Nhờ các bác tư vấn mua Escape

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Em chào các bác, em hiện đang có nhu cầu mua xe, tiền có khoảng 600tr tổng cộng (cả xe lẫn sang tên giấy tờ này nọ) và đang nghắm nghía 1 em cả đi làm lẫn thỉnh thoảng cho vợ con đi chơi loanh quanh ngoại thành. Vì là xe đầu nên có lẽ một chiếc xe đã qua sử dụng là phù hợp với em...

Em thấy Escape cũng là sự lựa chọn đáng tham khảo (em cũng đang soi Captiva), tuy nhiên em có một số câu hỏi muốn nhờ anh em tư vấn hộ:

  1. Tầm tiền đấy nên mua xe mới luôn hay cũ (Em thấy tìm escape cũ cũng ko có nhiều).
  2. Mua loại cũ thì em chỉ thích nội thất màu be chứ ko khoái màu đen xì. Dòng nào của Escape là ok vấn đề này ạ. Nếu độ lại nội thất thì chất lượng so với xin thì thế nào?
  3. Theo các bác nên mua dòng 1 cầu rồi làm nội thất hơn, hay mua luôn cái 2 cầu?
  4. So với mua Captiva tầm 450tr thì nên như thế nào. Ý em là với số tiền bỏ ra so với những gì mình nhận được
  5. Cái phanh tay của Escape em thấy sao nó lại nằm ở bên kia ghế, không biết là do lý do gì có phải là lấy hàng tồn của thị trường tay lái nghịch hay không? Em thấy cái này nhìn chuối quá, trong quá trình sử dụng có vấn đề gì ko?
  6. Dòng Escape đời mới có hay hỏng vặt không ạ? So với các dòng khác thì như thế nào? Có "lành" đc bằng 80% xe nhật ko?

Em sẽ xin phép post từ từ các câu hỏi của em ở đây đến khi tìm đc xe, mong nhận đc nhiều sự tư vấn của mọi người.
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Câu hỏi là mua xe mới luôn ý em là có nên cố thêm 1 tý hay không ý ạ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em chào các bác, em hiện đang có nhu cầu mua xe, tiền có khoảng 600tr tổng cộng (cả xe lẫn sang tên giấy tờ này nọ) và đang nghắm nghía 1 em cả đi làm lẫn thỉnh thoảng cho vợ con đi chơi loanh quanh ngoại thành. Vì là xe đầu nên có lẽ một chiếc xe đã qua sử dụng là phù hợp với em...

Em thấy Escape cũng là sự lựa chọn đáng tham khảo (em cũng đang soi Captiva), tuy nhiên em có một số câu hỏi muốn nhờ anh em tư vấn hộ:


  1. Tầm tiền đấy nên mua xe mới luôn hay cũ (Em thấy tìm escape cũ cũng ko có nhiều).
  2. Mua loại cũ thì em chỉ thích nội thất màu be chứ ko khoái màu đen xì. Dòng nào của Escape là ok vấn đề này ạ. Nếu độ lại nội thất thì chất lượng so với xin thì thế nào?
  3. Theo các bác nên mua dòng 1 cầu rồi làm nội thất hơn, hay mua luôn cái 2 cầu?
  4. So với mua Captiva tầm 450tr thì nên như thế nào. Ý em là với số tiền bỏ ra so với những gì mình nhận được
  5. Cái phanh tay của Escape em thấy sao nó lại nằm ở bên kia ghế, không biết là do lý do gì có phải là lấy hàng tồn của thị trường tay lái nghịch hay không? Em thấy cái này nhìn chuối quá, trong quá trình sử dụng có vấn đề gì ko?
  6. Dòng Escape đời mới có hay hỏng vặt không ạ? So với các dòng khác thì như thế nào? Có "lành" đc bằng 80% xe nhật ko?


