Vâng em cũng nghĩ như cụ!:69::69:Em khuyên cụ chủ thớt đối sang Mẹc và Bỉm mà lái, chứ sang i30 thì đúng là "Bán bò tậu ễnh ương"
Vâng em cũng nghĩ như cụ!:69::69:Em khuyên cụ chủ thớt đối sang Mẹc và Bỉm mà lái, chứ sang i30 thì đúng là "Bán bò tậu ễnh ương"
Ý kiến rất hay. Do Vios giữ giá hơn, mà cụ lại đang bán xe cũ và mua xe cũ, nên nếu bán Vios và mua i30, có thể cụ đã đổi được một cái xe giá trị hơn so với tầm tiền, nhất là trong trường hợp này cụ không phải sang tên, lý lịch xe kia nắm chắc như lòng bàn tay.Mà theo em thì cụ nên nghe ý kiến của một độc giả bên ấy: rao bán cả hai, rồi tính. Riêng nếu là em thì em bán đứt con Vios rồi.
Đôi lúc em cảm thấy hơi không nhất trí với cách dân mình gọi Toy là xe thương hiệu, và chấp nhận trả giá đắt hơn cho riêng cái thương hiệu. Em tưởng Toy là dòng xe phổ thông trên thế giới chứ ạ, thương hiệu phải là BMW, Audit, Mer chứ nhỉ, vì mấy hãng xe này được phân loại là xe hạng sang mờ. Thế mới đáng trả thêm tiền cho mỗi cái tên trong trường hợp cùng tính năng chứ nhỉ?Nếu đúng như bác nói thì là một điều đáng buồn mới đúng. Thương hiệu là biểu trưng của một xã hội thương mại hiện đại. Nơi người tiêu dùng chỉ cần nhìn vào thương hiệu là biết chất lượng, phẩm chất hàng mình mua. Xã hội mà không có thương hiệu thì có mà quay về thời bao cấp hả, khi hàng hóa thiếu thì người ta chẳng còn quan tâm thương hiệu, chỉ cốt "nhanh nhiều tốt rẻ"
Bác này nhầm khái niệm thương hiệu ah ? đến Trường Hải thì nó cũng là thương hiệu , xích lô bây h còn có thương hiệu nữa là . Thương hiệu nói thẳng ra nó chỉ là cái tên hãng , người ta dùng từ thương hiệu cốt để nói nhấn mạnh tên của một nhà sản xuất hay kd kèm theo chất lượng,uy tín . Còn bác nói đến Mec , BMW thì nó cũng chỉ là thương hiệu , nhưng khác nhau ở đây nó là "hạng". Mà thương hiệu nó nói lên nhiều thứ , chẳng ai đi mua hàng mà ko xem nhãn mác đâu bác. Mỗi loại xe đều có thế mạnh riêng không thể phủ nhận được nên bác nào mà nói xe này hơn xe kia thì cũng chỉ là tương đối thôi.Bây giờ e bảo công nông nó hơn Mec GLK vì nó có bánh to hơn , có thùng sau chở hàng , dễ sửa hơn (nông dân còn tự sửa được) . . . thì bác có cãi được khôngĐôi lúc em cảm thấy hơi không nhất trí với cách dân mình gọi Toy là xe thương hiệu, và chấp nhận trả giá đắt hơn cho riêng cái thương hiệu. Em tưởng Toy là dòng xe phổ thông trên thế giới chứ ạ, thương hiệu phải là BMW, Audit, Mer chứ nhỉ, vì mấy hãng xe này được phân loại là xe hạng sang mờ. Thế mới đáng trả thêm tiền cho mỗi cái tên trong trường hợp cùng tính năng chứ nhỉ?
Cái này em trộm nghĩ cũng giống như đồ thời trang: chẳng hạn đồng hồ quartz, có khi Tissot, Swatch, Seiko tốt cũng chả kém Longines, nhưng rổ rá vẫn rẻ hơn. Trường hợp này có cụ nào gọi đồng hồ Swatch là thương hiệu không ợ?
Nghe qua thì có vẻ đúng. Nhưng trong nghề thì người ta bảo cụ là "Không biết gì về điện mà cứ đồi sửa chữa mô tơ" đấy cụ ạ :mad:Nếu đúng như bác nói thì là một điều đáng buồn mới đúng. Thương hiệu là biểu trưng của một xã hội thương mại hiện đại. Nơi người tiêu dùng chỉ cần nhìn vào thương hiệu là biết chất lượng, phẩm chất hàng mình mua. Xã hội mà không có thương hiệu thì có mà quay về thời bao cấp hả, khi hàng hóa thiếu thì người ta chẳng còn quan tâm thương hiệu, chỉ cốt "nhanh nhiều tốt rẻ"
Vì nhiều bác hô khẩu hiệu "mua xe, không mua thương hiệu" nên em nêu một vài ý về thương hiệu để các bác tham khảo!đang Vios và I30...sang bài giáo huấn về thương hiệu ...Em chỉ để ý đến ký hiệu thôi
Như vậy, khi xã hội ta ngày càng phát triển, người ta sẽ càng chú ý nhiều hơn, trả tiền nhiều hơn cho thương hiệu. Chứ không phải như một số bác nói là người ta sẽ bỏ qua thương hiệu mà chỉ chú ý đến giá trị sử dụng.
