Chào các bác, xe em thỉnh thoảng khi đề lại nghe có tiếng xèn xẹt bên của lái, nghe như có tiếng đánh lửa. Chỉ đôi lúc bị thôi. Bác nào biết bệnh này chỉ giùm em với. Cảm ơn các bác nhiều.
Thế thì bác thử đi còn gì nữa.Xe E đề buổi sáng cũng thế mà! Đề nổ máy rồi thì có tiếng xẹt xẹt kéo dài thêm 1 tý! E nghĩ là do hệ thống ngắt mạch đề hoạt động khi mà máy đã nổ nhưng tay vẫn vặn khóa đề! Ko biết đúng ko nữa?
Đã bác nào thử khi xe nổ máy nhưng vặn khóa đề chưa? E nghĩ nó sẽ kêu xẹt xẹt như thế nhưng chưa dám thử!
hix, em làm thế mấy lần roài, không biết sắp đi cái củ đề chưa, tại CIvic máy êm quá nổ rồi cứ tưởng chưa lại đề tiếp:102::102::102:Thế thì bác thử đi còn gì nữa.
Bác giống em, chắc tại tai em nó quen nghe tiếng ồn rồi, mấy lần xuống xe quên không tắt máy (xuống nhanh thôi), lúc lên lại xe tiếng máy nổ êm quá em không nghe thấy cứ tưởng máy chưa nổ liền đề, nghe tiếng xẹt xẹt mấy biết, lần đầu sợ quá, bây giờ mặc kệ nhưng tự nhắc mình phải cẩn thận hơn.hix, em làm thế mấy lần roài, không biết sắp đi cái củ đề chưa, tại CIvic máy êm quá nổ rồi cứ tưởng chưa lại đề tiếp:102::102::102:
Bác giống em, chắc tại tai em nó quen nghe tiếng ồn rồi, mấy lần xuống xe quên không tắt máy (xuống nhanh thôi), lúc lên lại xe tiếng máy nổ êm quá em không nghe thấy cứ tưởng máy chưa nổ liền đề, nghe tiếng xẹt xẹt mấy biết, lần đầu sợ quá, bây giờ mặc kệ nhưng tự nhắc mình phải cẩn thận hơn.
em chưa bị như kụ. Chỉ bực mỗi cái hộp số, buổi sáng vào số lùi cứ kêu lục cục khó chịu quá
em AT 2.0 cụ ạ, em cũng thao tác hệt như cụ tuy nhiên cái gara nhà e nó hơi dốc ra ngoài lên phải kéo phanh tay. Mấy cụ bạn e cũng VIT2.0 đều thế cả, chắc k phải tại phanh tay. Lỗi của nhà sx mà, đành chịu vậy:102::102::102:Xe bác MT hay AT ạ? Kêu lục cục thế nào? Xe em AT buổi sáng vào số lùi cũng kêu, nhưng khe khẽ 1 tiếng thôi ạ, để ý thì mới nghe.
Vài lần vào buổi sáng lùi xe nghe một tiếng "bục" rõ to, giật bắn mình. Sau đó em phát hiện ra là do hôm trước bị mưa hoặc rửa xe còn ướt, buổi tối đỗ xe cài phanh tay nên sáng ra má phanh bị dính. Khi nhả phanh tay thì má phanh chưa phục hồi ngay, lúc các bánh xe chuyển động thì phanh mới nhả. Từ đấy đỗ xe ở nhà em không cài phanh tay nữa mà chỉ để số P.
À, còn tiếng xèn xẹt khi khởi động thì em cũng có nghe (mà hình như xe nào chẳng thế?!), có điều ở khoang máy chứ không phải bên cánh cửa. hay là em nghe nhầm?!
Đi Civic em tập được một thói quen tốt là nổ máy xong chờ một lát rồi mới chạy. Vì khởi động khi máy nguội, nó sẽ gào lên khoảng 1800 - 2000 vòng / phút trong khoảng 20-30 giây rồi mới giảm xuống 800 v/p (em đoán là để làm nóng động cơ). Nếu vào số ngay thì vòng tua cũng sẽ giảm xuống 1000 - 1200 v/p, nhưng thường thì em tranh thủ luyện tính nhẫn nại nhiều hơn
Xe em cũng thế mà, các cụ cứ yên tâm mà công tác,đâu có mình xe cụ thế đâu.Nhà sản xuất nó mặc định thế rồi:69:Xe bác MT hay AT ạ? Kêu lục cục thế nào? Xe em AT buổi sáng vào số lùi cũng kêu, nhưng khe khẽ 1 tiếng thôi ạ, để ý thì mới nghe.
Vài lần vào buổi sáng lùi xe nghe một tiếng "bục" rõ to, giật bắn mình. Sau đó em phát hiện ra là do hôm trước bị mưa hoặc rửa xe còn ướt, buổi tối đỗ xe cài phanh tay nên sáng ra má phanh bị dính. Khi nhả phanh tay thì má phanh chưa phục hồi ngay, lúc các bánh xe chuyển động thì phanh mới nhả. Từ đấy đỗ xe ở nhà em không cài phanh tay nữa mà chỉ để số P.
À, còn tiếng xèn xẹt khi khởi động thì em cũng có nghe (mà hình như xe nào chẳng thế?!), có điều ở khoang máy chứ không phải bên cánh cửa. hay là em nghe nhầm?!
Đi Civic em tập được một thói quen tốt là nổ máy xong chờ một lát rồi mới chạy. Vì khởi động khi máy nguội, nó sẽ gào lên khoảng 1800 - 2000 vòng / phút trong khoảng 20-30 giây rồi mới giảm xuống 800 v/p (em đoán là để làm nóng động cơ). Nếu vào số ngay thì vòng tua cũng sẽ giảm xuống 1000 - 1200 v/p, nhưng thường thì em tranh thủ luyện tính nhẫn nại nhiều hơn
EM thử mấy lần rồi, còn có mùi khét nữa cơ, không tin các bác cứ thử mà xemThế thì bác thử đi còn gì nữa.
Thì vưỡnnhư này có nghĩa là cụ vẫn thi thoảng đề khi đang nổ máy à. :ohmy: