@VIET PRIDE: Bác chủ ở SG ah, mình cũng mới mua 1 chiếc đạp tập thể dụng, có nghiên cứu sơ và mình đưa ra 1 số ý kiến cá nhân như sau:
Xe ráp: mình tham khảo 1 số cửa hàng ráp xe, để ráp được 1 con full Alivio M4000 (2014) thì bác phải bỏ ra tầm 12.5 - 14tr cho 1 em xe, quan trọng nhất là khung sường, kế đến là bộ group. Bên PN có cái sường MERRIDA nhìn rất oke nhưng giá cao. Điều rất là vô lý nữa là khi mình mua full phụ kiện ở 1 cửa hàng để ráp mà phải trả thêm tiền công ráp, cắt dây các kiểu...hix.hix
Xe chính hãng: ở đây mình nói đến xe GIANT, xe Giant có 2 loại, 1 loại có số (vd: rincon 777, xtc 777.....) và 1 loại không số (vd: rincon disc, ATX SE.....) nghe giang hồ đồn là 1 con của Tàu, 1 con của Đài
, cảm quang mình thấy là màu sắc của anh Đài nhìn bắt mắt hơn nhưng với cùng tầm giá thì a Đài cấu hình thấp hơn a Tàu xíu. Bác có thể tham khảo thằng Tàu tại Giant Lý thường kiệt và thằng Đài tại saigonxua hoặc Giant của HITASHA (Võ thị sáu chẳng hạn).
Sau khi xem xét và lựa chọn, mình đã xuống tay với em Rincon 777, group X7 (cái mắc nhất trong bộ group là đùi đĩa lại là X4 hơi cùi), tui màu sắc không ưng ý lắm nhưng không sao, với cái giá bỏ ra là 9.6m (tặng chân chống giant rất đẹp) mình thấy rất OK. Không biết bộ group SRAM X7 này so sánh với ALIVIO như thế nào nhỉ các bác?
p/s: hôm quay lại bảo trì, mình thấy 1 em XTC 777, với cái giá tầm 18tr, màu xám lambo, mà nhìn cái cùi sau hình như là SLX thì mình cũng hơi xao xuyến nhưng bác không ủng hộ các cháu hành quân nên đành đạp tiếp em Rincon thoai