Em chuẩn bị rước e 320i đời 2015.
e mua xe ở sài gòn nên ko biết đi check xe ở đâu cho uy tín. Với các hạng mục check ntn vậy ạ. Với lại odo của bmw tua lại có biết ko các Cụ. Vì e kiếm dc chiếc xe lướt mới đi dc 3v thôi. (mà e bán tín bán nghi quá)
E lần đầu qua xe đức ạ. Các Cụ chia sẽ kinh nghiệm giúp e nhanh cưới vợ mới nhé.
Cảm ơn các Cụ nhiều!
Em thì chưa mua xe Đức bao giờ nhưng cũng có chút kinh nghiệm mua qua 2 chiếc xe cũ là Kia Forte 2009 và Ford Escape 2004, em có vài điểm chia sẻ với bác như sau:
1. Xe cũ quan trọng nhất là máy, trình tự kiểm tra máy như sau:
- Bác cho xe nổ máy không tải, kiểm tra xem có khói trắng hoặc khói xanh sau ống xả hay không.
+ Nếu khói trắng: xe bị thổi gioăng mặt máy, nước mát lọt vào buồng đốt => không nên mua
+ Nếu khói xanh: xe đang bị ăn dầu, nguyên nhân có thể do phớt git không ôm khít supap hoặc do xéc măng mòn hoặc do pittong không khít với nòng xi lanh.
- Cho xe chạy khoảng 10-20km ngoài đường, sau đó mở lại nắp capo kiểm tra xem có hiện tượng hao hụt nước mát hoặc sôi nước hay không. Nếu không có các hiện tượng trên, chuyển qua phần hộp số.
2. Với số thì bác cho ra đoạn nào vắng vắng, chạy lên tầm 80km xem vòng tua máy bao nhiêu, xem việc chuyển số có mượt mà không. Nếu xe vẫn chuyển số nhịp nhàng thì quá tốt.
3. Gầm thì bác cứ đoạn nào có gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì phi vào, nếu xe vẫn chắc và không có tiếng lục cục thì ổn, không lại phải tốn thêm chi phí có việc thay thế giàn gầm.
4. Chất lỏng trên xe như nước mát, dầu máy: mở nắp két nước phụ xem có váng dầu hay không, rút cây thăm nhớt xem nhớt có màu cà phê sữa hay không. Nếu không có thì ok.
5. Thân vỏ: kiểm tra keo chỉ xem còn nguyên không, em nghĩ xe cũ thì phần keo chỉ cũng ko quá quan trọng đâu.
Tóm lại, với xe cũ thì chỉ cần quan tâm đến máy, số và gầm là ổn bác ạ. Các cái khác như nội thất có cũ theo thời gian, keo chỉ có mất 1 chút cũng không phải là vấn đề quá lớn.
Trên đây là kinh nghiệm em tự đi mua và kiểm tra xe cũ, hy vọng có thể giúp bác tham khảo trong việc chọn lựa chiếc xe cũ sao cho ưng ý.