nhờ các bác giải đáp hộ em cái

Trưởng_Thôn

Xe điện
Biển số
OF-80000
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,337
Động cơ
439,570 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình Phố
kính thưa các cụ và các bác cùng toàn thể quan viên họ nhà xe ga
hiện tại nhà cháu có mua cho em mái già nhà cháu 1 chiếc xe tay ga có hiệu là ( AIR BLADE ) đời 2013 ( phun xăng điện tử FI ) nói chung là xe chạy tốt ..nhưng mới hôm rồi nhà cháu có lấy xe ra chạy đường dài 200 km . khi gần về đến nhà thì : bóp phanh rồi nhả phanh , tất nhiên là máy vẫn để nổ khi khởi động ..thì chiếc xe lại vân chạy lăn bánh như khi mình vít tay ga ( mặc dù lúc đó nhà cháu đã dừng hẳn xe lại )
các cụ và các bác đừng nói là nhà cháu vít tay ga nhé và cũng đừng share là xe cháu bị kẹt ga nhé ( vì nhà cháu đã test luôn tại lúc đó - tay ga bình thường không có hiện tượng bị kẹt tay ga ) và chiếc AIR BLADE đó vẫn chạy ( tốc độ lúc đó khoảng 20 km/ h ) mặc dù đã dừng hẳn xe lại nhưng không tắt máy
nhà cháu đã để xe qua 1 đêm sáng hôm sau mang ra chạy thử lại ..thì lại chả làm sao cả . dừng xe ,nổ máy, xe bồng im không còn hiện tượng như hôm trước
nhà cháu đã mang xe ra của hàng bán xe để họ xem . và nhà cháu có nói rõ hiện tượng này với nhân viên bảo dưỡng xe . thì thấy ông thợ này có tháo ở khu vực ( chế hòa khí ) ra 1 chiếc ống vít màu đen ( hình như là ốc vít bằng nhựa thì phải ) hình dáng cái ốc vít đó phía đầu mũi có hình chiếc loa có cạnh và còn có thêm chiếc lò so nữa ( vì nhà cháu mới chơi xe tay ga lên đoán là chiếc ốc này chỉnh phun xăng thì phải ? chứ xe số ( côn tự động hay côn tay thì nhà cháu rành lắm khoản chế hòa khí cơ )
có hỏi nguyên nhân tại sao xe bị vậy ? thì nhân viên trả lời là : kim phun bị bẩn
nhà cháu thấy lạ là : kim phun bị bẩn thì hôm đưa xe chạy ra cửa hàng thì cũng phải bị hiện tượng đó chứ nhỉ
vậy nhà cháu lập thớt kính hỏi các cụ các bác và quan viên họ nhà xe tay ga dùng kim phun điện tử là : tại sao xe nhà cháu chạy đường dài 200 km lại bị vậy . mà chạy gần khoảng 20/30 km lại không bị thế ? và nguyên nhân tại sao hở các cụ ........... đội ơn các cụ chỉ giáo
có hởi vài người thì có người nói là : tại dây cu doa bị nóng khi chạy đường dài làm vậy . có người khác nói là tại bộ côn tự động nóng lên làm thế ?
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Cụ diễn tả khó hiểu qá :)
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
Lò xo bướm ga bị kẹt,khi chạy đường dài bạn giữ ga liên tục nên lò xo đàn hồi kém thôi.
 

Trưởng_Thôn

Xe điện
Biển số
OF-80000
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,337
Động cơ
439,570 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình Phố
có phải cái lò so gắn với cái vít đó không cụ ? nhà cháu cũng đoán vậy ..nhưng không dám chắc lắm cụ ợ...đội ơn cụ dậy bảo
 

ndkhanhsky

Xe hơi
Biển số
OF-79605
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
182
Động cơ
418,705 Mã lực
E lót dép ngồi hóng nguyên nhân ợ.
 
Biển số
OF-311766
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
89
Động cơ
298,290 Mã lực
Nơi ở
Dương Nội - Hà Đông
cho em hóng chuyện với ạ !
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
có phải cái lò so gắn với cái vít đó không cụ ? nhà cháu cũng đoán vậy ..nhưng không dám chắc lắm cụ ợ...đội ơn cụ dậy bảo
Chính nó cụ ạ,lò xo VN nên chất lượng không tốt lắm cụ thử lấy RP7 xịt vô khu vực đó xem sao
 

