Kính chào Cc, Cm. Có cái vấn đề này nhờ các cụ các mợ giúp em với.
- Xe em là Matiz groove. Dạo này có hiện tượng máy hơi yếu và hơi rốc máy. Vì thế để giải quyết em đã thường xuyên đổ xăng A95, tuy nhiên vẫn chưa hết bệnh, em tiếp tục đi thay dầu máy 5W30 + lọc dầu. Máy vẫn hơi yếu. Vì thế để giải quyết triệt để em ra hãng . đầu tiên em muốn thay lọc xăng, tuy nhiên dòng này thì ko có bán lọc xăng riêng mà phải thay theo cụm cả bơm xăng được báo giá là 600k. tuy nhiên vì em thấy chưa chắc hàng thay đã tốt bằng theo xe nên em không thay. Nhân viên tư vấn là nên " Vệ sinh kim phun + họng hút " ( 600k ) và em thấy cũng nên làm nên đồng ý.
Trong quá trình tháo lắp để vệ sinh thì thợ khuyên kiểm tra luôn Bugi ( 250k) , và thay gioăng nắp dàn cò ( khoảng 300k gì đó - Vì chỗ ấy hơi thấm dầu ). Rồi thợ cho xem rồi bảo bugi nên thay, thế là thay 4 cái ( 105 * 4 ).
- Xe làm xong, thợ hãng đi thử bảo xong rồi, Em yên tâm đi về. Lúc ấy em lấy xe rồi đi thì thấy vòng tua khá cao. Bình thường ở chế độ N thì vòng tua máy từ 1000 - 1200v/p ( Trước đấy thì chỉ 600 - 800v/p) nên máy cảm giác gằn và to. Cảm giác hơi có hiện tượng òa ga khi dừng xe tạm thời lúc đường đông ( trước ấy ko bị ) . Vì lúc ấy trưa nắng nên em cứ về xem thế nào, rồi chiều em về quê thì thấy ở tốc độ cao, vòng tua bị đẩy lên một chút so với trước. ở 80- 90 km/h thì vòng tua là 2800 v/p. Rồi khi nhả ga ra thì xe bị giật rồi hẫng, rồi xe lại hơi òa ga một chút. Đạp ga lại rồi nhả ga ra thì lặp lại hiện tượng trên. Tiếng máy khá to.
( lưu ý: lọc gió các loại + nước làm mát ... em đã thay hết )
- Vậy các cụ giúp em xem có thể nguyên nhân tại sao ak? Để trước khi mang lại hãng thì em có chút gọi là "kiến thức" để có thể giải quyết triệt để hiện tượng này ak?
Cảm ơn các cụ nhiều, chúc sức khỏe và thành đạt.
- Xe em là Matiz groove. Dạo này có hiện tượng máy hơi yếu và hơi rốc máy. Vì thế để giải quyết em đã thường xuyên đổ xăng A95, tuy nhiên vẫn chưa hết bệnh, em tiếp tục đi thay dầu máy 5W30 + lọc dầu. Máy vẫn hơi yếu. Vì thế để giải quyết triệt để em ra hãng . đầu tiên em muốn thay lọc xăng, tuy nhiên dòng này thì ko có bán lọc xăng riêng mà phải thay theo cụm cả bơm xăng được báo giá là 600k. tuy nhiên vì em thấy chưa chắc hàng thay đã tốt bằng theo xe nên em không thay. Nhân viên tư vấn là nên " Vệ sinh kim phun + họng hút " ( 600k ) và em thấy cũng nên làm nên đồng ý.
Trong quá trình tháo lắp để vệ sinh thì thợ khuyên kiểm tra luôn Bugi ( 250k) , và thay gioăng nắp dàn cò ( khoảng 300k gì đó - Vì chỗ ấy hơi thấm dầu ). Rồi thợ cho xem rồi bảo bugi nên thay, thế là thay 4 cái ( 105 * 4 ).
- Xe làm xong, thợ hãng đi thử bảo xong rồi, Em yên tâm đi về. Lúc ấy em lấy xe rồi đi thì thấy vòng tua khá cao. Bình thường ở chế độ N thì vòng tua máy từ 1000 - 1200v/p ( Trước đấy thì chỉ 600 - 800v/p) nên máy cảm giác gằn và to. Cảm giác hơi có hiện tượng òa ga khi dừng xe tạm thời lúc đường đông ( trước ấy ko bị ) . Vì lúc ấy trưa nắng nên em cứ về xem thế nào, rồi chiều em về quê thì thấy ở tốc độ cao, vòng tua bị đẩy lên một chút so với trước. ở 80- 90 km/h thì vòng tua là 2800 v/p. Rồi khi nhả ga ra thì xe bị giật rồi hẫng, rồi xe lại hơi òa ga một chút. Đạp ga lại rồi nhả ga ra thì lặp lại hiện tượng trên. Tiếng máy khá to.
( lưu ý: lọc gió các loại + nước làm mát ... em đã thay hết )
- Vậy các cụ giúp em xem có thể nguyên nhân tại sao ak? Để trước khi mang lại hãng thì em có chút gọi là "kiến thức" để có thể giải quyết triệt để hiện tượng này ak?
Cảm ơn các cụ nhiều, chúc sức khỏe và thành đạt.