[Thảo luận] Nhờ các cụ phán giúp mấy bệnh lặt vặt của xe em

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Vâng thanks cụ nhiều nhé, em vừa đi cất xe vào bãi rồi, cả ngày loanh quanh chạy thử với nó mà chưa thấy khả quan hơn, sáng mai em thử rút jắc van vanos luôn xem sao. Mà xe em có cái ngược đời là khi máy nguội, kim nhiệt chưa lên và ổn định ở giữa thì chạy lại ngọt hơn hẳn ah, bốc hơn, chân ga cảm giác tốt hơn nhưng cứ chạy một lúc kim lên đến giữa, máy nóng lên là hiện tượng ì, ga không nhạy bắt đầu hiện rõ dần.

Mai em rút jắc rồi báo cáo tiếp, hy vọng có điều may mắn cuối năm ah./.
Trường hợp máy cụ nguội đi ga ngọt và bốc hơn khi máy nóng lúc kim nhiệt lên 12h thì cụ có thể quan tâm đến con cảm biến trục cơ ạ. Cụ hỏi chủ cũ xem con cảm biến trục cơ này đã thay chưa nếu chưa thay cụ tính thay dần đi là vừa. Cảm biến trục cơ (cảm biến cốt máy) và 2 con cảm biến trục cam ở trên vanos nếu chủ cũ chưa thay thì em nghĩ đã đến lúc cho mấy bạn này nghỉ hưu đi thôi. Xe chạy tầm 10 tuổi rồi thì mấy cái này sẽ tự hỏng hoặc kém rồi do chịu nhiệt độ cao từ khoang máy nên tín hiệu gửi về ko chuẩn như trước khi bị nóng lên.
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Vâng thanks cụ nhiều nhé, em vừa đi cất xe vào bãi rồi, cả ngày loanh quanh chạy thử với nó mà chưa thấy khả quan hơn, sáng mai em thử rút jắc van vanos luôn xem sao. Mà xe em có cái ngược đời là khi máy nguội, kim nhiệt chưa lên và ổn định ở giữa thì chạy lại ngọt hơn hẳn ah, bốc hơn, chân ga cảm giác tốt hơn nhưng cứ chạy một lúc kim lên đến giữa, máy nóng lên là hiện tượng ì, ga không nhạy bắt đầu hiện rõ dần.

Mai em rút jắc rồi báo cáo tiếp, hy vọng có điều may mắn cuối năm ah./.
Xe của cụ bị vòng tua máy lên 1200 rpm khi máy nóng lên lúc kim nhiệt lên 12h đúng ko cụ? Máy nguội mới nổ vòng tua máy chạy ổn định chứ?
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Cụ phân tích rất kỹ thuật về động cơ BMW đới ah, kính cụ.
Xe của cụ bị vòng tua máy lên 1200 rpm khi máy nóng lên lúc kim nhiệt lên 12h đúng ko cụ? Máy nguội mới nổ vòng tua máy chạy ổn định chứ?
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe của cụ bị vòng tua máy lên 1200 rpm khi máy nóng lên lúc kim nhiệt lên 12h đúng ko cụ? Máy nguội mới nổ vòng tua máy chạy ổn định chứ?
Khi máy nguội em thấy cũng bị ah, theo cảm nhận của em là khi có tải ( nhả côn, lăn bánh ) xe kích hoạt bù ga nhưng sau đó là treo ga 1200 luôn cho dù có nhả ga, cắt côn đi nữa, chỉ khi dừng hẳn thì kim tua mới hạ dần xuống hoặc nhấp nhổm mấy phát xong mới hạ được về 700. Có những lúc đã đứng yên rồi em thử nhấp ga lên xong nhả ra thì nó cũng treo ở 1200 hoặc kiểu nhấp nhổm muốn xuống nhưng ko được, tuy nhiên khi dừng bánh thì ít bị hơn, xe có xu hướng giảm về được 700 nhiều hơn còn khi đang lăn bánh thì thường là bị treo cụ ah.
 

Summer E46

Xe tải
Biển số
OF-470073
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
202
Động cơ
201,920 Mã lực
Trường hợp máy cụ nguội đi ga ngọt và bốc hơn khi máy nóng lúc kim nhiệt lên 12h thì cụ có thể quan tâm đến con cảm biến trục cơ ạ. Cụ hỏi chủ cũ xem con cảm biến trục cơ này đã thay chưa nếu chưa thay cụ tính thay dần đi là vừa. Cảm biến trục cơ (cảm biến cốt máy) và 2 con cảm biến trục cam ở trên vanos nếu chủ cũ chưa thay thì em nghĩ đã đến lúc cho mấy bạn này nghỉ hưu đi thôi. Xe chạy tầm 10 tuổi rồi thì mấy cái này sẽ tự hỏng hoặc kém rồi do chịu nhiệt độ cao từ khoang máy nên tín hiệu gửi về ko chuẩn như trước khi bị nóng lên.
Kính Cụ 1 ly. Bài nào Cụ cũng viết rất chi tiết. Thanks cụ đã chia sẻ cho A E học hỏi
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ ơi xe em đến trưa nay đã ổn hết rồi, vui quá vậy là em yên tâm vi vu tết các cụ ah. Em xin báo lại cụ thể như sau :