Em sẽ xin phép post từ từ các câu hỏi của em ở đây đến khi tìm đc xe, mong nhận đc nhiều sự tư vấn của mọi người.
Em không biết nhiều nhưng có mấy cái liên quan đến Ếch xin đóng góp với bác theo trình tự câu hỏi của bác ạ:

1- Tầm đó em nghĩ cố tí lấy xe mới luôn đi cho nó lành hẳn bác ạ! Nếu tầm 450 củ đổ xuống thì dư ra kha khá nên mới đáng cân nhắc!
2- Ếch 2009 đổ lại em chỉ thấy nội thất đen! Không biết có order được không??? Cụ hỏi sale cho chính xác!
3- Mua một cầu cho lành! Chuyện làm lại nội thất em không dám bàn vì em không làm mà để nguyên thấy cũng hài lòng với gu của em rồi! Chuyện 2 cầu của Ếch các cụ Ếch già đã tư vấn cho em là khi Ếch 1 cầu chịu chết thì Ếch 2 cầu cũng hơn 90% chết như thế! Máy giống nhau 2.3 nên khỏe - yếu là như nhau! Cầu sau tự động lại không có khóa vi sai, không có cầu chậm nên không phải xe địa hình đúng nghĩa! => không đú đởn Offroad làm gì cho nó khổ!!!
Nếu bác có đi xem VOC thì bác sẽ thấy con Ếch duy nhất tham gia nó vất vả khổ sở thế nào!:|
4- Em chưa ngồi CAP hay lái CAP bao giờ nên chịu! Vì đã kết Ếch từ đầu nên không quan tâm đến CAP!:">
5- Cái phanh tay nhìn hơi ngứa mắt, và sẽ nặng nề với chị em phụ nữ nhưng với em thì không tệ lắm, dùng quen thấy ok! Ưu điểm là xung quanh ghế lái thoáng hơn tí, và có cớ làm lành với Gấu hơn khi tiện thể thò tay sang dỗ dành!=))
6- XLS 2009 nhà em chạy được 2 vạn mốt, đăng ký ngày 19-11-2009 đến giờ thấy chả làm sao cả! Chỉ có cái lốp Badyear càng chạy càng ồn thì có cách xử rồi nhưng em đang tiếc tiền nên để đi cố thêm tí nữa! Em cũng đã tâm sự với cụ BlackLAC là xe em có gì phải lưu tâm để nó "lành" hơn không thì cụ ý bảo chẳng có cái gì cả, như các loại xe phổ biến thôi!!!
Tip cho cụ: Xe em đường trường ăn tầm 8,6 lít / 100km đủ tải + chân to+ điều hòa toàn thời gian đến sum cờ him thì thôi! Trong phố thì vô xác định, lúc thì 13, lúc thì 14 và có tháng em để ý thấy 17 lít mà toàn xe nhẹ tải đi 1 mình là chủ yếu!

Dù gì thì em vẫn vui hơn nếu có thêm bạn Ếch đi Ọp hội Ếch!:))
 

road hog

Xe máy
Biển số
OF-63903
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
51
Động cơ
438,110 Mã lực
Em không biết nhiều nhưng có mấy cái liên quan đến Ếch xin đóng góp với bác theo trình tự câu hỏi của bác ạ:

