Tôi mới mua một chiếc ESP sản xuất tháng 7 năm 2002 (mua lại của chính chủ luôn). Theo như bác chủ cũ nói thì chiếc xe này chỉ mới thay có 01 cái bù ga thôi còn thì nguyên hết và nó mới chạy được khoảng gần 5 vạn km và mới thay dầu hộp số cách đây 2 tuần (thay trong hãng nhưng do mấy cậu kỹ thuật lấy trộm dầu rồi thay cho chứ không ghi sổ).
Sau 03 ngày chạy thử (được khoảng hơn 700km) thì cảm nhận như sau:
- Máy rất khoẻ, êm như ru, đầm xe, chạy vào đường xấu không thấy gầm bệ có tiếng kêu gì lạ.
- Hộp số thì vẫn nguyên bản chưa thay (theo như bác chủ cũ nói vậy), vít mạnh, đè ga tăng tốc và phanh gấp rồi lại vọt lên thì thấy rất trơn chu và êm ái không thấy có hiện tượng gì lạ cả.
- Kiểm tra dầu hộp số thì thấy đỏ quạch mà mức dầu thì vượt qua cả cái quả khế đen đen trên que thăm thì có phải là bị nhiều dầu quá không hả các bác?
- Liệu đời xe này có cái xe nào thoát khỏi cái bệnh vỡ hộp số không hả các bác hay là cái nào cũng toi? Mà nếu trường hợp xấu sảy ra thì làm thế nào để chi phí thay thế là ít nhất (tôi thấy có bác nào nói là mua hộp số ở ngoài chỉ hết có 2000USD thì mua được ở đâu ạ?)
- Nếu như có bị trục trặc gì mà gọi cứu hộ thì gọi ở đâu để kéo cái loại xe này hả các bác? (thấy nói là kéo nó phức tạp lắm vì nó là số tự động và 4x4 mà)
- Về mức tiêu thụ nhiên liệu tôi thấy ai cũng nói là ESP 3.0 uống khỏe lắm nhưng thật không ngờ là chiếc xe này cũng không đến nỗi lắm (khoảng 13l/100km trong đường phố và chưa đến 9l/100km đường trường, bật AC toàn thời gian) và con số này khá chính xác đấy các bác ạ (tôi là người đi xe khá từ tốn không chạy gấu lắm, tất nhiên thỉnh thoảng cũng nghịch một tí thì mát chân ga thôi).