- Biển số
- OF-122085
- Ngày cấp bằng
- 26/11/11
- Số km
- 220
- Động cơ
- 383,360 Mã lực
Cám ơn cụ đã tổng kết. Nhà cháu cũng đang lên kế hoach ăn chơi trong dịp hè này
Báo cáo các cụ, em đã về HN hôm qua, kết thúc tốt đẹp hành trình HN - Quảng Trị - HN. Nhờ sự trợ giúp nhiệt tình và rất chi tiết của các cụ, em đã có 1 chuyến đi tương đối thuận lợi, vui vẻ và quan trọng là an toàn. Em xin thuật lại quãng đường để một số cụ quan tâm có thể tham khảo thêm.
Ngày 1: xuất phát lúc 4h sáng tại Hà Nội - Xuân Mai - cuối Ngọc Lặc Thanh Hóa thì dừng lại ăn sáng, nghỉ ngơi 6h30 - 7h tiếp tục hành trình, ban đầu em định đến phố Châu thì nghỉ ăn trưa song 10h đã đến phố Châu nên em tiếp tục đi đến Minh Hóa - Quảng Bình mới nghỉ ăn trưa (cách Seo 1km phía bên trái đường, em quên mất tên rồi), ăn ở đây rất ngon và rẻ ạ, có 2 món em thích là gà đồi 200k/1kg và cá suối rán, nhà em 4 người lớn + F1 ăn hết 430k. Ăn uống nghỉ ngơi xong thì tiếp tục đến TT Quán Hàu em rẽ ra QL1, nhưng nếu các cụ đi vào Cửa Tùng thì không nên rẽ ở đây mà cứ đi thẳng đường HCM đến thị trấn Bến Quan hãy rẽ ra Hồ Xá từ Hồ Xá đến Cửa Tùng chỉ khoảng 15km, đoạn từ đường HCM đến QL1 này là 13km.
Ngày 2 tại Cửa Tùng, em nghỉ ở ks Cửa Tùng 300k/đêm phòng ốc bình thường, dv không có gì, em thấy hơi cao. Các cụ có thể nghỉ ở ks Eo Biển Xanh nằm ngay đầu bãi biển Cửa Tùng giá phòng chỉ khoảng 200k, có nhà hàng luôn (nhà hàng này rất đông, em thấy nhiều xe 74B lắm ạ). Nói chung các KS tại Cửa Tùng hầu hết quy mô nhỏ, khoảng 10-30 phòng, dịch vụ bình dân.
Ngày 3 Xuất phát từ Cửa Tùng đi Nghĩa Trang Trường Sơn 36km theo cung đường Cửa Tùng - Gio Linh - Nghĩa trang Trường Sơn. Đường rất đẹp, thoáng. Quang cảnh hai bên đường rất thơ mộng. Do có kế hoạch thăm bạn học của music đại nhân nhà em nên từ Nghĩa Trang TS đi ra Kỳ Anh, và tối về Vinh nghỉ để hôm sau về HN.
Tổng kết lịch trình, theo quan điểm cá nhân em rút ra một số kinh nghiệm cho việc đi từ HN vào Quảng Trị như sau:
1. Nên đi đường HCM, xa hơn QL1 nhưng tổng thời gian nhanh hơn, đi rât thư thái, thoải mái. Quang cảnh 2 bên đường rất đẹp cả lái xe và mọi người trên xe đều hào hứng nên sẽ bớt mệt nhọc.
2. Từ HN đến hết Thanh Hóa đường sẽ đông hơn các tỉnh phía trong (tuy nhiên vẫn là niềm mơ ước của QL1). Từ địa phận Quảng Bình vào trong đường quanh co nhiều hơn, Đèo Đá Đẽo không quá hiểm trở, các cụ chỉ cần giữ chủ động, không nên vượt tại những chỗ bị hạn chế tầm nhìn đề phòng có xe ngược chiều.
3. Do đường vắng nên cần cân nhắc khi đi ban đêm.
4. Chuẩn bị vài lon Red bull, cực kỳ hữu hiệu khi mệt hoặc buồn ngủ.
Trên đây là một số kinh nghiệm còn nóng hổi của em. Chúc các cụ có những hành trình vui vẻ và an toàn.