[Thảo luận] Nhờ các cụ phán giúp mấy bệnh lặt vặt của xe em

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mới chạy chiếc E46 được hơn tháng, cơ bản xe chạy tốt chỉ có vài hiện tượng nhờ các cụ khoanh vùng giúp để em có hướng thay thế sửa chữa cho ngon ah :

I/ Phần máy :

1. Hôm đầu mới lấy xe về, đi vào chỗ đường dốc, xe có bị hiện tượng xe tự nhiên nổi đèn EML và AST. Em táp vào lề đạp thử ga vòng tua máy chỉ lên được 3000 vòng/phút và có hiện tượng như ngẹt xăng. Em đi tiếp một đoạn thì hết và lại bình thường, ko báo đèn nữa. Chỉ bị 1 lần duy nhất rồi từ đó ko thấy bị nữa nên em cũng chưa đi kiểm tra lại.

Các cụ cho hỏi có phải do em chạy vào đường dốc xấu nên xe tự bật AST và hạn chế vòng tua máy ko nhỉ hay là xe bị lỗi tức thời khi đó ( xăng, gió...) và cần kiểm phải tra lại ah.

2. Xe em hôm nay có hiện tượng ga không được nhạy như thường nữa. Tức là bình thường em chỉ nhẹ chân ga (1-2cm) là cảm giác máy vọt rồi nhưng hôm nay phải đạp sâu thì máy mới vọt. Em dừng xe về mo thử ấn nhẹ thì vòng tua lên ít chỉ khi đạp sâu thì vòng tua mới vọt lên. Tức là đoạn ga đầu không còn nhạy, trước thì chỉ nhích chút là vòng tua máy lên và khi chạy cũng cảm nhận được ngay.

Các cụ cho hỏi hiện tương này thì khả năng là bị sao ah? do bơm xăng yếu, lọc xăng bẩn ? lỗi cảm biến chân ga ? hay còn có thể là nguyên nhân khác ?

3. Xe em còn hiện tượng hơi rung khi chạy ko tải mặc dù vòng tua máy vân ổn định ở 600-700, các bugi khi tháo ra kiểm tra vẫn nâu đều, cảm biến gió em cũng vệ sinh rồi nhưng ko hết.

II/ Phần gầm :

Xe em bị kêu lục cục nhẹ phần trên bên phụ khi vận hành ( tăng ga, giảm ga, leo vỉa hè...) nhưng cũng có lúc thì tự nhiên nó lại im thít, chẳng kêu gì như hôm đi mưa vừa rồi. Bên cạnh đó vào xóc thì có có thêm tiếng kêu lạch sạch như tiếng kim loại phía sau bên lái, như kiểu có kim loại trong ống pô.

Vậy nhờ các cụ có kinh nghiệm E46 tư vấn và khoanh vùng giúp mấy bệnh trên của xe em, có bệnh nào quan trọng và cần phải xử lý gấp ko để yên tâm đi tết ah./.

Thanks các cụ nhiều !
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Ý 1 và 2 em cũng từng bị như cụ, cắm máy báo lỗi cảm biến chân ga, vệ sinh lại jac cắm hết bệnh
Các bệnh sau em chưa bị nên chưa biết, cụ cho em hóng kinh nghiệm với
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ý 1 và 2 em cũng từng bị như cụ, cắm máy báo lỗi cảm biến chân ga, vệ sinh lại jac cắm hết bệnh
Các bệnh sau em chưa bị nên chưa biết, cụ cho em hóng kinh nghiệm với
Cảm ơn cụ meomun, nhân tiện cụ cho hỏi vệ sinh cái jắc cắm này chỗ nào và có tự làm được ko nhỉ để sáng mai em xử luôn xem sao.
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Em mới chạy chiếc E46 được hơn tháng, cơ bản xe chạy tốt chỉ có vài hiện tượng nhờ các cụ khoanh vùng giúp để em có hướng thay thế sửa chữa cho ngon ah :

I/ Phần máy :

1. Hôm đầu mới lấy xe về, đi vào chỗ đường dốc, xe có bị hiện tượng xe tự nhiên nổi đèn EML và AST. Em táp vào lề đạp thử ga vòng tua máy chỉ lên được 3000 vòng/phút và có hiện tượng như ngẹt xăng. Em đi tiếp một đoạn thì hết và lại bình thường, ko báo đèn nữa. Chỉ bị 1 lần duy nhất rồi từ đó ko thấy bị nữa nên em cũng chưa đi kiểm tra lại.

