[Funland] Nhìn tấm gương Hy Lạp thấy sợ quá

DODuySon

Xe điện
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
2,293
Động cơ
379,453 Mã lực
Cái này gọi là huy động nội lực:

1.Đường tốt sẽ cho lưu thông tốt. Nhưng ko có tiền làm đường. Vậy cần vay hoặc huy động BOT.

2.Trước đây, lái xe đi từ HN đến Lào Cai ko mất đồng nào, thời gian ít nhất 8 tiếng. Nay đi mất 3 tiếng, mất 350k. Vậy 5 tiếng còn lại sẽ ra bao nhiêu tiền?

Ko ai nói đến cái lơi này.

3.Số tiền 350k kia trả nợ, doanh nghiệp BOT có lãi, nhà nước làm đc đường khiến hàng hóa lưu thông tốt, kinh tế phát triển. Có đường tốt, mỗi người dân cũng đc hưởng lợi.
Xin lõi bác L trước nhé. Em thảo dân trình độ cũng k hơn ai, nhưng bác đừng trả lời như vậy coi thường nhau quá. Cao tốc LC làm mới từ đầu thì OK theo cách nói đó. Còn VD cái đoạn từ HN - BN quê nhà bác sau khi thu phí bảo trì đường bộ đã đập trạm thu phí để nói với nhùng kẻ nộp phì rằng : mua phí rồi k phải mua vé nữa, sướng chưa? Bây giờ trải lại mặt nhựa ( bảo trì đấy) lại chuẩn bị thu phí nữa, thì cái số tiền khủng thu phí BT đường bộ đấy để làm gì ??"???????????????? Còn bao đoạn đường tuơng tự nữa ??
BOT sau khi thu phí đường bộ lẽ ra chỉ áp dụng cho những con đường, cầu ....mới hoàn toàn. Còn những cái đã nộp phí để bảo trì rồi xin để dân yên, khoan sức dân một tý bác ơi[-O<
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,753
Động cơ
397,061 Mã lực
Những lập luận ngây ngô như này cách đây mấy chục năm e cũng từng đọc trong báo NHân dân,
cảm ơn cụ đã khơi gợi ký ức một thời hào hùng =))
Cụ dạy chí phải, ki trả nợ hả, nó táng cho phù mồm, còn trả thù lấy từ thằng dân, tăng các khoản thu, cắt giảm, chắt bóp.... chứ éo thằng lờ đờ nào móc hầu bao ra đâu. Có khi tới lượt ta thuôi xong, mini family 3k ô ba ma rồi.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cho Cụ thêm tí số liệu để DLV đỡ bắt bẻ.
thực ra thế này này phải giải thích thế này: 1 đô sing = 17 ngàn. nếu dùng $$ sing đi đ ái hết 17 ngàn.
nhưng bần cố nông nhà ta éo dùng $$ sing, đi đ ái vào cột điện hoặc bờ mương ko mất tiền :D
tính trung bình 90tr người mỗi ngày đ ái 1 lần thì 1 năm ta tiết kiệm được 365 x 90tr x 17000... con số to quá e ko tính đc
nhưng dân ta làm gì có ai đ ái một lần, toàn thằng ăn mặn cả nên ít cũng phải 3 lần, tính nhẩm thôi e thấy chỉ trong vòng dăm năm là thừa tiền trả hết các loại nợ =))
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,753
Động cơ
397,061 Mã lực
Cái này gọi là huy động nội lực:

1.Đường tốt sẽ cho lưu thông tốt. Nhưng ko có tiền làm đường. Vậy cần vay hoặc huy động BOT.

2.Trước đây, lái xe đi từ HN đến Lào Cai ko mất đồng nào, thời gian ít nhất 8 tiếng. Nay đi mất 3 tiếng, mất 350k. Vậy 5 tiếng còn lại sẽ ra bao nhiêu tiền?

Ko ai nói đến cái lơi này.

