Nhờ bắt bệnh vòng tua xe cao và giật trước khi quay lại Hãng

1088_gha

Xe tải
Biển số
OF-103611
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
383
Động cơ
500,611 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Kính chào Cc, Cm. Có cái vấn đề này nhờ các cụ các mợ giúp em với.
- Xe em là Matiz groove. Dạo này có hiện tượng máy hơi yếu và hơi rốc máy. Vì thế để giải quyết em đã thường xuyên đổ xăng A95, tuy nhiên vẫn chưa hết bệnh, em tiếp tục đi thay dầu máy 5W30 + lọc dầu. Máy vẫn hơi yếu. Vì thế để giải quyết triệt để em ra hãng . đầu tiên em muốn thay lọc xăng, tuy nhiên dòng này thì ko có bán lọc xăng riêng mà phải thay theo cụm cả bơm xăng được báo giá là 600k. tuy nhiên vì em thấy chưa chắc hàng thay đã tốt bằng theo xe nên em không thay. Nhân viên tư vấn là nên " Vệ sinh kim phun + họng hút " ( 600k ) và em thấy cũng nên làm nên đồng ý.
Trong quá trình tháo lắp để vệ sinh thì thợ khuyên kiểm tra luôn Bugi ( 250k) , và thay gioăng nắp dàn cò ( khoảng 300k gì đó - Vì chỗ ấy hơi thấm dầu ). Rồi thợ cho xem rồi bảo bugi nên thay, thế là thay 4 cái ( 105 * 4 ).
- Xe làm xong, thợ hãng đi thử bảo xong rồi, Em yên tâm đi về. Lúc ấy em lấy xe rồi đi thì thấy vòng tua khá cao. Bình thường ở chế độ N thì vòng tua máy từ 1000 - 1200v/p ( Trước đấy thì chỉ 600 - 800v/p) nên máy cảm giác gằn và to. Cảm giác hơi có hiện tượng òa ga khi dừng xe tạm thời lúc đường đông ( trước ấy ko bị ) . Vì lúc ấy trưa nắng nên em cứ về xem thế nào, rồi chiều em về quê thì thấy ở tốc độ cao, vòng tua bị đẩy lên một chút so với trước. ở 80- 90 km/h thì vòng tua là 2800 v/p. Rồi khi nhả ga ra thì xe bị giật rồi hẫng, rồi xe lại hơi òa ga một chút. Đạp ga lại rồi nhả ga ra thì lặp lại hiện tượng trên. Tiếng máy khá to.
( lưu ý: lọc gió các loại + nước làm mát ... em đã thay hết )
- Vậy các cụ giúp em xem có thể nguyên nhân tại sao ak? Để trước khi mang lại hãng thì em có chút gọi là "kiến thức" để có thể giải quyết triệt để hiện tượng này ak?

Cảm ơn các cụ nhiều, chúc sức khỏe và thành đạt.
 

Lai-Lua

Xe tăng
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,820
Động cơ
428,661 Mã lực
sau các công đoạn như cụ kể bên trên thì máy bị tăng vòng tua là bình thường, cụ cứ đi hết 2-3 bình xăng là lại bình thường, nếu không thì đem vào háng cũng chưa muộn ;))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
sau các công đoạn như cụ kể bên trên thì máy bị tăng vòng tua là bình thường, cụ cứ đi hết 2-3 bình xăng là lại bình thường, nếu không thì đem vào háng cũng chưa muộn ;))
Tại sao lại bt hử cụ? E thì thấy chả bt tý nào
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác chủ thử tháo cọc bình 15p rồi lắp lại để ECM nó reset lại thông số xuất xưởng xem sao.
Kiểm tra xem có bị hở gió ở mấy nhánh hút gió cổ hút, nếu hở sẽ nghe tiếng xì xì, có thể gây hiện tượng òa ga.
 

1088_gha

Xe tải
Biển số
OF-103611
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
383
Động cơ
500,611 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bác chủ thử tháo cọc bình 15p rồi lắp lại để ECM nó reset lại thông số xuất xưởng xem sao.
Kiểm tra xem có bị hở gió ở mấy nhánh hút gió cổ hút, nếu hở sẽ nghe tiếng xì xì, có thể gây hiện tượng òa ga.
Vâng, để sáng mai e thử làm như cụ nói. Xe e có tiếng xì nhưng lúc mới nổ máy thôi, còn đang đi thì ko có.
Tiện thể cụ cho em hỏi có nên thuê vệ sinh cảm biến ôxi ko?
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Lúc mới nổ máy vòng tua cao, nên nếu hở thì lúc đó xì to nhất, khi bác chạy, đóng nắp capo, tiếng ồn đủ loại, sao nghe đc tiếnh xì hở cổ hút.
Xe bác có thể có 2 cảm biến oxy, vệ sinh đc là tốt nhất, nhiều khi bẩn cảm biến, báo tín hiệu ko chính xác, nhưng đèn check lại vẫn chưa báo lỗi.
 

Lai-Lua

Xe tăng
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,820
Động cơ
428,661 Mã lực

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

1088_gha

Xe tải
Biển số
OF-103611
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
383
Động cơ
500,611 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lúc mới nổ máy vòng tua cao, nên nếu hở thì lúc đó xì to nhất, khi bác chạy, đóng nắp capo, tiếng ồn đủ loại, sao nghe đc tiếnh xì hở cổ hút.
Xe bác có thể có 2 cảm biến oxy, vệ sinh đc là tốt nhất, nhiều khi bẩn cảm biến, báo tín hiệu ko chính xác, nhưng đèn check lại vẫn chưa báo lỗi.
Xe e lại quay về vòng tua bình thường rồi cụ ah. Cụ phán chuẩn lắm. Em cũng định tự làm nhưng gần hãng newway nên e mang ra thợ cũng hì hục căn chỉnh 1 lúc nhưng tóm lại vẫn tháo cực ắc quy để reset ecu và mọi thứ "như chưa hề bắt đầu" . vòng tua từ 6-800v/p.
Cảm ơn cụ và các cụ nhiều ah
 

toyo_zace_ta

Xe buýt
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
985
Động cơ
282,541 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi về vòng tua chút. Xe em 1.8AT, lúc khởi động vòng tua khoảng trên 1000, được một lúc thì giảm xuống còn 800 - 900 (chạy không tải). Khi đi tốc độ 80 km thì vòng tua khoảng 1300 - 1400, tốc độ 100km thì khoảng 1.800 - 1.900, khi đi 120km thì nó khoảng 2.800 - 3.000. Như vậy là bình thường hay không. Bởi dạo này em cảm giác nó có vẻ ăn uống hơi tham so với trước đây.
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Doăng nắp dàn có nếu còn chưa bị cứng hay rách thì chỉ cần bôi thêm tý keo vào chỗ rỉ dầu là dùng tốt cụ à,thay thì hơi phí
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top