- Biển số
- OF-823985
- Ngày cấp bằng
- 16/12/22
- Số km
- 100
- Động cơ
- 7,280 Mã lực
- Lốp xe bị chửaXe em khi đạp có hiện tượng bị nảy dù đi đường phẳng. nhờ các bác bắt bệnh giúp. Em cám ơn.
- Đảo vành
- Rơ trục
- Lốp xe bị chửaXe em khi đạp có hiện tượng bị nảy dù đi đường phẳng. nhờ các bác bắt bệnh giúp. Em cám ơn.
vành đảo thì ko nảy đc, mà vành đảo nó chạm phanh ngay. Cụ ấy đề cập là chân van bơm lên ko vào được full tanh nên khả năng lỗi ở chỗ đó thôi- Lốp xe bị chửa
- Đảo vành
- Rơ trục
Cụ khoét cái van ra mài. Dán chỗ khoét săm rồi lắp như van ngày xưa thôi cụVâng cụ, em đã thử ntn rồi ợ,
Nhưng khi bơm căng lên chỗ này bị cộm
nó bị cấn chân van 1 tí ti thôi cụ ợ, vì vẫn săm lốp đó em đảo xuống vành sau cùng chủng loại, kích thước thì ổn.Van gạo bây giờ cũng được đúc liền với săm mà nên kg thể nói chân van lớn đến mức ăn gian cả lên 2 bên vành kg còn chỗ cho tanh vỏ xe trừ khi Cụ ấy không tuân thủ kích thước
à, em hiểu ý cụ rồi, nhưng nhẽ khó, vì cái chỗ đó đúc nó thấp hơn nhiều so với việc bắt thêm con ốc bên trên để ép xuống.Cụ khoét cái van ra mài. Dán chỗ khoét săm rồi lắp như van ngày xưa thôi cụ
Vậy kết luận là Cụ muốn khác phục lỗi gìà, em hiểu ý cụ rồi, nhưng nhẽ khó, vì cái chỗ đó đúc nó thấp hơn nhiều so với việc bắt thêm con ốc bên trên để ép xuống.
vâng, để đúng như tiêu đề cụ thớt em ké vì cùng bệnh:Có phải Cụ muốn nhìn thấy vỏ xe quay thiệt mượt kg có chỗ nào lồi ra lõm vào.. Ở 2 bên hông vỏ và ở mặt tiếp đất.. Đúng kg
Kinh nghiệm của em làvâng, để đúng như tiêu đề cụ thớt em ké vì cùng bệnh:
xe đạp bị nảy cụ ợ.
nói chung là tùy kinh nghiệm từng người thôi cụ ạ.Kinh nghiệm của em là
Trong điều kiện các phần đều tốt đúng size
Thì bình thường khi lắp ruột xe vào sẽ theo trình tự như sau
Bơm nhẹ chút hơi vào ruột trước khi cho vào trong vở ( để chống xoắn ruột)
Sau khi hoàn thành bước đưa vo vào trong vành thì dung tay nhận cho van thụt vào trong vành (kg phải hết cái van đâu nhé) trong lúc giữ cái van kg trồi lên lại thì nặn 2 bên tanh vo ngay chỗ van cho sụp vào
Tha van ra.. Nó sẽ trồi lên nhung kg còn dài như bình thường vì lúc này chân van bi 2 bên tanh vo bóp lại làm nó kg lên sát lỗ vành
Bơm hơi vào tuong đổi sau đó dùng gì đó đập nhẹ vài vòng nếu bánh trong xe
Còn ở ngoài thì cầm mà đập nhẹ xuống đất đều hết một vòng sau đó quan sát xem đường chỉ trên vỏ đã đều với mép vành chưa.... Chỗ nào du nhiều thì nan cho nó vào.. Chỗ du ít thì bẻ qua chiều ngược lại
. Em chỉ làm từ đồ bình dân đến cận trung cấp thôi nên phải dùng đến mánh khóe này còn sản phẩm trung cao cấp chắc kg mất công như vây
Chia sẻ với Cụ may ra có giúp được gì kg
Vậy là cái vành trước của cụ có vấn đề, nó bị hẹp kích thước lòng vành chỗ chân van. Gọt bớt phần cao su bao tanh trong lòng lốp đi 1 chút để cho không bị đè vào chân van là được, chú ý đánh dấu vị trí gọt để lắp vào đúng vị trí vannó bị cấn chân van 1 tí ti thôi cụ ợ, vì vẫn săm lốp đó em đảo xuống vành sau cùng chủng loại, kích thước thì ổn.
Vậy là cái vành trước của cụ có vấn đề, nó bị hẹp kích thước lòng vành chỗ chân van. Gọt bớt phần cao su bao tanh trong lòng lốp đi 1 chút để cho không bị đè vào chân van là được, chú ý đánh dấu vị trí gọt để lắp vào đúng vị trí van
thở phào rồi cụ
Báo cáo cc. Em tháo xăm lốp soi kỹ chỗ cộm van thì thấy chỗ đó tanh lốp vẫn đủ chỗ ra vào, nên em lắp lại và tiếp tục soi chỗ khác thì thâý vị trí có chữ trên lốp nó chưa ăn đc vào mép vành dù nắn chỉnh hay quét nc rửa bát cũng k vào đc.
Sau đó em phải bôi cả 2 bên mép lốp và vành bằng mỡ, và bơm cực căng để nó đẩy đc mép lốp vào đúng vị trí trên vành.
Kết quả là hoàn hảo cc ợ.
Cảm ơn cc đã tư vấn