1- Tầm đó em nghĩ cố tí lấy xe mới luôn đi cho nó lành hẳn bác ạ! Nếu tầm 450 củ đổ xuống thì dư ra kha khá nên mới đáng cân nhắc!
2- Ếch 2009 đổ lại em chỉ thấy nội thất đen! Không biết có order được không??? Cụ hỏi sale cho chính xác!
3- Mua một cầu cho lành! Chuyện làm lại nội thất em không dám bàn vì em không làm mà để nguyên thấy cũng hài lòng với gu của em rồi! Chuyện 2 cầu của Ếch các cụ Ếch già đã tư vấn cho em là khi Ếch 1 cầu chịu chết thì Ếch 2 cầu cũng hơn 90% chết như thế! Máy giống nhau 2.3 nên khỏe - yếu là như nhau! Cầu sau tự động lại không có khóa vi sai, không có cầu chậm nên không phải xe địa hình đúng nghĩa! => không đú đởn Offroad làm gì cho nó khổ!!!
Nếu bác có đi xem VOC thì bác sẽ thấy con Ếch duy nhất tham gia nó vất vả khổ sở thế nào!:|
4- Em chưa ngồi CAP hay lái CAP bao giờ nên chịu! Vì đã kết Ếch từ đầu nên không quan tâm đến CAP!:">
5- Cái phanh tay nhìn hơi ngứa mắt, và sẽ nặng nề với chị em phụ nữ nhưng với em thì không tệ lắm, dùng quen thấy ok! Ưu điểm là xung quanh ghế lái thoáng hơn tí, và có cớ làm lành với Gấu hơn khi tiện thể thò tay sang dỗ dành!=))
6- XLS 2009 nhà em chạy được 2 vạn mốt, đăng ký ngày 19-11-2009 đến giờ thấy chả làm sao cả! Chỉ có cái lốp Badyear càng chạy càng ồn thì có cách xử rồi nhưng em đang tiếc tiền nên để đi cố thêm tí nữa! Em cũng đã tâm sự với cụ BlackLAC là xe em có gì phải lưu tâm để nó "lành" hơn không thì cụ ý bảo chẳng có cái gì cả, như các loại xe phổ biến thôi!!!
Tip cho cụ: Xe em đường trường ăn tầm 8,6 lít / 100km đủ tải + chân to+ điều hòa toàn thời gian đến sum cờ him thì thôi! Trong phố thì vô xác định, lúc thì 13, lúc thì 14 và có tháng em để ý thấy 17 lít mà toàn xe nhẹ tải đi 1 mình là chủ yếu!

Dù gì thì em vẫn vui hơn nếu có thêm bạn Ếch đi Ọp hội Ếch!:))
1. Với 600 tổng cộng thì hơi khó mua xe mới vì để mua xe mới và đăng ký, chắc bạn phải thêm khoảng 150 triệu nữa (cả đăng ký). Còn xe cũ thì quả thực, đời xe từ 2008 trở lại đây ít người bán. Phải "phục" thôi". Với giá đó có thể tìm xe cuối 2008, đầu 2009 nhưng nhớ là tìm xe đăng ký tên cá nhân. nếu tên công ty, bạn vẫn phải sang tên và mất thuế trước bạ 12%
2. nói chung là không order được nội thất với tất cả các dòng xe chính hãng. Chỉ có thể thay mới sau khi mua về thôi. Việc này cũng phải tính vì nội thất khác nhau về giá cả và chất lượng nhiều lắm.
3. Nếu bạn chỉ đi trong nội thành, đường bằng, đẹp thì chỉ nên mua 01 cầu. 02 cầu chỉ có tác dụng khi đi đường trơn trượt thôi. còn về độ khỏe của xe thì 01 cầu hay 02 cầu đều như nhau 2.3 cả.
4. Nếu so Escape với Captiva thì có vẻ không hợp lý lắm. Captiva thì được cái nội thất đầy đủ hơn nhưng nếu mua thì bạn nên mua mới, đừng mua xe chạy rồi.
5. Về phanh tay thì đúng là hơi "ngứa mắt" thật nhưng tôi thấy nó không ảnh hưởng lắm đến quyết định của những người quan tâm đến doàng xe này.
6. Về chất lượng: Escape là dòng xe tương đối ổn định của Ford trong mấy năm nay, đặc biệt từ các model từ năm 2008 trở lại đây. Minh chứng rõ nhất là tìm được xe cũ sản xuất vào thời gian này rất khó và tương đối giữ giá. Bản thân tôi cũng đang tìm mà không được. Về chất lượng, Escape có 02 "điều tiếng" sau đâu:

  • Tốn xăng: đây là điều ảnh hưởng nhiều nhất, không chỉ với dòng Escape mà các dòng khác của Ford. "tiềng" này có là do dòng xe 3.0V6 đời những năm 2003-2004. Bây giờ Ford không sản xuất dòng này nữa. Các dòng mới đều tiết kiệm xăng. (bạn tham khảo thêm các chủ đề về Escape hoặc của bạn Ngoc Phan XLS)
  • Kiểu dáng: Quản thực kiểu dáng của Escape ít thay đổi so với ngày đầu, chỉ là một chút về la răng, mặt cản gió, ăng ten...nên có cảm giác hơi nhàm chán. Có lẽ cũng vì ậy mà ít người đổi Escape từ đời cũ sang đời mới!!!!!!
Một vài kinh nghiệm chia xẻ với bạn.