Trưởng_Thôn

Xe điện
Biển số
OF-80000
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,337
Động cơ
439,570 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình Phố
nếu đúng như nhời cụ dậy .......em phun RP7 vào cái lò so chết tiệt đó rồi...may quá hôm nay con mái già nhà cháu ló nại nấy xe chạy 200 km về quê ngoại .............lúc về nhà cháu lại nấy xe ra ..test......oh my good.................nổ máy khởi động.............không vít ga............máy lại bồng im không chạy nữa . hú vía...đội ơn cụ dậy bảo ..mả mẹ nhà nó chứ cái hãng honda chết tiệt kia ..dạo này làm ăn ấm ớ quá
 

Trưởng_Thôn

Xe điện
Biển số
OF-80000
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,337
Động cơ
439,570 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình Phố
cụ dậy thế là khí không phải rồi..cụ bẩu mang xe vô hãng ..thì nhà cháu chạy lêm đây lập thớt tố khổ nàm gì nữa hử cụ
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
> Trước tiên là không liên quan gì đến côn và dây đai V cả, bệnh từ bộ Fi thôi. Con vít nhựa đen của cụ để chỉnh gió cho tốc độ cầm chừng để chế độ ID hoạt động được thì tốc độ cầm chừng cỡ 1.500-1.600 vòng/phút, riêng xe AB2013 nhà cháu đã để thử được thấp đến 1.000 vòng/phút mà không chết máy, nổ tốt, tuy nhiên để côn 3 búa bắt vào áo côn (chuông) cho xe chạy được thì cũng phải đạt 1.500 vòng/phút nên việc chỉnh là không cần thiết.
> Quay về bệnh của xe cụ thì nhà cháu thấy thế này. Về cơ bản xe cụ không sao cả, cụ cần theo dõi thêm (trong điều kiện sử dụng tương tự như hôm bị) và đặc biệt lưu ý về xăng, mấy con phun xăng (Fi) này mà gặp xăng lởm là hay phát sinh òa ga, mất tốc độ cầm chừng nếu không vệ sinh lại thì phải đi một thời gian mới hết.
> Về sửa chữa: ra hãng hoặc vào mấy chỗ sửa chữa lớn cụ sẽ được tư vấn ngay: thay bép phun xăng, thay buzi, sau đó thay IC. Trong những trường hợp đó cụ nên rao kèo trước phải nổ mới được tính tiền.
> Kinh nghiệm xương máu: Em có thằng cu em đi con AB 2010 Fi cho bạn mượn đến Thường Tín không nổ được dắt vào Head (Honda hẳn hoi nhé) đầu tiên thay bép phun 400K (Honda TQ xịn) không nổ, thay thêm con buzi hãng hơn 100K không nổ, cố vấn sửa chữa báo thay IC mất thêm 3củ nữa nổ hay không, không chắc nhé, đến đây nó hoảng quá a lô cho em và em bẩu nó đẩy xe về không mua gì thêm nữa. Tổng kết mất 600K cho con buzi + bép + công thêm 800K tiền xe 0,5 tấn chở về nội thành (thằng này ngu quá không đi xe 3 bánh và không hỏi giá trước)
Sau đó em xắn tay đo và thay lẫn với các xe ngon khác vẫn không nổ thôi đành đẩy ra chỗ ông anh rồi lượn chợ giời 30 phút sau quay lại nổ phành phành, thôi lại phải đợi lắp lại lấy xe về luôn. Nguyên nhân: Gioăng cao su bép phun với chế lọt khí. Chả biết trả lão bao nhiên xiền nữa bên ông cọc chèo bên thằng đệ. Chốt lại trả lão 240K cho 1 cái buzi mới, 1 hộp dầu máy, rửa xe và công tháo hết quây nhựa để kiểm tra xung quanh cái Fi tặng kèm lão cái bép + buzi mới mua lúc trước để lão chăn gà.
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
nếu đúng như nhời cụ dậy .......em phun RP7 vào cái lò so chết tiệt đó rồi...may quá hôm nay con mái già nhà cháu ló nại nấy xe chạy 200 km về quê ngoại .............lúc về nhà cháu lại nấy xe ra ..test......oh my good.................nổ máy khởi động.............không vít ga............máy lại bồng im không chạy nữa . hú vía...đội ơn cụ dậy bảo ..mả mẹ nhà nó chứ cái hãng honda chết tiệt kia ..dạo này làm ăn ấm ớ quá
Như cụ nói thì khả năng bệnh lò xo là cao nhất.Hàng nội địa hóa nó thế cụ ạ,thôi thì sống chung với lũ vậy
 