Các cụ cho hỏi có phải do em chạy vào đường dốc xấu nên xe tự bật AST và hạn chế vòng tua máy ko nhỉ hay là xe bị lỗi tức thời khi đó ( xăng, gió...) và cần kiểm phải tra lại ah.

2. Xe em hôm nay có hiện tượng ga không được nhạy như thường nữa. Tức là bình thường em chỉ nhẹ chân ga (1-2cm) là cảm giác máy vọt rồi nhưng hôm nay phải đạp sâu thì máy mới vọt. Em dừng xe về mo thử ấn nhẹ thì vòng tua lên ít chỉ khi đạp sâu thì vòng tua mới vọt lên. Tức là đoạn ga đầu không còn nhạy, trước thì chỉ nhích chút là vòng tua máy lên và khi chạy cũng cảm nhận được ngay.

Các cụ cho hỏi hiện tương này thì khả năng là bị sao ah? do bơm xăng yếu, lọc xăng bẩn ? lỗi cảm biến chân ga ? hay còn có thể là nguyên nhân khác ?

3. Xe em còn hiện tượng hơi rung khi chạy ko tải mặc dù vòng tua máy vân ổn định ở 600-700, các bugi khi tháo ra kiểm tra vẫn nâu đều, cảm biến gió em cũng vệ sinh rồi nhưng ko hết.

II/ Phần gầm :

Xe em bị kêu lục cục nhẹ phần trên bên phụ khi vận hành ( tăng ga, giảm ga, leo vỉa hè...) nhưng cũng có lúc thì tự nhiên nó lại im thít, chẳng kêu gì như hôm đi mưa vừa rồi. Bên cạnh đó vào xóc thì có có thêm tiếng kêu lạch sạch như tiếng kim loại phía sau bên lái, như kiểu có kim loại trong ống pô.

Vậy nhờ các cụ có kinh nghiệm E46 tư vấn và khoanh vùng giúp mấy bệnh trên của xe em, có bệnh nào quan trọng và cần phải xử lý gấp ko để yên tâm đi tết ah./.

Thanks các cụ nhiều !
Xe của cụ là E46 318i máy N46 khi nổi đèn EML và đạp ga vòng tua ko quá 3000 rpm, lỗi này liên quan đến 2 con Vanos.

Chân ga không nhạy cũng có thể liên quan đến Vanos.

Nguyên nhân gây lên lỗi có thể do dầu đi lâu ngày bị bẩn hoặc do Vanos bị bẩn lên khi ECU điều khiển đóng mở Vanos để điều chỉnh góc mở của súp páp sao cho phù hợp với tải của động cơ nhưng khi điều chỉnh thì Vanos này bị kẹt lên góc mở của súp pap ko đạt được yêu cầu như ECU mong muốn dẫn đến động cơ không tăng tốc được và bạn thấy chân ga ko nhạy như trước cũng do nguyên nhân này.

Trường hợp sấu của lỗi này có thể dẫn đến chết máy đột ngột do mất thủy lực và rất khó để nổ máy lại do trục cam ko thể mở được góc mở của súp pap để nạp nhiên liệu vào buồng đốt.

