[ATGT] nhờ các bác tư vấn cách xử lý các tình huống sau

impailer8905

Xe đạp
Biển số
OF-76875
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
40
Động cơ
420,570 Mã lực
Cháu mới có bằng và lái chưa được nhiều. Mới hôm rồi cháu có đi xa thì trên đường gặp 2 tình huống như sau. Mọi người vào góp ý cho cháu nhé (mọi người ném đá nhẹ thôi vì cháu nhạy cảm lắm).
Tình huống 1: ở ngã 3 chữ T cháu đi từ đường dưới vào đường thẳng (chân chữ T đi lên rẽ phải) cháu đi tốc độ bình thường thì có 4B đi từ bên trái lên. Do hạn chế tầm nhìn cháu không thấy (cũng có thể đi hơi ẩu). Đến khi trả gần hết lái thi nghe thấy ông kia còi loạn xị. Lúc ấy nhìn sang thấy đầu xe ông ấy gần đuôi xe mình. Cháu nghĩ là mình đi đúng vì đường cùng cấp mà mình lại rẽ phải.
Tình huống 2: ngã tư cũng đường cùng cấp luôn (đường quê không đèn tín hiệu). Đầu tiên cháu đi từ từ quan sát bên trái trước. Thấy xa xa có xe tới. Cháu dự thấy khoảng cách an toàn cháu phi lên để sang. Đến gần giữa đường cháu dừng lại, quay sang phải quan sát. Thấy có xe đi tới và vượt được mình. Đến khi xe kia đi rồi thì cháu đi tiếp.
Các cụ cho cháu xin ý kiến về 2 vụ này.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,603
Động cơ
836,954 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
lái xe ở VN mình muốn an toàn cụ phải chấp nhận nguyên tắc luôn luôn nhường đường trong mọi trường hợp, dù cụ đi trên đường ưu tiên hay đèn xanh chăng nữa vẫn phải đề phòng có thằng vượt đèn đỏ , đi ngược chiều , ...Qua giao lộ chưa bao giờ e dám đi quá 40 km/h và luôn ngoáy vẹo cả cổ , liếc gương lệch cả mắt để quan sát mọi hướng .
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Cháu mới có bằng và lái chưa được nhiều. Mới hôm rồi cháu có đi xa thì trên đường gặp 2 tình huống như sau. Mọi người vào góp ý cho cháu nhé (mọi người ném đá nhẹ thôi vì cháu nhạy cảm lắm).
Tình huống 1: ở ngã 3 chữ T cháu đi từ đường dưới vào đường thẳng (chân chữ T đi lên rẽ phải) cháu đi tốc độ bình thường thì có 4B đi từ bên trái lên. Do hạn chế tầm nhìn cháu không thấy (cũng có thể đi hơi ẩu). Đến khi trả gần hết lái thi nghe thấy ông kia còi loạn xị. Lúc ấy nhìn sang thấy đầu xe ông ấy gần đuôi xe mình. Cháu nghĩ là mình đi đúng vì đường cùng cấp mà mình lại rẽ phải.
Nếu là đúng đường cùng cấp thì theo lý thuyết là bác đúng (vì luật bảo phải nhường đường cho xe ở phía bên phải, xe vào đoạn giao nhau trước)
Về thực tế thì bác đi như thế là khá nguy hiểm vì bác bị khuất tầm nhìn mà vẫn phi qua (em đoán là cũng không đủ chậm để quan sát tuốt tuột), và khi qua các ngã 3 như thế, các xe đi thẳng thường ít, hoặc chỉ giảm tốc độ chút xíu nên tốt nhất là mình nhường họ.