3.Số tiền 350k kia trả nợ, doanh nghiệp BOT có lãi, nhà nước làm đc đường khiến hàng hóa lưu thông tốt, kinh tế phát triển. Có đường tốt, mỗi người dân cũng đc hưởng lợi.
Cụ ngồi ngay ngắn em lạy cụ.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,442
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
thực ra thế này này phải giải thích thế này: 1 đô sing = 17 ngàn. nếu dùng $$ sing đi đ ái hết 17 ngàn.
nhưng bần cố nông nhà ta éo dùng $$ sing, đi đ ái vào cột điện hoặc bờ mương ko mất tiền :D
tính trung bình 90tr người mỗi ngày đ ái 1 lần thì 1 năm ta tiết kiệm được 365 x 90tr x 17000... con số to quá e ko tính đc
nhưng dân ta làm gì có ai đ ái một lần, toàn thằng ăn mặn cả nên ít cũng phải 3 lần, tính nhẩm thôi e thấy chỉ trong vòng dăm năm là thừa tiền trả hết các loại nợ =))
Phí *** bậy 20k ngày/ người đới :D trong đó bao gồm phí bv môi trường, phí thoát nước, phí bảo vệ mạch nước ngầm, phí giữ gìn thuần phong mỹ tuc.... nói chung khó thoat :D
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Nợ thì vẫn là nợ, có vay có trả.
Cụ @Lầm đừng nghĩ nợ là của chính phủ éo phải của dân nhé. Toàn dân sẽ phải đóng thuế lấy tiền cho chính phủ trả. Thuế cao thì giá cả hàng hóa tăng, dân tiêu ít đi và sẽ đói khổ hơn. Cho nên đất nước vỡ nợ mà dân vẫn sống khỏe chỉ có 2 khả năng: bị nhồi sọ hoặc tham nhũng.

Nố quay lại chuyện VN, time vừa qua mình cũng ở tình trạng gần giống HL, ở chỗ nợ ngắn hạn éo trả đc phải phát hành trái phiếu đảo nợ. Đen cho dân mình là CP vẫn phát hành đc trái phiếu đảo nợ, ko thì cũng ẳng cmnr.
Còn cái chuyện làm đường thu phí, cụ Lầm sao ko nhắc đến đường QL 1 được băm nhiều đoạn chỉnh sửa trải thêm thảm rồi thu phí BOT. Sao cụ ko đề cập đến giá cả hàng hóa tăng thêm bao nhiêu, tính cạnh tranh hàng VN giảm đi bao nhiêu.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Thực ra việc vay nợ ko phải là xấu. Làm ăn thì phải có vay. Như JP như Mẽo nó vẫn vay đấy phỏng các cụ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Chính phủ vỡ nợ thì mấy ông DLV vỡ mồm trước :D
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Có cụ nào tính hộ em khi chính phủ vỡ nợ thì có bao nhiêu người sống bằng niềm tin với. Từ viên chức chính phủ, các công ty nhà nước cho đến các công ty sống nhờ đầu tư công...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Xin lõi bác L trước nhé. Em thảo dân trình độ cũng k hơn ai, nhưng bác đừng trả lời như vậy coi thường nhau quá. Cao tốc LC làm mới từ đầu thì OK theo cách nói đó. Còn VD cái đoạn từ HN - BN quê nhà bác sau khi thu phí bảo trì đường bộ đã đập trạm thu phí để nói với nhùng kẻ nộp phì rằng : mua phí rồi k phải mua vé nữa, sướng chưa? Bây giờ trải lại mặt nhựa ( bảo trì đấy) lại chuẩn bị thu phí nữa, thì cái số tiền khủng thu phí BT đường bộ đấy để làm gì ??"???????????????? Còn bao đoạn đường tuơng tự nữa ??
BOT sau khi thu phí đường bộ lẽ ra chỉ áp dụng cho những con đường, cầu ....mới hoàn toàn. Còn những cái đã nộp phí để bảo trì rồi xin để dân yên, khoan sức dân một tý bác ơi[-O<

1.Đường HN-LS mà cậu gọi là "trải nhựa" mặt đường là thế này

"tuyến đường được nghiên cứu dài 146 km đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn, trong đó xây mới 104 km với vận tốc thiết kế 80km/h. Ngoài ra, còn có 21km đường hiện tại được mở rộng và 21 km đoạn đường khác được nâng cấp đạt vận tốc 100km/h"

Kinh phí 27.000 tỷ

2.Cả nước hiện có 1,6 triệu ô tô. Trung bình 1 năm, phí bảo trì đường bộ là 5 củ/xe.

