Em vừa đi về, em cũng tổng hợp ý kiến của các cụ trên này. Cụ chú ý đi đúng tốc độ, không đè vạch, vượt phải là được, đừng căng thẳng quá.
Mời cụ tham khảo:
Bác thứ nhất:
Bác đi từ HN nên đi theo vành đai 3 lên cầu Thanh Trì, tôi cứ tính từ vòng xoay Big C cho dễ :
- Vòng xoay Big C - lối lên cầu Thanh Trì : đoạn này quen rồi, chỉ cần bác chú ý đi cẩn thận tránh va chạm, tránh giờ cao điểm. Đoạn Nguyễn Xiển bác chú ý các điểm giao cắt vì ở giải phân cách đơn vị thi công họ dựng hàng rào tôn nên không quan sát được các xe đường đối diện rẽ ngang đầu.
- Cầu Thanh Trì - Trạm soát vé Cầu Phù Đổng : bác chạy vô tư max là 80km/h, nhớ đúng luật khi chuyển làn và vượt.
- Cầu Phù Đổng cấm vượt trên cầu, thi thoảng XXX có rình (hên xui).
- Cầu Phù Đổng - đầu đường đôi 1B : đoạn nay đường hẹp, đang thi công đường dẫn cẩn thận khi vượt.
- Đường 1B - lối rẽ QL 18 : có phân làn xe tải - xe con đầu đường nhưng XXX không bắt lỗi này, chủ yếu XXX Bắc Ninh bắt tốc độ >80km/h đoạn bắn là gần cầu vượt đường BN - NB.
- Rẽ QL 18 - Cầu Ngà - KCN Quế Võ : đoạn đường hạn chế tốc độ, đường nhỏ bác chạy <50km/h và hạn chế vượt phải, XXX bắt ở đoạn hết biển hạn chế tốc độ. Sau đoạn này bác được chạy <80km/h khoảng 3km đến đầu Phố Mới, đoạn này biển hạn chế hơi khuất, khó quan sát, qua thị trấn bác tuyệt đối không đè vạch đôi, thấy bảo XXX BN gắn camera trên đèn tín hiệu GT bắn 2 chiều tôi để ý nhiều mà chưa soi ra (hay là dọa ma k biết).
- Phố Mới - trạm soát vé cầu Phả lại : chạy tẹt ga đê.
- Cầu Phả Lại : thấy bảo XXX bắt lỗi vượt trên cầu chiều BN-PL.
- Qua Cầu là đoạn có độ sát thương cao, không hiểu từ hồi Sao Đỏ lên TX, XXX phải "đầu tư" nên bắt rát, tôi đã chứng kiến 3 chốt liền, bắn ở hết đường bê tông, bắt cách đấy 800m, đến Văn An lại bắt tiếp, nhiều bác qua chốt 1 "lạc quan tếu" là dính chốt 2, chốt 3 đoạn đầu TX. Qua TX hạn chế tốc độ, tránh vượt phải.
- Hết đường đôi qua TX nhưng chưa hết hạn chế tốc độ : rất nhiều bác " dính chưởng" ở đây (giổng như đoạn qua Phủ Lý).
- Quan cây xăng Đại Tân, bác chạy từ tốn, chẳng gì cũng sắp đến trụ sở của XXX GT Chí Linh, qua đoạn này có đoạn ngắn đường là tràn xả lũ, bác chú ý chiều về XXX đặt máy trên nhà dân, bắt lỗi đè vạch. Bác không thấy xe camera nên hay mất cảnh giác.
- Đầu Đông Triều bác chú ý rẽ đường tránh Đông Triều, đi tối hơi khó quan sát.
- Đông Triều - Mạo Khê - Uông Bí : theo biển báo mà chạy bác nhé, chú ý đừng bám ..ít xe chở than, tôi bị ăn hòn đá vào nắp capo xước bằng cái đồng xu may mà không vào kính.
- Đầu Uông Bí : lối rẽ đường QL 10 - HP : bác đi vào UB thì phải đi tránh sang phải bục tam giác, nhiều bác toi đoạn này vì cứ tưởng đường hai chiều, phi thẳng.
- QL 10 (mới) - Quảng Yên : qua thị trấn Núi Đèo bác cẩn thận, tốc độ, vạch liền, vượt phải.
- Đi theo QL 10 cũ : qua UB, bác chú ý đoạn qua Trường CĐSP, hạn chế tốc độ. Ngã ba Quảng Yên bác rẽ rối nên sẽ thoát trạm bưu điện. Vào đường 10 cũ thì tôi chịu vì không đi bao giờ.
