Xe này tôi đi được hơn 45.000km từ tháng 7/2007 tới giờ. Một số nhận xét và bằng chứng tiêu thụ nhiên liệu:
1. Về máy móc: Ban đầu mới chạy <1000km thì garanti chưa được ổn định. Tuy nhiên khi chạy được 5000km trở lên thì rất ổn, chạy đường trường rất đầm.
Dây curoa và bi nồi (côn): Khi tôi chạy đến 38.000km (khoảng 3 năm rưỡi) thì quyết định thay dây curoa và bi nồi cũng như bi trước, mặc dù dây và bi cũ vẫn chạy được. Dây curoa BANDO (made in Japan) giá 265.000 VND và bi nồi ANTORY (Japan, made in Taiwan) giá 90.000 VND tôi mua ở đây:
http://www.phutungchinhhieu.com/htmls/index.php?f=../products/products.php&cur=4&gid=95
Cho tới bây giờ dây và bi thay vào vẫn rất ổn sau hơn 7000km.
- Ăc quy, sau 3 năm rưỡi thì ắc quy hiệu GS của xe này cạn kiệt, lúc đó mang ra hiệu thì bác thợ bảo như thế là trên mức kỳ vọng rồi và tôi đã mua ăc quy đúng hiệu GS đó thay vào. GS là nhà cung cấp ắc quy cho nhiều hiệu xe máy trong đó có cả Honda.
- Lốp (vỏ) xe ban đầu là Casumina, đi được 22.000km thì thay lần thứ nhất do mòn, tôi thay bằng IRC Việt nam (Inoue Rubber Company) cũng chỉ đi được hơn 20.000 km nữa là phải thay, hiện giờ đang dùng SRC (Cao su Sao Vàng), như vậy thực ra dùng lốp nào cũng được và chỉ chỉ chạy được hơn 20.000km cho lốp sau, lốp trước thì + 5000km nữa
- Còn lại chưa thấy hỏng bóng đèn nào, bộ đề còn rất tốt sau gần 4 năm.
2. Về tiêu thụ nhiên liệu: sau 5000km tiêu thụ ổn định ở mức 45km/lít (2,2 lít/100k) đường trường (tốc độ >40km/h) và 40km/lít (2,5 lít/100km) đường thành phố không quá tắc (tốc độ 20-30km/h) như dưới đây:
Nhược điểm: xe nặng đuôi nên phụ nữ dắt xe rất khó khăn nếu phải nhấc đuôi xe, đi tốc độ thấp hơi ì, phụ nữ dưới 1,6 m sẽ thấy xe này cao khi ngồi lên và khó chống chân.
Ưu điểm: Xe ngồi cao phù hợp với nam giới, nhìn thì có vẻ không cao nhưng ngồi lên sẽ thấy cao, yên xe dài chở 3 người thoải mái => phù hợp gia đình. Đi đường trường đầm xe, còi to, đèn sáng, cốp xe khá to 17,5 lít đựng được nhiều đồ.