Đánh giá Nhờ các bác tư vấn giúp kinh nghiệm lựa fortuner cũ

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
- Xin chào các bác. qua nhiều năm chạy xe đời cũ, mong muốn kiếm chiếc xe đoeì cao hơn trong tầm tiền có thể chịu được đồng thời đáp ứng các yêu cầu. Qua tự nghiên cứu em chọn fortuner. Tiêu chí thứ nhất là AT, thứ 2 nếu được chọn 4x4. đời tầm 2017 - 2018.
- Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp fortuner AT 2x4 và 4x4 vê nhiên liệu(sử dụng bình thường 2x4); chế độ cũng như kinh phí bảo trì có lệch nhau nhiều không. Và xin các bác chỉ giáo giúp các kinh nghiệm cần kiểm tra khi mua fortuner cũ ạ.
- em chân thành cảm ơn
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,949
Động cơ
298,133 Mã lực
4x2 hoặc 4x4 at 217.218 đều là máy xăng nên hầu hết k phải xe dịch vụ. Em đang đi xăng 4x2 thì đúng như hãng báo 13.9l toàn đi phố. E đi ít nên xăng, bảo dưỡng hãng k phải vấn đề.
Cụ mua xe cũ thì kiểm như mọi xe cũ khác thôi: đâm đụng, ngập nc, điện, máy, gầm...
Chúc cụ sớm tìm đc xe ưng ý.
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
4x2 hoặc 4x4 at 217.218 đều là máy xăng nên hầu hết k phải xe dịch vụ. Em đang đi xăng 4x2 thì đúng như hãng báo 13.9l toàn đi phố. E đi ít nên xăng, bảo dưỡng hãng k phải vấn đề.
Cụ mua xe cũ thì kiểm như mọi xe cũ khác thôi: đâm đụng, ngập nc, điện, máy, gầm...
Chúc cụ sớm tìm đc xe ưng ý.
rất cảm ơn bác tham gia. em nghe nói 2017 và 2018 khác nhau là phanh đĩa sau và 2017 chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo, chưa có cân bằng điện tử đùng ko ạ. cái này chính xác là bản nào có bảng nào ko ạ
 

hungkiemvn

Xe hơi
Biển số
OF-128774
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
164
Động cơ
375,029 Mã lực
Trước em chạy 2015 xăng 1 cầu ( Số tự động 4 cấp ) thì nhiên liệu ăn trung bình 12L.Chạy cao tốc chưa bao giờ được dưới 10.5L
Giờ đổi lên 2017 xăng, hai cầu ( Số tự động 6 cấp, nặng hơn 300kg ). Em đi làm ( hỗn hợp ) tiêu hao trung bình 11l. Còn đi về quê, chay cao tốc thì loanh quanh 9,7l., trong nội thành HN thì đi ít nên chưa tính đươc.
Nói chung là xe chấm to nhiên liệu chênh nhau với chấm nhỏ 2l/ 100km, 1 tháng trung bình chạy 1500km, thì hơn nhau có 700k, Chạy sướng hơn hẳn.
Chọn, xem xe thì vẫn những điều căn bản, Không đâm dụng nặng, không lộn nhào, không tham gia bơi lội, máy móc nguyên bản...
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,949
Động cơ
298,133 Mã lực
rất cảm ơn bác tham gia. em nghe nói 2017 và 2018 khác nhau là phanh đĩa sau và 2017 chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo, chưa có cân bằng điện tử đùng ko ạ. cái này chính xác là bản nào có bảng nào ko ạ
Số sàn thì chưa có cbđt cụ ợ, stđ thì có hết r.
Phanh đĩa, p cơ, cruise control thì e k rõ đến 218 đổi sang chưa hay đến tận 219
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Trước em chạy 2015 xăng 1 cầu ( Số tự động 4 cấp ) thì nhiên liệu ăn trung bình 12L.Chạy cao tốc chưa bao giờ được dưới 10.5L
Giờ đổi lên 2017 xăng, hai cầu ( Số tự động 6 cấp, nặng hơn 300kg ). Em đi làm ( hỗn hợp ) tiêu hao trung bình 11l. Còn đi về quê, chay cao tốc thì loanh quanh 9,7l., trong nội thành HN thì đi ít nên chưa tính đươc.
Nói chung là xe chấm to nhiên liệu chênh nhau với chấm nhỏ 2l/ 100km, 1 tháng trung bình chạy 1500km, thì hơn nhau có 700k, Chạy sướng hơn hẳn.
Chọn, xem xe thì vẫn những điều căn bản, Không đâm dụng nặng, không lộn nhào, không tham gia bơi lội, máy móc nguyên bản...
em đi gia đình thực sự cũng hướng đến bảng như bác đang đi. nhưng em còn lăng tăng nhờ bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp là giữa máy xăng và dầu theo thông số thì cái công suất lớn, cái mô mem xoắn lớn. Em cũng ko cần hiểu sâu nếu dùng gia đình lâu lâu có đi off vùng sâu vùng xa thì bản máy xăng có quá yếu so với máy dầu ko ạ
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,782
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
E hóng thông tin, e cũng đang có nhu cầu mua Fortuner từ 2013-2016.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,949
Động cơ
298,133 Mã lực
Có mấy thớt có cụ flanker tư vấn xe phò tủn rất chuẩn cc kiếm thử.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,112
Động cơ
92,272 Mã lực
cứ sau 2017 vì trước đó hay lật lắm mà cả sau này cũng hay lật cụ hãy cẩn thận.
 