Cách khắc phục:
1) Kiểm tra dầu nhớt xem đã đến thời kỳ thay chưa, cần thiết thì thay mới.
2) kiểm tra và xúc rửa lại Vanos cho sạch sẽ tránh bị bẩn gây kẹt Vanos, cần thiết có thể thay mới Vanos
 

meomun208

Xe tải
Biển số
OF-316161
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
372
Động cơ
297,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Cảm ơn cụ meomun, nhân tiện cụ cho hỏi vệ sinh cái jắc cắm này chỗ nào và có tự làm được ko nhỉ để sáng mai em xử luôn xem sao.
En không chắc chắn lắm vì hôm thợ vệ sinh cảm biến này em lại không chụp, em chỉ biết nó nằm ở vị trí trong khoanh đỏ, bên ngoài, rất dễ thấy và tự làm được. em nhớ ở khu vực em khoanh có 2-3 cái cảm biến, cái cảm biến ga nằm ngay bên ngoài và phía trên.


 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
En không chắc chắn lắm vì hôm thợ vệ sinh cảm biến này em lại không chụp, em chỉ biết nó nằm ở vị trí trong khoanh đỏ, bên ngoài, rất dễ thấy và tự làm được. em nhớ ở khu vực em khoanh có 2-3 cái cảm biến, cái cảm biến ga nằm ngay bên ngoài và phía trên.


Máy của cụ là N42 cũng giống như N46
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thanks bác meomun và bác bmw-lucky nhiều. Em trông có vẻ phức tạp nên chắc chưa tự sướng vệ sinh đc rồi.

Vụ dầu máy thì bác bmw phán có khi chính xác ah vì mấy hôm trước xe em thấy báo oilservice mỗi khi bật chìa. Sau khi nổ đèn dầu tắt rồi bật sáng lại khoảng 5s mới tắt hẳn. Em chưa thay vì chủ trc bảo mới thay dầu nên chủ quan nghĩ xe báo tín hiệu giả.

Vậy chốt lại là em cần phải thay dầu, vệ sinh cảm biến chân ga và 2 cái van vanos đúng ko ah. Việc tháo mở vệ sinh 2 cái van này có phức tạp lắm ko các bác nhỉ có phải đến gara chuyên bim ko nhỉ? Em hỏi vậy vì em hay sửa xe ở 1 gara quen, sửa đủ loại chứ ko chỉ chuyên về bim.

Xe em là 323i 6 máy, hình như là máy M52 ah.
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Thanks bác meomun và bác bmw-lucky nhiều. Em trông có vẻ phức tạp nên chắc chưa tự sướng vệ sinh đc rồi.

Vụ dầu máy thì bác bmw phán có khi chính xác ah vì mấy hôm trước xe em thấy báo oilservice mỗi khi bật chìa. Sau khi nổ đèn dầu tắt rồi bật sáng lại khoảng 5s mới tắt hẳn. Em chưa thay vì chủ trc bảo mới thay dầu nên chủ quan nghĩ xe báo tín hiệu giả.

Vậy chốt lại là em cần phải thay dầu, vệ sinh cảm biến chân ga và 2 cái van vanos đúng ko ah. Việc tháo mở vệ sinh 2 cái van này có phức tạp lắm ko các bác nhỉ có phải đến gara chuyên bim ko nhỉ? Em hỏi vậy vì em hay sửa xe ở 1 gara quen, sửa đủ loại chứ ko chỉ chuyên về bim.

Xe em là 323i 6 máy, hình như là máy M52 ah.
Xe của cụ là 323i mà cụ lại đăng cái ảnh của 318i E46 thì bắt bệnh sao đây.

Xe của cụ là 323i E46 thì máy là M52 Vanos giống của 325i E46 M54. Máy này chỉ có 1 cục zole điện từ để điều khiển Vanos. Cụ chỉ cần tháo cái zole điện từ này ra kiểm tra vệ sinh và thay dầu máy.

Xe cụ là 323i E90 thì máy là N52 hoặc N52N cũng chỉ có 1 zole điện từ để điều khiển Vanos, cái này tháo ra vệ sinh hơi phúc tạp chút xíu.