Tình huống 2: ngã tư cũng đường cùng cấp luôn (đường quê không đèn tín hiệu). Đầu tiên cháu đi từ từ quan sát bên trái trước. Thấy xa xa có xe tới. Cháu dự thấy khoảng cách an toàn cháu phi lên để sang. Đến gần giữa đường cháu dừng lại, quay sang phải quan sát. Thấy có xe đi tới và vượt được mình. Đến khi xe kia đi rồi thì cháu đi tiếp.
Các cụ cho cháu xin ý kiến về 2 vụ này.
Cách xử lý này của bác là quá nguy hiểm, không khác gì lao ra giữa đường chặn đầu xe khác. Kinh nghiệm từ bản thân trong trường hợp này là phải ngó cả 2 bên, tránh xe gần trước rồi tránh những xe ở phía xa (cái này không áp dụng được ở những đoạn đường đông trong khu đô thị nhé, vì làm như thế thì cả đời không qua nổi cái ngã tư).

Chúc bác lái xe vui vẻ và an toàn.
 

hienld

Xe điện
Biển số
OF-57512
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
2,366
Động cơ
691,766 Mã lực
Nơi ở
20 Nghĩa Đô, Hà Nội - 0908630088 - 0827788333
Website
giadungnhaviet.com
Theo em cứ đến điểm giao cắt thì bác phải quan sát thật kỹ và nên nhường đường nếu hợp lý.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hai tình huống của cụ đều non.
Tình huống 1: dù là cùng cấp, nhưng đây là đường chữ T, cụ đi từ chân chữ T là không ưu tiên bằng nhánh thẳng. Vả lại, đừng nghĩ tới ưu tiên mà hãy nhỡ tới sự an toàn: có nghĩa là khi rẽ, luôn nhìn xung quanh, ngó các gương xem có phương tiện đang tới hay không, vì hành động rẽ là mình có thể xâm phạm vào làn xe của các phương tiện khác.
Tình huống 2: Đáng nhẽ cụ phải nhìn bên phải trước, vì về luật là mình phải nhường bên phải (vì đây là ngã 4 cùng cấp). Để đi ra giữa ngã tư rồi mới dừng lại thì không phải là cách đi an toàn. Đường quê, nhìn 2 phía, thấy thoáng là vút ga luôn, còn thấy có xe tới, hoặc nhường hoặc để ý họ có ý nhường mình không rồi tính. Đừng quá nguyên tắc vào nhường bên nào, vì ở quê thì luật làng là chủ yếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

impailer8905

Xe đạp
Biển số
OF-76875
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
40
Động cơ
420,570 Mã lực
cảm ơn các cụ đã góp ý. Thường thì cháu vẫn nhường đấy ạ (Vì toàn đi xe mượn, chưa kiếm được tiền, với lại cứ nhường tránh được cái gì hay cái đấy chứ không giờ ra đường chẳng biết đâu mà lần), đúng như mọi người nói là cả hai tình huống đều là do quá non, thế mới phải lên hỏi các cụ chứ
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,329 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Hai tình huống của cụ đều non.
Tình huống 1: dù là cùng cấp, nhưng đây là đường chữ T, cụ đi từ chân chữ T là không ưu tiên bằng nhánh thẳng. Vả lại, đừng nghĩ tới ưu tiên mà hãy nhỡ tới sự an toàn: có nghĩa là khi rẽ, luôn nhìn xung quanh, ngó các gương xem có phương tiện đang tới hay không, vì hành động rẽ là mình có thể xâm phạm vào làn xe của các phương tiện khác.
Tình huống 2: Đáng nhẽ cụ phải nhìn bên phải trước, vì về luật là mình phải nhường bên phải (vì đây là ngã 4 cùng cấp). Để đi ra giữa ngã tư rồi mới dừng lại thì không phải là cách đi an toàn. Đường quê, nhìn 2 phía, thấy thoáng là vút ga luôn, còn thấy có xe tới, hoặc nhường hoặc để ý họ có ý nhường mình không rồi tính. Đừng quá nguyên tắc vào nhường bên nào, vì ở quê thì luật làng là chủ yếu.
Lời khuyên của bác thật chí lý, vừa đúng về luật lại vừa đẹp lòng lệ. Cốt yếu là phải đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và cho mọi người bác nhỉ!
 
Chỉnh sửa cuối:

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Văn hóa lái xe, luôn nhường đường nhé cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top