rain0503

Xe tải
Biển số
OF-28904
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
303
Động cơ
485,780 Mã lực
Tuổi
33
rất cảm ơn bác tham gia. em nghe nói 2017 và 2018 khác nhau là phanh đĩa sau và 2017 chưa có hệ thống kiểm soát lực kéo, chưa có cân bằng điện tử đùng ko ạ. cái này chính xác là bản nào có bảng nào ko ạ
2018 là phanh đĩa tất cả các phiên bản
2017 thì phanh sau tang trống, bản 4x4 thì full option đương nhiên phanh tang trống nhe, còn bàn 4x2 thì ko có cruise control, 3 túi khí
 

rain0503

Xe tải
Biển số
OF-28904
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
303
Động cơ
485,780 Mã lực
Tuổi
33
em đi gia đình thực sự cũng hướng đến bảng như bác đang đi. nhưng em còn lăng tăng nhờ bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp là giữa máy xăng và dầu theo thông số thì cái công suất lớn, cái mô mem xoắn lớn. Em cũng ko cần hiểu sâu nếu dùng gia đình lâu lâu có đi off vùng sâu vùng xa thì bản máy xăng có quá yếu so với máy dầu ko ạ
vùng nào bác, xe em máy xăng bào hết 64 tỉnh thành r đi bình thường có sao đâu ạ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,139
Động cơ
517,891 Mã lực
cụ mua máy xăng đời thấp ấy, chả ai dùng xe đấy làm dịch vụ đâu. xe to nên đi rất ì, đạp sâu chân ga nó cũng k đi mấy nên luyện tính điềm đạm luôn
 

hoangthao

Xe hơi
Biển số
OF-56824
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
173
Động cơ
448,311 Mã lực
Em đang nhắm quả 2017 4x4 có thắng đĩa sau giá tầm nữa cuối 7xx. Ko biết dòng này bác nào đã sử dụng chưa. Vì thực sự túi tiền chỉ chừng đó nên xoáy vào xe đời này có nhược điểm gì và có nên mua xe này kở mức giá chừng đó không ạ
 