Vậy 1 năm, cả nước thu được: 1.600.000 X 5.000.000đ = 8.000 tỷ đồng.

8.000 tỷ làm đc bao nhiêu km đường?

3.Quốc lộ 1 cũ vẫn đang được mở rộng. Nếu cậu đi vào đây về BN ko mất tiền, chỉ phải đi 50km/h.

Thích chạy 80-100 km/h thì ra đường 1 mới và trả tiền.

Nhân tiện, đường HN-Bắc Giang làm trước, sẽ thu phí tại km 46 thuộc BN. Tớ về TS chắc trả nửa tiền :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ lại nhận 3 triệu à? Lý luận như thế em trả 500k thôi.
Lý luận như cụ thì
1. bó rau muống 10k ở Hà Nội lại bán ở Đông Anh chắc 10k.
2. Kinh tế VN có cái jề? Ngoài xúc, đào, bán tài nguyên. Mà cái này giờ hiếm rồi.
3. Nghèo nhưng vẫn xây Văn Miếu 14t $ thờ ông Khựa, xây tượng đài mấy trăm tỷ, mỗi năm TP HN vẫn mất mấy trăm tỷ cho ban chỉnh trang đô thị gì đó để thay gạch lát vỉa hè vừa lát năm trước....
4. Vỡ nợ CP là DN nước ngoài nó lượn luôn, khỏi làm ăn luôn, thất nghiệp đầy đường, VN gần chứ chưa vỡ nợ đã có thuế phí cao nhất vùng trũng của TG.
5,6,7 em kô bàn.
Kính cụ.
Cụ đừng vội mắng em.

Hy Lạp đúng như vậy. Cả CP và người dân đã hơi vội vàng khi muốn gia nhập Eurozone, khi mà thực lực còn yếu.

Giống như cả nhà thu nhập 20 củ/tháng nhưng lại chuyển vào sống chung cư cao cấp có phí dịch vụ 8 củ/tháng. 12 củ còn lại ko đủ 4 miệng ăn.

Còn vụ tham lam, em đã nêu trong phần 4, 5, 6.

Rồi cụ xem, Châu Âu sẽ lại phải nương nhẹ Hy Lạp 1 lần nữa.
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,257
Động cơ
408,290 Mã lực
Nhà cháu mong Việt nam sớm được vỡ như Hi lạp ạ.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,498
Động cơ
474,734 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Em hỏi giờ Hy Lạp nó cù nhầy không trả, nhất định không trả? Thì tụi Đức Pháp kia liệu có chơi cặn bã không? Ví dụ một số động thái khi hy Lạp tuyên bố không trả nợ.

Vì em có một số thằng bạn, nợ tiền em, e đòi nhiều quá nó tuyên bố không trả. Cuối cùng vài năm rồi anh e chẳng gặp nhau, em cũng không làm gì đc.
 

SmartOne

Xe tăng
Biển số
OF-203835
Ngày cấp bằng
27/7/13
Số km
1,679
Động cơ
332,758 Mã lực
Nơi ở
Vietgoing.com - Đặt phòng KS, tour, vé
Website
vietgoing.com