To Ngoc Phan XLS: Bạn thử đổi lốp sang Michellin xem, chắc chắn khác biệt, êm hơn nhiều (do lốp mềm hơn) nhưng tốn hơn!!!!!!!!!!!
 

2ler

Xe hơi
Biển số
OF-19553
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
151
Động cơ
503,660 Mã lực
Em biết có Gara hiện đang có một em XLT đời 2008 mầu phấn hồng, nội thất cùng màu xe. Em thấy đeo biển 30K nên không rõ đăng ký năm nào thấy rao bán 570tr. Cụ nào mấu thì liên hệ với gara Tân Hưng Thịnh ở ngoài đê thì phải em cũng không nhớ rõ lắm. Hôm em đến coi xe thấy cũng được nhưng gấu nhà em lại thích mầu đen cơ nên đành chiều. Tiện đây các cụ biết thông tin ai bán ếch đen XTL, XLS đều được thì quẳng lên đây cho em tham khảo với ạ, nếu có thông tin ếch đời 2008, 2009 hoặc 2010 chạy lướt là ngon nhất.
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Vâng cám ơn các bác. Em thấy vậy thôi khỏi lăn tăn 2 cầu

Chất lượng về ghế nỉ trên bản 1 cầu có bền không các bác nhỉ? Có vấn đề gì cần lưu tâm cho việc này không ạ?

Hiện nay ở HN thì mua xe Ford ở đâu là ok nhất các bác mách giúp em, giá niêm yết là 690 thì giá mình có thể deal được là bao nhiêu ạ? Liệu có nên lấy xe sớm không nhỉ chứ gần tết lộn xộn lại không lấy đc thì chết
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
309
Động cơ
462,927 Mã lực
Vâng cám ơn các bác. Em thấy vậy thôi khỏi lăn tăn 2 cầu

Chất lượng về ghế nỉ trên bản 1 cầu có bền không các bác nhỉ? Có vấn đề gì cần lưu tâm cho việc này không ạ?

Hiện nay ở HN thì mua xe Ford ở đâu là ok nhất các bác mách giúp em, giá niêm yết là 690 thì giá mình có thể deal được là bao nhiêu ạ? Liệu có nên lấy xe sớm không nhỉ chứ gần tết lộn xộn lại không lấy đc thì chết
Bác có thể chiết khấu được khoảng 1500 - 1600 cho XLS và ~1800 cho XLT tùy tưng đại lý (chênh lệch nhau không nhiều đâu)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vâng cám ơn các bác. Em thấy vậy thôi khỏi lăn tăn 2 cầu

Chất lượng về ghế nỉ trên bản 1 cầu có bền không các bác nhỉ? Có vấn đề gì cần lưu tâm cho việc này không ạ?

Hiện nay ở HN thì mua xe Ford ở đâu là ok nhất các bác mách giúp em, giá niêm yết là 690 thì giá mình có thể deal được là bao nhiêu ạ? Liệu có nên lấy xe sớm không nhỉ chứ gần tết lộn xộn lại không lấy đc thì chết
Ghế nỉ của em dùng từ tháng 11/2009 đến giờ vẫn như mới! Em không chịu nổi khi xe bẩn hay có mùi hôi nên lau chùi hút bụi khá thường xuyên! Vả lại cái nỉ này nó thô chứ không phải mượt như nhung nên em nghĩ nó sẽ khá bền!

Cưới vợ thì cưới liền tay!!! :D
Còn ông bà nhạc thì bây giờ đầy ra đấy, bác ới một tiếng là họ đến đông đủ cho bác chọn ngay mà! Đâu có khó như cưới vợ cả đâu! Mà cưới vợ 2 nguyên trinh thì dễ nhất rồi! Tiêu chuẩn và option của Ford quá rõ, xe mới xuất xưởng thì như nhau hết! Cái món "hồi môn" thì bác đàm phán được! Go Ahead!
 