Vụ vệ sinh cảm biến chân ga em nghĩ ko cần đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng do em quên không nói từ đầu là 323i máy M52 nên cụ meomun post ảnh e46 318 để hướng dẫn chi tiết ah.
Các cụ Bim nhiệt tình quá, em cảm ơn nhiều. Em sẽ xử lý từng cái theo như các cụ hướng dẫn rồi báo cáo tình trạng để anh em yêu e46 thêm thông tin kinh nghiệm ah.
 

E46To

Xe đạp
Biển số
OF-307420
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
33
Động cơ
300,830 Mã lực
Về ý 2 Phần máy, xe tôi cũng vậy: trễ khi đạp ga, đã thay lọc xăng, bơm xăng cũng không ăn thua. Một hôm, xịt RP7 vào lỗ hở chỗ chân ga thì ok luôn, đạp phát nhậy luôn. Các bác cho ý kiến.
 
Biển số
OF-329481
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
196
Động cơ
285,390 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình
e hóng kinh nghiệm các cụ. xe e htrc đạp ga nó cũng tăng tốc chậm, xe yếu xìu. e đi khám thì chết mất 1 kim phun. tiẹne hỏi luôn các cụ. xe e lắp cái Hud. có hôm cứ bắt đầu chạy khoảng 2 km hud hiện đèn báo động cơ xong tít tít 4, 5 tiếng rồi lại thôi. tablo xe thì k báo gì. buổi sáng hôm đó bị 3 lần. e theo dõi đến chiều hôm đó với mấy hôm nay thì k thấy gì nữa.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mấy hôm vật vã vì xe, tối nay mới lên báo cáo các cụ được ah. Như em đã nhờ các cụ tư vấn về hiện tượng rung máy khi chạy ko tải, xe chạy bị yếu, không nhạy ở đoạn ga đầu, phải đạp thốc mới bám và vọt được.

Hôm đầu em lên chỗ bác Dũng tam trinh nơi chủ cũ thường bảo dưỡng để thăm khám luôn. Bác Dũng và anh em thợ rất nhiệt tình thử và loại trừ từng nguyên nhân

1. Mobin bugi : ok
2. Kim phun : ok
3. Kiểm tra các đường ống dầu : tạm ổn ko phải nguyên nhân
4. MAF : ok
5. Bơm xăng : ok
Túm lại xăng gió lửa là ok, máy ko báo lỗi gì.
6. khi nổ không tải áp suất máy 3 báo cao hơn hẳn các máy khác (trên dưới 2, các máy khác thì chỉ dưới 1, đơn vị là gì thì em cũng ko hiểu lắm). Tiến hành đo áp suất máy 3 thì chỉ được 8 cân nên có vệ sinh, kiểm tra lại áp suất lên được 10 cân. Sau đó nổ lại thì có êm hơn, cắm máy đọc thấy chỉ số xuống được dưới 1 như các máy khác nhưng chỉ được một lát thì chỉ số máy 3 khi không tải lại bị lên trên dưới 2, các máy khác thì vẫn dưới 1.
7. Đo góc đánh lửa thì luôn âm 4 đến -6. Đặt lại cam góc đánh lửa lên dương 4 đến 8, máy nổ êm hơn nhưng ga mạnh chút chỉ số góc đánh lửa lại trở về -4 đến -6. Hiện tượng rung vẫn vậy

Sau 2 ngày thăm khám Bác Dũng kết luận khả năng là do van Vanos nhưng ko có đồ sẵn để thay và thử nên bảo em cứ đi tạm ra tết tính tiếp.

Em về mà lòng không yên, xe chạy rung và yếu lắm, không đỡ côn cẩn thận thì chết máy ngay nên chạy thẳng đến chỗ Đức tín để thăm khám tiếp. Anh em kiểm tra và kết luận sai cam, góc lên trên 120, van vanos kém (chuẩn như cụ BMW đã phán) nhưng không khắc phục được nên đã thay cụm vanos khác (hàng bãi).

