Giúp bác leganza2002 cách xả air chuyên nghiệp nhé, bác có thể cùng với 1 người khác giúp bác xả air:
1. Nới lỏng các ốc bắt bánh xe (nhưng ko tháo rời ra). Kích xe lên & kê với con đội (jack stand), kiểm tra xe xem có bị nghiêng/lệch ko trước khi tháo 4 bánh xe. Sau khi kiểm tra ok thì tháo rời 4 bánh xe ra.
2. Mở nắp capo & kiểm tra hộp dầu phanh xem có đủ dầu ko. Nếu thiếu thì đổ thêm dầu phanh (DOT 3 Brake Fluid). Người giúp bác sẽ ngồi trong xe để chuẩn bị đạp phanh xả air.
3. Xả air lần lượt theo thứ tự: phanh sau bên phải (vị trí tay phải của lái xe, mặt nhìn ra phía trước), phanh sau bên trái, phanh trước bên phải & cuối cùng là phanh trước bên trái.
4. Qui ước với người đạp phanh: khi bác ở ngoài xe mở ốc xả ra 1/4 vòng hô lớn: XUỐNG thì bác trong xe từ từ đạp phanh xuống hết cỡ và khi chân phanh chạm sàn xe thì bác hô: XUỐNG và nhớ GIỮ NGUYÊN CHÂN PHANH, KÔ DC NHẢ LÊN. Sau khi nghe hiệu lệnh từ bác trong xe, bác ngoài xe đóng van xả lại và hô: LÊN. Bác trong xe nhả chân phanh ra để cho bàn đạp phanh trở về vị trí cũ. Khi bàn phanh lên hết & dừng lại thì hô: LÊN. Cứ tiếp tục như vậy cho các cụm phanh còn lại. Mục đích hô to như vậy là để 2 bác phối hợp nhịp nhàng, và điều quan trọng là ko để air lọt/lộn vào trong hện thống trong khi xả air.
5. Sau khi xả xong, kiểm tra 1 lần nữa mức dầu trong bình chứa. Lau sạch dầu phanh trên cụm phanh. Lắp 4 bánh vào, bắt ốc, vặn chặt mức có thể. Hạ xe xuống & siết lại các ốc theo chuẩn. Lái thử xe xem còn hiện tượng cũ ko.
Lưu ý:
* Đeo kính bảo vệ mắt & đi găng tay cao su mỏng (nếu cần). Nên để 1 chậu nước sạch sẵn sàng ngay bên cạnh, phòng trường hợp dầu phanh bắn vào mắt thì úp ngay mặt vào và chớp mắt để sơ cứu, sau đó đi bệnh viện để xử lý.
* Kiểm tra mức dầu phanh trong bình chứa trong lúc xả air, nếu hụt thì phải đổ thêm trước khi tiếp tục xả các cụm phanh còn lại.
* Có thể cắm 1 ống nhựa trong vào ốc xả trên cụm phanh: có thể nhìn air/bong bóng chạy ra từ hệ thống & để dầu phanh ko bắn vào mắt & đỡ chảy tùm lum, kiếm 1 hộp hoặc thứ gì đó để chứa dầu xả ra từ hệ thống. Xả hết air hoặc đến khi ko nhìn thấy bong bóng từ trong hệ thống ra nữa thì đóng chặt ốc xả lại & chuyển sang cụm phanh kế tiếp.
Chúc bác thành công.