mobile

Xe hơi
Biển số
OF-4343
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
170
Động cơ
551,298 Mã lực
Xe 2017 máy xăng thì xác định đi ít cũng phải 10 vạn, đi fortuner mà đi 1 năm dưới 1 vạn thì quá hiếm, xác định số độc đắc đấy không đến lượt mình, trừ khi tua.
Giá xe 2017 4x4 thì nếu xe ngon thì quanh giá 800-820, xe tã thì 700-720. Nên các cụ kiếm được con xe còn đẹp thì đừng so sánh về giá, tiền nào của ấy.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
- Xin chào các bác. qua nhiều năm chạy xe đời cũ, mong muốn kiếm chiếc xe đoeì cao hơn trong tầm tiền có thể chịu được đồng thời đáp ứng các yêu cầu. Qua tự nghiên cứu em chọn fortuner. Tiêu chí thứ nhất là AT, thứ 2 nếu được chọn 4x4. đời tầm 2017 - 2018.
- Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp fortuner AT 2x4 và 4x4 vê nhiên liệu(sử dụng bình thường 2x4); chế độ cũng như kinh phí bảo trì có lệch nhau nhiều không. Và xin các bác chỉ giáo giúp các kinh nghiệm cần kiểm tra khi mua fortuner cũ ạ.
- em chân thành cảm ơn
em đi gia đình thực sự cũng hướng đến bảng như bác đang đi. nhưng em còn lăng tăng nhờ bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp là giữa máy xăng và dầu theo thông số thì cái công suất lớn, cái mô mem xoắn lớn. Em cũng ko cần hiểu sâu nếu dùng gia đình lâu lâu có đi off vùng sâu vùng xa thì bản máy xăng có quá yếu so với máy dầu ko ạ
Em đang nhắm quả 2017 4x4 có thắng đĩa sau giá tầm nữa cuối 7xx. Ko biết dòng này bác nào đã sử dụng chưa. Vì thực sự túi tiền chỉ chừng đó nên xoáy vào xe đời này có nhược điểm gì và có nên mua xe này kở mức giá chừng đó không ạ
Về mấy câu hỏi của bác thì từ kinh nghiệm một người chạy Phò tủn lâu năm e xin có đóng góp thế này:
1. Về việc chọn xe đời nào? Nếu kinh tế cho phép thì bác nên cố gắng lấy xe đời 2018-2019. Đời 2017 mặc dù đã sang form mới nhưng chỉ có bản máy xăng 4x4 là option đủ dùng nhất, trong khi trang bị của hai bản còn lại tương đối nghèo nàn vì đây là năm chuyển tiếp giữa hai thế hệ xe. Từ năm 2018 thì Phò tủn đã có nhiều phiên bản hơn và option cũng đã được trang bị phổ cập mặt bằng chung là tốt hơn trên tất cả các phiên bản. Về mặt lý thuyết thì do đến đời 2020 là Phò tủn có bản facelift nên đời 2017-2019 thậm chí có thể thương lượng được giá tốt hơn so với giá các showroom niêm yết, đặc biệt là đối với những bản mà kén người mua như máy xăng 2 cầu.