Thay xong xe em đỡ rung hơn (vâng đỡ rung hơn trước chứ so với bình thường thì nó vẫn rung, ngồi trong xe vẫn cảm nhận rõ). Xe chạy đỡ yếu hơn, đoạn ga đầu cũng đỡ bị ỳ nhưng chưa hết hẳn. Tạm thời với em như vậy cũng ổn nhưng lại phát sinh bệnh vòng tua lên cao (1100-1200v/p) rất khó về lại 600v/p như ban đầu. Hiện tượng này theo em cảm nhận là chế độ bù ga khi có tải hoạt động nhưng sau đó lại không trả về ban đầu. Tức là nó bị khi bắt đầu nhả côn lăn bánh xe bù ga xong thì neo lại luôn ở 1100-1200v/p, chỉ khi nào dừng đỗ thì vòng tua mới giảm dần và về lại 700v/p. Cả tối nay em chạy loanh quan thì thấy có vẻ như hiện tượng này có vẻ giảm bớt khi vòng tua xuống 1000v/p lúc chạy và dừng đỗ thì về được lại 700v/p (hôm qua có lúc dừng đỗ nó vẫn neo ở 1100-1200v/p).

Đức tín có kết luận sơ bộ là do cổ ga cần kiểm tra xử lý, giờ cứ đi tạm ko sao, ra tết xử lý tiếp.

Em thì vẫn lấn cấn lắm, một mặt thì muốn đi theo dõi thêm 1, 2 hôm xem hiện tượng neo ga này có hết ko vì trước đây xe ko hề bị và hiện tại nó cũng có dấu hiệu thuyên giảm một chút. Một mặt thì vẫn cảm thấy chưa thực sự xử lý và bắt chuẩn được bệnh cho em nó nên lại lên đây nhờ các cụ có kinh nghiệm và đã bị hiện tượng như em tư vấn giúp để em tiếp tục có hướng điều trị dứt điểm ah.

@ ah em có đọc được bài về việc máy nổ không đều và xả e cho van vanos như link này :

http://www.oto-hui.com/threads/bmw-318i-e46-no-lup-bup.54688/

Không biết xe em có nên thử rút zắc điện van vanos như vậy không các cụ nhỉ, nếu ko bị sao thì mai em thử chuột bạch phát xem sao ah ?

Thanks các cụ nhiều lắm !
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Theo em biết thì vanos phải sau 3.000 km nó mới trơn tru cơ, cụ cứ đi rồi theo dõi nhá.
 

Nam Bim325

Xe tăng
Biển số
OF-206537
Ngày cấp bằng
18/8/13
Số km
1,133
Động cơ
329,629 Mã lực
Hud kêu, Hud có báo đèn gì kh.
e hóng kinh nghiệm các cụ. xe e htrc đạp ga nó cũng tăng tốc chậm, xe yếu xìu. e đi khám thì chết mất 1 kim phun. tiẹne hỏi luôn các cụ. xe e lắp cái Hud. có hôm cứ bắt đầu chạy khoảng 2 km hud hiện đèn báo động cơ xong tít tít 4, 5 tiếng rồi lại thôi. tablo xe thì k báo gì. buổi sáng hôm đó bị 3 lần. e theo dõi đến chiều hôm đó với mấy hôm nay thì k thấy gì nữa.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em biết thì vanos phải sau 3.000 km nó mới trơn tru cơ, cụ cứ đi rồi theo dõi nhá.
Vâng, vụ van vanos thì tạm thời em không lăn tăn nữa mặc dù xe vẫn rung. Hy vọng chạy một thời gian van sẽ ổn định như cụ nói.