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Hy Lạp đúng như vậy. Cả CP và người dân đã hơi vội vàng khi muốn gia nhập Eurozone, khi mà thực lực còn yếu.
Giống như cả nhà thu nhập 20 củ/tháng nhưng lại chuyển vào sống chung cư cao cấp có phí dịch vụ 8 củ/tháng. 12 củ còn lại ko đủ 4 miệng ăn.
Rất nhiều nước cựu XHCN cũ khi tham gia Eurozone còn nghèo hơn Hy Lạp, mức sống bằng 1/2 hoặc 2/3 Greece thôi. Hy lạp dùng Euro từ 2001; Slovakia (2009), Estonia (2011), Latvia (2014), Litva (2015) các nước này đều nghèo hơn Hy lạp, nhưng họ tự tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt của mình với những nước giàu hơn nhưng mọi thứ đều đắt đỏ hơn. Hy lạp vỡ nợ trước hết là sai lầm có hệ thống và quản trị nhân lực kém. CP có lỗi rất lớn.
 

xedich

Xe hơi
Biển số
OF-71176
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
162
Động cơ
426,898 Mã lực
VN có Bình ruồi rồi các cụ yên tâm đi không vỡ được đâu
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Chính phủ vỡ nợ thì mấy ông DLV vỡ mồm trước :D
Vừa chiều nay em đọc báo thấy bảo VN vẫn đang kiểm soát rất tốt nợ công mà cụ, chắc khó lắm :D
VN thì khác vì CP vẫn còn quản lý nhiều doanh nghiệp với tài sản có giá trị, như mấy anh vinalines cùng lắm bán bớt cảng biển đi hay anh vinamotor cũng bán bớt nhà xưởng đi thừa sức trả nợ. chưa kể còn bán khống, trước kia mình cũng bán khống ít cát vàng đổi lấy lương khô oánh giặc mấy chục năm :D
 

4 Số

Xe buýt
Biển số
OF-149557
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
544
Động cơ
361,780 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1.Vì sao chính phủ Hy Lạp vỡ nợ?

Hy Lạp nghèo, nhưng lại vào Eurozone nên phải quản lý, chi tiêu như các nước giàu, thế là tiền tấn cũng hết.

Ví dụ đơn giản: 1 đô Sing = 17.500đ. Nếu cộng đồng Asean dùng chung đô Sing, mỗi lần đi tè hết 1 đô, tức 17.500đ.

2.Kinh tế Hy Lạp dựa chủ yếu vào du lịch. Khi khách ko còn nhiều tiền du lịch, ngân khố sẽ khan tiền.

3.Vay nhiều; nghèo nhưng vẫn hoành tráng tổ chức Euro, xây một mớ sân vận động hết bao nhiêu xèng.

4.Vỡ nợ chính phủ, nghĩa là CP ko còn tiền trả nợ, chứ dân ko sao lắm. Nếu giờ CP giảm lương hưu, cắt giảm người ăn lương ngân sách, tăng thuế để tăng thu ngân sách, lúc đó dân mới bị ảnh hưởng gay gắt.

Mấy năm trước, thằng Argentina vỡ nợ CP, dân nó vẫn khỏe.

5.Hy Lạp sẽ ko trả tiền đâu, cũng ko tăng thuế, ko giảm lương hưu. Các chủ nợ châu Âu phút cuối sẽ nhượng bộ để con nợ có cơ hội phục hồi, mới có thể trả nợ.

6.Chiều nay, Nga tuyên bố săn sàng bơm tiền cho Hy Lạp. TQ éo có tuổi gì dính dáng vào đây.

Nga đang muốn gây ảnh hưởng với EU bằng cách đánh vào nơi yếu nhất trong chuỗi liên kết châu Âu.

7.Bồ Đào Nha cũng đang lung lay. Giờ cụ nào bỏ ra 25k $, sẽ đc nhập tịch đấy :D
ý 4. của cụ chuẩn, vodka cụ điểm này
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,998
Động cơ
406,324 Mã lực
7.Bồ Đào Nha cũng đang lung lay. Giờ cụ nào bỏ ra 25k $, sẽ đc nhập tịch đấy :D
Lạy cụ!

Giá chót 250k€ cho Thẻ xanh cụ ạ! Chứ 25K€ nhiều người có lắm, lại quốc tịch nữa thì :))

Cưới giả ở Đức 40K€ rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top