- Đường xá cơ bản là ok, chỉ mỗi tội nhiều xe tải nặng, xe cont, tránh cho nó lành. XXX Qn có đặc điểm là không thích p.a 50/50 (?)
Sơ sơ mách nước bác vậy, chắc vẫn còn sót, tôi làm công trình ở QN nên cứ HN - QN từ 2005 nên rất thuộc đường và chưa mất xèng nào cho XXX cả.
Bác thứ hai:
Đường từ HN-QN bắn tốc độ khá nhiều cụ chú ý cho bắt đầu là HN- BN bắn tốc độ khoảng trên khu CN Tiên Sơn, buổi tối đoạn đường 18 từ Phố Mới Đến Bắc Ninh chỗ này chỉ chạy 50km/h thôi nhé. chạy trong phố Mới cho đến hết khu dân cư thì đừng dẫm vạch. Trên cầu Phả Lại tốc độ là 80km/h chứ xuống ngay dốc cầu chỉ còn có 40km/h thôi các cụ hay bị xơi ở đây lắm đấy. trên đường đi Sao Đỏ cứ nhìn biển mà chạy đừng húng. từ Sao Đỏ- Mạo Khê- Uông Bí có bắn tốc độ ở đoạn đường vòng đang làm tốc độ 40km/h thôi. còn sang đường 10 em có chạy qua nhưng đúng tốc độ và đừng chèn vạch thì khg có gì đáng sợ đâu.
Chú ý là các xxx QN không thích 50/50 mà chỉ có Biên Bản đấy nhé. không xin xỏ chẳng gọi cho ai đc đâu ạ.
Bác thứ 3:
Các cụ trên này nói phải cả rồi! Tổng hợp và bổ xung thêm chút cho cụ dễ hệ thống. Tớ tạm chia ra thế này cụ chủ ạ:
- Chặng 1: Trước cầu Phù Đổng >>> Coi như Nội thành. Cụ tự ý thức. Nếu thoát theo đường 5, lưu ý lỗi đi thẳng làn trong ở 2 cái đèn xanh đỏ trước cầu vượt lên cầu Thanh Trì.
- Chặng 2: QL 1B: Cầu Phù Đổng - Bắc Ninh (Ngã 3 rẽ sang QL 18). Hay tắc 1 chút đoạn ngay sau cầu Phù Đổng (Chỗ có đường dân sinh giao cắt đồng mức). Sau đó đi <=80 là ok. Vượt nhớ nháy đèn, bấm còi.
- Chặng 3: QL18 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh: Quế Võ - Phả Lại. Đoạn qua KCN Quế Võ đông xe và thi thoảng có XXX đứng, nếu cụ muốn đi nhanh, lượn xuống bên phải đi theo đường gom KCN được 1 đoạn chạy vừa thoáng, vừa nhanh vừa đỡ rủi ro vụ XXX, lưu ý công nhân nếu gặp tan tầm. Hết đường gom thì phải lên chạy gìm ga <=50 đến qua Phố Mới, sau Phố Mới đến Phả Lại chạy tẹt ga được.
- Chặng 4: QL18 đoạn qua tỉnh Hải Dương: Phả Lại - Đông Triều. Phả Lại đường bê tông hơi xấu, lại hạn chế tốc độ nên đi chậm. Sang đến Sao đỏ các cụ nói rồi hay có XXX nên cũng chậm. Nhìn chung cả chặng này nên chạy <=50. Sao Đỏ có thể dừng chân ăn giữa đường, có món Bún Cá cạnh Cây Xăng bên phải chỗ đã vào thị xã nhưng chưa đến ngã 3 giao QL318.
- Chặng 5: QL18 đoạn tỉnh Quảng Ninh: Đông Triều - Ngã 3 Biểu Nghi. Có 2 đường Tránh (Qua Đông Triều và qua Uông Bí) + đoạn từ Mạo Khê đến đầu Uông Bí (Chỗ cổng Yên Tử) là đi khá thoải mái. Còn lại đi chậm kẻo ko có phương án 50/50 đâu. Đoạn qua TT Mạo Khê lưu ý đường khá đông mà không có đường tránh và tầm nhìn rất xấu do bụi than.
- Chặng 6: QL10 Cũ: Ngã 3 Biểu Nghi - Quảng Yên. Đoạn này tớ ít đi nên ko có kinh nghiệm!