Dream_29c1_1072

Xe buýt
Biển số
OF-160691
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
835
Động cơ
357,470 Mã lực
> Trước tiên là không liên quan gì đến côn và dây đai V cả, bệnh từ bộ Fi thôi. Con vít nhựa đen của cụ để chỉnh gió cho tốc độ cầm chừng để chế độ ID hoạt động được thì tốc độ cầm chừng cỡ 1.500-1.600 vòng/phút, riêng xe AB2013 nhà cháu đã để thử được thấp đến 1.000 vòng/phút mà không chết máy, nổ tốt, tuy nhiên để côn 3 búa bắt vào áo côn (chuông) cho xe chạy được thì cũng phải đạt 1.500 vòng/phút nên việc chỉnh là không cần thiết.
> Quay về bệnh của xe cụ thì nhà cháu thấy thế này. Về cơ bản xe cụ không sao cả, cụ cần theo dõi thêm (trong điều kiện sử dụng tương tự như hôm bị) và đặc biệt lưu ý về xăng, mấy con phun xăng (Fi) này mà gặp xăng lởm là hay phát sinh òa ga, mất tốc độ cầm chừng nếu không vệ sinh lại thì phải đi một thời gian mới hết.
> Về sửa chữa: ra hãng hoặc vào mấy chỗ sửa chữa lớn cụ sẽ được tư vấn ngay: thay bép phun xăng, thay buzi, sau đó thay IC. Trong những trường hợp đó cụ nên rao kèo trước phải nổ mới được tính tiền.
> Kinh nghiệm xương máu: Em có thằng cu em đi con AB 2010 Fi cho bạn mượn đến Thường Tín không nổ được dắt vào Head (Honda hẳn hoi nhé) đầu tiên thay bép phun 400K (Honda TQ xịn) không nổ, thay thêm con buzi hãng hơn 100K không nổ, cố vấn sửa chữa báo thay IC mất thêm 3củ nữa nổ hay không, không chắc nhé, đến đây nó hoảng quá a lô cho em và em bẩu nó đẩy xe về không mua gì thêm nữa. Tổng kết mất 600K cho con buzi + bép + công thêm 800K tiền xe 0,5 tấn chở về nội thành (thằng này ngu quá không đi xe 3 bánh và không hỏi giá trước)
Sau đó em xắn tay đo và thay lẫn với các xe ngon khác vẫn không nổ thôi đành đẩy ra chỗ ông anh rồi lượn chợ giời 30 phút sau quay lại nổ phành phành, thôi lại phải đợi lắp lại lấy xe về luôn. Nguyên nhân: Gioăng cao su bép phun với chế lọt khí. Chả biết trả lão bao nhiên xiền nữa bên ông cọc chèo bên thằng đệ. Chốt lại trả lão 240K cho 1 cái buzi mới, 1 hộp dầu máy, rửa xe và công tháo hết quây nhựa để kiểm tra xung quanh cái Fi tặng kèm lão cái bép + buzi mới mua lúc trước để lão chăn gà.
Bệnh này hơi hiếm em nghe lần đầu cảm ơn cụ đã thông tin.
 

Trưởng_Thôn

Xe điện
Biển số
OF-80000
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,337
Động cơ
439,570 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình Phố
vâng nhời cụ đậy...quả thật đúng như nhời cụ ..thì con xe ABL 2013 của nhà cháu đang đi cũng phải suy nghĩ cụ ợ...............nhưng em nó vẫn chạy tốt cụ ợ..chỉ hôm trước bị cái phốt ( chạy được 200 km thì bị hiện tượng : dừng xe + vẫn nổ máy nhưng không vít ga = nó lại tự chạy mới khổ ) à quên mất nhà cháu có đổ thêm tý xăng A92 ....nhà cháu thiết ngĩ xăng A92 chắc cũng chả ảnh hưởng bao nhiêu ) đội ơn cụ đậy bẩu thêm
 

Trưởng_Thôn

Xe điện
Biển số
OF-80000
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
2,337
Động cơ
439,570 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình Phố
đội ơn cụ ...................mong sao em nó chỉ bị 1 lần ..................em mà chạy xe thì tùy tình hình có thể tự xử được . chứ con vợ em nó mà chạy e rằng nhọ lắm cụ ợ
 

xetho77

Xe tăng
Biển số
OF-158871
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
1,591
Động cơ
366,485 Mã lực
Con ABL 2010 của em hôm trước đang đi giảm ga nó chết máy phải đề 5-6 phát mới nổ được, acquy em mới thay nhé. Cụ nào giải ngố hộ em xem nó bị bệnh gì với ạ
 

NC Khôi Nguyên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315090
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
97
Động cơ
295,870 Mã lực
Nơi ở
Em ở Thủ Đô
Haizzz... em mới mua sh việt được 1 tuần. Đọc bài này của cụ mà em cũng thấy lo lo.
 

Lê Vy An

Xe máy
Biển số
OF-343535
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
81
Động cơ
273,210 Mã lực
không hiểu nổi vấn đề của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top