Về việc xe vẫn hơi rung, hơi yếu và chạy chưa thật mượt ở đoạn ga đầu sau khi đã thay vanos. Mấy hôm trước em đã rút cả 2 giắc van vanos trong lúc máy nổ thì cũng ko thấy gì khác. Nhân tiện em vệ sinh luôn các đầu giắc, cứ chỗ nào có giắc là em rút ra xịt để khô rồi cắm lại. Tuy nhiên hiện tượng rung nhẹ và treo ga vẫn ko thuyên giảm, đặc biệt chiều qua có lúc nó rồ lên đến 2000v/p. Cực chẳng đã em đành gọi Thái gara Đức tín hỏi xem anh em có thời gian để check lại chút ko chứ nó vọt lên 2000v/p thế nhiều lúc cũng nguy hiểm.

May quá mặc dù gara đã nghỉ tết nhưng còn Thái với Đông chưa về nên trưa nay hẹn em đánh xe qua luôn. Sau khi check thì là lỗi cổ ga các cụ ah, lỗi gì thì em cũng ko biết về kỹ thuật nhưng không phải phần cơ khí, anh em chỉ xử lý và xóa lỗi bằng phần mềm thôi, sau 2 lần xử lý thì xe em hết hẳn luôn ah. Mừng quá, giờ vòng tua nằm im ở 600v/p, xe êm ái hẳn.

Em cũng nói thêm về vụ van vanos chút, từ hôm mới thay đến giờ khoảng gần 1 tuần, em chạy các kiểu cũng phải 500-700 km thì đúng là như cụ nambim nói, càng ngày em thấy nó càng ổn định hơn, đến giờ xe em gần như không còn thấy rung nữa, máy êm re chạy cũng mượt mà rồi ah, không còn yếu ì nữa.

Qua đây một lần nữa em chân thành cảm ơn các cụ, đặc biệt cụ BMW với kiến thức rất chuyên sâu về bim đã tư vấn rất nhiệt tình chính xác về bệnh hỏng van vanos của xe em và cung cấp cho anh em chơi e46 thêm nhiều thông tin kinh nghiệm về xe.

Cảm ơn Thái và Đông gara Đức tín đã sửa chữa chiếc xe rất nhanh gọn và nhiệt tình.

Chúc tất cả anh em yêu e46 năm mới nhiều may mắn thành công và luôn giữ lửa cho dòng xe này, dòng xe em thấy chạy rất hay, có giá trị cao so với chi phí mua và vận hành.
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Các cụ ơi xe em đến trưa nay đã ổn hết rồi, vui quá vậy là em yên tâm vi vu tết các cụ ah. Em xin báo lại cụ thể như sau :

Về việc xe vẫn hơi rung, hơi yếu và chạy chưa thật mượt ở đoạn ga đầu sau khi đã thay vanos. Mấy hôm trước em đã rút cả 2 giắc van vanos trong lúc máy nổ thì cũng ko thấy gì khác. Nhân tiện em vệ sinh luôn các đầu giắc, cứ chỗ nào có giắc là em rút ra xịt để khô rồi cắm lại. Tuy nhiên hiện tượng rung nhẹ và treo ga vẫn ko thuyên giảm, đặc biệt chiều qua có lúc nó rồ lên đến 2000v/p. Cực chẳng đã em đành gọi Thái gara Đức tín hỏi xem anh em có thời gian để check lại chút ko chứ nó vọt lên 2000v/p thế nhiều lúc cũng nguy hiểm.

May quá mặc dù gara đã nghỉ tết nhưng còn Thái với Đông chưa về nên trưa nay hẹn em đánh xe qua luôn. Sau khi check thì là lỗi cổ ga các cụ ah, lỗi gì thì em cũng ko biết về kỹ thuật nhưng không phải phần cơ khí, anh em chỉ xử lý và xóa lỗi bằng phần mềm thôi, sau 2 lần xử lý thì xe em hết hẳn luôn ah. Mừng quá, giờ vòng tua nằm im ở 600v/p, xe êm ái hẳn.