Giờ chỉ lăn tăn tự dưng phát sinh vụ treo ga sau khi thay vanos mà chưa rõ nguyên nhân, chẳng nhẽ cũng do vanos mới thay chưa ổn định nên vậy? các cụ có cao kiến gì về hiện tượng treo ga khi xe chạy, chỉ khi dừng đỗ thì ga mới hồi về thì tư vấn em với nhé. Thanks các cụ
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Vâng, vụ van vanos thì tạm thời em không lăn tăn nữa mặc dù xe vẫn rung. Hy vọng chạy một thời gian van sẽ ổn định như cụ nói.

Giờ chỉ lăn tăn tự dưng phát sinh vụ treo ga sau khi thay vanos mà chưa rõ nguyên nhân, chẳng nhẽ cũng do vanos mới thay chưa ổn định nên vậy? các cụ có cao kiến gì về hiện tượng treo ga khi xe chạy, chỉ khi dừng đỗ thì ga mới hồi về thì tư vấn em với nhé. Thanks các cụ
Vanos cũ của cụ kém là do roăng phớt chặn dầu chạy lâu ngày bị mòn dẫn đến lọt dầu làm cho việc xoay trục cam để mở súp páp khó khăn nên máy yếu, cụ thay vanos BÃI nếu là vanos chưa thay roăng phớt lại thì đi thời gian sẽ lại bị như cái cũ của cụ thôi. Bộ gioăng phớt của đây cụ

Máy của cụ bị treo ga sau khi thay vanos em nghĩ cụ nên kiểm tra 2 con zole điện từ điều khiển đóng mở cửa dầu của vanos này, ảnh bên dưới em oánh dấu mầu đỏ đấy.

Hai cục zole này trong quá trình hoạt động của động cơ cứ đóng mở liên tục để điều chỉnh công suất của động cơ và thời gian lâu ngày sẽ tạo thành gờ nhỏ ở đầu van gây lọt dầu làm áp suất không ổn định, áp suất dầu nhớt ko ổn định thì làm cho góc mở trục cam cũng ko ổn định nên máy có thể bị dung do nguyên nhân từ đây. Chi tiết em đánh dấu mầu đỏ cụ tháo ra và kiểm tra ngay được, chi tiết em đánh dấu mầu xanh (BLUE) thì cụ phải nhìn vào lòng bên trong của nó thì mới biết được có bị dỗ, mòn hoặc xước ko ? Nếu lòng bị mòn rồi thì vanos BÃI này ko được tốt lắm

Để giải quết hiện tượng treo ga cụ thử thay hai cái cục zole điện từ và toàn bộ lõi van bên trong từ cái vanos cũ của cụ sang xem có hết hiện tượng treo ga hay không.

Em có vài góp ý này không biết có thể giúp gì cho cụ được không ......
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vanos cũ của cụ kém là do roăng phớt chặn dầu chạy lâu ngày bị mòn dẫn đến lọt dầu làm cho việc xoay trục cam để mở súp páp khó khăn nên máy yếu, cụ thay vanos BÃI nếu là vanos chưa thay roăng phớt lại thì đi thời gian sẽ lại bị như cái cũ của cụ thôi. Bộ gioăng phớt của đây cụ

Máy của cụ bị treo ga sau khi thay vanos em nghĩ cụ nên kiểm tra 2 con zole điện từ điều khiển đóng mở cửa dầu của vanos này, ảnh bên dưới em oánh dấu mầu đỏ đấy.

Hai cục zole này trong quá trình hoạt động của động cơ cứ đóng mở liên tục để điều chỉnh công suất của động cơ và thời gian lâu ngày sẽ tạo thành gờ nhỏ ở đầu van gây lọt dầu làm áp suất không ổn định, áp suất dầu nhớt ko ổn định thì làm cho góc mở trục cam cũng ko ổn định nên máy có thể bị dung do nguyên nhân từ đây. Chi tiết em đánh dấu mầu đỏ cụ tháo ra và kiểm tra ngay được, chi tiết em đánh dấu mầu xanh (BLUE) thì cụ phải nhìn vào lòng bên trong của nó thì mới biết được có bị dỗ, mòn hoặc xước ko ? Nếu lòng bị mòn rồi thì vanos BÃI này ko được tốt lắm

Để giải quết hiện tượng treo ga cụ thử thay hai cái cục zole điện từ và toàn bộ lõi van bên trong từ cái vanos cũ của cụ sang xem có hết hiện tượng treo ga hay không.