Em dân IT chẳng biết cóc khô gì về MKT hay thương hiệu gì cả và em cũng chẳng chê thương hiệu thằng nào hết.Cái em chê đó là chất lượng thôi.Cụ lấy vợ cụ chọn con nhà giàu ,xinh long lanh bố làm XXX ( Thuơng hiệu nhá ) nhưng mà hư hỏng còn XXX hơn cả bố.Hay cụ chọn vợ gia đình bình thường đủ ăn đủ mặc cũng khác xinh đẹp và ngoan ngoãn (Giá trị sử dụng ).Em sẽ lấy con bé nhà giàu nếu em là play dân + cần những mối quan hệ của ông bố và nói chung là giá trị lợi dụng ,có cưới nhưng cưới ông bố thì đúng hơn ( Mua thương hiệu )Còn vợ cũng chỉ để đẹp (Em còn chưa nói đến cái khoản F1 là khó đấy).Còn như hiện tại là người bình thường em là em chọn em giá gia đình bình thường và có F1 xinh xắn (Giá trị sử dụng đấy )Thương hiệu trong xã hội không chỉ là thứ hão huyền, mà nó là tiền bạc, là lợi nhuận. Khi người ta có thương hiệu nổi tiếng, người ta có quyền bán hàng với giá cao hơn, để có lợi nhuận tốt hơn. Chính vì thế nên các công ty mới đua nhau xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình.
Với người tiêu dùng cũng vậy, người tiêu dùng không chỉ mua giá trị sử dụng sản phẩm mà mua cả giá trị thương hiệu. Ví dụ về đồng hồ Longiness bác Cu sut nêu ra ở trên cho thấy rõ điều này.
Thương hiệu tạo nên giá trị vô hình, ngoài giá trị sử dụng của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Xã hội càng phát triển, giá trị vô hình này chiếm tỉ lệ ngày càng cao trong giá trị, cũng như giá thành sản phẩm.
Như vậy, khi xã hội ta ngày càng phát triển, người ta sẽ càng chú ý nhiều hơn, trả tiền nhiều hơn cho thương hiệu. Chứ không phải như một số bác nói là người ta sẽ bỏ qua thương hiệu mà chỉ chú ý đến giá trị sử dụng.
Em nghĩ cái này cũng không hẳn là không hơp lý đâu cụ ơi.Thế bán Dream Thái đi mua Jupiter V có hợp lí không cụ.Hay phải nghĩ xa hơn đến SH,PS hay Vespa.Bán Vios đi mà mua I30 có đáng ko cụ, cũng mất một công bán, công mua chả hơn gì mà lại mất thêm $, cụ nghĩ xa xa hơn tí nữa đi, như Acooc, Lix xù... chả hạn
Cụ dạy chuẩn đấy (l)(l)Em dân IT chẳng biết cóc khô gì về MKT hay thương hiệu gì cả và em cũng chẳng chê thương hiệu thằng nào hết.Cái em chê đó là chất lượng thôi.Cụ lấy vợ cụ chọn con nhà giàu ,xinh long lanh bố làm XXX ( Thuơng hiệu nhá ) nhưng mà hư hỏng còn XXX hơn cả bố.Hay cụ chọn vợ gia đình bình thường đủ ăn đủ mặc cũng khác xinh đẹp và ngoan ngoãn (Giá trị sử dụng ).Em sẽ lấy con bé nhà giàu nếu em là play dân + cần những mối quan hệ của ông bố và nói chung là giá trị lợi dụng ,có cưới nhưng cưới ông bố thì đúng hơn ( Mua thương hiệu )Còn vợ cũng chỉ để đẹp (Em còn chưa nói đến cái khoản F1 là khó đấy).Còn như hiện tại là người bình thường em là em chọn em giá gia đình bình thường và có F1 xinh xắn (Giá trị sử dụng đấy )
Bỏ 1 đống tiền mua 1 con ngựa bình thường có cái yên ngựa đẹp hay mua 1 con ngựa khỏe có cái yên bình thường.
Bác dùng từ "lừa" ở đây là không đúng. Vì giá trị sử dụng và giá trị thương hiệu đều đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng bỏ tiền mua cả hai thứ đó một cách chủ động. Khi ở xã hội chưa phát triển, người ta thường chưa chú ý đến giá trị thương hiệu, nhưng xã hội càng phát triển, người tiêu dùng có ý thức và trình độ cao càng đánh giá được lợi ích của giá trị thương hiệu hơn và bỏ tiền ra mua nó một cách tự giác. Họ tự giác bỏ tiền ra mua không phải vì bị "lừa" mà vì thấy được lợi ích của giá trị thương hiệu.Tranh luận tí về nghề nghiệp cụ nhé.
Người tiêu dùng chỉ quan tâm đến 2 vấn đề là chi phí bỏ ra và giá trị mà họ có được.
Xã hội ngày càng phát triển thì sự tinh vi trong truyền thông và Mkt càng lớn, làm cho người tiêu dùng khó nhận ra được sự chênh lệch giữa giá trị sử dụng và giá trị thương hiệu. Hay nói cách khác thô thiển hơn là người tiêu dùng ngày càng bị lừa nhiều hơn. Đó là bản chất của kinh tế thị trường rồi.
(dù em cũng là dân Mkt)