Newbie_SG®

Xe hơi
Biển số
OF-63103
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
136
Động cơ
440,010 Mã lực
Nếu bác mua XLS mà được khuyến mại "ghế da" thì đừng lấy nhé. Chuyển thành món khác lợi hơn. Ở Salon cũng tháo ghế đem ra ngoài may thôi, chứ họ không đặt ghế XLT từ nhà máy để lắp cho bác đâu. Ở SG thì em cứ ra "Tám may nệm-An Dương Vương" là đẹp long lanh, da thật đàng hoàng.

- Bản ESC VN là bản châu Á/TBD mà thị trường chủ yếu của nó là Úc, tay lái nghịch. Về Taiwan & VN cũng vẫn giữ thiết kế này, đặc điểm nhận biết là nắp bình xăng nằm bên tài (bên trái) và cần phanh tay nằm xa ghế lái. (hì hì các kụ lái Ếch lại thích, vì có cớ để quờ chân Long Leg bên ghế phụ ka ka). Thay đổi nhỏ trên xe nhưng dẫn đến thay đổi lớn trong dây chuyền SX ----->tốn kém, nên các cụ Ford VN giữ nguyên.

- Xe em 6/2008, chạy suốt không hư hỏng gì, nhưng bảo dưỡng thì chỉ tin hãng nên cũng phải chi cho đủ theo bảng giá của các kụ SGF.

- Bản thân em đã đi xem nhiều xe Ếch, thì thấy từ 7/2007 trở lên có nhiều cải tiến quan trọng: Động cơ Duratec đời mới, có hệ thống van biến thiên CVVT đỡ hao xăng hơn đời trước, tiếng nổ cũng êm hơn. Chân ga cảm biến điện tử (đời trước là chân ga thường), cần số đặt xuống dưới thuận tiện hơn... Đời 2009, 2010 vẫn y nguyên vậy nhưng có cải tiến form bên ngoài.
 

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
448
Động cơ
457,570 Mã lực
Ghế nỉ của em dùng từ tháng 11/2009 đến giờ vẫn như mới! Em không chịu nổi khi xe bẩn hay có mùi hôi nên lau chùi hút bụi khá thường xuyên! Vả lại cái nỉ này nó thô chứ không phải mượt như nhung nên em nghĩ nó sẽ khá bền!

E thích nhất cái ghế nỉ thô của nó đấy: không bị bí, lại bền.
Ếch nhà E chạy 1 năm 2 vạn rồi, chẳng chịu hỏng cái gì cả
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
628
Động cơ
514,103 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
Cụ chủ thớt cho em ké tí :D. Em cũng đang có ý định bắt con ếch XLT 2010, cụ nào chạy rồi cho em xin ít thông tin vơi ạ.
 

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
309
Động cơ
462,927 Mã lực
Ghế nỉ của em dùng từ tháng 11/2009 đến giờ vẫn như mới! Em không chịu nổi khi xe bẩn hay có mùi hôi nên lau chùi hút bụi khá thường xuyên! Vả lại cái nỉ này nó thô chứ không phải mượt như nhung nên em nghĩ nó sẽ khá bền!

Cưới vợ thì cưới liền tay!!! :D
Còn ông bà nhạc thì bây giờ đầy ra đấy, bác ới một tiếng là họ đến đông đủ cho bác chọn ngay mà! Đâu có khó như cưới vợ cả đâu! Mà cưới vợ 2 nguyên trinh thì dễ nhất rồi! Tiêu chuẩn và option của Ford quá rõ, xe mới xuất xưởng thì như nhau hết! Cái món "hồi môn" thì bác đàm phán được! Go Ahead!
Cưới Vợ cả thì ..... không dễ hả cụ ? :-$
 