2. Về việc chọn 4x2 hay 4x4? Quan điểm của em thì trừ khi bác đi đường xấu tương đối nhiều, thậm chí là những cung đường khó đến mức mà SUV cầu sau cũng không lội được thì hẵng nên mua Phò tủn 4x4 vì hệ thống 4wd trên Phò tủn thế hệ hiện nay không thực dụng. Thế hệ trước thì Phò tủn dùng 4wd toàn thời gian, xe luôn chạy 2 cầu nên giá trị của 2 cầu có thể cảm thấy được trong nhiều trường hợp, nhất là khi ôm cua leo đèo hoặc chạy đường trơn ướt. Tuy nhiên, 4wd của Phò tủn hiện tại là loại bán thời gian. Tức là mang tiếng xe hai cầu nhưng xe chủ yếu chạy cầu sau, khi nào vào đường khó thì mới bật 2 cầu vì bác hình dung là 4wd bán thời gian khi chạy 2 cầu thì 2 cầu nó sẽ bị lock cứng lại và phân chia tỷ lệ lực cho cầu trước-sau là 50/50, tương đương với việc bác chạy tốc độ cao mà khóa vi sai trung tâm trên một cái xe 4wd toàn thời gian. Hệ quả là việc đánh lái khó khăn hơn, chạy liên tục thì hao mòn lốp nhanh hơn và tốn nhiên liệu hơn, mà quan trọng là lái nó không hay. thực sự nếu chạy chủ yếu trên đường nhựa hoặc không phải đường trơn trượt, lầy lội thì 4wd part time không thực dụng. Với điều kiện đường xá hiện tại thì cơ bản Phò tủn 4x2 là đủ dùng và có hiệu quả/chi phí là tốt hơn so với 4x4. Tuy nhiên, nếu bác thực sự cần phải lội vào những cung đường xấu đến mức mà 4x2 chắc chắn không thể qua được thì cũng không có lựa chọn nào khác ngoài 4x4 và nếu kinh tế không quá dư dả thì bác hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án Phò tủn máy xăng 2 cầu vì dòng này rất mất giá và nhiều showroom họ cũng không muốn ôm quá lâu, nên có thể thương lượng được giá tốt.
3. Về việc chọn máy xăng hay máy dầu? vì bác cơ bản thích 2 cầu nên e chỉ bàn đến máy xăng 2.7 và máy dầu 2.8. Mỗi con đều có thế mạnh riêng, tùy sở thích bác là gì để lựa chọn. Máy dầu 2.8 thì rất lực, nó có momen xoắn dồi dào ở dải tua thấp nên đạp ga là bác có thể cảm nhận được sức máy rõ rệt và hiệu quả sẽ càng rõ ràng nếu bác hay chở đủ tải, leo đèo dốc và đi đường xấu. Bù lại thì vẫn có những vấn đề cố hữu như mùi và ồn, đặc biệt là với một con xe cách âm khoang máy không tốt như Phò tủn thì máy dầu sẽ càng ồn ào hơn khi tăng tốc, chưa kể là đứng ngoài thì tiếng động cơ máy dầu của Phò tủn không khác gì công nông. Về lâu dài thì máy dầu cũng đòi hỏi việc chăm sóc bảo dưỡng kỹ lưỡng hơn. Máy xăng 2.7 thì nhẹ nhàng, êm, ít ồn, độ tin cậy thì khỏi bàn, bảo dưỡng cũng dễ vì nó quá phổ biến rồi. Tuy nhiên máy xăng 2.7 với mức công suất đấy mà vác cái xác xe Phò tủn thì nhìn chung là đuối, mặc dù nếu biết cách chạy thì nó cũng ổn thôi. Em chẳng lạ gì chuyện nhiều bác nhảy lên chạy Phò tủn máy xăng xong chê chán vì sao máy to mà chạy ì