Em mới chạy chiếc E46 được hơn tháng, cơ bản xe chạy tốt chỉ có vài hiện tượng nhờ các cụ khoanh vùng giúp để em có hướng thay thế sửa chữa cho ngon ah :
I/ Phần máy :
1. Hôm đầu mới lấy xe về, đi vào chỗ đường dốc, xe có bị hiện tượng xe tự nhiên nổi đèn EML và AST. Em táp vào lề đạp thử ga vòng tua máy chỉ lên được 3000 vòng/phút và có hiện tượng như ngẹt xăng. Em đi tiếp một đoạn thì hết và lại bình thường, ko báo đèn nữa. Chỉ bị 1 lần duy nhất rồi từ đó ko thấy bị nữa nên em cũng chưa đi kiểm tra lại.
Các cụ cho hỏi có phải do em chạy vào đường dốc xấu nên xe tự bật AST và hạn chế vòng tua máy ko nhỉ hay là xe bị lỗi tức thời khi đó ( xăng, gió...) và cần kiểm phải tra lại ah.
2. Xe em hôm nay có hiện tượng ga không được nhạy như thường nữa. Tức là bình thường em chỉ nhẹ chân ga (1-2cm) là cảm giác máy vọt rồi nhưng hôm nay phải đạp sâu thì máy mới vọt. Em dừng xe về mo thử ấn nhẹ thì vòng tua lên ít chỉ khi đạp sâu thì vòng tua mới vọt lên. Tức là đoạn ga đầu không còn nhạy, trước thì chỉ nhích chút là vòng tua máy lên và khi chạy cũng cảm nhận được ngay.
Các cụ cho hỏi hiện tương này thì khả năng là bị sao ah? do bơm xăng yếu, lọc xăng bẩn ? lỗi cảm biến chân ga ? hay còn có thể là nguyên nhân khác ?
3. Xe em còn hiện tượng hơi rung khi chạy ko tải mặc dù vòng tua máy vân ổn định ở 600-700, các bugi khi tháo ra kiểm tra vẫn nâu đều, cảm biến gió em cũng vệ sinh rồi nhưng ko hết.
II/ Phần gầm :
Xe em bị kêu lục cục nhẹ phần trên bên phụ khi vận hành ( tăng ga, giảm ga, leo vỉa hè...) nhưng cũng có lúc thì tự nhiên nó lại im thít, chẳng kêu gì như hôm đi mưa vừa rồi. Bên cạnh đó vào xóc thì có có thêm tiếng kêu lạch sạch như tiếng kim loại phía sau bên lái, như kiểu có kim loại trong ống pô.
Vậy nhờ các cụ có kinh nghiệm E46 tư vấn và khoanh vùng giúp mấy bệnh trên của xe em, có bệnh nào quan trọng và cần phải xử lý gấp ko để yên tâm đi tết ah./.
Thanks các cụ nhiều !
I/ Phần máy :
1. Hôm đầu mới lấy xe về, đi vào chỗ đường dốc, xe có bị hiện tượng xe tự nhiên nổi đèn EML và AST. Em táp vào lề đạp thử ga vòng tua máy chỉ lên được 3000 vòng/phút và có hiện tượng như ngẹt xăng. Em đi tiếp một đoạn thì hết và lại bình thường, ko báo đèn nữa. Chỉ bị 1 lần duy nhất rồi từ đó ko thấy bị nữa nên em cũng chưa đi kiểm tra lại.
Các cụ cho hỏi có phải do em chạy vào đường dốc xấu nên xe tự bật AST và hạn chế vòng tua máy ko nhỉ hay là xe bị lỗi tức thời khi đó ( xăng, gió...) và cần kiểm phải tra lại ah.
2. Xe em hôm nay có hiện tượng ga không được nhạy như thường nữa. Tức là bình thường em chỉ nhẹ chân ga (1-2cm) là cảm giác máy vọt rồi nhưng hôm nay phải đạp sâu thì máy mới vọt. Em dừng xe về mo thử ấn nhẹ thì vòng tua lên ít chỉ khi đạp sâu thì vòng tua mới vọt lên. Tức là đoạn ga đầu không còn nhạy, trước thì chỉ nhích chút là vòng tua máy lên và khi chạy cũng cảm nhận được ngay.
Các cụ cho hỏi hiện tương này thì khả năng là bị sao ah? do bơm xăng yếu, lọc xăng bẩn ? lỗi cảm biến chân ga ? hay còn có thể là nguyên nhân khác ?
3. Xe em còn hiện tượng hơi rung khi chạy ko tải mặc dù vòng tua máy vân ổn định ở 600-700, các bugi khi tháo ra kiểm tra vẫn nâu đều, cảm biến gió em cũng vệ sinh rồi nhưng ko hết.
II/ Phần gầm :
Xe em bị kêu lục cục nhẹ phần trên bên phụ khi vận hành ( tăng ga, giảm ga, leo vỉa hè...) nhưng cũng có lúc thì tự nhiên nó lại im thít, chẳng kêu gì như hôm đi mưa vừa rồi. Bên cạnh đó vào xóc thì có có thêm tiếng kêu lạch sạch như tiếng kim loại phía sau bên lái, như kiểu có kim loại trong ống pô.
Vậy nhờ các cụ có kinh nghiệm E46 tư vấn và khoanh vùng giúp mấy bệnh trên của xe em, có bệnh nào quan trọng và cần phải xử lý gấp ko để yên tâm đi tết ah./.
Thanks các cụ nhiều !