sang la zăng mới thì lại rất hẹp ạ, xung quanh ốc khe hở rất nhỏ ạ. Cái đầu khẩu mở ốc đi kèm theo xe không thể lọt vào được ạ
chả sao cả bác ạ.người ta thalazawn độ đầy ra có sao đâu.kái chinh là bac phai chui vào hiêu sửa xe hoạc quầy bán phu tùng oto mua kái tuýp tháo lốp dài hưm là ổn :-"
 

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
chả sao cả bác ạ.người ta thalazawn độ đầy ra có sao đâu.kái chinh là bac phai chui vào hiêu sửa xe hoạc quầy bán phu tùng oto mua kái tuýp tháo lốp dài hưm là ổn :-"
Quan trọng là tuýp phải mỏng mới lọt vào đc cái khe hẹp kia cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top