Em có vài góp ý này không biết có thể giúp gì cho cụ được không ......
Vanos cũ của cụ kém là do roăng phớt chặn dầu chạy lâu ngày bị mòn dẫn đến lọt dầu làm cho việc xoay trục cam để mở súp páp khó khăn nên máy yếu, cụ thay vanos BÃI nếu là vanos chưa thay roăng phớt lại thì đi thời gian sẽ lại bị như cái cũ của cụ thôi. Bộ gioăng phớt của đây cụ

Máy của cụ bị treo ga sau khi thay vanos em nghĩ cụ nên kiểm tra 2 con zole điện từ điều khiển đóng mở cửa dầu của vanos này, ảnh bên dưới em oánh dấu mầu đỏ đấy.

Hai cục zole này trong quá trình hoạt động của động cơ cứ đóng mở liên tục để điều chỉnh công suất của động cơ và thời gian lâu ngày sẽ tạo thành gờ nhỏ ở đầu van gây lọt dầu làm áp suất không ổn định, áp suất dầu nhớt ko ổn định thì làm cho góc mở trục cam cũng ko ổn định nên máy có thể bị dung do nguyên nhân từ đây. Chi tiết em đánh dấu mầu đỏ cụ tháo ra và kiểm tra ngay được, chi tiết em đánh dấu mầu xanh (BLUE) thì cụ phải nhìn vào lòng bên trong của nó thì mới biết được có bị dỗ, mòn hoặc xước ko ? Nếu lòng bị mòn rồi thì vanos BÃI này ko được tốt lắm

Để giải quết hiện tượng treo ga cụ thử thay hai cái cục zole điện từ và toàn bộ lõi van bên trong từ cái vanos cũ của cụ sang xem có hết hiện tượng treo ga hay không.

Em có vài góp ý này không biết có thể giúp gì cho cụ được không ......
Vâng, em cảm ơn cụ nhiều, cụ nhiệt tình tư vấn cho em quá. Đúng như hình ảnh cụ minh họa, khi anh em tháo van vanos của xe ra thì xi lanh đã có rãnh, thay lòng hay zoăng phớt cũng sẽ ko ăn thua nữa nên đã thay cả cụm vanos bãi cho xe em. Giờ cũng sát tết rồi nên anh em đức tín có hẹn ra tết kiểm tra tiếp, em cũng hiểu nên cũng không muốn giục.

Em lên đây nhờ các cụ tư vấn tiếp để có thể khoanh vùng và chuẩn đoán chính xác bệnh tình em nó, nếu có thể khắc phục nhanh để đi tết thì tốt nếu ko em để ra tết xử lý tiếp ah. Về vụ xả e cho van vanos bằng cách rút zắc điện rồi cắm lại như link em gửi nhờ các cụ cho ý kiến có ảnh hưởng gì ko ah, nếu không để em rút thử rồi báo cáo tiếp, việc này thì em tự làm được nên nếu nó không ảnh hưởng gì thì em làm nốt nếu ko được thì thôi đành đi tạm qua tết ah. Hôm nay mấy lần định rút ra xem sao nhưng do chưa hiểu lắm về cơ chế điều chỉnh đóng mở xúp páp của nó nên chưa dám liều ah.

Ah, vụ treo ga hôm nay lại có vẻ nặng trở lại khi có vài lần em dừng đỗ hẳn mà nó vẫn không chịu trả về ah. Hic số em đen quá, cứ tưởng mấy cái rung zật này là bệnh xăng lửa ngoài da mà cuối cùng thì lại phức tạp phết các cụ nhỉ ?

Thanks các cụ !
 