thế. Bác có thể tìm lại các thớt cũ em đã còm nhiều về cách chạy Phò tủn máy xăng rồi. Mệt mỏi nhất là khi vượt xe trên quốc lộ hoặc đèo dốc, muốn vượt nhanh thì hoặc là bác phải biết chạy kiểu nuôi đà tạo trớn, nhồi ga hoặc tập dùng số S+/- nhiều vào. Máy xăng 2 cầu đủ tải kể cả chạy cao tốc thì bác cũng xác định là loanh quanh 10 lít, khó mà ít hơn được. Còn nếu bác hỏi về chuyện đi off thì em khẳng định là máy xăng cũng đi tốt, không vấn đề gì, mặc dù nếu đi nhiều thì bác lấy máy dầu sẽ hiệu quả và kinh tế hơn. đi off thì động cơ không phải là nhân tố quyết định mà hệ thống truyền động và độ cứng vững của cầu, láp, khung gầm, rồi kinh nghiệm người lái mới là những thứ quan trọng hơn cả. như con UAZ máy xăng động cơ có 75 mã lực nhưng đi off vào những chỗ lầy lội thì Land với Pajero phải gọi nó bằng bố luôn vì bọn kia giãy bùn có khi gãy hết láp chứ 2 cầu cứng như UAZ thì chả sợ gì.
4. Về kiểm tra xe thì cũng như mọi con xe khác thôi. Như em thì em sẽ cho lên cầu nâng coi một lượt xem khung gầm có mục mọt gì không, có dấu hiệu va chạm, biến dạng r bị gò hàn lại không; sau đó là kiểm tra hệ thống treo, thụt, lò xo, rotyun, thước lái xem có vấn đề gì không; kiểm tra khoang máy xem các mối hàn, keo chỉ có gì bất thường không vì đây là vùng hấp thụ lực chính nên thường bị phù phép nhiều nhất nếu xe có va chạm trước đấy. ngoài ra thì kiểm tra keo chỉ, mối hàn, độ nguyên vẹn các bộ phận khác của xe. tiếp theo thì check thử hoạt động hệ thống điện, động cơ, cần thiết thì bác yêu cầu cho chạy thử để kiểm tra hoạt động hệ thống lái và độ ổn định của xe. Cái quan trọng nhất nếu mua Phò tủn 2 cầu là phải cho lên cầu nâng, bác vặn sang chế độ 2 cầu, cả cầu nhanh và cầu chậm để kiểm tra hoạt động của cả 2 cầu. Thực ra có kiểm tra cỡ nào thì bác cũng nên xác định là mua xe cũ đương nhiên rủi ro đi kèm là không thể tránh khỏi, riêng chuyện xe bị tua km là chuyện như cơm bữa, do đó tốt nhất là bác nên mua xe của chỗ người thân mà biết rõ lịch sử vận hành; mua lại của showroom thật sự uy tín, hoặc không thì chấp nhận đắt thêm để vào toyota sure mà lấy xe cũ. Không cách nào đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhưng ít nhất nếu có vấn đề thì bác còn có chỗ mà bắt vạ. Nếu mua xe mà thấy giá rẻ quá cũng phải cẩn thận vì thường của rẻ là của ôi đấy bác, càng xe cũ càng phải thận trọng về giá rẻ, nhất là mua qua thợ vì bây giờ trình độ phù phép xe lỗi, xe tai nạn càng ngày càng tinh vi, không ai dám khẳng định là phát hiện ra hết các chiêu trò phù phép cả.
 