kernelvn

Xe hơi
Biển số
OF-6500
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
167
Động cơ
544,070 Mã lực
Vâng chắc em chôt thôi. Đang phân vân màu Trắng....
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Anh em Ếch vào chém nhiều rồi, em không còn gì để nói nữa với cụ chủ thớt, chỉ 1 câu thôi:
Mua xe gì thì mua, Toy cũng được, Ford cũng xong mà Huyndai cũng tốt, nhưng đừng mua bất cứ loại xe nào của Vidamco, và tránh xa mọi thứ có chữ Daewoo.
Em chưa từng thấy trên thế giới có hãng xe nào mà ráp xe quên...sơn, thiếu gioăng cao su, mưa dột từ nóc dột xuống... như cái ông Vidamco ráp xe Cap đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

ncthanghn

Xe tải
Biển số
OF-47796
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
309
Động cơ
462,927 Mã lực
Vâng cám ơn các bác. Em thấy vậy thôi khỏi lăn tăn 2 cầu

Chất lượng về ghế nỉ trên bản 1 cầu có bền không các bác nhỉ? Có vấn đề gì cần lưu tâm cho việc này không ạ?

Hiện nay ở HN thì mua xe Ford ở đâu là ok nhất các bác mách giúp em, giá niêm yết là 690 thì giá mình có thể deal được là bao nhiêu ạ? Liệu có nên lấy xe sớm không nhỉ chứ gần tết lộn xộn lại không lấy đc thì chết
--Chợ ô tô Hà Nội đang bán xe Ford Escape bạc đời 2009 số tự động giá 630 triệu
Xe rất đẹp, nội thất da xịn, âm thanh đồ chơi đầy đủ.
Đăng kí tên chính chủ, thủ tục giấy tờ nhanh gọn.
*** Thông tin liên hệ:
- ĐT: 0933 056 666 hoặc 0978 933 969
-----
Cần tiền bán gấp, xe biển đẹp 30V - 0379 đăng kí tên tư nhân tháng12/09, màu bạc, nguyên bản xe 1 chủ sử dụng ít, giữ gìn cẩn thận chưa đâm va vẫn còn bảo hiểm thân vỏ, cơ hội cho ai muốn sở hữu chiếc xe đẹp, bền, rẻ và an toàn, giá 600 triệu.LH: Hoàng Trần Trung, Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội, Tel. 01234876868
--
Cái xe nay bữa thứ 6 tuần trước em có hỏi chủ xe bảo bán 600, xe chính chủ đi được 9700 km phải cái là XLS nên em không mua. Bác thử hỏi rồi làm giá xem thế nào.
còn cái trên là của thợ không biết có phải con này không?
Với lại như cụ Ngọc Phan nói thì XLT chỉ hơn XLS ~10% giá trị sử dụng. Em cũng công nhận thế bởi không phải tháng nào minh cũng chạy Tam Đảo hay Sapa hoặc Đà Lạt. Trong 8 năm sử dụng xe chỉ có hai lần em mơ về hai cầu:
1- Một lần cách đay 3 tháng, em bị thụt bánh trước bên phụ vào một cái miệng cống ở lề đương Hoàng Quốc Việt, bánh trước bên phải xoay tròn không có gì bám được nên chết ở đáy luôn, sau phải nhờ thêm bác Taxi giúp cho cái kick nữa kich dần xe lên rồi chèn cục betong xuong dưới bánh mới thoát ra được.
2- Lần này Khổ hơn nhiều, cách đây hai năm em đưa Gấu cung F1 về quê dịp sau Tết Nguyên Đán, đi tắt qua cánh đồng thì bị thụt banh trước bên phải vào hố bùn, bánh xe cung xoay tròn phải bỏ xe lại đi bộ 1 km về nhà bác nhờ mấy anh em ra giúp. Ra đến nơi chẳng biết đẩy kiểu gì được, đẩy lên thì không được, đẩy lùi lại thì không có thế để tay (lại sợ vỡ calang) cuối cung phải mời anh bốn chân, màu đen , có hai sừng buộc đây kéo lùi lại mới thoát.