Em cũng nói thêm về vụ van vanos chút, từ hôm mới thay đến giờ khoảng gần 1 tuần, em chạy các kiểu cũng phải 500-700 km thì đúng là như cụ nambim nói, càng ngày em thấy nó càng ổn định hơn, đến giờ xe em gần như không còn thấy rung nữa, máy êm re chạy cũng mượt mà rồi ah, không còn yếu ì nữa.

Qua đây một lần nữa em chân thành cảm ơn các cụ, đặc biệt cụ BMW với kiến thức rất chuyên sâu về bim đã tư vấn rất nhiệt tình chính xác về bệnh hỏng van vanos của xe em và cung cấp cho anh em chơi e46 thêm nhiều thông tin kinh nghiệm về xe.

Cảm ơn Thái và Đông gara Đức tín đã sửa chữa chiếc xe rất nhanh gọn và nhiệt tình.

Chúc tất cả anh em yêu e46 năm mới nhiều may mắn thành công và luôn giữ lửa cho dòng xe này, dòng xe em thấy chạy rất hay, có giá trị cao so với chi phí mua và vận hành.
Chúc mừng bác đã chữa khỏi bệnh cho em nó.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Chúc mừng cụ đã chinh phục được em ngựa chiến vivu tết, anh em Đức Tín nhiệt tình quá.
Các cụ ơi xe em đến trưa nay đã ổn hết rồi, vui quá vậy là em yên tâm vi vu tết các cụ ah. Em xin báo lại cụ thể như sau :

Về việc xe vẫn hơi rung, hơi yếu và chạy chưa thật mượt ở đoạn ga đầu sau khi đã thay vanos. Mấy hôm trước em đã rút cả 2 giắc van vanos trong lúc máy nổ thì cũng ko thấy gì khác. Nhân tiện em vệ sinh luôn các đầu giắc, cứ chỗ nào có giắc là em rút ra xịt để khô rồi cắm lại. Tuy nhiên hiện tượng rung nhẹ và treo ga vẫn ko thuyên giảm, đặc biệt chiều qua có lúc nó rồ lên đến 2000v/p. Cực chẳng đã em đành gọi Thái gara Đức tín hỏi xem anh em có thời gian để check lại chút ko chứ nó vọt lên 2000v/p thế nhiều lúc cũng nguy hiểm.

May quá mặc dù gara đã nghỉ tết nhưng còn Thái với Đông chưa về nên trưa nay hẹn em đánh xe qua luôn. Sau khi check thì là lỗi cổ ga các cụ ah, lỗi gì thì em cũng ko biết về kỹ thuật nhưng không phải phần cơ khí, anh em chỉ xử lý và xóa lỗi bằng phần mềm thôi, sau 2 lần xử lý thì xe em hết hẳn luôn ah. Mừng quá, giờ vòng tua nằm im ở 600v/p, xe êm ái hẳn.

Em cũng nói thêm về vụ van vanos chút, từ hôm mới thay đến giờ khoảng gần 1 tuần, em chạy các kiểu cũng phải 500-700 km thì đúng là như cụ nambim nói, càng ngày em thấy nó càng ổn định hơn, đến giờ xe em gần như không còn thấy rung nữa, máy êm re chạy cũng mượt mà rồi ah, không còn yếu ì nữa.

Qua đây một lần nữa em chân thành cảm ơn các cụ, đặc biệt cụ BMW với kiến thức rất chuyên sâu về bim đã tư vấn rất nhiệt tình chính xác về bệnh hỏng van vanos của xe em và cung cấp cho anh em chơi e46 thêm nhiều thông tin kinh nghiệm về xe.

Cảm ơn Thái và Đông gara Đức tín đã sửa chữa chiếc xe rất nhanh gọn và nhiệt tình.

Chúc tất cả anh em yêu e46 năm mới nhiều may mắn thành công và luôn giữ lửa cho dòng xe này, dòng xe em thấy chạy rất hay, có giá trị cao so với chi phí mua và vận hành.
 

minhnhanchung

Đi bộ
Biển số
OF-473328
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
3
Động cơ
198,630 Mã lực
Tuổi
36
Hud báo đèn cái hình động cơ ấy bác. đến chiều thì đi bình thường, k báo gì nữa. đi cả tuần chả thấy báo gì nữa
Xe e cũng vừa bị, cắm máy đọc lỗi thì chả có j, nghi là do lỗi nào đó đã fix hoặc do dơ dây jack cắm, e rs hud để khỏi kêu nữa luôn
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy hôm nay trời mát không bật điều hòa xe em chạy hà nội cả tắc đường đồng hồ báo trung bình 11lít. Em chạy bình thường côn số hợp lý, nếu thực tế cũng đúng vậy thì em thấy quá tốt cho xe 6 máy 2.5 các cụ nhỉ ?