mobile

Xe hơi
Biển số
OF-4343
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
170
Động cơ
551,298 Mã lực
Về mấy câu hỏi của bác thì từ kinh nghiệm một người chạy Phò tủn lâu năm e xin có đóng góp thế này:
1. Về việc chọn xe đời nào? Nếu kinh tế cho phép thì bác nên cố gắng lấy xe đời 2018-2019. Đời 2017 mặc dù đã sang form mới nhưng chỉ có bản máy xăng 4x4 là option đủ dùng nhất, trong khi trang bị của hai bản còn lại tương đối nghèo nàn vì đây là năm chuyển tiếp giữa hai thế hệ xe. Từ năm 2018 thì Phò tủn đã có nhiều phiên bản hơn và option cũng đã được trang bị phổ cập mặt bằng chung là tốt hơn trên tất cả các phiên bản. Về mặt lý thuyết thì do đến đời 2020 là Phò tủn có bản facelift nên đời 2017-2019 thậm chí có thể thương lượng được giá tốt hơn so với giá các showroom niêm yết, đặc biệt là đối với những bản mà kén người mua như máy xăng 2 cầu.
2. Về việc chọn 4x2 hay 4x4? Quan điểm của em thì trừ khi bác đi đường xấu tương đối nhiều, thậm chí là những cung đường khó đến mức mà SUV cầu sau cũng không lội được thì hẵng nên mua Phò tủn 4x4 vì hệ thống 4wd trên Phò tủn thế hệ hiện nay không thực dụng. Thế hệ trước thì Phò tủn dùng 4wd toàn thời gian, xe luôn chạy 2 cầu nên giá trị của 2 cầu có thể cảm thấy được trong nhiều trường hợp, nhất là khi ôm cua leo đèo hoặc chạy đường trơn ướt. Tuy nhiên, 4wd của Phò tủn hiện tại là loại bán thời gian. Tức là mang tiếng xe hai cầu nhưng xe chủ yếu chạy cầu sau, khi nào vào đường khó thì mới bật 2 cầu vì bác hình dung là 4wd bán thời gian khi chạy 2 cầu thì 2 cầu nó sẽ bị lock cứng lại và phân chia tỷ lệ lực cho cầu trước-sau là 50/50, tương đương với việc bác chạy tốc độ cao mà khóa vi sai trung tâm trên một cái xe 4wd toàn thời gian. Hệ quả là việc đánh lái khó khăn hơn, chạy liên tục thì hao mòn lốp nhanh hơn và tốn nhiên liệu hơn, mà quan trọng là lái nó không hay. thực sự nếu chạy chủ yếu trên đường nhựa hoặc không phải đường trơn trượt, lầy lội thì 4wd part time không thực dụng. Với điều kiện đường xá hiện tại thì cơ bản Phò tủn 4x2 là đủ dùng và có hiệu quả/chi phí là tốt hơn so với 4x4. Tuy nhiên, nếu bác thực sự cần phải lội vào những cung đường xấu đến mức mà 4x2 chắc chắn không thể qua được thì cũng không có lựa chọn nào khác ngoài 4x4 và nếu kinh tế không quá dư dả thì bác hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án Phò tủn máy xăng 2 cầu vì dòng này rất mất giá và nhiều showroom họ cũng không muốn ôm quá lâu, nên có thể thương lượng được giá tốt.
3. Về việc chọn máy xăng hay máy dầu? vì bác cơ bản thích 2 cầu nên e chỉ bàn đến máy xăng 2.7 và máy dầu 2.8. Mỗi con đều có thế mạnh riêng, tùy sở thích bác là gì để lựa chọn. Máy dầu 2.8 thì rất lực, nó có momen xoắn dồi dào ở dải tua thấp nên đạp ga là bác có thể cảm nhận được sức máy rõ rệt và hiệu quả sẽ càng rõ ràng nếu bác hay chở đủ tải, leo đèo dốc và đi đường xấu. Bù lại thì vẫn có những vấn đề cố hữu như mùi và ồn, đặc biệt là với một con xe cách âm khoang máy không tốt như Phò tủn thì máy dầu sẽ càng ồn ào hơn khi tăng tốc, chưa kể là đứng ngoài thì tiếng động cơ máy dầu của Phò tủn không khác gì công nông. Về lâu dài thì máy dầu cũng đòi hỏi việc chăm sóc bảo dưỡng kỹ lưỡng hơn. Máy xăng 2.7 thì nhẹ nhàng, êm, ít ồn, độ tin cậy thì khỏi bàn, bảo dưỡng cũng dễ vì nó quá phổ biến rồi. Tuy nhiên máy xăng 2.7 với mức công suất đấy mà vác cái xác xe Phò tủn thì nhìn chung là đuối, mặc dù nếu biết cách chạy thì nó cũng ổn thôi. Em chẳng lạ gì chuyện nhiều bác nhảy lên chạy Phò tủn máy xăng xong chê chán vì sao máy to mà chạy ì thế. Bác có thể tìm lại các thớt cũ em đã còm nhiều về cách chạy Phò tủn máy xăng rồi. Mệt mỏi nhất là khi