BMW_LUCKY

Xe tải
Biển số
OF-463109
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
349
Động cơ
205,790 Mã lực
Vâng, em cảm ơn cụ nhiều, cụ nhiệt tình tư vấn cho em quá. Đúng như hình ảnh cụ minh họa, khi anh em tháo van vanos của xe ra thì xi lanh đã có rãnh, thay lòng hay zoăng phớt cũng sẽ ko ăn thua nữa nên đã thay cả cụm vanos bãi cho xe em. Giờ cũng sát tết rồi nên anh em đức tín có hẹn ra tết kiểm tra tiếp, em cũng hiểu nên cũng không muốn giục.

Em lên đây nhờ các cụ tư vấn tiếp để có thể khoanh vùng và chuẩn đoán chính xác bệnh tình em nó, nếu có thể khắc phục nhanh để đi tết thì tốt nếu ko em để ra tết xử lý tiếp ah. Về vụ xả e cho van vanos bằng cách rút zắc điện rồi cắm lại như link em gửi nhờ các cụ cho ý kiến có ảnh hưởng gì ko ah, nếu không để em rút thử rồi báo cáo tiếp, việc này thì em tự làm được nên nếu nó không ảnh hưởng gì thì em làm nốt nếu ko được thì thôi đành đi tạm qua tết ah. Hôm nay mấy lần định rút ra xem sao nhưng do chưa hiểu lắm về cơ chế điều chỉnh đóng mở xúp páp của nó nên chưa dám liều ah.

Ah, vụ treo ga hôm nay lại có vẻ nặng trở lại khi có vài lần em dừng đỗ hẳn mà nó vẫn không chịu trả về ah. Hic số em đen quá, cứ tưởng mấy cái rung zật này là bệnh xăng lửa ngoài da mà cuối cùng thì lại phức tạp phết các cụ nhỉ ?

Thanks các cụ !
Cụ rút 2 giắc điện ở 2 cái zole điện từ ra thoải mái ạ, cụ rút ra và để ý tiếng máy xem có rung hơn ko hoặc có khác gì ko. Cụ rút ra nếu máy vẫn ko rubg hơn thì cụ vào mớm ga thử xem máy có lên được vòng tua máy ko, nếu lên được cub chạy thử xem có khác lúc trước hay ko.

Xe 318i máy N42 vag N46 rút thoải mái cụ ạ, đổi giắc cho nhau cũng ko ảnh hưởng gì khi đổi giắc trên máy N46 thì dàn cò hơi kêu chút do sai cửa dầu.
 

ntdz27

Xe tải
Biển số
OF-38898
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
387
Động cơ
474,777 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ rút 2 giắc điện ở 2 cái zole điện từ ra thoải mái ạ, cụ rút ra và để ý tiếng máy xem có rung hơn ko hoặc có khác gì ko. Cụ rút ra nếu máy vẫn ko rubg hơn thì cụ vào mớm ga thử xem máy có lên được vòng tua máy ko, nếu lên được cub chạy thử xem có khác lúc trước hay ko.

Xe 318i máy N42 vag N46 rút thoải mái cụ ạ, đổi giắc cho nhau cũng ko ảnh hưởng gì khi đổi giắc trên máy N46 thì dàn cò hơi kêu chút do sai cửa dầu.
Vâng thanks cụ nhiều nhé, em vừa đi cất xe vào bãi rồi, cả ngày loanh quanh chạy thử với nó mà chưa thấy khả quan hơn, sáng mai em thử rút jắc van vanos luôn xem sao. Mà xe em có cái ngược đời là khi máy nguội, kim nhiệt chưa lên và ổn định ở giữa thì chạy lại ngọt hơn hẳn ah, bốc hơn, chân ga cảm giác tốt hơn nhưng cứ chạy một lúc kim lên đến giữa, máy nóng lên là hiện tượng ì, ga không nhạy bắt đầu hiện rõ dần.

Mai em rút jắc rồi báo cáo tiếp, hy vọng có điều may mắn cuối năm ah./.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top