Có cái này em muốn hỏi thêm các cụ chút, thời gian đầu em chạy thấy cái kim nhiệt nó lên từ từ đến khoảng 80 độ thì bắt đầu giảm xuống 70 độ, như kiểu van hằng nhiệt bắt đầu mở làm nhiệt giảm xuống sau đó thì kim thường dao động trong khoảng 70-80 độ thôi chưa bao giờ lên đến 90 độ ( vuông góc ). Thời gian gần đây em thấy kim lên từ từ đến đúng 90 độ rồi đứng im ở đấy luôn. gần như không nhúc nhích nữa. Về Lý thuyết thì như vậy là bình thường nhưng ngày trước khi kim loanh quanh ở 70-80 em có cảm giác yên tâm hơn, cảm thấy được sự tăng giảm nhiệt của máy.

Vậy các cụ cho hỏi sự thay đổi đấy có khi nào do hộp điều khiển xe tự điều chỉnh lại nhiệt độ làm việc chuẩn không hay là do cái đồng hồ báo nhiệt nó cũng không hoàn toàn chính xác ah. Về hệ thống nước mát và mọi thứ không có gì thay đổi gì, nước vẫn đủ không hao, anh em đức tín cũng đã đo nhiệt máy thì nằm trong mức quy định và nói không vấn đề gì. Em thì thấy nó cứ loanh quanh mức 70-80 thì lại thấy yên tâm hơn các cụ ah, hihi.
 

ham0c

Xe hơi
Biển số
OF-53248
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
156
Động cơ
453,460 Mã lực
Mấy hôm nay trời mát không bật điều hòa xe em chạy hà nội cả tắc đường đồng hồ báo trung bình 11lít. Em chạy bình thường côn số hợp lý, nếu thực tế cũng đúng vậy thì em thấy quá tốt cho xe 6 máy 2.5 các cụ nhỉ ?

Có cái này em muốn hỏi thêm các cụ chút, thời gian đầu em chạy thấy cái kim nhiệt nó lên từ từ đến khoảng 80 độ thì bắt đầu giảm xuống 70 độ, như kiểu van hằng nhiệt bắt đầu mở làm nhiệt giảm xuống sau đó thì kim thường dao động trong khoảng 70-80 độ thôi chưa bao giờ lên đến 90 độ ( vuông góc ). Thời gian gần đây em thấy kim lên từ từ đến đúng 90 độ rồi đứng im ở đấy luôn. gần như không nhúc nhích nữa. Về Lý thuyết thì như vậy là bình thường nhưng ngày trước khi kim loanh quanh ở 70-80 em có cảm giác yên tâm hơn, cảm thấy được sự tăng giảm nhiệt của máy.

Vậy các cụ cho hỏi sự thay đổi đấy có khi nào do hộp điều khiển xe tự điều chỉnh lại nhiệt độ làm việc chuẩn không hay là do cái đồng hồ báo nhiệt nó cũng không hoàn toàn chính xác ah. Về hệ thống nước mát và mọi thứ không có gì thay đổi gì, nước vẫn đủ không hao, anh em đức tín cũng đã đo nhiệt máy thì nằm trong mức quy định và nói không vấn đề gì. Em thì thấy nó cứ loanh quanh mức 70-80 thì lại thấy yên tâm hơn các cụ ah, hihi.
Kim của Cụ cứ thẳng đứng như thế là quá mạnh rồi. Chắc Cụ thấy cửng mà không xuống được nên lo mệt, chứ khối Cụ ở chỉ mong được như Cụ, he he. Kim thẳng là nhiệt độ từ 75 - 105C (Cụ muốn biết chính xác bao nhiêu độ thì bật menu ẩn lên hoặc làm cái HUD của tàu). Trước đây nó chưa thẳng là bị yếu rồi, như thế tốn xăng và có thể máy hơi run nữa, nguyên nhân có thể do bị đục van hằng nhiệt ạ. Cụ vừa thay van nên nó tốt đấy ạ.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kim của Cụ cứ thẳng đứng như thế là quá mạnh rồi. Chắc Cụ thấy cửng mà không xuống được nên lo mệt, chứ khối Cụ ở chỉ mong được như Cụ, he he. Kim thẳng là nhiệt độ từ 75 - 105C (Cụ muốn biết chính xác bao nhiêu độ thì bật menu ẩn lên hoặc làm cái HUD của tàu). Trước đây nó chưa thẳng là bị yếu rồi, như thế tốn xăng và có thể máy hơi run nữa, nguyên nhân có thể do bị đục van hằng nhiệt ạ. Cụ vừa thay van nên nó tốt đấy ạ.
Vâng,cảm ơn cụ. Vậy em yên tâm hết rồi, trộm vía xe giờ chạy ổn êm ru, giờ em lượn đi rửa xe tất niên đây các cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top