vượt xe trên quốc lộ hoặc đèo dốc, muốn vượt nhanh thì hoặc là bác phải biết chạy kiểu nuôi đà tạo trớn, nhồi ga hoặc tập dùng số S+/- nhiều vào. Máy xăng 2 cầu đủ tải kể cả chạy cao tốc thì bác cũng xác định là loanh quanh 10 lít, khó mà ít hơn được. Còn nếu bác hỏi về chuyện đi off thì em khẳng định là máy xăng cũng đi tốt, không vấn đề gì, mặc dù nếu đi nhiều thì bác lấy máy dầu sẽ hiệu quả và kinh tế hơn. đi off thì động cơ không phải là nhân tố quyết định mà hệ thống truyền động và độ cứng vững của cầu, láp, khung gầm, rồi kinh nghiệm người lái mới là những thứ quan trọng hơn cả. như con UAZ máy xăng động cơ có 75 mã lực nhưng đi off vào những chỗ lầy lội thì Land với Pajero phải gọi nó bằng bố luôn vì bọn kia giãy bùn có khi gãy hết láp chứ 2 cầu cứng như UAZ thì chả sợ gì.
4. Về kiểm tra xe thì cũng như mọi con xe khác thôi. Như em thì em sẽ cho lên cầu nâng coi một lượt xem khung gầm có mục mọt gì không, có dấu hiệu va chạm, biến dạng r bị gò hàn lại không; sau đó là kiểm tra hệ thống treo, thụt, lò xo, rotyun, thước lái xem có vấn đề gì không; kiểm tra khoang máy xem các mối hàn, keo chỉ có gì bất thường không vì đây là vùng hấp thụ lực chính nên thường bị phù phép nhiều nhất nếu xe có va chạm trước đấy. ngoài ra thì kiểm tra keo chỉ, mối hàn, độ nguyên vẹn các bộ phận khác của xe. tiếp theo thì check thử hoạt động hệ thống điện, động cơ, cần thiết thì bác yêu cầu cho chạy thử để kiểm tra hoạt động hệ thống lái và độ ổn định của xe. Cái quan trọng nhất nếu mua Phò tủn 2 cầu là phải cho lên cầu nâng, bác vặn sang chế độ 2 cầu, cả cầu nhanh và cầu chậm để kiểm tra hoạt động của cả 2 cầu. Thực ra có kiểm tra cỡ nào thì bác cũng nên xác định là mua xe cũ đương nhiên rủi ro đi kèm là không thể tránh khỏi, riêng chuyện xe bị tua km là chuyện như cơm bữa, do đó tốt nhất là bác nên mua xe của chỗ người thân mà biết rõ lịch sử vận hành; mua lại của showroom thật sự uy tín, hoặc không thì chấp nhận đắt thêm để vào toyota sure mà lấy xe cũ. Không cách nào đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhưng ít nhất nếu có vấn đề thì bác còn có chỗ mà bắt vạ. Nếu mua xe mà thấy giá rẻ quá cũng phải cẩn thận vì thường của rẻ là của ôi đấy bác, càng xe cũ càng phải thận trọng về giá rẻ, nhất là mua qua thợ vì bây giờ trình độ phù phép xe lỗi, xe tai nạn càng ngày càng tinh vi, không ai dám khẳng định là phát hiện ra hết các chiêu trò phù phép cả.
Nội dung đã đầy đủ theo yêu cầu của chủ thớt
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,651
Động cơ
501,580 Mã lực
Cụ xem thêm ford everest 2018-2022, rẻ hơn đi sướng hơn
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
cứ sau 2017 vì trước đó hay lật lắm mà cả sau này cũng hay lật cụ hãy cẩn thận.
Em đang chạy 4 tủn 2017 đây. Bản chất nó là Body on frame- khung gầm rời nên đi bồng bềnh, vào cua tốc độ cao nguy hiểm hơn vì trọng tâm xe nó cao, sedan thì thấp nên yên tâm hơn, em vào cua tầm 60km đổ lại vẫn rất yên tâm tay lái. Ko hiểu họ bảo hay lật thì do lái xe ẩu hay tại xe, theo em lái xe ko hiểu xe mình và chạy ẩu thì xe nào cũng lật
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
299
Động cơ
61,087 Mã lực
Tuổi
42
Xe 2017 máy xăng thì xác định đi ít cũng phải 10 vạn, đi fortuner mà đi 1 năm dưới 1 vạn thì quá hiếm, xác định số độc đắc đấy không đến lượt mình, trừ khi tua.
Giá xe 2017 4x4 thì nếu xe ngon thì quanh giá 800-820, xe tã thì 700-720. Nên các cụ kiếm được con xe còn đẹp thì đừng so sánh về giá, tiền nào của ấy.
Chạy ở đồng bằng 4x2 ngon hơn, hai cầu hiếm khi cài lắm. Xe em đi 6 năm còn chưa tròn 4 vạn đây, lịch sử hãng đầy đủ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top