- Biển số
- OF-33426
- Ngày cấp bằng
- 11/4/09
- Số km
- 1,765
- Động cơ
- 494,350 Mã lực
- Tuổi
- 47
Tiếng khô đề mà . Cụ lấy xilanh cho tý đầu nhớt rồi bơm vào răng bánh đà là ok.
Cái của cụ gọi là tyo hơi thừa, cái nguyên bản của cụ đã hỏng rồi cái của cụ chụp lên là cái chế được lấy từ cái tẩu bugi ở giây cao áp, ty o hơi thừa có hai cái 1 cái, nhưng hãng bán 1 cái còn cái của cụ là phải chế xe mondeo nào cũng đến lúc hỏng các cụ lưu ý kiểm tra, vụ này thì em tự làm lấy
Không biết có phải cái van trên là van thu hồi hơi xăng ko cụ? Của em nó bị rách em thấy trong lõi nó có cái ruột nhựa cứng cứng như ruột bút bi (hình như là van 1 chiều) nhưng bị vỡ. Lúc thay em thay ống cao su thông thì vòng tua máy garanti 1000v/p. Em bịt luôn lại thì vong tua ổn định 750v/p và máy êm. Có khả năng cần có 1 cái van 1 chiều ở đây thì chuẩn hơn vì thấy ống dẫn vào đây cũng chạc 3 ra cả cổ hút gió lằng nhằng lắm. Cụ nào rành về cái ống hồi này giải ngố luôn giúp em với. Và cho em hỏi cái ống này phải chế kiểu gì cho chuẩn ạ? Khả năng là khó có hàng để mua.
Ko lẽ do cái ống này ko chuẩn gây nên cái tiếng roẹt roẹt như kiểu máy khoan bị long lõi vẫn xoay trong vỏ máy (nghe xót và khô lắm).
Nhờ các cụ phán tiếp ạ?
Xe em lúc nổ máy nó toàn báo vòng tua 1000, 5ph sau xuống 850 các cụ ạ. Máy nóng rồi thì đề nổ nó ở 850 hic... hơn tốn A95
cụ nay chém ẩu quá . Xe khi mới nổ vòng tua 1000 ,5p sau máy nóng xuống 850 tức là van k tải nó hoạt động tốt và bình thường cụ ạ.cái chế độ hoạt động của van k tải nó để duy trì galangty và bù ga khi bật điều hòa đấy cụ ạ lên khi máy lạnh hộp nó điều khiển phun nhiều hơn 1 chút để dễ nổ và khi nổ k chết máy.Cụ kiểm tra cái van không tải với cái bướm con v2 của cụ xem có bẩn không ạ ?
Chúc mừng cụ chủ nhé ! Vậy là mục số 1 thành công - cụ chủ tiếp tục theo dõi thêm các mục 2,3 nếu cần.Tiếng kêu đó sẽ hết sau khoảng 3s đúng không cụ? nếu chưa bao giờ làm vệ sinh củ đề thì cụ nên bảo dưỡng vệ sinh củ đề or đã đến lúc cóc đề không nhảy nên nó thế, đay là trường hợp mới phát bệnh, nếu để lâu coi chừng gọi cứu hộ cụ nhé !
Tóm lại, cụ nên KT và làm trước:
1. Nên làm ngay: Vệ sinh, bảo dưỡng củ đề (lâu ngày khô mỡ=>bị rít => trục mang trái khế bắt vào bánh đà (để khởi động động cơ) không di chuyển hết hành trình).
2. Theo dõi xem còn bị nữa không? nếu ko thì ok đã xử đúng bệnh.
3. Sau khi VS, bảo dưỡng củ đề mà vẫn bị thì nên KT cóc đề, vì dòng này cóc đề đến tuổi là lên đường àh (Nếu nhiều xiền thì cứ vào vaò hãng => >90% thay củ đề)
Chúc cụ sớm khắc phục được như ý !
Cụ mở capo ra,bảo người khác lên đề nổ máy. Cụ nghe kỹ xem có phải từ dây curoa tổng không nhé. Dây curoa bị kém->cứng. Khi trời lạnh nổ máy dây nó bị trượt kêu ken két;Khi máy nóng dây mềm ra->hết tiếng kêu. Em là thợ,cụ tin em điXe em động cơ êm thút thít, nhưng gần đây trời lạnh khi đề máy đúng lúc máy bắt nổ xong thì có tiếng loẹt roẹt như kiểu bị cọ sát chi tiết nào đó liên quan đến máy. Sau khi đề xong thì máy rất êm bình thường.
Tiếng roẹt roẹt này chỉ khi đề máy mà máy nguội. Khi máy nóng (sau khi chạy khoảng 5km) thì nếu có đề lại tiếng này mất tiệt.
Có khi nào dầu bơm ko kịp hay củ đề khô dầu ko ạ?
Em nhờ các cụ bắt bệnh giúp trước khi đưa em nó vào Xưởng.