Vì vậy nên lần này em cố gắng XLT.
 

laixe-hn

Xe hơi
Biển số
OF-42719
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
116
Động cơ
466,460 Mã lực
1. Với 600 tổng cộng thì hơi khó mua xe mới vì để mua xe mới và đăng ký, chắc bạn phải thêm khoảng 150 triệu nữa (cả đăng ký). Còn xe cũ thì quả thực, đời xe từ 2008 trở lại đây ít người bán. Phải "phục" thôi". Với giá đó có thể tìm xe cuối 2008, đầu 2009 nhưng nhớ là tìm xe đăng ký tên cá nhân. nếu tên công ty, bạn vẫn phải sang tên và mất thuế trước bạ 12%
2. nói chung là không order được nội thất với tất cả các dòng xe chính hãng. Chỉ có thể thay mới sau khi mua về thôi. Việc này cũng phải tính vì nội thất khác nhau về giá cả và chất lượng nhiều lắm.
3. Nếu bạn chỉ đi trong nội thành, đường bằng, đẹp thì chỉ nên mua 01 cầu. 02 cầu chỉ có tác dụng khi đi đường trơn trượt thôi. còn về độ khỏe của xe thì 01 cầu hay 02 cầu đều như nhau 2.3 cả.
4. Nếu so Escape với Captiva thì có vẻ không hợp lý lắm. Captiva thì được cái nội thất đầy đủ hơn nhưng nếu mua thì bạn nên mua mới, đừng mua xe chạy rồi.
5. Về phanh tay thì đúng là hơi "ngứa mắt" thật nhưng tôi thấy nó không ảnh hưởng lắm đến quyết định của những người quan tâm đến doàng xe này.
6. Về chất lượng: Escape là dòng xe tương đối ổn định của Ford trong mấy năm nay, đặc biệt từ các model từ năm 2008 trở lại đây. Minh chứng rõ nhất là tìm được xe cũ sản xuất vào thời gian này rất khó và tương đối giữ giá. Bản thân tôi cũng đang tìm mà không được. Về chất lượng, Escape có 02 "điều tiếng" sau đâu:


  • Tốn xăng: đây là điều ảnh hưởng nhiều nhất, không chỉ với dòng Escape mà các dòng khác của Ford. "tiềng" này có là do dòng xe 3.0V6 đời những năm 2003-2004. Bây giờ Ford không sản xuất dòng này nữa. Các dòng mới đều tiết kiệm xăng. (bạn tham khảo thêm các chủ đề về Escape hoặc của bạn Ngoc Phan XLS)
  • Kiểu dáng: Quản thực kiểu dáng của Escape ít thay đổi so với ngày đầu, chỉ là một chút về la răng, mặt cản gió, ăng ten...nên có cảm giác hơi nhàm chán. Có lẽ cũng vì ậy mà ít người đổi Escape từ đời cũ sang đời mới!!!!!!

Một vài kinh nghiệm chia xẻ với bạn.

To Ngoc Phan XLS: Bạn thử đổi lốp sang Michellin xem, chắc chắn khác biệt, êm hơn nhiều (do lốp mềm hơn) nhưng tốn hơn!!!!!!!!!!!
Ếch thì các cụ nhà ta chém nhiều quá rồi. E chỉ xin có vài câu thôi: Lốp "badyear" tuy hơi ồn nhưng lại bền hơn và bám đường hơn. Lốp Michelin mềm hơn, đỡ bị tiếng dội lốp hơn, nhưng đúng là êm hơn và tốn hơn. Còn cụ nào vẫn còn lăn tăn có thể mượn thử xe của các cụ nhà OF chạy thử hoặc qua cty e chạy thử xe
 

Pham Truc Kien

Xe đạp
Biển số
OF-68580
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
41
Động cơ
431,410 Mã lực
Thong tin bán Escape

Bạn qua đầu cầu Chương Dương (bên phải đường từ Cầu Chui lên, nhà thụt vào bên trong, cách Cầu khoảng 60m) có bán 1 con Escape 2.3, 1 cầu biển 30M. Hôm trước mình đi qua ngó vào xem, xe có vẻ còn chất. Bạn ghé vào xem sao, mình chỉ có số cố định của bên đấy 0436500472. Chúc bạn sớm có xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top